ตากล้อง ดอทคอม สอนถ่ายภาพเบื้องต้น สำหรับมือใหม่

HOME > PictPost > # 569903 ---- [ LOG IN ]
จำนวนคน online อยู่ขณะนี้ 100 คน
PictPost

++ น้ำตกผาดอกเสี้ยว...ไปเดินเที่ยวชมกัน ++

เมื่อกลางวันที่ผ่านมา ผมก็เลยได้มีโอกาสไปเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติ อันเป็นเส้นทางทริปสั้นๆอีกแห่งหนึ่งที่ตั้งใจไว้นานแล้วว่าจะไป นั่นก็คือเดินไปเที่ยวชมน้ำตกผาดอกเสี้ยว ที่บ้านแม่กลางหลวง ภายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ดังนั้น จึงได้นำภาพบางส่วนมาฝากเล็กๆน้อยๆครับ

funny-haha M [ ดูกระทู้อื่นของ funny-haha ] - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 00:59 - #569903

อ่าน 1923 : ตอบ 39

นั่นพิมผิดซะได้ ประโยคแรกด้านบนขอแก้เป็น เมื่อกลางวันที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาส

หลังจากฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน วันนี้อากาศค่อนข้างปลอดโปร่ง ไปถึงแม่กลางหลวงประมาณเที่ยงวัน ก็แวะหาอะไรกิน และชมวิวก่อนสักนิด

( 1 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 01:04 #4582189

หลังจากกินข้าวและชมวิวเสร็จ ก็ไปติดต่อผู้ที่จะพาเดินไปชมด้านในหมู่บ้าน

คราวก่อนตอนไปบ้านป่าบงเปียง ทราบแล้วว่า ต้องมาติดต่อที่นี่ ร้านกาแฟพี่สมศักดิ์นั่นเอง ที่นี่มีกาแฟสดให้ชิมฟรี ก็ลองชิมไปเล็กน้อย

( 2 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 01:09 #4582192

เพื่อนร่วมทางขอลองชงเองบ้าง ก็ต้องไปยกกาน้ำร้อนแบบคลาสสิคเองนะ

ระหว่างนั่งชิมกาแฟ ก็สอบถามเรื่องการไปเดินเที่ยวชมไปด้วย หลังจากได้ไกด์นำเที่ยวแล้ว สักพักก็ถึงเวลาเดินทาง

( 3 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 01:12 #4582193

กฎระเบียบของที่นี่คือ

ต้องมีไกด์ท้องถิ่นเดินทางด้วยทุกครั้ง (ค่าทิปไกด์ 200 บาท) ไกด์ 1คน ต่อผู้เดินทางได้ไม่เกิน 10คน
ห้ามเดินออกนอกเส้นทาง
ห้ามทิ้งขยะทุกชนิด
ห้ามเก็บพืชพันธุ์ทุกชนิด
ห้ามส่งเสียงดัง

สุดท้ายถ้าละเมิด จะโดนปรับ 1000 บาท ตอนเดินไปนั้นไกด์นำทางผมบอกว่าเคยมีคนโดนปรับมาแล้ว เพราะว่าแอบเดินทางกันเอง

( 4 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 01:19 #4582195

หลังจากเดินไปได้สักพักก็จะเจอน้ำตกชั้น 9

การเดินสามารถเลือกได้ 2 วิธี โดยเลือกจากจุดเริ่มเดิน นั่นคือ

1. เริ่มเดินจากหมู่บ้านขึ้นไป แล้วย้อนกลับมาทางเดิม ระยะทางไปกลับรวม ประมาณ 5-6 กิโล ใช้เวลา 3-4 ชั่วโมง ถ้าเลือกวิธีนี้จะเสียค่าไกด์แค่ 200 บาท

2. เหมารถไปส่งตรงจุดเริ่มเดินข้างบน วิธีนี้จะเดินจากจุดเริ่ม ผ่านน้ำตกลงมายังหมู่บ้าน ระยะทางประมาณ2.5 -3 กิโล ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ถ้าเลือกวิธีนี้จะเสียค่ารถ200บาท กับค่าไกด์ 200 บาท โดยครั้งนี้ผมได้เลือกวิธีหลัง

น้ำตกผาดอกเสี้ยวจะมีทั้งหมด 10 ชั้น แต่เส้นทางที่เดินผ่าน จะผ่านแค่ชั้น 7 8 และ 9 เท่านั้น เพราะชั้น 1-6 ถูกปิดเพราะเส้นทางอันตรายเกินไป และชั้น 10 จะอยุ่เกินจุดเริ่มเดินข้างบนไปอีก

( 5 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 01:30 #4582196

น้ำตกผาดอกเสี้ยวชั้นที่ 9

ช่วงหน้าฝนน้ำแรงและเยอะมาก ระหว่างทางไกด์ก็หยุดพักเป็นจุดๆไป ไม่ได้รีบ แล้วแต่เราจะเดินช้าหรือเร็ว

( 6 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 01:34 #4582200

เดินผ่านแปลงปลูกดอกเบญจมาศ เลยแวะไปดูสักหน่อย

ช่วงก่อนเดินฟ้าเปิดแดดจัด แต่พอเข้าไปข้างในบรรยากาศครึ้มๆ แต่ก็มีแดดส่องมาเป็นระยะๆในบางช่วง

( 7 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 01:38 #4582208

ระหว่างที่เดินไกด์นำทาง จะอธิบายทุกอย่างที่เราเจอในเส้นทาง

ในภาพเจอเจ้าตัวนี้ ไกด์บอกว่าเป็นหนอนไม้ไผ่ เลยจับมาให้ดูใ ห้ลองจับ แต่จับแล้วต้องเอาไว้ที่เดิม ในรูไม้ไผ่ด้วยนะ

( 8 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 01:43 #4582210

เดินมาเรื่อยๆอีกสักพัก ก็เจอน้ำตกชั้นที่ 8 ซึ่งชั้นนี้น้ำเยอะมาก กระเซ็นมาโดนกล้อง จนแทบจะหาที่ถ่ายไม่ได้เลยทีเดียว

( 9 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 01:46 #4582211

เดินทางมาได้ครึ่งทาง ก็มาถึงไฮไลท์ของเส้นทางเดินธรรมชาติแห่งนี้ นั่นคือน้ำตกชั้นที่ 7 นั่นเอง

( 10 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 01:47 #4582212

ช่วงนี้น้ำแรงมาก ตอนเดินข้ามสะพานละอองน้ำกระเซ็นพอเปียกอยู่

ลืมบอกไปอีกอย่างที่มาของชื่อ น้ำตกผาดอกเสี้ยว มาจากชื่อ ต้นเสี้ยว ซึ่งเป็นไม้เด่นบริเวณน้ำตกนั่นเองครับ

( 11 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 01:50 #4582213

ลืมไปอีกอย่าง ดอกเสี้ยวจะบานในฤดูร้อน ประมาณเดือนเมษายน ถ้าใครสนใจชม ต้องมาในช่วงนั้นครับ
_____________________________________________________________________

ไปกันต่อ ยังเหลืออีกครึ่งทาง อีกกลุ่มก็กำลังตามมาติดๆแล้วนั่น

( 12 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 01:54 #4582214

เดินตามหลัง คอยคุ้มกันภัยครับทริปนี้

( 13 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 01:56 #4582215

คุณลุงไกค์ อธิบายรายละเอียดทุกอย่างครับ ที่เจอในระหว่างทาง ทั้งเรื่องพืชพันธุ์ สัตว์ป่า อาหารการกิน วิถีชีวิตของชาวบ้าน

ส่วนในภาพเป็นต้นสตรอเบอร์รี่ ที่ชาวบ้านกำลังทำการขยายพันธุ์อยู่

( 14 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 02:00 #4582216

ระหว่างทาง เจอทั้งแปลงดอกเบญจมาศ นาขั้นบันได และสตรอเบอร์รี่

( 15 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 02:02 #4582217

เดินไปส่องไปเรื่อยๆ

( 16 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 02:03 #4582218

เดินมาเรื่อยๆ ใกล้ถึงหมู่บ้านแล้ว

เกาะแน่นๆ นะตัวเล็ก

( 17 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 02:06 #4582219

เจอชาวบ้านขี่มอเตอร์ไซค์มาแบบนี้ อีกนิดๆ ใกล้ถึงแล้ว

( 18 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 02:07 #4582220

ลืมภาพนี้ไปอีกภาพ จากนั้นก็เดินกลับไปถึงร้านกาแฟพี่สมศักดิ์ พักเหนื่อย จีบกาแฟอีกสักแก้ว

( 19 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 02:09 #4582221

ลาไปด้วยภาพนี้ สุดยอดไกด์นำเที่ยวเลยวันนี้

ขอบคุณเว็บตากล้อง และทุกๆท่านที่เปิดเข้ามารับชมด้วยครับ

( 20 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 02:11 #4582222

แถมอีกสักภาพ ตัวเล็กวัยกำลังซนที่เจอในเส้นทางครับ ติดเรทต้องหามุมถ่ายเซนเซอร์กันนิดนึง

ขอใช้ภาพนี้ เป็นภาพปิดกระทู้จริงๆล่ะกันครับ

( 21 ) funny-haha M - 223.206.182.143 - 18 Sep 2016 02:14 #4582223

เป็นเส้นทางเดินชมธรรมชาติที่น่าสนใจมากครับ มีมุมหลากหลายให้เก็บภาพ ช่วงดอกเสี้ยวบานน้ำคงน้อยแต่ได้สีสันสวยงามแน่
เลนส์85ได้มิติภาพสวยงาม ภาพสุดท้ายผ่านเซนเซอร์ครับ ขอบคุณที่นำสถานที่สวยๆมาให้ชม

( 22 ) kkong M - 113.53.155.157 - 18 Sep 2016 06:54 #4582225

ขอบคุณที่นำภาพมาให้ชมครับ น่าไปนะครับ แต่ท่าจะเหนื่อย รอชมดีก่า อยากเห็นนาขั้นบันไดสวยๆครับ

( 23 ) Nguhn555 M - 115.87.226.92 - 18 Sep 2016 08:46 #4582228

ตามมาเดินเที่ยวชมธรรมชาติสวยๆ น้ำตกผาดอกเสี้ยวงามๆด้วยครับ
สวยงามเป็นธรรมชาติ ธรรมชาติที่สวยงาม

( 24 ) aekbar M - 110.169.125.185 - 18 Sep 2016 12:17 #4582242

( 22 ) kkong
- ขอบคุณพี่ kkong เส้นทางนี้เดินไม่ยาก และคุ้มค่ากับการเดินมากครับ ยิ่งผมเริ่มเดินจากบนลงล่าง แบบ one way ด้วย ไกด์ก็เก่งมากครับ
ถ้าให้คนนอกมาพาเดินชม ก็คงไม่ได้บรรยากาศและความรู้แบบนี้

( 23 ) Nguhn555
- ผมใช้เวลา ราวๆ 2ชั่วโมงครับ เดินไปแวะพักไปเรื่อยๆ เส้นทางนี้ไม่ค่อยเหนื่อยครับ เป็นเส้นทางเดินชมธรรมชาติระยะสั้นของที่นี่
ผมเห็นโบว์ชัวร์แผ่นพับที่แม่กลางหลวง เห็นว่ามีระยะยาวอีกเส้นครับ คือการเดินไปชมดอยหัวเสือ อันหลังนี้คงเหนื่อยหน่อย มีการค้างคืนข้างบนด้วย และคงต้องมีการเตรียมตัวพอสมควรครับสำหรับผู้ที่อยากไปสัมผัส

( 24 ) aekbar
- ระหว่างทางเดิน มีจุดพักให้เล่นน้ำด้วย แต่ฝรั่งเล่นกันเยอะเลยไม่ได้ลงครับ ยังดีที่ผมไปเมื่อวาน ถ้าคิดไปวันนี้คงอดครับ เพราะฝนกระหน่ำมาตั้งแต่เช้ามืด ตอนนี้ยังไม่หยุด

บางคนจะรู้จักน้ำตกผาดอกเสี้ยว ในชื่อที่ว่า น้ำตกรักจัง ครับพี่เอก เพราะเคยเป็นโลเคชั่นสำคัญ ของภาพยนต์เรื่องรักจังนั่นเอง

( 25 ) funny-haha M - 223.206.10.206 - 18 Sep 2016 13:38 #4582257

เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ดีแห่งหนึ่งเลยครับ ภาพกับข้อมูลมาครบเลย จขทก.ก็คงชอบมากนะครับเก็บรายละเอียดมาถ่ายทอดดีมากครับ

( 26 ) Boonnok M - 101.51.91.82 - 18 Sep 2016 14:00 #4582258

อืม/นั้นจิ พี่ก็ว่าคุ้นๆตาเหมือนเคยเห็นภาพ
น้ำตกแบบนี้ที่ไหนสักที่

( 27 ) aekbar M - 110.169.125.185 - 18 Sep 2016 14:21 #4582262

ลำดับต่อไป คือ ไหว้พระธาตุ 9 จอมกันครับ . พร้อมหรือยังครับบบบบบบ อิอิ

( 28 ) Chon_Pinta - 171.4.122.214 - 18 Sep 2016 16:39 #4582292

( 26 ) Boonnok
- ขอบคุรที่แวะมาเยี่ยมชมทักทายครับ กับที่นี่เก็บข้อมูลไว้นานมากแล้วครับ แต่ก็พลาดไปหลายรอบ ได้แต่เกือบๆ

ปลายปีก่อนแวะแล้ว แต่เลือกไปเดินกิ่วแม่ปานก่อน ต้นปีมาอีกรอบ ก็เลือกไปสำรวจดอกพญาเสือโคร่งแทน เดือนก่อนมาแล้วเลนส์เสีย ก็เลยเลือกไปป่าบงเปียงดีกว่าซะงั้น คราวนี้เลยตั้งใจไปโดยเฉพาะครับ

( 27 ) aekbar
- บังเอิญว่าอยากตามรอย รักจัง เลยต้องไปเป็นคู่นะครับ 55 ล้อเล่นนะครับ

พึ่งไปแวะชมกระทู้ข้างบนมา ขอบคุณอีกรอบครับพี่เอก

( 28 ) Chon_Pinta
- นั่นๆ สายวัดวาอารามสนใจไหม พระธาตุ 9 จอม bookmark ไว้แล้ว รอแค่สภาพอากาศเป็นใจก่อนนะ วันเดียวต้องจบ เอาให้ครบตามที่ตั้งใจ ไม่มีใครไปด้วยจะฉายเดี่ยวล่ะนะ 55

( 29 ) funny-haha M - 223.206.10.206 - 18 Sep 2016 17:49 #4582298

funny-haha .ขอบคุณครับ อ่านเเล้วค่อยมีกำลังใจหน่อย

( 30 ) Nguhn555 M - 115.87.226.156 - 18 Sep 2016 19:26 #4582304

ไปจิครับ ไปด้วยๆไหว้พระชอบๆ
แต่ว่าพระธาตุ9จอม อยู่สูงต้องขึ้นเขามั๊ยครับ
สว.กำลังขาแข้งไม่ค่อยดี อิอิอิ
นั้นจิคิดอยู่ว่า คงไปเก็บภาพตามรอยพระเอกนางเอก/รักจัง/แน่เลย 55555

( 31 ) aekbar M - 110.169.125.185 - 18 Sep 2016 23:11 #4582341

ภาพสวยๆ เนื้อหาดีๆ
มีกลับมาให้ดูอีกแล้ว
ขอบคุณมากๆครับ

( 32 ) njmem M - 1.47.105.254 - 18 Sep 2016 23:34 #4582344

( 30 ) Nguhn555 - ถ้ามีโอกาสได้มาเดินเที่ยวชม แล้วนอนพักโฮมสเตย์ที่บ้านแม่กลางหลวงสักคืน จะได้บรรยากาศครบถ้วนมากครับ

( 31 ) aekbar - ตามรอยไปด้วย ฮาไปด้วยครับ ไกด์นำทางมีมุขเด็ดตลอดทาง ส่วนระธาตุ 9จอม คือพระธาตุสำคัญในจังหวัดเชียงราย 9แห่งน่ะครับ ตามความเชื่อคือต้องไปสักการะให้ครบ 9 แห่งในวันเดียว ผมกำลังมีแพลนไปเร็วๆนี้ครับ

( 32 ) njmem - ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมครับ รอชมภาพบันทึกทั่วไปตามสไตล์njmem อยู่เช่นกัน

( 33 ) funny-haha M - 223.206.10.206 - 19 Sep 2016 13:51 #4582457

เพิ่งได้มีโอกาสเข้ามาชมน้ำตกผาเสี้ยวครับ สวยงามโรแมนติกดีจังใกล้หน้าหนาวแล้วเห็นภาพ
ก็คิดถึงบรรยากาศทางเหนือครับ

( 34 ) sartart M - 171.96.170.65 - 20 Sep 2016 10:30 #4582672

ชอบนิ ขอเรียกน้ำตก รักจัง ครับ เหมาะกับภาพกระทู้นี้มากกว่า 5555
อยากบอกว่าภาพเล่าเรื่องเป็นธรรมชาติดีแท้ น่าไปเที่ยวด้วย ที่สำคัญทริปถ่ายภาพทริปนี้ นำผู้ร่วมทางมาเติมเรื่องราวในภาพได้ลงตัว ก็ รักจริง นี่นะ

( 35 ) baora M - 1.20.231.172 - 21 Sep 2016 18:41 #4582996

บรรยากาศสวยมาก ถ่ายน้ำตกสวย ภาพสวยน่าเที่ยวครับ

( 36 ) sayan - 223.205.130.125 - 21 Sep 2016 19:39 #4583007

( 34 ) sartart - ขอบคุณพี่ sartart ครับ ช่วงนี้Green season มองไปทางไหนก็สดชื่น เขียวขจีไปหมด มีโอกาสเจอทะเลหมอกสวยๆเกือบทุกแห่งทั่วไทย แต่เสียดายผมไม่ค่อยได้ไปเก็บภาพ อย่างแถวนี้วันก่อน เห็นภาพคนอื่นที่ดอยอ่างขางก็อลังการมาก
ปีนี้ตามข่าวบอกจะหนาวเร็ว ก็ไม่รู้จะจริงไหมนะครับ

( 35 ) baora - นั่นๆ55 ได้ไปเดินเที่ยวน้ำตกรักจังแห่งนี้ กับ นั่งชมจันทร์เต็มดวงแล้วขอพร ไม่รู้ว่าอย่างไหน จะโรแมนติคกว่ากันนะครับ
ถ้ามีโอกาส พี่บ่าวต้องพาคนรู้ใจมาเดินเที่ยวชมล่ะครับ แต่ก่อนอื่นอย่าลืมบอก ID LINE เธอคนนั้นก่อนนะครับ อิอิ

( 36 ) sayan - ขอบคุณพี่ sayan ที่มาทักทายเยี่ยมชม เสียดายไม่มีขาตั้งกล้อง เลยพอได้ภาพมาเท่านี้ ที่ถ่ายเสียไปก็หลายภาพครับ

( 37 ) funny-haha M - 223.206.10.206 - 21 Sep 2016 21:13 #4583021

เนื้อหาดี
สวยงามน่าไปครับ

( 38 ) Wit - 1.1.169.230 - 24 Sep 2016 21:10 #4583515

( 38 ) Wit - ขอบคุณครับ

( 39 ) funny-haha M - 223.207.134.40 - 28 Sep 2016 01:01 #4584032
Reply Box

คุณยังไม่ได้ LOG IN

ชื่อ

Password

[ คำแนะนำการโพสต์ ]
upload รูปขนาด < 5 MB

ถ้ารูปอยู่ใน web แล้ว :
( ใส่ URL ของรูปได้เลย )