ตากล้อง ดอทคอม สอนถ่ายภาพเบื้องต้น สำหรับมือใหม่

HOME > TKFanClub > # 525495 ---- [ LOG IN ]
จำนวนคน online อยู่ขณะนี้ 554 คน
TKFanClub

ช่วยตรวจทริปให้หน่อยครับ 5 วัน 4 คืน เชียงใหม่-ปาย

ช่วยตรวจทริปให้ทีนะครับ มีข้อแม้ว่าได้จองห้องพักที่ B2 Black เชียงใหม่ไว้แล้วจำเป็นต้องอยู่เชียงใหม่ตั้งแต่วันที่ 9 ถึงเช้าวันที่ 12 ครับ และต้องไปหาพี่สาวที่เชียงรายวันที่ 9 หลังจากลงเครื่องทันทีครับ

ส่วนอื่นๆสามารถสลับได้หมดครับ ยังไงรบกวนแนะนำด้วยนะครับไม่อยากขับอ้อมไปมาหนะครับ ขอบคุณครับ

วันที่ 1 9 ม.ค
8.00 เครื่องลงที่สนามบินเชียงใหม่
8.30 รับรถที่เช่าที่สนามบิน
9.00 ออกเดินทางไปหาพี่สาวที่เชียงราย ใช้เวลาราวๆ 4 ชม.
13.00 ถึงเชียงราย ( แวะไร่สตอเบอรี่ )
17.00 ออกจากเชียงราย
21.00 ถึงเชียงใหม่เข้าที่พักที่จองไว้

วันที่ 2 10 ม.ค
3.00 ตื่นนอน เตรียมตัวไปดอยอินทนน
6.30 ถึงดอยอินทนนดูทะเลหมอก
7.00-9.00 แวะทานอาหารเที่ยวถ่ายรูปแถวดอยอินทนน
11.00 กลับถึงที่พัก
11.30-16.00 นอนพัก นั่งเล่นที่ห้องพัก
( ไอกิ่งเดินทางมาหาเราที่เชียงใหม่ถึงราวๆ 16.00 )
17.00-19.00 พืชสวนโลก
19.30-22.30 ไนท์ซาฟารี และ แสดงน้ำพุดนตรี
23.00 กลับเข้าที่พัก

วันที่ 3 11 ม.ค

08.00 ตื่นมาชมอากาศยามเช้า
10.00 - 16.00 สวนสัตว์เชียงใหม่
17.00-18.30 แวะร้าน MountBlancเค้ก / ร้านโน๊ตไอเบอรี่
19.00-21.00 ร้านอาหารกาแล ใกล้ เชิงดอย ถนนสุเทพ เชียงใหม่ ( หลัง มช. )
22.00 กลับที่พัก

วันที่ 4 12 ม.ค
6.00 ออกเดินทางจากเชียงใหม่ไปปาย
8.00 แวะ coffee in love

14.00 เข้าเช็คอินที่พักที่ปาย
15.00 ร้านน้องเบียข้าวซอย
( ว่าง )
18.00-21.00 เดินเล่น หาของกิน ถนนคนเดินปาย
23.00 เข้าที่พัก

วันที่ 5 13 ม.ค
4.00 ตื่นแต่เช้า
6.00 จุดชมวิวปาย
7.00 หมู่บ้านจีนยูนาน
11.00 เช็คเอ้าจากห้องพัก เตรียมเดินทางกลับเชียงใหม่
12.00-16.00 ไปม่อนแจ่ม
18.00-20.00 ถนนคนเดินท่าแพร
21.00 ถึงสนามบินเชียงใหม่ คืนรถเช่า
22.30 ขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพ

enniiii10 M [ ดูกระทู้อื่นของ enniiii10 ] - 124.122.3.78 - 21 Nov 2012 14:44 - #525495

อ่าน 1270 : ตอบ 8

ผมว่าวันที่ 2 นะครับ ไหนๆก็ไปถึงดอยอินทร์แล้ว ก็เที่ยวตรงนั้นเลยครับ มีที่เที่ยวแยะตามรายทาง เลยไปอีกนิดเดียวก็ถึงออบหลวง อ.ฮอดแล้วครับ เก็บเส้นทางนั้นให้หมดครับ กลับมาถึงตอนเย็นแวะร้าน MountBlancเค้ก / ร้านโน๊ตไอเบอรี่ ครับ แล้วไปต่อไนท์ซาฟารี

วันที่ 3 ตามโปรแกรมเดิมครับแต่ผมว่าใช้เวลาในสวนสัตว์เยอะไปครับ ออกจากสวนสัตว์พักผ่อนนิดหน่อยไปพืชสวนโลกครับ แล้วค่อยกลับมากาแล

คหสต.นะครับ เพราะผมเสียดายที่ไปถึงจอมทองแล้ว ใช้เวลาเดินทางไปกลับ ตั้งสี่ ชม กว่าๆ โดยประมาณ แต่ ใช้เวลาเที่ยวแค่นิดเดียวครับ

( 1 ) NIK_MAN M - 125.27.26.244 - 21 Nov 2012 15:15 #3771672

อ้อ น่าจะแบ่งเวลาในวันที่ 3 ช่วงเที่ยวสวนสัตว์อ่ะครับที่ผมบอกว่าใช้เวลาเยอะไปหน่อย ขึ้นสักการะพระธาตุดอยสุเทพ เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วยนะครับ จากนั้นก็ต่อดอยปุย พระตำหนักภูพิงค์ครับ จะไปสวนสัตว์แล้วขึ้น หรือขึ้นแล้วลงมาสวนสัตว์ตามสะดวกครับ แต่ผมว่าขึ้นเช้าๆก็ดีนะ อากาศดี

( 2 ) NIK_MAN M - 125.27.26.244 - 21 Nov 2012 15:20 #3771679

อยู่ตีนดอยสวนสัตว์เชียงใหม่แล้วแต่ไม่ขึ้น ดอยสุเทพไป ว่ายพระธาตุดอยสุเทพหรือ ไปพระตำหนักภูพิงค์ หรือไปหมู่บ้านชาวเขาต่อดีกว่าครับ

สวนสัตว์ไปเขาดินหรือเขาเขียวดีกว่า ครับ

คหสต. นะครับ

( 3 ) nightclaw M - 110.168.110.123 - 21 Nov 2012 16:30 #3771750

เห็นโปรแกรม แล้วเหนื่อยแทนครับ

( 4 ) HS5ELY M - 118.172.44.48 - 21 Nov 2012 16:34 #3771756

ไปเที่ยวเยอะเกินครับ ผมว่าจะเร่งรีบไป จะไม่ได้เก็บรายละเอียดเลย แค่ได้ไปดูยังไม่ซึมซาบอารมณ์เลยอะครับ(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)

( 5 ) NOP450 M - 101.51.241.150 - 21 Nov 2012 17:03 #3771788

(at) NIK_MAN
ถามนิดนึงครับ พืชสวนโลกเปิดถึงกี่โมงหรอครับอยากไปดึกๆ ถ้าเปิดดึกกลับมาจากเชียงรายถึงเชียงใหม่สัก 21.00 จะได้แวะไปเลยวันแรกอะครับ

(at) HS5ELY
ฮ่าๆ พอดีเพิ่งจะไปครั้งแรกก็เลยอยากไปให้คุ้มๆแต่ตอนนี้อาจจะตัดบางอย่างออกเพราะคงเหนื่อยอย่างที่ท่านว่าจริงๆ

(at) NOP450
ครับผม เดี๋ยวอาจจะต้องตัดบางอย่างออกบ้างแล้วละครับ คงเยอะเกินไปจริงๆ

( 6 ) enniiii10 M - 124.122.205.188 - 21 Nov 2012 18:49 #3771957

เป็นการเดินทางที่เห็นแล้วเหนื่อยแทนจริง ๆ กระโดดเป็นกุ้งเต้นโดนไฟเลยคร๊าบ . มัน fix เวลาเกินไปจนขาดความเป็นธรรมชาติ การเดินทางท่องเที่ยวมันต้องมาจากใจ เดินทางด้วยหัวใจ ใช้ความรู้สึกถ่ายทอดเรื่องราว . เดินทางแบบนี้รับรองถ่ายภาพออกมาเลวร้ายหนัก ผลกระทบจากตัวคุณจะถูกถ่ายทอดออกมาจากภาพถ่าย .
-----------------------
ไหน ๆ ก็มีธุระต้องไปเชียงราย ทำไมไม่เริ่มทริปที่เชียงราย . ตัดรายการไหยออกก็ได้หากเวลาจำกัด
- ดอยแม่สลอง - ท่าตอน - บ่อน้ำพุร้อนฝาง - ดอยอ่างขาง - ปางช้างแม่ตะมาน - ห้วยน้ำดัง - ปาย - ปางอุ๋ง - เชียงใหม่ แล้วจะกลับหรือจะไปดอยอินทนนท์ก็ตามใจ

( 7 ) yartist M - 171.98.16.52 - 21 Nov 2012 20:04 #3772005

ขอบคุณทุกท่านมากครับ

( 8 ) enniiii10 M - 124.121.187.153 - 22 Nov 2012 14:57 #3772924
Reply Box

คุณยังไม่ได้ LOG IN

ชื่อ

Password

[ คำแนะนำการโพสต์ ]
upload รูปขนาด < 1 MB

ถ้ารูปอยู่ใน web แล้ว :
( ใส่ URL ของรูปได้เลย )