HOME > SuperModel > # 181526 ---- [ LOG IN ]
จำนวนคน online อยู่ขณะนี้ 115 คน

SuperModel

" เรื่องห้ามถ่ายรูปที่สวนรถไฟ ข้อมูลล่าสุด จาก 1555 ศูนย์ร้องทุกข์ กทม. "

ผมได้โทรไปสอบถามกับทาง กทม. โดยผ่าน 1555 ศูนย์ร้องทุกข์ กทม.
ทางเจ้าหน้าที่ให้บริการข้อมูลดีมากครับขอชม (ถ้ามีโวทจะให้เต็ม 5 เลย)

ทางศูนย์ กทม.ว่าอย่างนี้ครับ
ในสิทธ์ของประชาชนทั่วไปแล้วสามารถใช้บริการสวนสาธารณะได้เต็มที่
โดยไม่ต้องขออนุญาตหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษร
หากการไปใช้บริการนั้นเป็นการใช้เพื่อพักผ่อน ความบันเทิงส่วนตัว การออกกำลังการ
โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธ์ที่จะมาห้ามไดๆ ทั้งสิ้น

หากแต่การมาใช้บริการสวนสาธารณะนั้น ๆ เป็นการใช้เพื่อการสร้างสื่อโฆษณาหรือการถ่ายทำรายการ ซึ่งจะก่อให้เกิดความไม่ได้รับความสะดวกต่อผู้อื่น หรือก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของสถานที่นั้นแล้วจะต้องมีการแจ้งให้ผู้ดูแลสถานที่นั้น ๆ ทราบและทำหนังสือของอนุญาตใช้สถานที่ ดั้งนั้นทางผู้ดูแลสถานที่มีสิทธ์ที่จะเรียกเก็บค่าใช้บริการสถานที่ หรือที่เรียกกันว่าค่าธรรมเนียม หรือค่าประกันความเสียหายของสถานที่ อันเนื่องมาจากการนำรถจอดหรือวัสดุอุปกรณ์เข้าไปติดตั้ง

แต่ในกรณีของพวกเราซึ่งเป็นการถ่ายภาพนิ่งไม่ได้มีรถกองถ่ายหรือเครื่องปั้นไฟสปอตไลท์ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตได ๆ ทั้งสิ้นตามสิทธิใน วรรคที่ 2

สำหรับอุปกรณ์ที่เรานำเข้าไปก็ไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายได ๆ แก่สนามหญ้าเลย
ไม่ว่าจะเป็น ขาตั้งกล้อง ขาตั้งรีเฟรก ขาตั้งแฟรช

อันนี้สำคัญครับ ไม่ว่าจะเป็นเชิงพาณิชน์ เชิงบันเทิง เชิงการศึกษา และความเพลิดเพลิน
ซึ่งไม่ได้เป็นไปตาม วรรคที่ 3
สามารถใช้บริการสวนได้เต็มที่ตามกฎบรรญัติสิทธิพลเมืองแห่งราชอาณาจักรไทย
(ใช้คำแรงไปไมเนี้ย ก็เขียนตามที่เจ้าหน้าที่ 1555 เค้าอธิบายหนะครับ)

สุดท้ายนี้ทาง 1555 ศุนย์ร้องทุกข์ กทม. ฝากบอกว่าถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้อีกสามารถแจ้งทาง 1555 ได้ทันที
เพราะ Case นี้ถือว่าเป็นความบกพร้องต่อหน้าที่และปฏิบัติเกินหน้าที่อันก่อให้เกิดการขัดแย้งต่อสิทธ์อันพึงมีของประชาชน

ขอให้ทุกคนสบายในเรื่องสวนรถไฟเรายังใช้ได้ตาปกติไม่ต้องเสียเงิน ไม่ต้องทำหนังสื่อแจ้งล่วงหน้า 10 วัน
แต่ยังต้องเสียเงินค่าเช่าจักรยานอยู่นะ

จริง ๆ แล้วก็ทุกสวนครับที่สามารถถ่ายรูปได้
ไม่ยังจะเรียกว่าสวนสาธารณะทำไม
ดังนั้นการถ่ายรูปสวนไม่ผิดกฏหมายครับ
เว้นแต่ว่าแปะป้ายว่าห้ามถ่ายรูปเหมือนในห้าง

แต่ในสวนสาธารณะแต่ละที่ก็มีกฏข้อห้ามไม่เหมือนกัน
ผมเข้าใจว่าสวนพวกนี้ถูกแบ่งว่าเป็นสวนในระดับใดด้วย
เช่น สวนรถไฟ สวนจตุจักร สวนลุม สวนพวกนี้อยู่ในความดูแลของทาง กทม.
ดังนั้นใช้ให้เต็มที่เลยครับ นอกจากห้ามจำสัตว์เลี้ยง กับ ห้ามดื่มสุรา ในสวน อ้อเรื่องความสะอาดด้วยนะครับ

แต่สวนที่เป็นสวนหลวง เช่น สวนหลวง ร.9 สวนพระราชินี (ติดกับสวนรถไฟ) อันนี้มีกฏตายตัวแน่นอนว่า ห้ามสัตว์เลี้ยง ห้ามดื่มสุรา และที่เราเข้าไปแล้วเห็นข้อห้ามได้ชัดเจนก็คือห้ามนอนในสวนเป็นอันขาด ดังภาพที่แสดงบนม้านั่งทุกตัวในสวน

อย่างที่บอกครับแต่ละสวนมีกฏไม่เหมือนกัน
แต่ถ้าเป็นของ กทม. ก็ไม่ต่างจากสวนหลังบ้านเรา แต่เราก็ต้องดูแลความสะอาด และเคารพสิทธ์ของผู้อื่น ที่มาใช้สวนด้วยนะครับเพราะเท่ากับว่าเป็นสวนของเค้าเหมือนกัน

บางคำอาจจะแรงไปต้องขอโทษด้วยครับ ผมอาจจะใช้คำไม่ค่อยถูก

crtseal Mail to crtseal [ ดูกระทู้อื่นของ crtseal ]   172.26.8.51 9 May 2009 23:14    ... #181526

 อ่าน 8039 : ตอบ 45



ขอบคุณมากครับ แจ่มแจ้งเลยทีเดียว


( 1 ) : thane Mail to thane M9 May 2009 23:21 #1201240


ผมเองยังไม่เคยไปถ่ายสักที ต้องขอขอบคุณนะครับสำหรับข่าวดีๆของพวกเราชาวตากล้อง ถึงไม่เคยไปถ่าย แต่ยังไงๆก็มีคนไปถ่ายมาให้ดูอยู่เสมอๆ อิอิ


( 2 ) : โตดี Mail to โตดี M9 May 2009 23:26 #1201256
อบรมถ่ายภาพเบื้องต้น
ใครๆก็เก่งขึ้นได้ในวันเดียว
รุ่นที่ 113 : อาทิตย์ 19 ก.ย. 53
เปิดให้ลงทะเบียนได้แล้ว วันนี้


เยี่ยมไปเลยครับ.. (^_^)
สบายใจขึ้นเยอะ
บ้านเมืองนี้คงจะน่าอยู่ขึ้นเยอะเลย..อิอิ
ขอบคุณสำหรับคำตอบดีๆ ครับ

หวังว่าทุกคนที่ได้ยินคำตอบนี้แล้วคงสบายใจได้
และช่วยกันรักษาสวนสาธารณะอันงดงามเอาไว้
ช่วยกันรักษาหน้าตารักษาเกียรติ
เพื่อให้รุ่นน้องหรือรุ่นต่อไปได้ใช้กันครับ

ซึ่งเข้าใจว่าทุกคนเพียงเข้าไปพักผ่อน
ถ่ายรูปเพื่อการศึกษาและความบันเทิงในศิลปะการถ่ายภาพเท่านั้นครับ..

ขอบคุณเว็บดีๆ..ตากล้องด้วยครับที่ช่วยเป็นสื่อถ่ายทอดสิ่งดีๆ ทำให้มีการพูดคุย พบปะและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันครับ...


( 3 ) : narongritt Mail to narongritt M9 May 2009 23:44 #1201291
อบรมถ่ายภาพ หาดใหญ่
ใครๆก็เก่งขึ้นได้ในวันเดียว
หาดใหญ่ : อาทิตย์ 12 ก.ย. 53
เปิดให้ลงทะเบียนได้แล้ว วันนี้


ดีครับ...อย่างน้อยน้องๆหลายๆคนก็ยังจะได้มีที่ไปฝึกหัดการถ่ายภาพได้ ยังไงแนวหน้าลุยกันไปก่อนได้ข่าวยังไงก็เอมาโพสเล่าให้ฟังกันบ้างนะจะเอาใจช่วยครับ อิอิอิ


( 4 ) : pepur Mail to pepur M9 May 2009 23:48 #1201295


ขอบคุณครับ ผมก็นึกอยู่ว่าปกติตามหลักสากลน่าจะเป็นอย่างนี้ เป็นข่าวดีครับ ผมจะได้มีโอกาสจะได้เห็นรูปสวยๆในสถานที่แบบนี้อีก


( 5 ) : tum2000 Mail to tum2000 M10 May 2009 00:19 #1201349


ที่สำคัญคือมารยาทในการใช้งานร่วมกันครับ หากมีคนนั่งอยู่ก่อนแล้วแม้จะวิวดีเราก็ไม่ควรไปบอกกล่าวหรือไล่ที่เค้าครับ หากใช้ร่วมกันได้ด้วยดีก็คงไม่มีปัญหาอะไรมั้งครับ


( 6 ) : kanasawa Mail to kanasawa M10 May 2009 00:28 #1201361


ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ เป็นข่าวดีจริงๆ


( 7 ) : casariva Mail to casariva M10 May 2009 00:39 #1201370


ข่าวดีจริงๆครับ

ใครน๊ามาปั่นข่าวซะแย่เลย


( 8 ) : ae 114.128.169.160 10 May 2009 00:50 #1201386


ขอบคุณครับ กระจ่างชัดเลย

จะได้ไปพรุ้งนี้เลยครับ

แต่ถ้ามีคนมาไล่อีกเราสามารถอ้างได้เลยไม๊ย

สงสัยต้อง copy ข้อความนี้ไว้ถ้าโดนไล่
พรุ้งนี้ไปลองเลยได้เรื่องอย่างไรแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ


( 9 ) : kimenjoy Mail to kimenjoy M10 May 2009 00:51 #1201389


ขอบคุณ ครับ ได้ฟังอย่างนี้ แล้ว สบายใจ ครับ วันนั้น จะไปที่สวนนี้แหละ กลัวโดนเก็บเงิน เลยไปพัทยา กับ เสียเงินเยอะกว่าเดิม อีก ว่า แต่ ว่า เรื่องนี้ ไม่ได้ อำกัน นะ ครับ เป็นเรื่อง จริง ถ้ามีเจ้าหน้าที มาเรียกเก็บเงิน เราก็สามารถ แจ้ง 1555 ร้องทุกข์ ได้เลย ใช่ไหม ดี จริงๆๆ ต้องขอบคุณ มากๆๆเลย นะ ครับ เอา ช่วยกัน กระจายข่าวหน่อย นะ ครับ เพื่อ พี่ ๆ น้องๆ เพื่อน ๆ ชาว ตากล้อง ทุกท่าน นะ ครับ


( 10 ) : เด็กตากล้อง 124.122.247.169 10 May 2009 01:03 #1201408
อบรมถ่ายภาพเบื้องต้น
ใครๆก็เก่งขึ้นได้ในวันเดียว
รุ่นที่ 113 : อาทิตย์ 19 ก.ย. 53
เปิดให้ลงทะเบียนได้แล้ว วันนี้


เรื่องโดนขอให้ย้ายที่เพื่อถ่ายรูปนี่ ตามที่คุณ kanasawa บอกมา ผมก็เคยโดนครับ เฮ้อ มรรยาทคนเราสมัยนี้

อ้อ ขอบคุณเรื่องข้อมูลครับ ผมก็เห็นด้วยว่าสวนสาธารณะเป็นของส่วนรวม เราทุกคนต้องช่วยกันรักษาและปฏิบัติตามกฎระเบียบโดยเคร่งครัดเพื่อประโยชน์ร่วมกันครับ


( 11 ) : คนพเนจร Mail to คนพเนจร M10 May 2009 01:07 #1201414


ข้อมูลดีดีแบบนี้ ผมขอให้เครดิตไปลงที่อื่นด้วยนะครับ

เพื่อเป็นการบอกสมาชิกกลุ่มอื่นด้วย ขอบคุณครับ


( 12 ) : kukkik2004 Mail to kukkik2004 M10 May 2009 01:30 #1201432


ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้นี้ด้วยคับ

ที่สละเวลาอันมีค่าของคุณ เพื่อมาบอกชาวตากล้องให้ได้หายห่วงกันนะคับ ขอบคุณจิงๆคับ


( 13 ) : ookapioo Mail to ookapioo M10 May 2009 03:02 #1201497


ขอบคุณมากครับ


( 14 ) : nuimg Mail to nuimg M10 May 2009 08:33 #1201591


ขอขอบพระคุณเจ้าขอกระทู้มากครับ
ชัดแจ้งเลย คราวนี้
หวังว่าเราคงไปใช้สถานที่ของเขาอย่างดีมีมารยาทนะครับ
คงไม่ใช่ไปที 10-20 คน แล้วส่งเสียงดังเหมือนที่ผมเคยอ่านจากกระทู้เก่าๆนะครับผม

ขอบคุณครับ


( 15 ) : bm Mail to bm M10 May 2009 08:46 #1201619
อบรมถ่ายภาพเบื้องต้น
ใครๆก็เก่งขึ้นได้ในวันเดียว
รุ่นที่ 113 : อาทิตย์ 19 ก.ย. 53
เปิดให้ลงทะเบียนได้แล้ว วันนี้


ขออ้างอิงข้อมูลไปคุยกับน้าๆ ในห้องกล้องนะครับผม


( 16 ) : EX 58.9.95.56 10 May 2009 08:56 #1201633


ขอเอาข้อมูลไปประชาสัมพันธ์ต่อนะครับ จะได้ไปถ่ายรูปซะที


( 17 ) : aemhyou Mail to aemhyou M10 May 2009 10:33 #1201759


ขอบคุณครับ...


( 18 ) : thehunter Mail to thehunter M10 May 2009 11:12 #1201863


เยี่ยมเลยครับ จดเบอร์ไว้เลย 1555


( 19 ) : rukawa Mail to rukawa M10 May 2009 11:24 #1201897


ทางศูนย์ กทม.ว่าอย่างนี้ครับ
ในสิทธ์ของประชาชนทั่วไปแล้วสามารถใช้บริการสวนสาธารณะได้เต็มที่
โดยไม่ต้องขออนุญาตหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษร
หากการไปใช้บริการนั้นเป็นการใช้เพื่อพักผ่อน ความบันเทิงส่วนตัว การออกกำลังการ
โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธ์ที่จะมาห้ามไดๆ ทั้งสิ้น

หากแต่การมาใช้บริการสวนสาธารณะนั้น ๆ เป็นการใช้เพื่อการสร้างสื่อโฆษณาหรือการถ่ายทำรายการ ซึ่งจะก่อให้เกิดความไม่ได้รับความสะดวกต่อผู้อื่น หรือก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของสถานที่นั้นแล้วจะต้องมีการแจ้งให้ผู้ดูแลสถานที่นั้น ๆ ทราบและทำหนังสือของอนุญาตใช้สถานที่ ดั้งนั้นทางผู้ดูแลสถานที่มีสิทธ์ที่จะเรียกเก็บค่าใช้บริการสถานที่ หรือที่เรียกกันว่าค่าธรรมเนียม หรือค่าประกันความเสียหายของสถานที่ อันเนื่องมาจากการนำรถจอดหรือวัสดุอุปกรณ์เข้าไปติดตั้ง

แต่ในกรณีของพวกเราซึ่งเป็นการถ่ายภาพนิ่งไม่ได้มีรถกองถ่ายหรือเครื่องปั้นไฟสปอตไลท์ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตได ๆ ทั้งสิ้นตามสิทธิใน วรรคที่ 2

สำหรับอุปกรณ์ที่เรานำเข้าไปก็ไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายได ๆ แก่สนามหญ้าเลย
ไม่ว่าจะเป็น ขาตั้งกล้อง ขาตั้งรีเฟรก ขาตั้งแฟรช

อันนี้สำคัญครับ ไม่ว่าจะเป็นเชิงพาณิชน์ เชิงบันเทิง เชิงการศึกษา และความเพลิดเพลิน
ซึ่งไม่ได้เป็นไปตาม วรรคที่ 3
สามารถใช้บริการสวนได้เต็มที่ตามกฎบรรญัติสิทธิพลเมืองแห่งราชอาณาจักรไทย


ผมอยากทราบว่า ข้อความที่ทางศูนย์กทม ได้แจ้งมาข้างต้นนี้ สามารถอ้างอิงได้จากไหนบ้างครับ
จะได้ปริ๊นท์เก็บไว้ แล้วเอาให้พวกยามที่มาไล่ได้อ่านกัน 55


( 20 ) : papapom Mail to papapom M10 May 2009 11:37 #1201943
อบรมถ่ายภาพเบื้องต้น
ใครๆก็เก่งขึ้นได้ในวันเดียว
รุ่นที่ 113 : อาทิตย์ 19 ก.ย. 53
เปิดให้ลงทะเบียนได้แล้ว วันนี้


ผมไปมาแล้วครับ ถ่ายได้ ยามก็แค่มองๆ ไม่กล้าทำอะไร


( 21 ) : lazer Mail to lazer M10 May 2009 12:00 #1202025


ขอบคุณ มากครับ สำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ต่อเพื่อนสมาชิก


( 22 ) : hanumand Mail to hanumand M10 May 2009 12:31 #1202070


ดีครับ แหล่มเลย ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ


( 23 ) : mce12 Mail to mce12 M10 May 2009 16:22 #1202449


เคารพในสิทธิ์และหน้าที่ของทุกคนดีกว่า
ให้ไม่ทำอะไรก็ดีแล้ว
ช่างภาพทุกคนก็ควรปฏิบัติให้ดีด้วย
การที่เอาอะไรไปตั้งเกะกะ ก็เสียทั้งนั้นแหละครับ
อย่าเข้าข้างตัวเองว่านิดหน่อย
ช่วยๆ กัน เพราะปลาเน่าตัวเดียว....

ขอบคุณครับ


( 24 ) : เหอะๆ 117.47.188.21 10 May 2009 16:53 #1202512


ขอบคุณนะ


( 25 ) : POKy 125.24.94.17 11 May 2009 00:52 #1203648
อบรมถ่ายภาพ หาดใหญ่
ใครๆก็เก่งขึ้นได้ในวันเดียว
หาดใหญ่ : อาทิตย์ 12 ก.ย. 53
เปิดให้ลงทะเบียนได้แล้ว วันนี้


ขาตั้งกล้องทำให้หญ้าตายสามจุดครับ คิคิ ล้อเล่นครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อความดีมากๆๆๆๆๆ


( 26 ) : niky Mail to niky M11 May 2009 01:20 #1203715


เห็นมีข่าวว่า มีการเก็บเงินค่านางแบบทำกันเป็นล่ำเป็นสัน มากมายหลายกลุ่ม ไปกันทีไม่ใช่แค่ 2-3 คน เลยทำให้บางคนที่อยากทำบ้าง แต่สู้ไม่ได้เลยรายงานเจ้าหน้าที่ จริงเท็จประการใด ต้องดูกันต่อไป เจ้าหน้าที่ถือว่ามีรายได้ ไม่ได้มาถ่ายภาพเล่นกันแค่ไม่กี่คน เลยเดือดร้อนกันไปหมด สำหรับนักถ่ายภาพที่ถือกล้องเข้าไปถ่ายรูป


( 27 ) : ESTIMA Mail to ESTIMA M11 May 2009 08:21 #1203925


เห็นด้วยกับ ESTIMA ครับ คนอิจฉาเยอะเลยไปหาเรื่อง
ทำเอาคนอื่นเดือดร้อนไปด้วย...


( 28 ) : freoniel Mail to freoniel M11 May 2009 10:08 #1204110


เริ่มสับสน

บ้างว่าไปถ่ายเล่นๆเอง บ้างว่ามีการเก็บเงินกันเป็นล่ำเป็นสัน

ถ้าตามที่คุณESTIMAว่ามามันก็เข้าข่ายหารายได้จากการถ่ายภาพใช่หรือไม่

ขอชัดๆ เอาตรงนี้ก่อน เรื่องใครอิจฉาใครไว้ทีหลัง


( 29 ) : -สนสามใบ- Mail to -สนสามใบ- M11 May 2009 10:28 #1204154



( 30 ) : ไปถ่ายกันดีกว่า 124.122.223.192 11 May 2009 14:48 #1204706
อบรมถ่ายภาพ หาดใหญ่
ใครๆก็เก่งขึ้นได้ในวันเดียว
หาดใหญ่ : อาทิตย์ 12 ก.ย. 53
เปิดให้ลงทะเบียนได้แล้ว วันนี้


ขอบคุณสำหรับข้อมูล ดีๆครับ


( 31 ) : benzbc46 Mail to benzbc46 M11 May 2009 15:25 #1204789


ขอบคุณมากๆครับ สำหรับข้อมูลที่ทำให้เราได้รับความกระจ่าง..เราคนสร้างภาพก็จะได้ใช้ประโยชน์ได้อย่างไม่ตะขิดตะขัดใจ..ขอบคุณครับ


( 32 ) : tooktik 203.151.209.131 11 May 2009 17:48 #1205172


ช่างเป็นข่าวดีจริงๆ ขอบคุณครับ


( 33 ) : chatter Mail to chatter M11 May 2009 22:26 #1205880


สวนสาธารณะของ กทม.ทุกที่ สามารถถ่ายภาพได้ครับแต่ไม่ใช่ในเชิงพานิชย์ แล้วก็ทุกที่ที่ผมไปถ่ายใน กทม. ห้ามใช้ขาตั้งกล้องครับ เจ้าหน้าที่จะมาบอกว่าไม่ให้กางขาตั้งกล้อง แม้กระทั้งกล้องคอมแพ็ค ก็ตั้งขาไม่ได้
มันเป็นอย่างที่ คห.26 คุณ niky แจ้งไว้นะครับ ผู้ดูแลเค้าเกรงว่าจะทำความเสียหายให้กับสวน อันนี้เป็นเรื่องจริงเพราะบางครั้งเจ้าหน้าที่เค้าแจ้งว่ามีการเคลื่อนย้ายขาตั้งกล้องแบบลากไปกับพื้นหญ้า ทำให้หญ้าเสียหาย
แต่ก็ดีครับที่เค้าอนุญาตให้ถ่ายแต่ที่สำคัญช่วยด๔แลรักษาสถานที่กันด้วยนะครับ


( 34 ) : training Mail to training M12 May 2009 08:33 #1206485


ขอบคุนมากค่ะ
มือสมัครเล่นแบบข้าเจ้าจะได้ไปถ่ายบ้าง
เพราะต่อจากนี้จะได้ไปแถวนั้นบ่อยๆแล้ว


( 35 ) : jarjungner Mail to jarjungner M12 May 2009 16:31 #1207675
อบรมถ่ายภาพเบื้องต้น
ใครๆก็เก่งขึ้นได้ในวันเดียว
รุ่นที่ 113 : อาทิตย์ 19 ก.ย. 53
เปิดให้ลงทะเบียนได้แล้ว วันนี้


วันนี้ 12 พค ผมได้โทรไปถามเจ้าหน้าที่ของสวนรถไฟได้ความว่า บุคคลทั่วเข้าไปถ่ายได้ตามปกติไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า แต่ต้องแต่งตัวให้ดูดี ไม่มีเจตนานำไปใช้ในเชิงพาณิชน์ ไม่แต่งตัวในเชิงถ่ายแบบ
สามารถถ่ายรับปริญญาได้ฟรีเช่นกัน และเจ้าหน้าที่ได้ขอโทษกับการกระทำของยาม เพราะไม่เข้าใจในการสือสารมานะที่นี้
ถ้ายามไล่ก็ให้บอกว่า เจ้าหน้าที่ให้ถ่ายได้
หรือไม่ก็จำชื่อยามแล้วโทรไปบอกเจ้าหน้าที่ได้เลย
ที่เบอร์ 02-5379221


( 36 ) : oat_d90 Mail to oat_d90 M12 May 2009 19:42 #1208209


ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ


( 37 ) : devilhaxor Mail to devilhaxor M14 May 2009 21:49 #1214802


แล้วการถ่ายแบบ มีนางแบบ ที่เป็นทริปๆ กันอะครับยังทำได้อยู่ไหมครับ

เพราะออกทริปก้มีแต่ รีเฟร็ค


( 38 ) : manann Mail to manann M15 May 2009 16:22 #1216836


แจ่มมมมม


( 39 ) : amolegio Mail to amolegio M15 May 2009 19:25 #1217173


เยี่ยมมมมม เลยยยยยยยยยย


( 40 ) : PePae Mail to PePae M16 May 2009 22:41 #1220159
อบรมถ่ายภาพเบื้องต้น
ใครๆก็เก่งขึ้นได้ในวันเดียว
รุ่นที่ 113 : อาทิตย์ 19 ก.ย. 53
เปิดให้ลงทะเบียนได้แล้ว วันนี้


แหล่มเลยครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ


( 41 ) : dexterian Mail to dexterian M17 May 2009 21:44 #1222542


ขอบคุณมากครับ


( 42 ) : ทอย 10.8.105.248 18 May 2009 08:34 #1223276


เเขตห้วยข้วางมีนำมันขายด้วยนะที่ละ 20 ลิตรเรียกว่าหมู


( 43 ) : มีน้ำมันขาย 10.0.3.244 27 May 2009 05:29 #1248405


เขตห้วยขวางมีน้ำมันขายด้วยนะเรียกว่าหมู หมูตัว1มี 20 ลิตรสั่งได้


( 44 ) : ปั้มส่งได้ 10.0.3.244 27 May 2009 05:33 #1248408


ขำว่ะ \_แต่ต้องแต่งตัวให้ดูดี ไม่มีเจตนานำไปใช้ในเชิงพาณิชน์ ไม่แต่งตัวในเชิงถ่ายแบบ\_ มันจะดูยังไงล่ะครับแต่งให้ดูดีแต่ไม่เชิงถ่ายแบบ ชุดที่ขายตามตะวันนา199เอาไปให้น้องStopน้องปูเป้ใส่มันก็น่ารัก ไปถ่ายแบบได้อยู่นา แล้วเราจะให้เพื่อนเราหรือแฟนเราใส่ชุดอะไรกันครับ หรือไม่ต้องใส่ 555555


( 45 ) : crownambassador 124.120.14.31 25 May 2010 12:09 #2282773
อบรมถ่ายภาพ หาดใหญ่
ใครๆก็เก่งขึ้นได้ในวันเดียว
หาดใหญ่ : อาทิตย์ 12 ก.ย. 53
เปิดให้ลงทะเบียนได้แล้ว วันนี้



ตอบกระทู้
[ กฎ กติกา มารยาท | คำแนะนำการใช้งาน | การทำ ตัวหนา ตัวเอียง ]

ตัวหนา | ตัวเอียง | เส้นใต้ | จุดหัวข้อ
คุณยังไม่ได้ [ LOG IN ]
คลิ๊กที่รูป เพื่อแทรกลงข้อความ   
ชื่อ :
Password : - สมาชิก ใส่ password เพื่อ login
upload รูป : [ คำแนะนำการโพสต์ ] ขนาด < 200 KB
ถ้ารูปอยู่ใน web แล้ว :
( ใส่ URL ของรูปได้เลย )

ISUZU X-series Facebook Fanpage
Google Sitemap Generator

กิจกรรมน่าสนใจ เร็วๆนี้


อบรมถ่ายภาพเบื้องต้น หาดใหญ่