ตากล้อง ดอทคอม สอนถ่ายภาพเบื้องต้น สำหรับมือใหม่

HOME > SuperModel > # 419344 ---- [ LOG IN ]
จำนวนคน online อยู่ขณะนี้ 175 คน
SuperModel

Night Portrait ครั้งแรก @ ข้าวสาร

196472A24.jpg

ในที่สุดก็มีโอกาสได้ลองของซะที...เพราะอยากถ่าย Night portrait มานานแล้วครับ งานนี้ 40D + 50 f1.8 no flash ISO 800-1600 วัดแสงเฉพาะจุดครับ

Dek-tarok M [ ดูกระทู้อื่นของ Dek-tarok ] - 183.89.129.96 - 5 Oct 2010 21:47 - #419344

อ่าน 4794 : ตอบ 68

( 1 ) Dek-tarok M - 183.89.129.96 - 5 Oct 2010 21:49 #2644559

( 2 ) Dek-tarok M - 183.89.129.96 - 5 Oct 2010 21:49 #2644560

3

( 3 ) Dek-tarok M - 183.89.129.96 - 5 Oct 2010 21:50 #2644568

4

( 4 ) Dek-tarok M - 183.89.129.96 - 5 Oct 2010 21:51 #2644572

5

( 5 ) Dek-tarok M - 183.89.129.96 - 5 Oct 2010 21:51 #2644574

6

( 6 ) Dek-tarok M - 183.89.129.96 - 5 Oct 2010 21:52 #2644577

7

( 7 ) Dek-tarok M - 183.89.129.96 - 5 Oct 2010 21:52 #2644581

8

( 8 ) Dek-tarok M - 183.89.129.96 - 5 Oct 2010 21:53 #2644584

9

( 9 ) Dek-tarok M - 183.89.129.96 - 5 Oct 2010 21:53 #2644586

สุดท้ายแล้วครับ...ขอบคุณพื้นที่เว็บตากล้องและคำแนะนำดีๆจากพี่ๆ น้าๆ ทุกท่านครับ

( 10 ) Dek-tarok M - 183.89.129.96 - 5 Oct 2010 21:56 #2644593

สวยงามครับ 50 1.8 คุ้มค่า กับเงินที่จ่ายไป
ถามจิง ชัตเตอร์เท่าไหร่ เนี้ย

( 11 ) Dark@Light M - 180.180.146.21 - 5 Oct 2010 22:00 #2644607

นางแบบสวยดีครับ .... รวมๆผมว่าสวยดีครับ
แต่สื่อถึงอารมณ์ถนนข้าวสารน้อยไปหน่อย
ท่าโพสนางแบบดูซ้ำไปหน่อย โพสสบายๆกว่านี้ซักนิด

ผมมือใหม่นะครับ ติตามสายตาครับ ให้ผมถ่ายก็คงสู้ไม่ได้ อิอิอิ

( 12 ) 4zone - 58.64.104.250 - 5 Oct 2010 22:02 #2644620

สวยทุกรูปเลยครับ ชอบอ่ะ

( 13 ) CrazyGang M - 124.122.118.115 - 5 Oct 2010 22:04 #2644635

สวยมากครับ
หลุดโฟกัสและเบลอบ้าง ก็ไม่ใช่ปัญหาครับ
รวมๆยังสวยอยู่ เสียดายลงรูปน้อยไปหน่อย ไหนๆก็มีแบบน่ารักๆแล้ว
และติดนิดนึงตรงที่ว่าไม่รู้เลยนะครับว่าเป็นข้าวสาร
ขอจำไปลองถ่ายบ้างนะครับ

( 14 ) obewen - 124.122.123.80x - 5 Oct 2010 22:07 #2644647

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะครับ
ชัตเตอร์ประมาณ 1/40-80 คับ พี่ Dark (at) light
ยังมีอีกครับแต่พอทำ USM จนได้ขนาดที่ต้องการแล้ว ไฟล์ก็ยังใหญ่กว่า 200k อยู่...ลองไปดูต่อที่บ้านแล้วกันครับ dektarok.multiply.com

( 15 ) Dek-tarok M - 183.89.129.96 - 5 Oct 2010 22:33 #2644741

ไม่รุ้จิ ผมว่า ฝีมือคน คนนี้ไม่ธรรมดาหรอก

ถ่ายในสภาพแสงน้อย มันจะด้อยลงไปหลายอย่างครับ ทั้งต้องเปิดไอเอสโอสูง สปีดชัตเตอร์ต่ำ แล้วอีกอย่าง ดูแล้วเค้าไม่น่าที่จะใช้แฟรชนะครับ แสดงว่ามือต้องนิ่งจิง

ไม่รู้ว่าข้อความที่สิบสี่เค้าบอกว่าหลุดโฟกัส ภาพไหนหว่าที่หลุด แต่ถ้าบอกภาพที่เก้า ผมว่าเค้าโฟสเซสเองมากกว่า ตั้งใจให้มันเบลอ แบบเคลื่อนที่อะครับ สรุป โฟกัสแม่นครับคนนนี้อะครับ

อยากรู้จักเจ้าของกะทู้จัง ว่างๆๆจะได้พูดคุยกันเรื่องกล้องตามภาษาตากล้องอะครับ

( 16 ) 123 - 58.9.55.178 - 5 Oct 2010 22:51 #2644787

สวยดีครับ
แต่ไม่รู้ว่าถ่ายที่ไหนครับ

( 17 ) เป้ - 124.122.22.192 - 5 Oct 2010 22:56 #2644794

สวยทุกรูปเลยค่ะ ชอบมากๆๆๆ

( 18 ) puykamo - 124.121.94.183 - 5 Oct 2010 23:13 #2644860

ให้ความรู้สึก Life+Portrait ดีนะครับ

ส่วนตัวชอบมากครับ

( 19 ) just shoot M - 223.206.86.134 - 5 Oct 2010 23:15 #2644867

ผมก็ชอบมาก แต่ผมว่าให้นางแบบไม่มองกล้องบ้างก็จะดีขึ้นอีกนิดครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ

( 20 ) munid30811 M - 124.121.20.205 - 6 Oct 2010 02:34 #2645076

สภาพแสงไม่ดียังถ่ายได้ขนาดนี้ ไม่ธรรมดาแล้วครับฝีมือท่าน

( 21 ) phan_d80 M - 110.164.149.82x - 6 Oct 2010 06:11 #2645111

มือนิ่งดีจัง เป็นผมเบลอกระจาย สวยครับๆ

( 22 ) KaNomZan M - 203.247.149.151 - 6 Oct 2010 07:30 #2645152

แสดงข้อมูลใต้ภาพสักหน่อยก็ดีซีนะ จะได้จำเอาไปเป็นความรู้บ้างครับ

( 23 ) อยากทราบ - 125.27.219.116 - 6 Oct 2010 07:50 #2645176

ขอบคุณทุกคำติชมนะครับ...ผมขอพูดอะไรหน่อยแล้วกัน หลายๆ comment ที่บอกว่า...ดูไม่รู้เลยว่าถ่ายที่ข้าวสาร...ถ้าคุณเคยไปเดินข้าวสาร คุณก็จะรู้ว่ามันไม่ได้ต่างไปจาก ไนท์บาร์ซ่า หรือ ถนนคนเดินเลย ถ้าคุณอยากจะให้รู้ว่าถ่ายที่ข้าวสาร คุณคงต้องไปถ่ายกับป้ายของข้าวสารอ่ะครับ...ซึ่งมันไม่ใช่ความคิดของผมในตอนนั้น BG ที่เป็นผู้คนมากมาย ถ้าคุณละลายหลังไม่ได้ นางแบบของคุณก็จะหายไปในกลุ่มของผู้คนครับ อย่าลืมว่าถ้าคุณจะเก็บ BG โดยไม่ละลาย คุณต้องเพิ่ม F ให้แคบเพื่อเรียกชัดลึก ขนาดผมดัน ISO1600 f1.8 ยังได้สปีดแค่ 1/60 แล้วถ้าคุณจะเก็บ BG คุณอาจต้องเปิด F ที่ 4.0 แล้วคิดดูว่าสปีดจะเหลือเท่าไหร่ครับ BG มันไม่ใช่ต้น X\_ mas ที่เซ็นทรัลเวิลด์ หรือ ป้าย MBK ที่ต่อให้ละลายแค่ไหนก็รู้ว่าถ่ายที่ไหน

( 24 ) Dek-tarok M - 116.68.144.9 - 6 Oct 2010 07:51 #2645178

ตอบพี่ 123 ผมชื่อต้าร์นะครับ แวะไปคุยกันได้ที่บ้านนะครับ dektarok.multiply.com

( 25 ) Dek-tarok M - 116.68.144.9 - 6 Oct 2010 07:54 #2645182

.......................Night photos are very beautiful. From a very good photographer. ....................

( 26 ) pak13 M - 124.120.207.110 - 6 Oct 2010 08:59 #2645274

เห็นด้วยกับคุณเป้ คห17 ครับผมว่าเป็นความเห็นทางสร้างสรรค์มากกว่าคำตินะครับ เช่นถ้าไปถ่ายรูปที่ปาย ก็ไปถ่ายที่แสดงถึง
สัญลักษณ์ของสถานที่นั้นๆ มาก็จะสืออารมณ์ภาพเพิ่มขึ้นนะครับ
อย่างถนนข้าวสาร ผมว่ามีร้านหลายร้านที่เห็นปุ๊บก็จะรู้ว่าเป็นถนน
ข้าวสาร โดยไม่ต้องไปถ่ายป้ายถนนข้าวสารก็ได้นะครับ

( 27 ) ตองก้า M - 124.120.226.85 - 6 Oct 2010 10:06 #2645471

สวยงามครับอยากถ่ายสวยๆอย่างนี้จัง

( 28 ) visper - 125.26.211.132 - 6 Oct 2010 10:39 #2645560

iso 800-1600 40D ของเขาเยี่ยมจริงๆ

( 29 ) ake_Ubon - 125.26.123.141 - 6 Oct 2010 10:51 #2645595

คห.16 คุณมองไม่ออกหรอครับว่าภาพไหนเบลอ ภาพไหนไม่เบลอ ลองมองดีๆๆ ซิ หลายภาพด้วยที่เบลอ

( 30 ) เซโรงัง - 58.9.163.76x - 6 Oct 2010 11:21 #2645701

เป็นสตีทที่สวยครับ ถ่ายสวยแบบก็เฉียบ

( 31 ) CG. M - 58.64.93.117 - 6 Oct 2010 11:21 #2645703

สวยมากเลยครับ ชอบๆ แบบก็สวยครับ

( 32 ) imaxzakung M - 124.122.142.124 - 6 Oct 2010 11:44 #2645768

สวยจัง
ปล.นางแบบคงอดนอน เพราะขอบตาดำ อิอิ

( 33 ) Alessandro M - 203.155.220.121 - 6 Oct 2010 11:54 #2645793

อคติ คือ กำแพงกีดกั้นการสร้างสรรค์
ไม่มีสิ่งใดที่งดงามไร้ที่ติในโลก
บางครั้งสิ่งที่สมบูรณ์แบบ 100% ก็น่าเบื่อ
ผมตอบได้แค่ว่าชอบ มองแล้วดูดี
คนถ่ายชอบ แบบชอบ พัฒนาไปเรื่อยๆ ลองไปเรื่อยๆ
นั่นแหละตากล้องเพราะเรามันแค่คนเก็บเวลาไว้ในภาพเท่านั่น

( 34 ) JakkeeMan M - 202.57.140.163 - 6 Oct 2010 11:58 #2645804

อีกอย่างที่ชอบคือพึ่งพาสิ่งรอบตัวได้ดี เอาแบบไปใกล้ๆไปตามป้ายหรือร้านค้า ทำให้แสงไม่ตกสปีตชัตเตอร์ไม่ร่วงไปมาก แสงออกมามีมุมมอง ฉาบผิวบางๆ พอดีสวย

( 35 ) JakkeeMan M - 202.57.140.163 - 6 Oct 2010 12:02 #2645810

เป็นภาพที่สวยงามมาก ถ่ายได้ยากมาก

( 36 ) diastology M - 118.175.3.246x - 6 Oct 2010 12:56 #2645953

สวยมากครับ เนียนๆเลยอ่ะ
เคยลองถ่ายแล้ว มันไม่ใด้อย่างงี้ครับ
ชื่นชมในฝีมือครับ ISO สูงๆต้องไปฝึกใหม่ซะแล้วเรา

( 37 ) ถ่ายใด้สวยครับ - 116.68.149.213 - 6 Oct 2010 13:51 #2646110

ขอบคุณพี่ตองก้า...สำหรับคำแนะนำดีๆนะครับ สิ่งที่พี่พูดมามันเป็นสิ่งที่ตากล้องทุกคนอยากทำอยู่แล้วครับ แต่พี่ลองคิดกลับกันว่า...ถ้าเค้าทำได้เค้าคงทำไปแล้ว พี่ลองคิดถึงจำนวนคนที่เดินข้าวสารในวันสาร์ตอน 3 ทุ่มสิครับ พี่คิดว่าจะมีพื้นที่ให้ทำอยากที่พี่แนะนำมั๊ย ที่บอกว่าให้ถ่าย BG ร้านที่บ่งบอกถึงข้าวสาร ถ้าเราจะเก็บ BG อย่างที่ว่า เราต้องถ่ายด้วยมุมกว้าง แล้วพี่คิดว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างกับสถานการณ์ตอนนั้น ผู้คนมากมายเค้าคงจะหยุดยืนรอพี่มั้งครับ แล้วร้าไหนเค้าจะยอมให้ตากล้อง สาม สี่คนไปยืนเกะกะหน้าร้านล่ะครับ ถ้าจะบอกให้หามุมที่ BG เป็นร้านที่ว่า ถึงหาได้มันก็คงละลาย ไปกับ fix แล้วล่ะครับ แล้วที่พี่เอาปายมาเปรียบเทียบ ผมว่ามันต่างกันเยอะนะครับ

( 38 ) Dek-tarok M - 116.68.144.9 - 6 Oct 2010 14:55 #2646238

ตอบคุณเซโรงัง ก่อนอื่นผมขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ แต่ก็ต้องขอตำหนิหน่อยว่าคราวหลังถ้าจะมาคอมเม้น ควรจะ login ก่อน ที่คุณบอกว่าเบลอ ก็ถูกต้องครับ แต่ถ้าคุณอยากได้คมๆ ผมว่าคุณคงต้อง กาง Tripod + สายลั่นชัตเตอร์กลางถนนข้าวสารอ่ะครับ และนางแบบก็คงต้องนิ่งเป็นหุ่นหน่ะครับ คุณคิดว่าสปีด 1/50 กับ f1.8 ถือด้วยมือกับสภาพแสงที่เห็น มันจะนิ่งได้ขนาดไหนครับ และถ้าคุณถือนิ่งแล้วแบบขยับจะเกิดอะไรขึ้น

( 39 ) Dek-tarok M - 116.68.144.9 - 6 Oct 2010 15:14 #2646282

ตอบคุณ Alessandro น้องโอ๋เดินถ่ายกับพวกผมตั่งแต่บ่ายสองถึง 4 ทุ่มหน่ะครับ น้องเค้าคงจะเหนื่อย

( 40 ) Dek-tarok M - 116.68.144.9 - 6 Oct 2010 15:17 #2646291

ตอบคุณ 4zone ครับ คือน้องโอ๋เค้าชอบให้ถ่ายมุมซ้ายอ่ะครับ แล้วอีกอย่างถ้าโพสเยอะแล้วดูแปลก ผมว่าอย่าดีกว่ามั้งครับ อย่าลืมว่าตอนนั้นคนเดินอยู่เกือบพันนะครับ

( 41 ) Dek-tarok M - 116.68.144.9 - 6 Oct 2010 15:24 #2646301

แจ่มครับทั้งผีมือและแบบ อิอิ

( 42 ) nurseryman M - 118.172.231.174 - 6 Oct 2010 15:47 #2646344

ผมว่าองค์ประกอบและลูกเล่นการเอียงกล้องทำได้ดี อีกทั้งการโพสของนางแบบก้อแจ๋ว จะมีก้อแค่เรื่องโฟกัสที่มันขัดๆตานิดหน่อย ไม่รู้โฟกัสที่ไหนน่ะแต่ผมว่าตานางแบบไม่ค่อยชัด ไปชัดที่เสื้อซะส่วนใหญ่ ถ้าโฟกัสที่ตาแล้วอาจจะเป็นที่เลนส์หรือป่าวลองเช็คดูน่ะ

( 43 ) Albert - 223.206.37.20 - 6 Oct 2010 17:45 #2646660

โทษนะครับคุณ Albert ถ่ายคนนะครับ ใครเข้าจะไปโฟกัสที่เสื้อล่ะครับคุณ คิดก่อนเขียนดีกว่ามั๊ยครับ ที่ว่าตาไม่ชัดผมก็เห็นด้วย เพราะแสงมันน้อย และมือผมไม่นิ่งเอง แต่ที่บอกว่าไปชัดที่เสื้อนี่ ผมว่าลองเช็คตาคุณเองก่อนดีกว่ามั้ง

( 44 ) Dek-tarok M - 183.89.131.92 - 6 Oct 2010 20:33 #2647036

ตอบคุณ Dek-tarok ผมว่าคุณไม่ควรว่าคุณ Albert นะครับ การที่คุณมา Post รูปในนี้คุณก็ควรพร้อมรับคำวิจารณ์ ถ้ารับคำวิจารณ์ไม่ได้ก็ควรเปิดดูภาพที่บ้านคนเดียวครับ

( 45 ) Guerrilla M - 58.8.154.243x - 6 Oct 2010 21:37 #2647230

ตอบคุณ Guerrilla ถ้าผมรับคำวิจารณ์ไม่ได้ผมคงไม่เอามาโพสหรอกครับ แต่คำวิจารณ์ที่ผมอยากจะได้ก็ควรจะวิจารณ์แบบตากล้อง ควรจะมีสาระ ก่อนจะวิจารณ์ก็ควรดูองค์ประกอบและปัจจัยอื่นๆให้ดีก่อน การได้มาของภาพเหล่านั้นเป็นยังไง ไม่ใช่ว่ามองผ่านๆ แล้วก็พ่นอะไรง่ายๆออกมา ตัวคุณเองก็เหมือนกัน ก่อนจะว่าใครก็ควรจะดูโดยรวมให้หมดซะก่อน คุณเห็นมั๊ยว่ามีหลายต่อหลายคอมเม้นในเว็บนี้ที่โพสโดยพวกไม่รู้เรื่อง พูดไปส่งๆ ถ่ายรูปเป็นรึป่าวก็ไม่รู้ แถมยังไม่ login แล้วคุณคิดว่า จกท ที่เค้าต้องการคำแนะนำดีๆคำวิจารณ์ที่มีสาระ เค้าจะรู้สึกยังไง

( 46 ) Dek-tarok M - 183.89.131.92 - 6 Oct 2010 21:59 #2647283

/ถ้ารับคำวิจารณ์ไม่ได้ก็ควรเปิดดูภาพที่บ้านคนเดียวครับ/ คุณคิดดีรึยังถึงเขียนแบบนี้ครับ คุณ Guerrilla

( 47 ) Dek-tarok M - 183.89.131.92 - 6 Oct 2010 22:03 #2647296

Web Site เปิดกว้างให้กับทุกคนเข้ามาและแสดงความคิดเห็น เราไม่สามารถเลือกรับเฉพาะคำวิจารณ์ที่เราชื่อนชอบได้หรอกครับ การที่คนอื่นมองต่างจากเรา ไม่ได้หมายความว่าเค้ามองผิด อีกอย่างผมก็คิดว่าการถ่ายภาพมันไม่มีกฏเกณฑ์ตายตัวหรอกครับ คราวหน้าถ้าโพสต์ภาพก็เขียนนำไว้สิครับว่า \_ เฉพาะผู้มีประสบการณ์ถ่ายภาพด้วยกล้อง DSLR ไม่ต่ำกว่า 5 ปี \_

( 48 ) Guerrilla M - 58.8.154.243x - 6 Oct 2010 22:21 #2647340

\_ เฉพาะผู้มีประสบการณ์ถ่ายภาพด้วยกล้อง DSLR ไม่ต่ำกว่า 5 ปี \_ ... 5555 ไอเดียน่าสนใจนะครับ สงสัยผมคงต้องเอาไปใช้ซะแล้ว ^_^ ที่คุณพูดมา...ก็ถูกแหล่ะครับ แต่ผมว่า...คำว่ามองต่างจากเรา...กับพูดไปแค่ส่งๆ ต่างกันมากนะครับ

( 49 ) Dek-tarok M - 183.89.131.92 - 6 Oct 2010 22:31 #2647368

50mm. F1.8 โฟกัสได้ประมาณนี้แหละครับ
ผมว่าภาพแนวนี้ เน้นอารมณ์มากกว่าความชัดนะครับ
โดยรวมๆ ก็ได้อารมณ์ดีแล้วครับ

( 50 ) นายตากล้อง M - 124.120.30.222 - 6 Oct 2010 23:09 #2647452

บางครั้งคนเรามักมองมุมเดียวนะครับ
ผมว่าควรทำตัวให้เหมือนแก้วเปล่าไม่มีน้ำนะครับ จะได้เติมอะไรลงไปได้
เข้าใจไหมครับ ต่อให้เลนส์เทพแค่ไหนโฟกัสในที่มืดก็มีโอกาสผิดพลาด ผมเข้าใจครับว่าโฟกัสตา แต่เข้าใจไหมครับว่ามันพลาดกันได้
คนอื่นเข้าเห็น นายตากล้องก็เห็น เขาถึงบอกว่าภาพแนวนี้ไม่จำเป็นต้องคมชัดไงครับ
คห สิบสี่ก็บอกว่าหลุดบ้างเบลอบ้างก็ไม่ใช่ปัญหา ก็คงเห็นเหมือนนายตากล้อง และที่บอกว่าต้องถ่ายกับป้ายถึงจะรู้ว่่าที่ไหน ถ้าคิดได้แค่นี้ก็ก็ตามใจครับความฉลาดของคนเรามีไม่เท่ากัน สมมติว่าถ่ายที่จตุจัก ที่รู้ว่าเป็นจตุจักเพราะการเรียงเป็นร้านค้าที่ไม่มีที่ใดเหมือน ถ้าเขาคอมเม้นแบบมีมารยาท ก็ควรให้เกียรติเขาบ้าง เรื่องล๊อคอินก็ไม่จำเป็นครับ เขาไม่ได้ว่าให้คุณอับอายเลย ถ้ารับไม่ได้ก็เก็บเอาไว้ดูเองเถอะครับ

( 51 ) จริงๆ - 110.49.149.204 - 7 Oct 2010 00:06 #2647569

แอบปลิ้ม กับงานชิ้นเก่าน้องอ้อม แต่ผิดหวังกับการตอกกลับแต่ละคำวิจารณ์ ที่ตอบมา คำแนะนำที่พี่ๆให้ ตอกกลับแบบนี้ จะมีใครกล้าวิจารณ์อีกมั้ยครับ ผมจะได้มาติดตามชม หวังที่จะได้แต่ไม่เคยรู้จักเสีย เติบโตยากครับ สังคมอยู่ด้วยความเอ็นดู และใส่ใจกันครับ

( 52 ) เสียใจ - 58.64.112.105 - 7 Oct 2010 02:23 #2647804

ขอบคุณมากๆครับสำหรับความคิดเห็นของทุกท่าน...ผมคงจะไม่เหมาะกับการถ่ายภาพจริงๆ ...ฝากถึงพี่ความคิดเห็นที่ 51 ที่พี่พูดมาถูกต้องทุกอย่างครับ...พี่บอกว่า...โฟกัสมีโอกาสพลาดได้...จริงครับ ถ้าพูดแบบนี้คงจะรู้สึกดีกว่าที่บอกว่า ...ไม่รู้ไปโฟกัสที่ไหนน่ะ...พี่ๆมีแต่บอกว่าผมตอบกลับคำวิจารณ์แรง...แต่พี่ๆเห็นมั๊ยว่าเค้าเขียนกันยังไง แม้แต่พี่เองก็ยังแรง.../ถ้าคิดได้แค่นี้ก็ก็ตามใจครับความฉลาดของคนเรามีไม่เท่ากัน/ พี่คิดว่าคนอ่านจะรู้สึกยังไงครับ พี่คิดว่าผมไม่อยากทำอย่างที่เค้าคอมเม้นเหรอครับ

( 53 ) Dek-tarok M - 116.68.144.9 - 7 Oct 2010 07:45 #2647951

ถึงพี่ความเห็นที่ 52 ขอบคุณนะครับที่พี่ชอบในผลงาน...ความจริงผมก็ไม่ได้อยากตอบแรงๆแบบนั้นหรอกครับ แต่บางครั้งการใช้คำพูดของคนบางคน...พอเราได้อ่าน...ก็รู้สึกเสียใจ...ไม่ใช่เพราะเค้าตินะครับ แต่เพราะการใช้คำพูดของเค้า บางอย่างความหมายเดียวกันแต่ถ้าใช้คำพูดต่างกัน...ก็จะให้ความรู้สึกที่ไม่เหมือนกันนะครับ ถ้าพี่ๆคิดว่าผมเป็นคนที่มองโลกแคบและพูดจาไม่ดี ผมก็ต้องขอโทษจริงๆครับ

( 54 ) Dek-tarok M - 116.68.144.9 - 7 Oct 2010 07:55 #2647961

สวยมากครับ ไม่มีแฟรชแต่ถ่ายได้ขนาดนี้ ถือว่าเยี่ยมแล้ว

( 55 ) dukdik_7 M - 58.137.44.226 - 7 Oct 2010 13:07 #2648738

ความหมายที่ผมจะสื่อในโพสก่อนคือ 50mm 1.8 หรือกล้องของคุณ อาจมีอาการ back focus หรือเปล่าโฟกัสตา แต่อาจไปชัดที่ระยะอื่น เช่น จมูก หู ซึ่งมันอาจเป็นเพลนเดียวกับเสื้อ เวลานางแบบบิดตัว คห8 เพราะยิ่งถ้าใช้ f1.8 ด้วยแล้วระยะชัดลึกก้อยิ่งสั้นมาก ที่บอกก้อแค่ให้ลองเช็คดูจะได้รู้ว่าอุปกรณ์ของคุณมีความสมบูรณ์และความสามารถแค่ไหน จะได้ระวังและละเอียดมากขึ้น แต่ถ้าการอธิบายสั้นๆในครั้งก่อนทำให้คุณไม่เข้าใจ และโมโหก้อขอโทษด้วยนะครับ การถ่ายภาพเป็นศิลปะไม่มีผิดถูก ความชอบไม่ชอบเป็นเรื่องธรรมดาของแต่ละบุคคล จงเปิดกว้างและยอมรับในความคิดเห็นของคนอื่น การโต้เถียงกันในเรื่องความชอบไม่มีทางจะได้ข้อยุติ ขอให้การโพสเป็นการแบ่งปันเรื่องราว ความสุข และการแสดงผลงาน ส่วนการวิจารณ์เป็นการให้กำลังใจ และการพัฒนาฝีมือต่อไปนะครับ

( 56 ) Albert - 222.123.92.54 - 7 Oct 2010 18:53 #2649645

ขอบคุณมากๆครับพี่ Albert

( 57 ) Dek-tarok M - 183.89.162.248 - 7 Oct 2010 19:19 #2649724

เข้ามาชื่นชม... ครับ

ผิด...ถูก.... ไม่สำคัญ...


สำคัญที่การยอมรับ และการให้อภัยครับ...


สังคมถึงจะน่าอยู่ครับ

^_^


ps. แต่แอบสงสัยครับ นายตากล้องนี่ มีกี่คนเหรอครับ อยากรู้จริง ๆ ว่าเวลาใครทำอะไร บอร์ดไหน ทู้ไหน รู้ปายโม้ดด....

เก่งจริง ๆ


( แอบแซวเล่นอ่ะค้าบบ ^_^ )




( 58 ) *MangSARB* M - 203.155.100.61 - 7 Oct 2010 19:51 #2649809

เพิ่งมีโอกาสเข้ามาดูครับ
ผมก็ไม่ได้ถ่ายเก่งอะไรครับ ยังอ่อนหัดอีกมาก
แต่เห็นอะไรก็บอกไปอย่างนั้น
ไม่ได้เป็นตากล้องอาชีพ ....
เห็นด้วยกับ คห.51 เป็นอย่างมาก

ภาษาทางเน็ตมันก็เหมือนข้อความสั้นๆที่ส่งทางโทรศัพท์ ไม่มีใครมานั่งพิมพ์อธิบายรายละเอียดให้เข้าใจเพราะว่ามันพิมพ์ยาวเกินไป บางครั้งต้องกระชับ สั้น ได้ใจความก็พอครับ มีคนคอมเม้นดีกว่าไม่มีครับ

ขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่เข้าใจครับ

( 59 ) obewen - 124.120.150.8x - 7 Oct 2010 21:53 #2650098

ขอบคุณพี่ obewen เช่นกันครับ บางทีผมคงเป็นคนใจร้อนเกินกว่าที่จะเป็นตากล้องได้หน่ะครับ...ผมคิดว่าถ้าผมไปอย่างอื่นคงจะดีกว่า...

( 60 ) Dek-tarok M - 183.89.162.248 - 7 Oct 2010 22:41 #2650257

อย่าเพิ่งหมดกำลังใจสิครับ ใจเย็น ๆ กันก่อน ใครมองยังไงก็ช่าง ผมว่าสวยครับ

( 61 ) ต้น - 124.120.70.236 - 7 Oct 2010 23:02 #2650306

อย่าเพิ่งหมดกำลังใจสิครับ ใจเย็น ๆ กันก่อน ใครมองยังไงก็ช่าง ผมว่าสวยครับ

( 62 ) ต้น - 124.120.73.100 - 7 Oct 2010 23:04 #2650312

ไม่เสมอหรอกครับ
ผมว่าการถ่ายภาพก็เหมือนการสร้างงานศิลป์
ต้องการอิสระทางอารมณ์ ความคิด คือมีการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์สูงเนี่ย โอกาสได้งานดีๆมีเยอะครับ
แถวบ้านเรียกอารมณ์ติส ศิลปินที่มีชื่อเสียงส่วนใหญ่จะมีบุคลิคเช่นนี้ครับ
ถ้านึกไม่ออกลองหลับตานึกถึงแนวแอปแทรก จิตกรเอาสีๆๆมาสาดๆๆๆ พู่กันฟาดๆๆๆ สะบัดๆๆ
แค่เนี่ยขายได้เป็นแสนเป็นล้าน บางคนที่ดูออกก็จะทราบถึง และสัมผัสความรู้สึก เข้าถึงจินตนาการ มันได้ (อ่านตรงนี้แล้วลองทำเสียงเหมือนอาจารย์เฉลิมชัยนะครับ...ฮ่าๆๆ)
ส่วนฝีมือถ่ายภาพระดับนี้แล้วไม่ธรรมดาเลยครับ เก่งกว่าผมเยอะเลย ส่วนผมมันลองถ่ายไปเรื่อย
ส่วนคอมเม้น ไร้สาระ ไร้สติ ในเวปก็มีเยอะครับ ผมเองก็เคยโดน และเข้าใจว่าหลายท่านก็เคยโดน
ครั้งหนึ่ง ผมเคยคิดจะเลิกโพสเวปนี้ ดูงานเวปนอกอย่างเดียว แต่ก็อดไม่ได้ครับ เวปนี้มันไม่เหมือนใครดี
อย่าได้ถือสาครับ ขอให้เรามั่นใจว่าเราได้ภาพตรงตามวัตถุประสงค์ที่เราต้องการก็พอ....และคิดว่ามีคนกำลังอิจฉาเราอยู่ที่เราถ่ายได้สวยครับ ฮ่าๆๆ
เดือนนี้เข้ามาเวปนี้น่าจะครบปีนึงพอดีที่หัดถ่ายภาพจริงๆจังๆ ก็ได้คอมเม้นแรงๆมาตั้งแต่แรกๆที่โพสเลย
ก็เปลี่ยนมาเป็นพลังงานผลักดันให้เราเอาชนะดีกว่าครับ...
...................................................

( 63 ) obewen - 124.120.150.8x - 7 Oct 2010 23:28 #2650369

อ๋อ ผมว่านางแบบคนนี้สวย เซ็กซี่ เข้าขั้นเลย
รับสมัครคนถือรีแฟลกไหมครับ

( 64 ) obewen - 124.120.150.8x - 7 Oct 2010 23:30 #2650374

แฟนผมโทรมาบอกให้เข้ามาดูกระทู้นี้ อยากให้ผมถ่ายอย่างนี้ให้เค้าบ้าง พอได้ดูแล้วความน่ารักของน้องคนนี้ทำให้ ลืมเรื่องชัดเรื่องเบลอไปเลย ชอบเป็นพิเศษ คือภาพที่ 9 อยากทราบเทคนิคช่วยบอกหน่อยสิ อยากถ่ายให้ออกมาเหมือนภาพนี้บ้าง ตามความรู้สึกของผม ทุกภาพล้างแล้วเข้ากรอบใหญ่แขวนโชว์ได้ไม่อายใครเลยครับ ตั้งเป็นเดสทอปก็สวยสะดุดตาคนผ่านมาเห็น ตั้งเป็นภาพหน้าจอมือถือก็น่าจะมีคนอยากขอดู มาดูมือถือผมสิ มีแต่รูปแฟน......เรื่องโดนถากถาง ต่อว่า แนะนำว่าอย่าใส่ใจมากเลยครับ เดี๋ยวถ่ายรูปไม่สนุกเปล่าๆ เท่าที่สังเกตุพักหลังๆนี่คนพวกนี้มีกันเยอะครับและคุณก็ไม่สามารถตอบโต้กลับได้หมดทุกคนแน่ๆ ถ้าตอบไปหยาบๆก็โดนทีมงานลบ ขนาดแฟนผมไม่ได้เกี่ยวอะไร เป็นแค่แบบให้ผมก็โดนถากถาง แต่เค้าก็ยังเฉยๆกลับมองในแง่ดีว่า เออดี เข้ามาดูชั้นกันเยอะๆชั้นชอบ ส่วนตัวผมก็คิดแค่ว่า....คนเรามีอะไรๆที่ไม่เท่ากัน

( 65 ) qwerty673 M - 125.24.242.232 - 8 Oct 2010 14:10 #2651582

ส่วนตัวผมชอบครับ ทั้งการโพสของนางแบบ อารมณ์แสงสี ^_^

ผมว่าเก็บเงินแล้วถอยแฟลชนอกเลยครับช่วงนี้ราคายิ่งต่ำๆด้วย สนุกแน่ๆเชื่อผม

ส่วนคนที่วิจารณ์ก็อาจมีทั้งมือสมัครเล่นที่เป็นแค่กดชัตเตอร์อย่างเดียวก็มี ไม่ใช่แนวตัวเองเลยไม่ชอบก็มี คุณdek-tarok ควรนิ่งๆไว้ครับไม่จำเป็นอย่าไปโต้ตอบ

ต่างคนต่างแนว ต่างความชอบ ต่างประสบการณ์แต่เราต้องแบ่งปันกันอย่างพี่น้อง....

( 66 ) ru law M - 125.24.142.22 - 8 Oct 2010 18:26 #2652059

สวยครับในแนวการถ่ายภาพบุคคล แต่ถ้าในแนว street ในสายตาผมยังไม่มันครับ เพราะใจแล้วมันต้องเห็นบรรยากาศไม่ต้องถึงขนาดว่ารู้ว่าอยู่ที่ไหนหรอกครับ ไม่ต้องกลัวเบลอไม่เบลอ มีชัดลึกชัดตื้นบ้าง แบบอยู่ในบรรยากาศบ้างของสถานที่บ้าง ถึงจะมันครับ ผมก็ถ่ายไม่เก่งหรอกครับ ถ่ายแนวนี้ก็ไม่บ่อย แต่อยากเห็นรูปสวยๆมันๆครับ

( 67 ) NongDA M - 203.153.187.36 - 8 Oct 2010 20:35 #2652310

จขกท ต้องเปลี่ยนทัศนคติครับ
ถ้าอยากเก่ง ต้องมีคนติก่อน เราเห็นด้วยไม่เห็นด้วยก็รับฟังไว้ก่อน แล้วนำมาแก้ไขภายหลัง มันจะพัฒนาไปเรื่อยๆ มีคนเข้ามาติอ่ะดีแล้วนะครับ

เข้ามาหลายๆเวปแล้ว เพิ่งเห็นมีกระทู้นี้แหละที่มีจขกทมาเถียงขาดใจดิ้น
ถ้าอยากให้ชมว่ารูปสวยถ่ายเก่ง งั้นพี่จะยอมชมก็ได้นะครับ ถึงแม้ว่าความเป็นจริงมุมมันจะยังธรรมดาไป ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ก็เหอะ

( 68 ) โก้ - 58.9.116.223 - 18 Oct 2010 00:08 #2677945
Reply Box

คุณยังไม่ได้ LOG IN


ชื่อ

Password


[ คำแนะนำการโพสต์ ]
upload รูปขนาด < 5 MB

ถ้ารูปอยู่ใน web แล้ว :
( ใส่ URL ของรูปได้เลย )