ตากล้อง ดอทคอม สอนถ่ายภาพเบื้องต้น สำหรับมือใหม่

HOME > PictPost > # 563718 ---- [ LOG IN ]
จำนวนคน online อยู่ขณะนี้ 41 คน
PictPost

+++TK Trips76 ทริปล่าผี เสื้อ เก็บแสงเขาแดง+++

ขอโพสเปิดประเดิมหน้าเวบใหม่ ที่ดูทันสมัยขึ้น พร้อมกับการโพสรูปได้ไฟล์ที่ใหญ่มากขึ้นนะครับ

เป็นทริปเล็กๆ ที่ความสนุกไม่เล็กอีกครั้ง กับทริปของ taKLONG.com คราวนี้พาสมาชิกทริปไปล่าผีเสื้อกันแต่เช้าที่บ้านกร่าง

อ่าน 4298 : ตอบ 29

จริงๆพวกเราไปถึงแต่เช้า พร้อมกับฟ้า ฝนที่เป็นใจมากๆ ฟ้าดี แดดดี อากาศดี แต่เหมือนว่าเราไปเช้ากันเกินไป
ผีเสื้อไม่ยอมออกมาให้พวกเราได้ยลโฉมมากนัก พวกเราเกือบจะตัดใจออกมาแล้วเชียวเพราะมารอกันเกือบๆ 2 ชม.
แต่พี่เจ้าหน้าที่ขับรถสวนมาบอกให้กลับไปดูที่ลำธาร 2 อีกครั้ง ต้องขอบคุณพี่เจ้าหน้าที่มากๆ ถ้าไม่บอกพวกผมคงพลาดการล่าผีไปแล้วแน่นอน T T

( 1 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:06 #4452594

แม้จะมีผีเสื้อออกมาไม่เยอะ เหมือนปีก่อนๆ แต่ก็พอที่จะทำให้พวกเราถ่ายรูปกันได้สนุกแล้วล่ะครับ

( 2 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:08 #4452595

ระหว่างที่ก้มหน้าก้มตาถ่าย ก็ได้เจอพี่ๆกลุ่มถ่ายภาพหลายๆกลุ่มเข้ามาทักทายกัน รวมถึงนักท่องเที่ยวหลายๆคน
ที่จะต้องแวะลงมาถ่ายภาพผีเสื้อกันด้วย

( 3 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:09 #4452596

หลังจากที่แดดออกแรง หน้าเริ่มมืดเพราะก้มถ่ายมากเกินไปก็ได้เวลา ทำสิ่งที่ทริปเราถนัดก็คือไปหาของกิน เพราะทริปเราเน้นอิ่มท้องเพื่อที่จะได้รูปสวยๆตามมา ตามคอนเซปของทริปเรานะครับ

( 4 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:12 #4452597

หลังจากอิ่มท้อง ฝนก็ตกมาถูกเวลา เพราะเราก็เข้าสู่โหมดพักผ่อน ปล่อยพี่นุ้ยขับรถให้ถึงที่พักเพียงลำพัง ฮ่าๆ
หลังจากเดินทางเก็บของเข้าที่พัก ก็พาสมาชิกขึ้นเขาแดงเพื่อไปเก็บแสงเย็น

( 5 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:15 #4452600

ขึ้นเขาแดงนี่สมาชิกคงชอบมากๆ เพราะไม่ได้ยินเสียงใครบ่นเลย ได้ยินแต่เสียงลมหายใจของกันและกัน

( 6 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:16 #4452602

แต่น่าเสียดาย ที่ก่อนจะได้แสงสุดท้ายเหมือนจะมีเมฆฝนมา จึงตัดสินใจลงกันก่อน เพราะไม่งั้นคงลงยากแน่ๆ
ลงมาถึงข้างล่างพร้อมกับความมืดพอดี หลังจากใช้แรงก็ถึงเวลาเติมพลังงานให้กับร่างกาย(อีกแล๊วววววววว) ก่อนที่จะเข้าที่พัก

( 7 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:20 #4452604

หลังจากอาบน้ำพักผ่อน นั่งพูดคุย และเปลี่ยนความรู้ในคืนนั้น เป็นช่วงเวลาที่ผมชอบนะ ได้ความรู้ มุมมองจากพี่ๆสมาชิกหลายคน
ในมุมมองการทำงานจากหลากหลายอาชีพ ที่มานั่งคุยกันทั้งเรื่องถ่ายภาพ หรือเรื่องอื่นๆ ผมว่ามันเป็นเสน่ห์ของการออกทริปเลย

คืนนี้ผมชวนสมาชิกออกมาล่าช้างกัน ก็มีสมาชิกขอนอนพักบ้าง เพราะกินอิ่มเกินไป ไม่ใช่เดินขึ้นเขาแดงเหนื่อยเกินไปนะครับ ฮี่ๆ

( 8 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:23 #4452605

เช้าอีกวัน ตั้งใจจะขึ้นเขาแดงอีกรอบ แต่พอถึงเวลาปลุกสมาชิก ผมก็ออกมาเดินเล่นริมชาดหาดหน้าที่พัก
แล้วก็รีบเดินกลับไปปลุกสมาชิกทันที ไม่ต้องออกแรงขึ้นเขาล่ะ เพราะเจอแสงเช้าแแบบนี้หน้าที่พักเราเลยครับ

( 9 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:26 #4452606

สมาชิกเราพร้อมตลอดเวลา เด้งจากเตียง ไม่ต้องล้างหน้าล้างตา คว้ากล้องแล้วก็ออกมากางขาจองมุมถ่ายกันอย่างพร้อมเพรียง

( 10 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:27 #4452607

เป็นเช้าที่รู้สึกมีความสุขจริงๆ ไม่ต้องไปไหนไกล นั่งมองดูพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ ไปพร้อมกับกินข้าวเหนียวหมูปิ้งที่พี่นุ้ยซื้อมาให้แต่เช้า

( 11 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:29 #4452608

ทานข้าวเช้า เก็บของออกจากที่พัก ก็ไปอาบแดดกันต่อที่บึงบัว ที่ไม่มีบัว เป็นอีกวันที่ฟ้าสวยมากๆๆๆ แดดดีมากๆๆๆ ตัวดำมากๆๆๆ

( 12 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:31 #4452609

ที่นี่ผมมาบ่อยมากๆนะ แล้วก็จะโชคดีที่ได้ฟ้าดีๆแบบนี้ทุกครั้งเลย แต่ถ้าอากาศเย็นๆก็จะดีกว่านี้มากๆ

( 13 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:32 #4452610

หลังจากเดินได้ซักพักเริ่มไม่ไหว ขอหลบในศาลาแล้วใช้เทเลยิงเอาดีกว่า(ออกแนวขี้เกียจ) ฮ่าๆ

( 14 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:34 #4452611

การที่ฟ้าดี แดดดีแบบนี้ เห็นอะไรมันก็สวยจริงๆ

( 15 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:35 #4452612

หลังจากนั้นก็แวะแถวๆปราณบุรี แวะถ่ายรูปกันให้สมใจท้องฟ้า ที่จัดมาให้เราเต็มๆจริงๆ

( 16 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:36 #4452613

สมาชิกทุกคนแม้แดดจะแรงแค่ไหน ก็ไม่มีใครกลัวกันเลย เดินเล่นอย่างกับอยู่ในห้างแอร์เย็นๆประมาณนั้น

( 17 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:38 #4452614

รูปสุดท้ายก่อนที่ทริปเราจะทานข้าวกลางวันช่วงบ่ายๆ และเดินทางกลับบางกอกกันเลย เนื่องจากฝนตกหนักหลังจากที่แดดดีมาให้เราทั้ง 2 วัน

ต้องขอบคุณสมาชิกทุกๆท่านที่เดินทางไปด้วยกันนะครับ ใครที่สนใจจะไปทริปด้วยกันก็ตามกันได้ที่หน้าเวบนะครับ
ทริปของเราเป็นทริปเล็กๆ ที่มีแต่ความสนุก ได้ถ่ายรูปเต็มที่ครับ ไม่สนว่าจะใช้กล้องอะไรเรามาเป็นเพื่อนได้ได้หมด
ที่สำคัญมาแล้วรับรองน้ำหนักขึ้นทุกคน หลังๆนี่บางคนไม่พกกล้องล่ะ ใช้มือถือถ่ายแล้วรอตอนกินอย่างเดียว

สุดท้ายขอบคุณพื้นที่ดีๆแห่งนี้นะครับ ที่ทำให้ให้เราได้รู้จักกัน

ป.ล. ทริปหน้าไปท้าฝนที่แสมสารแหละ รอชมภาพกันได้ๆครับ

( 18 ) หมอกอุ่น M - 27.130.239.14 - 3 Jun 2015 16:45 #4452615

สวยมากครับ

( 19 ) wsit M - 58.10.158.202 - 3 Jun 2015 21:56 #4452664

สวยงาม ชมเพลิน อ่านเพลินเลยครับ

( 20 ) zombie01 M - 183.88.128.249 - 4 Jun 2015 14:34 #4452897

สวยครับ

( 21 ) sartart M - 171.96.172.15 - 4 Jun 2015 14:58 #4452903

สวยมากจริงๆครับ

( 22 ) wangthong1 M - 14.207.231.186 - 6 Jun 2015 15:03 #4453389

สวยจังดูสบายตาเลยตรับ

( 23 ) oaa4172 - 1.10.207.54 - 6 Jun 2015 18:22 #4453410

ว่าจะเอาภาพ มาลง เปลี่ยนใจ แร้วว จานโป้ง เก็บไว้ในcom ดีกว่า
บอกได้ คำเดียว สวยมากกกกกกกกกก

( 24 ) ต๋อง2010 M - 114.109.242.6 - 6 Jun 2015 20:38 #4453437

คงพลาดทริปดีๆไปอีกพักใหญ่ๆ

( 25 ) sundanclubs - 180.183.140.125 - 6 Jun 2015 23:57 #4453472

ถามว่าไปมากี่ครั้ง ไม่เคยนับ
ถามว่าจะไปอีกไหมคงตอบว่า ไป

( 26 ) ki_nui9293 - 1.10.195.126 - 8 Jun 2015 22:25 #4454183

ส่งงาน

( 27 ) ki_nui9293 - 1.10.195.126 - 8 Jun 2015 22:28 #4454185

++-

( 28 ) ki_nui9293 - 1.10.195.126 - 8 Jun 2015 22:40 #4454192

สวยๆทั้งนั้นเลย

( 29 ) kapook_pp M - 125.27.209.7 - 17 Jun 2015 22:49 #4456240
Reply Box

คุณยังไม่ได้ LOG IN

ชื่อ

Password

[ คำแนะนำการโพสต์ ]
upload รูปขนาด < 5 MB

ถ้ารูปอยู่ใน web แล้ว :
( ใส่ URL ของรูปได้เลย )