ตากล้อง ดอทคอม สอนถ่ายภาพเบื้องต้น สำหรับมือใหม่

HOME > PictPost > # 495679 ---- [ LOG IN ]
จำนวนคน online อยู่ขณะนี้ 284 คน
PictPost

รายงานสถานการณ์น้ำท่วมหมู่บ้านบัวทองธานี 8/11

กลับมาแล้วครับทุกท่าน ตอนนี้นี้ดีขึ้นมากครับพร้อม อัพเดดสถานการณ์ล่าสุดมาฝากด้วยครับ
จะรายงานให้ทราบเป็นตัวเลขอีกเช่นเคย เพื่อที่เพื่อนๆจะได้คอยนับถอยหลังไปด้วยกัน ระดับน้ำตั้งแต่ 30/10-8/11 ลดลงไปประมาณ 30-33 ซม.(โดยเฉลี่ย 3.5ซม/วัน) ฉะนั้นครับบ้านใครสูงเท่าไหร่ลองประมาณคร่าวๆได้เลยครับ จากประสบการณ์ที่อยู่มาหลายวันและคอยวัดตลอด


fromhell [ ดูกระทู้อื่นของ fromhell ] - 141.0.8.225x - 8 Nov 2011 16:47 - #495679

อ่าน 7815 : ตอบ 164

รายละเอียดตาม ซ.ต่างครับ
Park
4,5 ระดับน้ำ 60-67ซม.(สูงสุดบริเวณ ซ.5)
1,2,3,ระดับน้ำ 55-60ซม.
6,7,8,9,10 ระดับน้ำ 55-60 ซม.

ถนนเมน(โซนเก่า)
ฝั่งซ้ายมือ 1,2,3,4,5 ระดับน้ำ 56-60 ซม
ซ.6,7,8,9,10,11,12,12/1 ระดับน้ำ 55-58ซม

ฝั่งขวามือ ซ.13,14,15,16,17 ระดับน้ำ 55-58 ซม.
ซ.18 ระดับน้ำ 58-62 ซม.

โซนใหม่
ซ.19,20 ระดับน้ำ 55-60ซม.

ซ.ไพลิน ระดับน้ำ 120-140 ซม.

( 1 ) รายงานสถานการณ์น้ำท่วมหมู่บ้านบัวทองธานี 8/11 - 141.0.8.225x - 8 Nov 2011 17:06 #3310087

ตามที่คุณ tpangpond เสนอความคิดเห็นมา ผมเห็น
ด้วยอย่างแรงเลยครับ เพราะถ้าไม่มีใครช่วย
ก็คงมีแต่พวกเราเท่านั้น ที่พอจะช่วยกันได้ในยามนี้ครับ
ผมตั้งอีกกระทู้ไว้เพื่อแสดงตัวโดยเฉพาะครับ และ save ไว้
ใน bookmark ของเพื่อนๆเพื่อเก็บไว้ ท่านใดสะดวกมารู้จัก
กันนะครับ

www.taklong.com/pictpost/show-pictpost.php?No
%3d495453

( 2 ) รายงานสถานการณ์น้ำท่วมหมู่บ้านบัวทองธานี 8/11 - 141.0.8.225x - 8 Nov 2011 17:11 #3310090

-ขอบคุณนะคะ

( 3 ) นก ซ.17/5 - 58.181.149.27x - 8 Nov 2011 17:28 #3310107

ขอบคุณครับ

( 4 ) sirid M - 203.146.74.30 - 8 Nov 2011 18:17 #3310170

ซอยไพลินระดับน้ำน่ากลัวมาก

วันที่ 12 ตุลาคมเป็นวันแรกที่น้ำท่วม

ผมขับรถผ่านไป ตกใจเลยครับ เกือบไปไม่ได้

ทั้งๆที่คืน 11 ตุลาคม ยังปกติ น้ำเร็วมาก

( 5 ) ลูกค้าประจำ - 110.49.233.253 - 8 Nov 2011 19:35 #3310207

เย้ๆๆๆๆ

อยากกลับบ้านแล้วว

แต่รอ ๑๐ พย. ๕๔ ยังไง อัพเดท ให้อีกรอบนะคะ

ขอบพระคุณ คุณfromhell มากๆ นะคะ

( 6 ) nongfunk M - 180.183.49.219 - 8 Nov 2011 20:00 #3310215

ขอบคุณ คุณfromhell มากๆ นะครับ พวกเราน่าจะตั้งชมรมชาวบัวทองธานีนะครับ หากมีปัญหาเราจะได้ช่วยเหลือกัน

( 7 ) อาด - 223.206.39.221 - 8 Nov 2011 20:56 #3310258

ผมอยู่ซอย 5/14 ตอนที่ออกจากหมู่บ้านเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ผมดันไปจอดจักรยานทิ้งไว้หน้าปากซอย ตรงที่จอดจักรยานใกล้กับวินมอไซด์ แต่ว่าล็อคโซ่เอาไว้นะครับ ไม่รู้ว่าตอนนี้จักรยานยังอยู่หรือเปล่า รบกวนใครก็ได้ช่วยไปดูให้หน่อย จักรยานของผมเป็นแบบมีตะกร้าข้างหน้า มีเบาะนั่งคนขี่ กับคนซ้อน เบาะสีขาว นะครับ

( 8 ) skunwat - 58.11.95.140x - 8 Nov 2011 22:13 #3310338

ผมอยู่เฟสใหม่ครับ ซอย 19
อยากจะกลับไปดูบ้านประมาณวันเสาร์ที่ 12 พ.ย. นี้ครับ
อยากทราบว่าน้ำถึงระดับประมาณไหนครับ

พอจะเข้าไปได้ไหมครับ

การเดินทางสะดวกแค่ไหน

( 9 ) หง่าวน้อย - 125.25.40.183 - 8 Nov 2011 22:31 #3310346

อยากเห็นภาพบ้าน 14/2655 ช. 6 ตรงข้ามบ้านเดียวคิดถึงมากขอความช่วยอนุเคราะห์ด้วย

( 10 ) sukitidsd M - 171.97.0.195 - 9 Nov 2011 00:55 #3310426

แถวซอย 11 ระดับน้ำลดเหลือ 45 เซ็นติเมตรเมื่อไหร่รบกวนแจ้งด้วยครับ ขอบคุณครับ

( 11 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 9 Nov 2011 05:57 #3310458

ผมอยู่พาร์ค 5/15 เข้าไปดูบ้านวันเสาร์ที่ 5/11/54 ระดับนำบนพื้นถนนในซอยอยู่ที่ประมาณสะดือส่วนภายในบ้านอยู่ขาอ่อน(ผมสูง160 ซม.) และเส้นทางกาณจนาภิเษก ช่วงวัดลาดปลาดุก,Lotus พระราม 5 นำยังสูงอยู่นั้งรถสิบล้อตอนออกจากบ้านบัวทองธานีวันที่6/11/54 ใครมี Updat ช่วยด้วยนะครับ อยากกลับบ้านแล้ว

( 12 ) tom.t M - 223.27.213.211 - 9 Nov 2011 08:52 #3310495

เข้าใจว่าวันที่ 12 พ.ย. นี้จะมีเพื่อนๆ พี่ๆ เข้าบ้านกันเยอะ เราอยู่ซอย 17 ตรงข้ามสวนหย่อมค่ะ อยากกลับบ้านมั่ก มั่ก
ขอบคุณ คุณ from hell คุณ Nongfunk คุณเปิ้ล และคุณ:รายงานสถานการณ์น้ำท่วมหมู่บ้านบัวทองธานี 8/11 และอีกหลายท่านที่อาจจะเอ่ยนามไม่หมด พิมพ์ไปน้ำตาคลอไป \_น้ำใจพวกคุณนี่สุดยอด\_ ลุยไปถ่ายภาพ ดูสภาพน้ำให้พวกเราอย่างเต็มใจ ซาบซึ่งค่ะอยากบอกว่ากระทู้นี้เป็นกระทู้ที่ทำให้เรารู้สึกว่าอยากตื่นมาเพื่ออ่านกระทู้นี้ หลังจากที่หดหู่ ไม่รู้จะตื่นทำไม เวลานอนก็นอนไม่ค่อยหลับ ขอขอบคุณมาก มาก อีกครั้งค่ะ

( 13 ) linzy 17 M - 202.60.203.166 - 9 Nov 2011 08:55 #3310496

คุณอาดค๊ะ ชมรมบัวทองธานี รู้สึกว่าจะมีแล้วนะค๊ะดิฉันได้ยิน อบต.แดง(กาญจนา) เค้าประกาศเรียกลูกบ้านเวลาให้มาประชุมหรือทำกิจกรรมที่ชมรมค่ะ

( 14 ) linzy 17 M - 202.60.203.166 - 9 Nov 2011 08:59 #3310497

ยังแวะมาตามสถานการณ์ อยากกลับบ้านเต็มทีแล้ว

( 15 ) ^^ขอบคุณจากใจ^^ - 203.113.0.205 - 9 Nov 2011 09:17 #3310500

http://www.facebook.com/BTN.Friends
ชมรมพี่น้องบัวทองธานี ครับ เพื่อพี่น้องชาวบัวทองธานี แลกเปลี่ยนข่าวสารและสถานการณ์ต่างฯครับ ประชาสัมพันธ์ให้ ครับ

( 16 ) หนุ่ย ซอย16 - 203.144.130.176 - 9 Nov 2011 09:26 #3310520

วันนี้ได้รับข่าวดีจากเพื่อนบ้าน ซอย 12/1 น้ำในซอยเลยเข่า ตอนนี้น้ำตำกว่าอิฐที่ผมก่อปิดหน้าบ้านไว้แล้ว บางบ้านมีการใช้ปั้มดูดออก เพื่อนบ้านแจ้งว่าหากน้ำยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องวันเสาร์นี้ให้เข้าไปดูดน้ำในบ้านและขัดบ้านได้เลย ก่อนที่คราบจะแห้งขัดไม่ออก

( 17 ) art12/1 - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 10:17 #3310542

เพื่อนบ้านแจ้งว่า ตรงคิวรถตู้เก่าน้ำประมาณเลยเอวครับ การนั่งเรือเข้าหมู่บ้านให้ต่อราคานะครับ เรือเครื่องเมื่อวานเพื่อนบ้านไปซื้อสเบียงที่บางใหญ่ ขากลับจะเก็บคนละ 150 ต่อไปต่อมาเหลือสองคน 80 บาท น้ำตรงหน้าทางเข้าหมู่บ้านประมาณอก ในส่วนชมรมบัวทองธานี มันเป็นชมรมของ อบต.หมู่ 13 นะครับ ไม่ไช่ของหมู่บ้านทั้งหมด น้ำแห้งผมงดจ่ายครับเดือนละ 100 (ที่ผ่านมาจ่ายตลอด) เพราะกรรมการหมู่บ้านไม่ช่วยอะไรเราเลย ปล่อยให้นักการเมืองท้องถิ่นใช้ทรัพย์สินส่วนกลางหาเสียง

( 18 ) art12/1 - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 10:29 #3310548

คุณart12/1 หมู่บ้านเรามีกรรมการหมู่บ้านด้วยหรือ ไม่เคยรู้เลยว่ามี แต่ก่อนรู้ มีการหาเสียง แต่ตอนหลังไม่รู้เลยครับ แล้วกรรมการหมู่บ้านหายไปไหนหมด ไม่มีอะไรมาประชาสัมพันธ์เลย

( 19 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 9 Nov 2011 11:18 #3310584

การจะเข้าในหมู่บ้านได้อย่างไร ขึ้นรถและต่อเรือที่ใหนราคาเร่าใหร่เพื่อเป็นข้อมูลให้กับผู้ที่จะเข้าไปดูบ้านในวันที่12พ.ย.นี้

( 20 ) sukitidsd M - 115.31.139.2x - 9 Nov 2011 11:39 #3310593

ไม่ได้ติดตามหลายวัน เพราะมัวแต่หาห้องพักใหม่หนีน้ำท่วมรอบ3 (บางบัวทอง-บางแค-พระราม2) ได้กลับมาติดตามข้อมูลต่อ ทราบว่า คุณ fromhell ไม่สบาย แต่ดีขึ้นแล้ว ขอให้คุณ fromhell หายสนิทแข็งแรงเหมือนเดิมนะคะ
ขอบคุณข้อมูลของพี่ๆเพื่อนๆทุกคนมากเลยค่ะ - ตรงนี้ต้องรบกวนขอความกระจ่างเรื่องซอยหน่อยนะคะ คือตัวเองยังงงอยู่ว่า \_ซอยไพลิน\_ เค้าเริ่มตั้งต้นกันตั้งแต่จุดไหนถึงไหน ใช่เริ่มตั้งแต่หลังวินรถตู้เก่าไปสุดตรงวินรถตู้ใหม่ใช่ไหมค่ะ เพราะเวลาจ่าหน้าไปรษณีย์ จะจ่าว่า เฟส 14/1 ซอยไพลิน (ต้องมีเลขที่ซอยไหมค่ะ เช่น ซอย 1, 2 ฯลฯ) เป็นอาคารพาณิชย์ที่มีโรงเรียนสอนเทควันโดค่ะ ไม่ทราบว่าถ้าจะเข้าไปอาทิตย์นี้ จะเป็นไปได้แค่ไหน เพราะเห็นคุณ art 12/1 ให้ข้อมูลว่าน้ำอยู่ประมาณเอว จะกลับไปดูบ้านให้พ่อแม่ก่อนอาทิตย์นี้ค่ะ (ถ้าเป็นไปได้อยากขอความกรุณาช่วยถ่ายภาพบริเวณนี้เพื่อประเมินกำลังของตัวเองก่อนเข้าไปค่ะ) ขอบคุณมากๆ ไว้ล่วงหน้าชาวบัวทองธานีทุกคนค่ะ

( 21 ) น้องเล็ก - 125.25.102.141 - 9 Nov 2011 11:46 #3310599

การเดินทาง ผมมาพักอยู่แถวบางขุนนนท์ เช่ารายเดือน เดือนละ 4,000 (แพงสุดๆ) เท่าที่สอบถามมา จากบางขุนนนท์ ให้นั่งสาย 40 ไปลงตรงศรีประวัติ(รถเมล์วิ่งแค่ตรงนั้น) จากนั้นโบกหรือรถทหาร ลงบางใหญ่ แล้วต่อรถทหารหรือโบกลงไทวัสดุ ต่อเรือ อีกเส้นนึงขึ้น 134 แถวหน้าศาลากลางนนท์ ลงแยกบางพลู ต่อรถทหาร ลงบางใหญ่ ต่อรถทหารจากบางใหญ่ลงไทวัสดุ ต่อเรือ แต่เพื่อนบ้านแนะนำมาว่า หากมีตังค์ให้เหมาเรือจากแยกบางพลูวิ่งไปหมู่บ้านได้เลย (ยังสงสัยว่าจะวิ่งทางไหน)

( 22 ) art12/1 - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 11:49 #3310603

ถ้าไม่ติดอะไร อาทิตย์ คงไปดูอีก ส่วนมากจะเอารูปน้ำท่วม กับคลิปวีดีโอ ลงFB มากกว่า จ้า

( 23 ) nongfunk M - 202.91.18.201 - 9 Nov 2011 12:41 #3310709

เพื่อนทุกท่านครับ อีกไม่กี่วันนี้ เราก็คงจะได้กลับบ้านกันแล้ว แต่สิ่งที่ผมกำลังจะขอความเห็นจากทุกท่าน คืออยากจะให้พวกเราได้เห็นตัวเป็นๆกัน โดยมีการนัดรวมตัวกัน และรู้จักกันให้มากกว่านี้ เพื่อประโยชน์ ต่อไปในอนาคต เช่น การเรียกร้องสิทธิต่างๆ การดูแลกัน ภายในซอยใกล้เคียง เพราะถ้าจบเหตุการณ์นี้แล้ว คงมีอะไรตามมาอีกมาก และถ้าพวกเรารวมตัวกันผมว่าจะมีกำลังต่อรองมากกว่า ไม่ว่าจากทางหมู่บ้าน ทาง อปต.
การรวมตัวที่จะเกิดขึ้นนี้มิได้หวังประโยชน์ส่วนตัวแต่ประการใด แต่หวังเพือพวกเราที่เดือดร้อนโดยแท้จริงครับ ส่วนท่านใดมีความเห็นอย่างอื่น หรือเพิ่มเติมจากนี้ขอรบกวนนะครับ

( 24 ) รายงานสถานการณ์น้ำท่วมหมู่บ้านบัวทองธานี 8/11 - 141.0.8.179x - 9 Nov 2011 13:05 #3310725

ส่วนตัวขอบคุณคุณ nokko มากๆครับที่อุตสาห์เป็นกระบอกเสียงให้อีกทาง และรบกวนฝากดำเนินการให้ด้วยนะครับ เพราะ fb ผมไม่คอยถนัด แต่กดlikeให้แล้วครับ ชื่อ deathlybear รับเป็นเพื่อนด้วยคนนะคร้าบบบบ

( 25 ) รายงานสถานการณ์น้ำท่วมหมู่บ้านบัวทองธานี 8/11 - 141.0.8.179x - 9 Nov 2011 13:11 #3310728

ก่อนอื่นเราต้องมีกรรมการหมู่บ้านก่อนครับ เพราะตั้งแต่น้ำท่วมมาก็ไม่เคยเห็นกรรมการหมู่บ้านเลย และกรรมการหมู่บ้านต้องเข้มแข็ง มี POWER ด้วย จะได้ทำอะไรต่ออะไรที่มีประโยชน์ส่วนรวม ทุกวันนี้หมู่บ้านเราเป็นพื้นที่เปิด ขโมยก็มาก

( 26 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 9 Nov 2011 13:19 #3310737

ไม่ทราบว่าท่านมีข้อมูลเกี่ยวกับทางการกู้ถนน 340 หน้าหมู่บ้านเรา โดยการวางกระสอบทรายขนาดใหญ่ และดูดน้ำออก ประเด็นอยู่ที่ว่าการดูดน้ำออกจะมีผลทำให้หมู่บ้านเราท่วม หรือ กักน้ำหรือไม่

( 27 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 9 Nov 2011 13:38 #3310769

เอ่อ... ฉันฝากแกดูต้นขนุนที่อยู่ข้างบ้านฉันด้วยน่ะ
ว่ามีงูอยู่กี่ตัว
ตอนนี้ป้าน้ำที่ซอยไพลินเป็นยังไงบ้างคงจะยังอีกสักพักมั้ง แต่ดีใจกับชาวบัวทองธานีด้วยน่ะ น้ำลดลงเยอะแล้ว
ปล.ฉันอยากกินหมูทอดแกเร็วๆหว่ะ
ปล.2ระวังเข้งับขาน่ะเฟ้ย

( 28 ) คุณต้นตาล M - 180.183.189.43 - 9 Nov 2011 13:38 #3310770

ปล.3 take care ตัวเองด้วย (ลืมบอกเมื่อกี้)

( 29 ) คุณต้นตาล M - 180.183.189.43 - 9 Nov 2011 13:43 #3310773

nokko

มารายงานตัวค่ะ
อยากกลับบ้านแล้ว นกออกมาตั้งแต่ 13/10 ใกล้ครบเดือนแล้วค่ะ

ตอนนี้พยายามหาข้อมูลเรื่องการเบิกเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลอยู่ค่ะ

ยังได้ข้อมูลไม่ชัดเจนเลย

และไม่เห็นด้วยกับทาง อบต. ที่จะให้ลูกบ้านลุยน้ำเข้าไปถ่ายภาพบ้านน้ำท่วมเพื่อทำเบิกค่ะ

อบต.ควรมีข้อมูลอยู่แล้วว่าหมู่บ้านไหนท่วม ซอยไหนท่วม
บริเวณไหนมีบ้านเลขที่เท่าไหร่ถึงเท่าไหร่
น้ำมาก็ท่วมกันทุกบ้านอยู่แล้ว ไม่มียกเว้นไม่ท่วมบ้านใครซักหน่อย

ทำไมจะต้องถ่ายรูปให้ยุ่งยาก

เลยพยายามหาข้อมูลอยู่ค่ะ ว่าการถ่ายรูปจำเป็นจริงหรือ??

ป.ล. ใครที่มีรูปภาพ Update รบกวนช่วยลงที่หน้า fanpage ให้ด้วยได้มั๊ยคะ่ จะได้แบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้ดูกันค่ะ (หน้า fanpage กด like ได้เลยค่ะ ไม่ต้องรอนกกด accept นะคะ)
http://www.facebook.com/BTN.Friends


ถ้าไม่สะดวกลง ส่งเมล์มาที่ yuwadee_t (at) hotmai.com ค่ะ นกจะลงให้

( 30 ) nokko - 125.24.122.28 - 9 Nov 2011 14:38 #3310816

ภาพถนนหน้าหมู่บ้านเมื่อวาน

( 31 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 14:54 #3310829

หน้าไทวัสดุเมื่อวาน

( 32 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 15:02 #3310837

ทางเข้าวัดลาดปลาดุก

( 33 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 15:06 #3310839

ผมเข้า fb ไม่ได้ ออฟฟิคห้ามเล่น

( 34 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 15:09 #3310841

อีกรูป

( 35 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 15:10 #3310842

รูป

( 36 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 15:14 #3310845

เต็นรถก่อนถึงหมู่บ้าน

( 37 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 15:15 #3310849

ฝั่งตรงข้าม

( 38 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 15:16 #3310850

สะพานข้ามคลองลำรี

( 39 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 15:19 #3310854

หมู่บ้านบัวทอง ตรงนี้เคยเป็นท่าเมล์ ตอนน้ำเริ่มท่วมหมู่บ้าน

( 40 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 15:22 #3310858

สมบัติบุรี

( 41 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 15:25 #3310860

อีกรูป

( 42 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 15:27 #3310861

สนามยิงปืน

( 43 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 15:33 #3310865

ภาพที่ผมนำมาลงถ่ายเมื่อวาน โดยพี่ในสำนักงาน เดินทางไปหมู่บ้านนครทองปาร์ควิว 3 เลยนำรูปบริเวณถนนหน้าหมู่บ้านมาให้ดูกัน ได้รับคำบอกเล่าว่าตอนนี้ทางหลวงกำลังพยายามกู้ถนนอยู่ แต่จะกู้ยังไงต้องรอดู และการเดินทางยากลำบากมาก ออกจากที่พักตอน 7 โมง ถึงบ้านเกือบบ่าย 3 และโบกรถยากมาก ไม่ค่อยจอดรับกัน รถทหารรอนานมาก คำแนะนำก่อนไปบ้านทานข้าวให้อิ่ม เตรียมน้ำไป 1 ขวด หมวก ผ้าเช็ดหน้า ขนม และที่สำคัญ เตรียมใจ

( 44 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 15:42 #3310867

ตามอ่านในกระทู้มานานแล้วครับ ไม่ได้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านบัวทองธานี แต่พอดี แฟนอาศัยอยู่ครับ ช่วงน้ำท่วมแรก ๆ ก็เข้าไปรับแฟนออกมา เห็นว่าตอนนี้น้ำในหมู่บ้านเริ่มลดลงบ้างแล้ว ซึ่งทุกท่านก็กำลังอยู่ในอารมณ์ความดีใจ ที่จะได้กลับบ้านเสียที แต่ยังงัยอยากเตือนทางเพื่อนบ้านทุกคนเพิ่มเติมครับ พอดีได้ฟังข่าวเมื่อเช้า และจากการที่เป็นคนชอบหาข้อมูลมากพอสมควรตั้งแต่น้ำท่วม โดยในอีก 1-2 สัปดาห์จะมีมวลน้ำ ก้อนใหญ่อีก ระลอก (ก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นระลอกสุดท้ายหรือเปล่า) จากอยุธยาและปทุม ปริมาณน้ำที่ลงมา จะลงทั้ง 2 ฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งฝั่งตะวันตก และออก ปริมาณ อยู่ที่ ฝั่งละ 6 พันล้านลูกบาศเมตร ได้ครับ
ซึ่งถ้าลงมา ก็คงอาจจะทำให้ พื้นที่บางบัวทอง ต้องรับน้ำอีกระลอก และมวลน้ำก้อนนี้ค่อนข้างใหญ่กว่าที่โจมตีกรุงเทพ ในตอนนี้อยู่ และบวกกับข่าวที่ว่าทางการ จะทำการกู้ถนนเส้น 340 หน้าหมู่บ้าน ให้รถวิ่งลงใต้เพื่อใช้แทนถนน พระราม2 กรณีถ้าถูกน้ำท่วม ซึ่งการกู้ถนน ทางรัฐบาลจะทำการกั้น ท่อคอนกรีตกลม วางแนวท่อบนไหล่ทั้ง 2 ฝั่งถนนและใช้กระสอบทรายและบิ๊กแบค วางในช่องคอนกรีตเพื่อกันน้ำไหล่ออกมา และจะใช้เครื่องสูบน้ำ สูบน้ำออกจากถนน ซึ่งการสูบน้ำออกจากถนน น้ำก็ต้องลงมายังไหล่ทางทั้ง 2 ฝั่งก็คือ บ้านเรือนของประชาชน ซึ่งก็จะทำให้จากน้ำที่กำลังจะลดลง ชาวบ้านทุกคนอาจจะต้องน้ำท่วมเพิ่มเป็นระยะเวลานานขึ้น ซึ่งก็อยากให้ข้อมูลกับทางลูกบ้าน ไว้เพื่อพิจารณาเป็นข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้ทุกท่านเตรียมรับมือ และวางแผนกันต่อไปครับ เอาใจช่วยครับ

( 45 ) Tod - 203.154.154.34 - 9 Nov 2011 16:28 #3310895

เราก้กลัวเหมือนกันว่าถ้าเค้ากู้ถนนหน้าหมู่บ้านมีหวังสูบน้ำลงหมู่บ้านเราอีกแน่ๆ เลย แล้วความหวังว่าจะได้กลับบ้านก้คงต้องรออีกนานเลยแระ ทำไงดีอ่ะเพื่อนๆ แถมได้ข่าวว่า ส ส ไทรน้อยบอกเพื่อนเราว่าต้องทนอีกสองเดือนน้ำถึงจะลด
ฟังแล้วอยากจะร้องไห้จิงๆเลย

( 46 ) เนียนนี่ - 122.154.29.219x - 9 Nov 2011 16:43 #3310903

คุณเอก นัดรวมตัว ที่ไหน เมื่อไหร่ บอกด้วยนะคะ

( 47 ) nongfunk M - 202.91.18.201 - 9 Nov 2011 17:05 #3310918

คุณเอก นัดรวมตัว ที่ไหน เมื่อไหร่ บอกด้วยนะคะ

( 48 ) nongfunk M - 202.91.18.201 - 9 Nov 2011 17:05 #3310919

เพิ่มเติมข้อมูลของกรรมการหมู่บ้านนิดนึงนะครับเผื่อมีประโยชน์ อปต.แดง จับมือกับผู้ลงสมัครล่าสุดก็คือ ป้าตุ๊กถุงแป้ง
ดังนั้น กรรมการหมู่บ้านที่ทุกท่านถามถึงก็คือ อปต.นั่นเองครับ เพียงแต่ไม่ออกมารับตรงๆเดี๋ยวผิด กม.(เพราะรับตำแหน่งซ้ำซ้อนเหมือ สมัคร)
และตลอดมามีพฤติกรรมหลายอย่างที่หลายๆท่านคงได้เห็นกันมาบ้าง เพราะฉะนั้นพลังของชาวเราตอนนี้สำคัญที่สุดครับ

( 49 ) รายงานสถานการณ์น้ำท่วมหมู่บ้านบัวทองธานี 8/11 - 141.0.8.236x - 9 Nov 2011 17:41 #3310945

เพิ่มเติมข้อมูลของกรรมการหมู่บ้านนิดนึงนะครับเผื่อมีประโยชน์ อปต.แดง จับมือกับผู้ลงสมัครล่าสุดก็คือ ป้าตุ๊กถุงแป้ง
ดังนั้น กรรมการหมู่บ้านที่ทุกท่านถามถึงก็คือ อปต.นั่นเองครับ เพียงแต่ไม่ออกมารับตรงๆเดี๋ยวผิด กม.(เพราะรับตำแหน่งซ้ำซ้อนเหมือ สมัคร)
และตลอดมามีพฤติกรรมหลายอย่างที่หลายๆท่านคงได้เห็นกันมาบ้าง เพราะฉะนั้นพลังของชาวเราตอนนี้สำคัญที่สุดครับ

( 50 ) รายงานสถานการณ์น้ำท่วมหมู่บ้านบัวทองธานี 8/11 - 141.0.8.236x - 9 Nov 2011 17:42 #3310946

ส่วนการ meeting ของชาวเราคิดว่าน่าจะในหมู่บ้านนะครับ แต่ขอให้เหตุการณ์ต่างๆเรียบร้อยกว่านี้ เจอกับพื้นแห้งๆดีกว่าครับ
ส่วนสภาพแวดล้อมต่างๆที่เพื่อนแจ้งมา ไม่ว่า การกู้ถนน340 มวลน้ำเพิ่มเติม บิ๊กแบ๊ก หรืออะไรก็ตาม ผมอยู่ทางนี้จะคอยรายงาน สถานการณ์จริงให้ทราบครับ

( 51 ) รายงานสถานการณ์น้ำท่วมหมู่บ้านบัวทองธานี 8/11 - 141.0.8.236x - 9 Nov 2011 17:48 #3310951

การกู้ถนน คิดว่าน่าจะมีผลกับหมู่บ้านหรือเปล่า

( 52 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 9 Nov 2011 17:50 #3310952

ตอบ
คุณ ต้นตาล น้ำท่วมมิดหลังคาชั้นสองแล้ว กลับมาดูบ้านด่วน 555555

( 53 ) รายงานสถานการณ์น้ำท่วมหมู่บ้านบัวทองธานี 8/11 - 141.0.8.236x - 9 Nov 2011 17:52 #3310953

จาก(52) เมื่อกั้นน้ำถนนแล้ว ผมเกรงว่าน้ำจะทะลักมาที่หมู่บ้านเรา และแท้ที่จะลด กลับตรงกันข้ามเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งขังอีกต่างหาก

( 54 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 9 Nov 2011 17:57 #3310956

เมื่อกี้โทรไปหา อบต.บางบัวทอง ของ หมู่1 ในส่วนของพาร์ค ถามเรื่องการรับเงินช่วยเหลือ 5000 บาท เค้าถามบ้านเลขที่ ชื่อ และเลขที่บัตรประชาชน แล้วบอกจะส่งเรื่องให้ แล้วให้ตามข่าวอีกครั้งว่าจะไปรับที่ไหน เมื่อไหร่ ทำมั้ยง่ายจัง งงอ่ะ แล้วจะได้มั้ยเนี่ย........

( 55 ) kobacct M - 203.146.115.77x - 9 Nov 2011 17:57 #3310957

ลืมบอกเบอร์โทร อบต.บางบัวทอง ของทุกหมู่ลองเข้าไปที่ลิงค์นี้นะ http://www.thaitambon.com/tambon/tgovlist.asp?ID=120402

( 56 ) kobacct M - 203.146.115.77x - 9 Nov 2011 18:00 #3310959

เงิน 5,000 มันคือเงินภาษีของคนไทยทั้งประเทศ เงินส่วนนี้ความจริงเป็นเงินที่ต้องนำไปพัฒนาประเทศ หากไม่เกิดน้ำท่วมขึ้นมา ที่ผมอยากได้มากที่สุดมากกว่าเงิน 5,000 คือ ความจริง

( 57 ) art12/1 - 110.164.75.145 - 9 Nov 2011 18:17 #3310968

อยู่ซอย 20/3 ค่ะ ระดับน้ำประมาณไหนแล้วคะ???

( 58 ) มิ้งกี้เมย์ - 223.24.193.195 - 9 Nov 2011 18:43 #3310973

นิดนึงนะค่ะ เราได้ยินเพื่อนบ้านในหมู่บ้านบัวทองธานี(ที่เขายังไม่ได้หนีน้ำออกมา) เล่าให้เราฟังทางโทรศัพท์ว่า เมื่อวันที่เราออกจากหมู่บ้าน วันที่ 18 ตุลา รู้สึกว่าช่วงเย็นของวันเดียวกันนั้นเอง ทางหมู่บ้านบัวทองธานีของเราได้รับการช่วยเหลือ(น่าจะจากภาครัฐบาลนะค่ะ ข้อมูลในส่วนนี้เราไม่มั่นใจ)โดยมีการแจกถุงยังชีพพระราชทานภายในหมู่บ้าน และนอกจากนี้ยังได้รับเรือพลาสติกเป็นจำนวน 5 ลำ

โดยเรือทั้ง 5 ลำนั้น อบต.แดงเป็นผู้รับไว้นะค่ะ แล้วก็ได้ทำการแจกจ่ายแก่บ้านเพื่อนสนิทของตัวเอง ไม่ได้เอามาใช้งานในหมู่บ้าน (ผู้ให้ข้อมูลเป็นคนรู้จักในบรรดากลุ่มเพื่อนอบต.แดง แต่ไม่ได้รับเรือมานะค่ะ) วันถัดมา 19 ตุลา ผู้ให้ข้อมูลคนนี้จำเป็นต้องขนย้ายพ่อของตัวเองที่ป่วยเดินไม่ได้ออกมานอกหมู่บ้าน จึงไปขอยืมเรือเพื่อนอบต.แดงคนหนึ่งที่ได้รับเรือมาใช้ส่วนตัว แต่เพื่อนอบต.แดงคนนั้นกลับปฏิเสธที่จะให้ความช่วยเหลือ และบอกเพียงว่าเรือลำนั้นเธอก็ยืมคนอื่นมาอีกต่อหนึ่งเหมือนกัน ทำให้วันนั้นผู้ที่ให้ข้อมูลจำเป็นจะต้องอุ้มคุณพ่อที่เดินไม่ได้ใส่กะละมังลุยน้ำออกไปถึงหน้าหมู่บ้านด้วยตนเองค่ะ

ปล1.เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราได้ฟังมาจากปากของผู้ให้ข้อมูลคนนั้นเองนะค่ะ แต่เราไม่ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดกับตา ก็เลยอยากให้ใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะค่ะ

ปล2.เพื่อนอบต.แดงคนนั้น เราจำไม่ได้ว่าเป็นร้านขายดอกไม้ ที่เปิดร้านคอมด้วยแถวๆฝั่งตรงข้ามซอย 8 หรือเป็นร้านขายของชำที่อยู่แถวๆซอย16 นะค่ะ

( 59 ) น้ำตาล 9 - 202.91.18.171 - 9 Nov 2011 19:15 #3310981

เลือกตั้ง อบต. คราวต่อไปต้องคิดให้ดีๆ

( 60 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 9 Nov 2011 19:18 #3310984

ต้องโทรเองใช่ไหมคะ อบต อะจ้า

( 61 ) nongfunk M - 202.91.18.201 - 9 Nov 2011 19:27 #3310987

ทุกท่านครับหลายวันที่ผ่านมา มีรถ 4+4 วิ่งเข้าออกหมู่บ้าน หลายคันที่เดียว และล่าสุดรถกะบะครับ ต่อท่อหายใจแแบบทำเอง และสามารถวิ่งเข้ามาในหมู่บ้านได้แล้ว ฉะนั้นท่านที่มีรถสูงกว่านี้คิดว่าคงไม่เป็นปัญหาครับ
ปล.อย่าขับเร็วนะครับเดี๋ยวใบพัดลมจะหัก(อันนี้เรื่องจริงครับ)

( 62 ) fromhell - 141.0.8.107x - 9 Nov 2011 19:34 #3311003

หลังจากน้ำแห้ง ก็จะมีการเลือกตั้ง อปต. และผมอยากฝากทุกท่านนะครับ ว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นกับพวกเราบ้าง เพราะ ผู้ลงสมัคร ท่านต่างๆจะแทบกราบteen เพื่อนๆเพื่อขอคะแนน ขอให้เลือกให้ดีที่สุดนะครับ

( 63 ) fromhell - 141.0.8.107x - 9 Nov 2011 19:41 #3311017

แล้วคร้ังน้ีเราจะเลือกอบตคนใหนดีล่ะ และเพื่อนอบตคนน้ีน่าจะเป็นร้านขายของชำตรงข้ามซอย6 เพราะเค้าสุดสุดจริงๆ

( 64 ) j - 113.53.59.180 - 9 Nov 2011 20:57 #3311062

ฟังเรื่องจากคุณน้ำตาล แล้วจิตตกจริงๆ คนที่ทำแบบนี้เขาคิดอะไรนะ หากหมู่บ้านเรารวมพลังขับเคลื่อนไปได้อย่างจริงจัง ก็คงต้องขอบคุณน้องน้ำ ที่ทำให้พวกเราได้มารวมกันและได้รับรู้เรื่องราวในหมู่บ้าน ไม่ได้ต่างคนต่างอยู่ เหนืออื่นใดต้องขอบคุณคุณเอก ที่เสียสละเริ่มกระทู้ให้ทุกคนได้ติดตามข่าวมาตลอด จะรอนัดรวมตัวหลังน้ำลดค่ะ

( 65 ) Lek15/1 M - 58.9.58.51 - 9 Nov 2011 22:16 #3311109

ผมว่าหลังน้ำลดพวกเราน่าจะรวมตัวมาคุยกันหลายเรื่อง
-บทบาทของอบตที่ผ่านมาและจะเลือกใหม่เอาไงดีที่เห้นจากพฤติกรรม
-เราควรจะต้องรวมตัวช่วยตัวเองโดยร่วมวางความพร้อมในการรับมือกับน้ำท่วมที่อาจมีอีกและไม่ควรป้องกันเพียงหมู่บ้านเราต้องร่วมกับอีกหลายๆแห่ง
-ผังตำบลเอาไงดี อะไรขวางทางน้ำ น้ำมาอพยพไปไหน กั้นกำแพงตรงไหน คลังอาหารอยู่ตรงไหน จุดประสานงานตรงไหนเป็นใคร เรือกลางแต่ละจุด การเฝ้าเวรยาม ฯลฯ
-เราควรวางทีเป็นของภาคประชาชนรอรัฐไม่ได้ครับแย่อย่างเดียว
-ผมอยู่ซอย 18/6 14/1526เป็นซอยที่เริ่มทำแนวกันน้ำก่อนใครแล้ว อบต มาฉวยเอาเป็นผลงาน
เบอรื์ โทร 0816252425

( 66 ) ultramuk M - 103.1.164.199 - 9 Nov 2011 23:01 #3311134

ถึงเพื่อนๆชาวบัวทองธานีทุกท่าน เราได้อ่านข้อความข้างบนว่าจะมีมวนน้ำก้อนใหญ่มาอีกเช่นกัน เราคิดว่าช่วงนี้น้ำเริ่มลด ท่านควรรีบเข้าไปเก็บของสำคัญไปไว้ที่ๆท่านอยู่กันแต่ละที่ตอนนี้ค่ะเพราะถ้าน้ำมาอีกละลอกเกรงว่าพวกเราจะเข้าบ้านไม่ได้อีกเพราะน้ำอาจจะสูงกว่าเดิมค่ะ คิดว่าน่าจะอีกเป็นเดือนแน่นอนค่ะ ส่วนท่านที่ยังอยู่ในหมู่บ้านก็ดูแลตัวเองดีๆนะค่ะเป็นห่วงทุกคนค่ะขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ ตอนนี้ย้ายมาอยู่ใต้ชั่วคราว แต่ก็เห็นว่าน้ำเริ่มท่วมทางกลับบ้านแล้วเหมือนกัน เหมือนหนีน้ำมาเจอน้ำเลยค่ะ แต่ยังไงก็จะกลับไปดูบ้านแน่นอน ขอให้คุณพระคุ้มครองทุกท่านค่ะ

( 67 ) poona M - 101.109.66.251 - 9 Nov 2011 23:22 #3311149

ส่วนเรื่องเงิน 5000 บาทนั้นตัวpooเองคงไม่ได้เพราะเช่าเขาอยู่ ในช่วงแรกๆเราโทรบอกเจ้าของบ้านว่าน้ำเริ่มท่วมบ้านและน้ำในท่อห้องน้ำข้างบนมันชำรุดน้ำไหลลงฝ่าใกล้หลุดหมดแล้ว แต่เขากลับบอกว่า ทำไงก็ได้อย่าให้น้ำท่วมบ้านนะ แล้วเจ้าของบ้านก็บอกว่าเอาไว้ซ่อมแซมบ้านตอนเราย้ายออกทีเดียวก็ได้ไม่มีปัญหาสำหรับเขาค่ะ กรรมจริงๆ หลังน้ำลดคงต้องหาบ้านเช่าหลังใหม่อยู่แล้วล่ะค่ะ เช่าที่เก่าที่ลำลูกกาเจ้าของบ้านมาดูแลให้ตลอดแต่พอย้ายมาอยู่ที่นี่ต้องซ่อมเองตลอด เพราะมันเสื่อมตามสภาพ

( 68 ) poona M - 101.109.66.251 - 9 Nov 2011 23:32 #3311153

ประมาณ 1 อาทิตย์ก่อนน้ำท่วม เต่าเข้าบ้านเมื่อวันที่ 26/9/11

( 69 ) poona M - 101.109.66.251 - 9 Nov 2011 23:39 #3311163

นี่เขาบอกว่าจะเป็นแผนที่ใหม่ของไทยในปีหน้าก็ไม่รู้จะจริงเท็จแค่ไหนก็พิจารณาดูกันนะค่ะ แต่ว่าถ้าเป็นจริงเราจะเลือกไปอยู่จังหวัดไหนกันดี

( 70 ) poona M - 101.109.66.251 - 9 Nov 2011 23:56 #3311168

ทุกท่านครับ..ผมเห็นทุกท่านสามัคคีกันแลเริ่มจะรู้อะไรต่ออะไร ผมก็รู้สึกดีๆครับ
1.น้ำมวลใหญ่ที่จะมาจากเหนือนั้น แหล่งข่าวว่าจะมาแน่นอนแต่คราวนี้จะทยอยมาครับ ไม่หนักหนาเหมือนครั้งแรก
2. ตอนนี้ทางการเขากั้นถนน 340 เพื่อให้รถวิ่งได้ ผมไม่แน่ใจว่าจะทำให้น้ำที่กำลังลดลงในหมู่บ้านเราจะลดลงช้ากว่าปกติหรือไม่ หรือ อาจเพิ่มขึ้นและนิ่งไปเลย แต่แน่นอนสิ่งที่ได้คือพวกเราเดินทางสะดวกขึ้นแต่เข้าหมู่บ้านก็คงลุยน้ำเช่นเดิม
3. เรื่องการเลือกตั้ง อบต. เที่ยวนี้เราต้องช่วยกัน บอกตรงๆว่าหาคนเสียสละยาก อีกทั้งประวัติของผู้สมัครหน้าใหม่ๆเราก็ไม่ค่อยรู้จักกัน และก็ไม่มีความรู้ความสามารถที่จะมาดูแลพวกเราได้ สิ่งที่ต้องทำหลังน้ำลดคือ เลือกกรรมการหมู่บ้านก่อนจะดีกว่าเพราะใกล้ตัวเราที่สุด หาบุคคลที่ทำงานหลายสาขาอาชีพ และที่สำคัญ 1 ในนั้นต้องมีคนที่ทำงานหรืออยู่ตลอดเวลาในหมู่บ้าน ซึ่งคิดว่าน่าจะมี
ณ ตอนนี้ขอให้ทุกคนรวมกลุ่มกันไว้ ไม่ใช่ว่าพอน้ำท่วมเดือดร้อนก็มารวมกัน แต่พอไม่เดือดร้อนก็ต่างคนต่างอยู่ แบบนี้ก็ไม่ก่อเกิดประโยชน์ใดๆ

( 71 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 10 Nov 2011 06:12 #3311263

แค่รู้ว่าน้ำจะมาอีกความหวังที่จะกลับบ้านก็ต้ องรออีกTT

( 72 ) nongfunk M - 202.91.18.201 - 10 Nov 2011 07:07 #3311267

เห็นด้วยกับคุณอู๊ด ทุกประการค่ะ เราย้ายมาอยู่หมู่บ้านนี้ได้แค่ปีกว่า ยังไม่ค่อยรู้จักใคร อะไรมาก แต่ยินดีจะไปรวมกลุ่มกับทุกท่านข้างบนนะค๊ะ มีหมู่บ้านหลาย ๆ หมู่บ้านที่เรารู้จัก เค้าสามัคคีกันกรรมการหมู่บ้านก็มาจากการเลือกตั้งที่เข้มแข็งโดยคนที่มุ่งมั่นจะให้หมู่บ้านของตนเจริญ ยินดีค่ะที่เห็นพวกเราเข้มแข็ง และจริงจังที่จะให้หมู่บ้านของเราเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น รวมตัวกันยังงัย เมื่อไหร่ ขอไปด้วยคนค่ะ

ปล.ตอนที่น้ำยังไม่ท่วมหมู่บ้านมาก มีเสียงตามสายเรียกชาวหมู่บ้านไปร่วมระดมความเห็นเกี่ยวกับการป้องกันโดยเรียกทุกสายอาชีพ ไม่ทราบว่ามีท่านใดในที่นี้ไปกันบ้างหรือเปล่าค๊ะ

( 73 ) linzy 17 M - 202.60.203.166 - 10 Nov 2011 08:19 #3311285

หากการกู้ถนน340 มีผลทำให้หมู่บ้านเราท่วมอีก และท่วมนาน เราก็ยิ่งต้องรวมตัวกันอย่างน้อยก็ร้องขอให้ผู้เกี่ยวข้องทำทางเดินเข้าหมู่บ้านก็ยังดี เพื่อส่วนรวมของคนอีกหลายแสนคนที่จะใช้ถนนเดินทาง ยังดีที่ยังมีที่แห้งให้เราใช้สัญจร แต่การเสียสละนี้ทางการก็ควรช่วยอะไรเราบ้าง เห็นชุมชนปากเกร็ดกับปากเกร็ดริมน้ำเป็นตัวอย่าง คนแห้งเขาเต็มใจช่วยคนเปียก คนเปียกเขาก็เสียสละ ชื่นใจค่ะ

( 74 ) linzy 17 M - 202.60.203.166 - 10 Nov 2011 08:51 #3311291

รายงานซอย 12/1 ฝั่งทาวน์เฮ้าส์ เพื่อนบ้านแจ้ง ระดับน้ำคงที่เท่าเมื่อวาน น้ำนิ่งไม่มีลักษณะการเคลื่อนไหวใดๆ ขยะเต็มท้ายซอย คนในซอยกังวลกับข่าวกู้ถนนมาก เพราะมีข่าวลือในหมู่บ้านว่าน้ำจะขึ้นมาเท่ากับระดับที่เคยท่วมสูงสุดหรือมากกว่านั้น ข่าวดี มีรถเมล์สีน้ำเงิน-ขาว วิ่งแล้ว จากแยกบางพลูถึงสมบัติบุรี แต่รอนานมาก ในส่วนค่าชดเชย 5 พัน พิจิตร พิษณุโลก ท่วมก่อนเรายังไม่ได้เงินเลยครับ

( 75 ) art12/1 - 110.164.75.145 - 10 Nov 2011 09:36 #3311319

เรื่องที่กู้ถนน นั้นบางกระแสก็บอกว่าไม่มีผล เพราะน้ำหมู่บ้านเราจะไหลลงไปทางด้านล่าง หรืออาจไหลไปทางหน้าหมู่บ้านผ่านไปทางไทวัสดุ แต่บางกระแสก็บอกว่า จะสูบท่วมเข้าหมู่บ้านเราอีก ฉะนั้นผมคิดว่าผู้ที่อยู่ในหมู่บ้านตอนนี้ น่าจะลองถาม อบต. หรือ ผู้ใหญ่บ้านดู เพราะอย่างน้อยหากเป็นแบบประเด็นหลังนั้น ก็ให้มันรู้ไปว่า อบต. กับ ผู้ใหญ่บ้าน หรือ กรรมการหมู่บ้าน จะนิ่งเฉย ไม่บอกไม่กล่าว ไม่ทำความเข้าใจกับผู้อยู่อาศัยรวมทั้งไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ ถ้าเป็นเช่นนั้น ก็...................................

( 76 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 10 Nov 2011 10:02 #3311330

รมช.คมนาคมเงา ติงเร่งกู้ทางหลวง 340 เปลืองงบฯ โดยใช่เหตุ แถมซ้ำเติมทุกข์ชาวบ้าน ชี้มวลน้ำย่านบางบัวทอง-ไทรน้อยยังไม่ลด หากกั้นแนวบิ๊กแบ็กแล้วสูบออก ต้องใช้เงินมหาศาล แถมจะเพิ่มมวลน้ำไปทางฝั่งตะวันตก แนะรักษาถนนพระราม 2 ที่น้ำยังไม่ท่วมมาก จะง่ายกว่า

วันนี้ (9 พ.ย.) ที่รัฐสภา นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเงา กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ระบุว่า จะเร่งกู้ทางหลวงหมายเลข 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี ของกรมทางหลวงเพื่อใช้เป็นเส้นทางสู่ภาคใต้หากถนนพระราม 2 ถูกน้ำท่วมว่า การที่กรมทางหลวงจะกู้ทางหลวงหมายเลข 340 จากช่วงบางใหญ่ บางบัวทอง จนถึงแยกนพวงศ์ เพื่อให้รถยนต์สามารถวิ่งได้นั้น เป็นเรื่องที่ดูเหมือนจะดี แต่หากทำจริงจะทำให้น้ำท่วมหนักในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของ กทม. ตั้งแต่พื้นที่เขตฝั่งธนบุรี พุทธมณฑล ศาลายา บางใหญ่ บางบัวทอง และไทรน้อยซ้ำเติมมากขึ้นไปอีก เพราะการที่รัฐบาลโดย ศปภ.มั่นใจในการวางแนวถุงทรายยักษ์ (บิ๊กแบ็ก) ตลอดสองข้างถนนสาย 340 และใช้วิธีการสูบน้ำออกจากพื้นที่แนวถนนเพื่อให้รถยนต์สามารถวิ่งสัญจรได้นั้น จะทำให้ปริมาณน้ำที่สูบออกตลอดสองฝั่งริมถนนตามรายทางเข้าไปซ้ำเติมทุกข์และเพิ่มปริมาณน้ำให้ท่วมสูงในเขตที่อยู่อาศัยของชาวบ้านตลอดสองฝั่งถนนแทนพื้นที่ถนน

“ถ้ารัฐบาลทำจริง จะทำให้พี่น้องประชาชนย่านนั้นต้องจมน้ำอยู่อีกนาน นอกจากนี้ การกู้ทางหลวง 340 ยังไม่ได้เป็นการตอบโจทย์เส้นทางสำรองในการเดินทางสายใต้ เพราะขณะนี้ถนนพระราม 2 ที่เป็นเส้นหลักในการเดินทางลงใต้นั้นยังไม่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากภาวะน้ำท่วม ยังพอที่จะหาทางป้องกันและรักษาถนนเส้นนี้ให้เป็นถนนสายหลักใช้สัญจรระหว่างภาคใต้กับภาคกลางได้” นายสามารถระบุ

( 77 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 10 Nov 2011 10:15 #3311354

เท่าที่ผมสังเกตนะครับ ปรกติน้ำในหมู่บ้านส่วนใหญ่น่าจะไหลลงคลองเล็กๆที่ผ่านเข้ากลางหมู่บ้านตรงปาร์คนะครับ โดยดูได้จากบ่อบำบัดน้ำเสียของโครงการที่ตั้งอยู่ริมคลอง น้ำในคลองจะไหลออกไปทางถนนกาญจณา ตรงข้างไทวัสดุ

( 78 ) art12/1 - 110.164.75.145 - 10 Nov 2011 10:21 #3311361

ถ้าเป็นอย่างที่คุณart12/1พูดมา ก็น่าจะสบายใจได้บ้างครับ ยังรบกวนคุณart12/1หาข้อมูลดูนะครับ เพื่อให้พวกลี้ภัยอย่างพวกผม สบายใจได้บ้าง

( 79 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 10 Nov 2011 10:24 #3311367

วิธีกู้ถนน 340

( 80 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 10 Nov 2011 10:45 #3311398

nokko ค่ะ

คุณน้ำตาล เรื่อง อบต.แจกของให้พรรคพวก
และ ผู้บอกเล่าเอาคุณพ่อ ใส่กะละมังลอยออกมาเพื่ออพยพ
เราได้ยินมาเหมือนกันค่ะ สงสัยเราจะได้ข่าวจะคนเดียวกัน
ฟังแล้วก็สงสารเค้ามากเลยค่ะ

ส่วนสถานการณ์น้ำ เมื่อวานโทรสอบถามเพื่อนบ้านบริเวณพาร์ค ซ.5/10

ได้ข่าวว่าน้ำลงนะคะ แต่น้ำบริเวณพาร์คไม่นิ่งค่ะ กระแสน้ำค่อนข้างแรง ฉะนั้นถ้าใครเข้าไปขอให้ใช้ความระมัดระวังค่ะ

ตอนนี้ ได้เอกสารสำหรับเบิกเงิน 5000 มาแล้วค่ะ เดี๋ยวจะ upload ให้ ถ้าเรียบร้อยแล้วจะมาแจ้ง link อีกทีนะคะ

( 81 ) nokko - 125.24.141.147 - 10 Nov 2011 10:46 #3311400

คาดเดาว่าเขากู้เฉพาะถนนด้านในนะครับ ไม่ได้สูบให้แห้ง แต่สูบให้รถขนาดเล็กพอวิ่งได้ คือให้มีน้ำประมาณ10-20 เซน เพราะฉะนั้นคาดเดาว่าการเข้าหมู่บ้านคงยังต้องอาศัยเรือต่อไป

( 82 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 10 Nov 2011 10:50 #3311410

คุณnokko เมื่อกรอกแล้วจะนำไปให้ใครต่อครับ

( 83 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 10 Nov 2011 10:58 #3311413

ถ้ามีการรวมตัวกันเมื่อไหร่แจ้งด้วยนะค่ะ คุณอู๊ดจะไปร่วมด้วยค่ะ

( 84 ) noi 12/1 - 223.206.93.98 - 10 Nov 2011 11:08 #3311422

คุณเอกนัดรวมตัวเมื่อไหร่ แจ้งมาได้เลยค่ะ ไปร่วมด้วยแน่ ๆ อยู่ในพาร์คซอย 4 หมู่ 13
คุณ nokko ค่ะ เอกสารที่จะ upload ให้ถ้าได้แล้วต้องไปยื่นที่ไหน แล้วต้องทำไงต่อขอรายละเอียดด้วยค่ะ ขอบคุณมาก
ทั้ง ๆ ที่ทางการเค้าก็ระบุมาว่าเงิน 5000 บาท เป็นเงินเยียวยาเบื้องต้นให้ผู้ประสบภัยได้นำไปใช้จ่ายก่อนในช่วงน้ำท่วม แต่ อบต กลับบอกให้รอน้ำลด มันผิดวัตถุประสงค์หรือเปล่า อยากรู้จริงให้รอน้ำลด หรือรออะไรค่ะ ใครทราบช่วยบอกที

( 85 ) aeyja M - 58.10.234.91 - 10 Nov 2011 11:09 #3311424

หลังจากน้ำแห้งแล้ว ผมว่าเราต้องรวมตัวกันแน่นอนครับ อยากให้ใครในนี้เสนอตัวเป็นบ้านศูนย์กลางในการพบปะกัน

( 86 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 10 Nov 2011 11:13 #3311434

ถ้าจะรวมตัว คงต้องให้สถานการณ์น้ำท่วมในหมู่บ้านดีขึ้น เมื่อน้ำลด..ผมเชื่อว่าหลายๆครอบครัวเดือดร้อนในเรื่องซ่อมแซมบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าพัง และต้องซื้อใหม่ หรือไม่ก็ซ่อม บางครอบครัวไม่มีเวลาที่จะสืบเซาะหาสถานที่ซ่อม อีกทั้งต้องเตรียมเงินไว้กับสิ่งเหล่านี้ เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะซื้อใหม่ หรือซ่อม ตรวจดูให้แน่ใจก่อนเพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชนิดนำมาไล่น้ำใหม่ ตากแดด ก็อาจใช้ได้เหมือนเดิม อย่าเสียเงินโดยไม่จำเป็นนะครับ สอบถามผู้รู้ก่อนตัดสินใจซื้อใหม่ นะครับ
เสาร์นี้ผมว่าผมจะเข้าไปหมู่บ้านครับแล้วจะมาเล่าให้ฟังถึงความคืบหน้า ( หากใครไม่ได้เข้า )

( 87 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 10 Nov 2011 11:25 #3311444

ตอนนี้ใครอยู่ข้างนอก เตรียมซื้อปั้มจุ่ม ตัวเล็กนะครับไว้ได้เลย เอาไว้ดูดน้ำออกจากบ้าน หลังน้ำลด เราจะเข้าไปอยู่บ้าน ห้องน้ำเรายังจะใช้ไม่ได้เนื่องจากน้ำเต็มถังบำบัดในบ้าน หากตามรถดูดส้วมมาสูบ แพงหูดับแน่ ใช้ปั้มจุ่มนี่แหละครับ จุ่มลงในถังบำบัดแล้วดูดออกใส่ท่อระบายน้ำหน้าบ้าน มันไม่ไช่สิ่งปฎิกูลนะครับ แต่มันคือน้ำที่ซึมลงไปตอนน้ำท่วม ผมไปซื้อไว้แล้ว คลองถม พันร้อย อีกตัวคือที่ช่างแอร์เอาไว้เป่าลมตอนล้างแอร์ให้เรา ผมเรียกไม่ถูก แต่มีประโยชน์เอาไว้เป่าปลั๊กไฟตอนเราเข้าไปอยู่บ้านให้ปลั๊กแห้ง และใช้เป่าไล่น้ำในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จมน้ำได้ด้วยครับ

( 88 ) art12/1 M - 110.164.75.145 - 10 Nov 2011 11:44 #3311456

ปั๊มจุ่ม ซื้อที่ไหน ราคากี่บาทคะ

( 89 ) nongfunk M - 202.91.18.201 - 10 Nov 2011 13:06 #3311500

มีหลายขนาด หลายยี่ห้อ ไทวัสดุ โฮมโปร ก็มี ราคาตั้งแต่ 1,000 ถึง 3,000 บาท ครับ เอาแบบ 1,000 ต้นๆก็ได้

( 90 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 10 Nov 2011 13:41 #3311542

ฮืมมม

( 91 ) คุณต้นตาล M - 180.183.214.216 - 10 Nov 2011 13:43 #3311549

แนะนำให้ซื้อตัวเล็กสุดนะครับ เพราะน้ำในบ้านเราระดับมันไม่สูง และตัวเล็กหย่อนลงในถังบำบัดได้ ลองไปหาดูแถวคลองถมนะครับ ของจีนแดงราคาไม่แพง ผมไปหาได้มาราคา พันหนึ่งร้อยบาท

( 92 ) art12/1 - 110.164.75.145 - 10 Nov 2011 13:45 #3311554

ฉันอยากเตะแก
เอาให้หายหิวหมูทอดเลย

( 93 ) คุณต้นตาล M - 180.183.214.216 - 10 Nov 2011 13:53 #3311565

ขอบคุณมากสำหรับข้อมูล ที่
ได้รับ



























( 94 ) jiranan - 110.49.22.94 - 10 Nov 2011 14:07 #3311577

ขอบคุณมากสำหรับข้อมูล ที่
ได้รับ



























( 95 ) jiranan - 110.49.22.94 - 10 Nov 2011 14:09 #3311578

ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูลครับ แต่ผมว่ามวลน้ำก้อนใหญ่อะไรคงไม่มีแล้วครับ มีเพียงน้ำที่ขังอยู่เป็นทะเลตั้งแต่อยุธยา ปทุม บางบัวทอง ผมทำงานการไฟฟ้า ได้ไปสำรวจ
วันที่ 29 ต.ค. 54 รายละเอียดวันนั้นครับ
1. อยุธยาตอนบน น้ำลดลงจากจุดสูงสุด 50-60 ซม. จากจุดสูงสุด
2. อยุธยาตอนล่างบาปะอิน น้ำลดลงจากจุดสูงสุด 20 ซม.

วันนี้ 10 พ.ย. 54 ไปที่บางกะดี
น้ำลดลงจากจุดสูงสุด 40 ซม.
เพื่อนที่อยู่สามโคก น้ำลดลงจากจุดที่เคยสูงที่สุด 50 ซม.

ทุกจุด ลดลงเรื่อยๆๆๆๆ ไม่มีเพิ่มขึ้นครับ

ปริมาณน้ำที่ว่าน่านั้นผมคิดว่าปริมาณน้ำที่ท่วมขัง แต่ไม่มีการไหลแบบไหลบ่าแบบเดิม
ผมว่าไม่ต้องกังวลครับ ลดลงแน่นอนครับ

( 96 ) iamtitti - 202.151.6.29 - 10 Nov 2011 16:25 #3311743

ขอบคุณคุณ iamtitti ถือว่าวางใจได้อีก 1 เปราะ เพื่อนร่วมหมู่บ้านคงสบายใจได้แล้ว เหลือแต่เรื่องการกู้ถนน 340 ว่ามีผลกระทบหมู่บ้านเรามั้ย

( 97 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 10 Nov 2011 16:32 #3311750

สถานการณ์การกู้หน้าหมู่บ้านเราตอนนี้เค้าดำเนินการถึงไหนแล้ว วันเสาร์นี้ 12/11 จะุเข้าไปดูบ้านเหมือนกัน เราสามารถเอารถไปได้ถึงไหนจะเข้าหมู่บ้านได้หรือเปล่า เป็น TOYOTA VIGO 4x4 แต่ไม่ได้แต่งเพิ่มนะ เดิม ๆ จากห้างเลย หรือจะต้องโบกรถไป อันไหนจะสะดวกกว่ากัน!!! อ้อ...ปั้มดูดเวลาซื้อให้ดูคุณภาพด้วยนะ เพราะถ้าซื้อของถูกและคุณภาพไม่ดีแล้วระวังเครื่องมันจะไหม้แล้วมันช็อตเอา (น้องที่ทำงานเกือบ..... ) ถ้าน้ำใ่นบ้านเหลือไม่มากนักให้วิดน้ำออกจะปลอดภัยกว่านะ ไม่อยากให้มีข่าวที่ไม่ดีเกิดขึ้นมาอีก เป็นห่วงทุก ๆ คน แล้วเจอกันที่หมู่บ้านนะเสาร์นี้

( 98 ) pinpin - 119.160.214.234 - 10 Nov 2011 16:36 #3311755

ว่าแต่หลังน้ำลดแล้ว ทางหมู่บ้านเราจะจัด บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์ กันรึป่าวละเนี้ย พวกเราน่าจะช่วย ๆ กันนะ

( 99 ) p - 119.160.214.234 - 10 Nov 2011 16:44 #3311760

ที่คุณart12/1แนะนำปั๊มจุ่มนั้น ให้ไปจุ่มท่อบำบัดครับ จะได้ไม่ต้องจ้างรถมาดูดเพราะแพง ส่วนในบ้านก็วิดเอาก็ได้ครับ สำหรับการเข้าหมู่บ้าน มีคนบอกว่าเห็นรถ 4X4 วิ่งอยู่นะ แต่ผมไม่แน่ใจ แต่ถ้าน้ำลดก็น่าจะเข้าได้ เพราะผมก็จะเอารถกระบะพีรันเนอร์ เข้าไปเหมือนกัน

( 100 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 10 Nov 2011 16:44 #3311761

ว่าแต่หลังน้ำลดแล้ว ทางหมู่บ้านเราจะจัด บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์ กันรึป่าวละเนี้ย พวกเราน่าจะช่วย ๆ กันนะ

( 101 ) pinpin - 119.160.214.234 - 10 Nov 2011 16:44 #3311762

เสาร์นี้จะเข้าไปที่หมู่บ้านเหมือนกัน และจะไปดูการกู้ถนนด้วย ยอมรับว่าเป็นห่วงค่ะ ไม่อยากรออีกเป็นเดือนถึงจะได้ไปบ้าน และอยากแนะนำเพื่อนชาวหมู่บ้านบัวทองธานีว่า ในการทำความสะอาดบ้านนี้ ควรใจใช้นำยาเด็ตตอลผสมนำสำหรับฆ่าเชื้อ หรือน้ำยาไฮเตอร์ที่ใช้สำหรับซักผ้าขาวผสมกับน้ำร้อน(ผสมกับไฮเตอร์) ทำความสะอาดบ้าน เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อรานะค่ะ และบ้านไหนที่จะทาสีบ้าน ต้องทิ้งระยะให้ผนังแห้งก่อนนะค่ะ จึงจะทาสีค่ะ
สำหรับเอกสารที่ใช้กรอกสำหรับขอรับเงิน 5000 สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มที่ไหนได้บ้างค่ะ และเมื่อกรอกเสร็จแล้วส่งได้ที่ใคร รบกวนแจ้งด้วยนะค่ะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ สำหรับทุกข้อมูลและคำแนะนะ

( 102 ) ja - 118.174.32.4 - 10 Nov 2011 16:51 #3311765

เห็นด้วยกับทุกความคิดเห็น โดยเฉพาะการเลือกตั้ง อตบ. หรือ กรรมการหมู่บ้าน หายหัวกันหมด เอาแต่พรรคพวก 100 บาท ไม่ต้องไปจ่ายมัน

( 103 ) บัวทองธานี - 124.122.36.92 - 10 Nov 2011 16:57 #3311770

รับทราบทุกข้อความ
จาก
พี่ชายซอย15

( 104 ) shrakit009 M - 125.25.143.93 - 10 Nov 2011 17:47 #3311805

วันนี้ไม่ค่อยมีใครโพสความเคลื่อนไหวระดับน้ำของหมู่บ้านเลย

( 105 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 10 Nov 2011 19:40 #3311857

ทุกท่านครับมีรายงานเพิ่มเติมในกระทู้นี้ครับ

www.taklong.com/pictpost/show-pictpost.php?No=495821

( 106 ) รายงานสถานการณ์น้ำท่วมหมู่บ้านบัวทองธานี 10/11 วัน - 141.0.8.248x - 10 Nov 2011 20:29 #3311870

ดิฉันอยู่พาร์ค 5/1 ถ้ามีการเลือก อบต. ช่วงแนะนำหน่อยว่าใครเหมาะสมและเป็นคนที่ทำงานอย่างจริงจัง ที่ผ่านๆ มาไม่ได้เรื่องเลยไม่มีประชาสัมพันธ์หรือข้อมูลเกี่ยวกับหมู่บ้านเลย น่าจะมีการบอกความเคลื่อนไหวใน
net หน่อยก็ดีน่ะ

( 107 ) ม - 124.121.180.51 - 10 Nov 2011 20:31 #3311875

เมื่อวันที่ 9/11/54 ได้เข้าไปดูบ้าน ซอยพาร์ค 5/1 น้ำลดลงบรรไดขั้นที่ 1

( 108 ) สุ - 124.121.180.51 - 10 Nov 2011 20:43 #3311891

คุณ ม ครับ.. ผู้ที่จะลงสมัคร อบต. ที่เราเห็นๆอยู่นั้นส่วนใหญ่ก็เข้ามาหาผลประโยชน์ ทั้งนั้น มันอยู่ที่ว่าเมื่อหาแล้ว ก็ต้องทำงานให้มันคุ้มค่ากับผลประโยชน์ที่ได้ไป...แต่นะตอนนี้ควรมีกรรมการหมู่บ้านที่เป็นรูปธรรมที่ชัดเจนก่อนดีกว่า เมื่อก่อน.. ผมเคยแจ้งกรรมการหมู่บ้าน ( นานแล้ว ) ว่าควรทำอย่างไรกับหมู่บ้านให้ดีขึ้น แต่ก็เงียบ เช่น ระบบกระจายเสียงในหมู่บ้านไม่ทั่วถึง การประชาสัมพันธ์ในหมู่บ้านมีน้อยมาก ระบบรักษาความปลอดภัยยังหละหลวมอยู่ มันถึงเวลาแล้วที่ต้องหันกลับมาดูเรื่องนี้

( 109 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 11 Nov 2011 05:50 #3312127

ถนนทางเข้าหมู่บ้านน้ำอยู่ระดับหัวเข่า แต่ถ้าเป็นถนนเมนหน้าหมู่บ้านอยู่ระหว่างต้นขา(วันนี้มีคนเข้าไปในหมู่บ้าน) หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบค่ะ

( 110 ) บัวทองธานี - 124.122.36.92 - 11 Nov 2011 09:02 #3312168

ผมเจอมากับตัวเองครับเกี่ยวกับ อบต.แดง เรื่องมีอยู่ว่าก่อนที่นำจะเข้าบัวทองธานีซัก 2 วันผมขับรถเข้าพาร์คเพื่อเข้าบ้าน ซ.5/15 พอเลี้ยวรถเข้าพาร์คได้ 50เมตรมีรถ vios สีดำคันนึงขับช้ามากแต่กคิดว่าคงจะหัดขับหรืออย่างงั้ยในใจคิดไม่เป็นไร แต่พอเห็นคนขับจอดรถกลางถนนและเปิดกระจกจึงรู้ว่าเป็นใคร ที่เห็นคือ\_จอดดูป้ายที่ตัวเองกำลังจะลงเลือกตั้ง \_ ผมพยายามทำใจและขับรถต่อเมื่อเขาออกรถ พระเจ้ามาเจอป้ายที่ 2 ท่านอบต.ที่รักของพวกใครก็ไม่รู้จอดอีกและทำเหมือนเดิม บอกตรง ๆผมทนไม่ไหวเลยกดแตรไล่เลยเพราะผมคิดว่าถนนเป็นทางสาธารนะไม่ใช่คุณเป็นอบต.แล้วจะจอดรถตรงไหนก็ได้แม้กระทั้งกลางถนน(แหม่ใหญ่จริงๆแม่คุณ) นี้เป็นเพียงสิ่งที่ผมได้เจอกับตัวเอง อ้อ! หลังจากที่ผมกดแตรไล่แล้วคุณอบต.หันมามองแล้วรถขับรถไปช้าๆเรื่อยๆเหมือนทองไม่รู้ร้อนจากที่มีรถเพียงคันเดียวที่ขับตามหันไปดูข้างหลังต่อท้ายอีก4-5 คัน ผมว่าถ้าคันข้างหลังผมเขารู้ว่าเหตุการรณ์เป็นยังไงคงช่วยกันกดแตรไล่กันเป็นแถว

( 111 ) tom.t M - 223.27.213.211 - 11 Nov 2011 13:38 #3312376

คุณ tom.t ครับ แล้ว แบบนี้จะมีใครเลือกเขามั้ย เราต้องหาคนที่เราจะลงคะแนนให้ แต่ ณ ตอนนี้ไม่รู้จะเลือกใคร แต่ถ้า งดออกเสียง เขาก็ได้

( 112 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 11 Nov 2011 13:54 #3312392

ผมคนหนึ่งและในครอบครัว ไม่เลือกแน่นอน

( 113 ) ultramuk M - 125.27.35.205 - 11 Nov 2011 21:09 #3312766

เห็นด้วยค่ะ มันน่าจริงนะ

( 114 ) น้องน้ำ - 110.49.234.133 - 11 Nov 2011 22:13 #3312814

แล้วใครจะเป็นพระเอก/นางเอก อบต.มบ.บัวทองธานี
ระบุชื่อให้หน่อยจะได้กากบาทเลย

( 115 ) พระราม2 - 110.49.234.133 - 11 Nov 2011 22:17 #3312816

ขอบคุณนะคะคุณอู๊ด พรุ่งนี้เข้าหมู่บ้านหรือป่่าวจ๊ะ

( 116 ) nongfunk M - 202.91.18.201 - 11 Nov 2011 22:58 #3312843

ระดับน้ำซอย.17 เท่าไรแล้วครับ ล่าสุด 12/11/54
ขอบคุณมากๆ (ล่วงหน้า)สำหรับข้อมูล

( 117 ) n\_ tor - 203.144.240.232 - 12 Nov 2011 08:24 #3313005

วันนี้เข้ามาดูบ้านเห็นเขาตั้งกำแพงท่อตรงถนนหน้าหมู่บ้านตั้งเครื่องสูบน้ำหันมาทางหมู่บ้านเราแล้วน้ำจะไปทางไหนสงสันเหมือนกันอย่างนี้หมู่บ้านเราก็ไม่มีทางที่น้ำจะลดลงได้นะซิยิ่งสูบมาเข้าทางหมู่บ้านด้วยเท่ากับเพิ่มน้ำมาขังใว่ในหมู่บ้านเราหรือเปล่าใครรุ้บ้าง ว่าน้ำสามารถระบายไปทางไหนได้อีกคิดแล้วท้อจังวันก่อนมาดูนึกดีใจเห็นน้ำลดลงแต่ตอนนี้คงยากนะถ้าทำแบบนี้..

( 118 ) Par - 125.25.140.8 - 12 Nov 2011 12:27 #3313176

พึ่งมาเปิดเจอเวปหมู่บ้านเรา มีประโยชน์มากมาย ขอขอบคุณผู้ริเร่มก่อตั้งและเพื่อนเพื่อนๆที่มีน้ำใจมาแบ่งปันข่าวสารค่ะ

( 119 ) ngo - 49.48.219.184 - 12 Nov 2011 12:30 #3313177

ปากซอย 7 ระดับน้ำสูงเท่าไหร่เเล้ว อยากทราบจังเลยยยยยยยยยยย อ่ะ อิอิ

( 120 ) ngo - 49.48.219.184 - 12 Nov 2011 12:34 #3313182

ทุกท่านครับ เรื่องการเลือก อปต ตอนนี้ผมคิดว่าเป็นเรื่องรองครับ เพราะการที่พวกเราจะทำให้หมู่บ้านเป็นไปในทิศทางไหน อันดีบแรกคือต้องเริ่มที่พวกเราก่อน เพราะปัจจุบันการบริหารของหมู่บ้านไม่เป็นเอกภาพ กรรมการและอปต.เกี่ยวข้องกันอยู่ ทำให้การบริหารผลประโยชน์ตกอยู่ที่คนไม่กี่กลุ่ม ฉะนั้นการรวมกลุ่มกันเพื่อหาแนวทาง และความสามัคคึ ของพวกเราในตอนนี้เป็นสิ่งสำคัญครับ เพราะอย่างน้อย ชาวเราก็จะสามรถดูแลกันเองในขั้นต้นก่อนได้

( 121 ) fromhell(เอก หมูเทวดา) - 141.0.9.222x - 12 Nov 2011 13:52 #3313270

100 บาท ไม่ต้องจ่าย เหมือนเสียเงินไปฟรีๆ ทุกเดือน หมู่บ้านพฤกษา 3 เดี๋ยวนี้จ่ายเฉพาะค่าขยะ 30 บาท ส่วนกลางไม่จ่าย เพราะไม่รู้ว่าเงินที่จ่ายไปเดือนละ 100 บาท นำไปทำอะไรบ้าง

( 122 ) su - 124.121.162.46 - 13 Nov 2011 11:23 #3313931

คุณอู๊ดพูดถูกต้อง เครื่องกระจายเสียงแทบจะไม่ได้ยินเลย ประกาศอะไรก็ไม่รู้เสียงอู้อี้มาก

( 123 ) ม - 124.121.162.46 - 13 Nov 2011 13:03 #3314003

คุณ fromhell ครับ รบกวน UP สถานการณ์ล่าสุดเรื่องน้ำในหมู่บ้านเราว่า มันลดลงจากวันอาทิตย์ ที่ 13 หรือไม่ หรือว่าทรง หรือว่าเพิ่ม และ เรื่องกู้ถนน 340 มีผลมากมั้ย ขอบคุณมากๆๆๆๆๆครับ

( 124 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 14 Nov 2011 07:08 #3314925

ผมเพิ่งเข้าไปดูบ้านมาเมื่อวันที่ 11 พย.54 ตอนนี้
น้ำในบ้านลดลงมาก ในตัวบ้านเหลือประมาณ 1 นิ้ว
ในซอย 10 ส่วนถนนหน้าบ้าน ยังอยู่ประมาณหัวเข่า
ยังไม่สามารถนำรถเข้าไปได้ สำหรับค่าเรือผมได้
ใช้บริการคุณลุงใจดีคนหนึ่ง คิดค่าเรือแค่คน 50 บาท
ส่งถึงที่ และจะกลับแกให้เบอร์โทรตาม มารับหน้าบ้านเลย สะดวกดี

( 125 ) arnut - 58.181.157.122 - 14 Nov 2011 10:22 #3315013

สถานการณ์น้ำวันนี้ในหมู่บ้าน เป็นไงบ้างครับ

( 126 ) อู๊ด - 58.136.19.191x - 14 Nov 2011 11:42 #3315103

เมื่อเช้าดูทีวีเห็นเขากู้ถนนแล้วสูบน้ำมาทางหมู่บ้าน สถานะการณ์เป็นอย่างไรบ้างค่ะ ช่วยบอกด้วยค่ะ

( 127 ) ngo - 49.49.132.236 - 14 Nov 2011 13:20 #3315210

ผมเข้าบ้าน 12/11/11 ซ.5/15 โซนพาร์คแทบทั้งโซน น้ำที่ถนนประมาณเอว ผมสูง160ซม.แต่ถ้าในบ้านอยู่ที่บรรไดขั้นที่ 2 (แต่ถ้าดูตามคราบเก่าน่าจะน้ำลดประมาณ 35-40 ซม. ผมไปถ่ายรูปบ้านเพื่อนที่ ซ.6โซนนี้เป็นพื้นที่สูงน้ำท่วมทีหลังพาร์ค อาคารพาณิช น้ำในตัวอาคารอยู่ที่ตาตุ่มประมาณ 10ซม.
การเดินทางผมขึ้นทางด่วนจากดินแดงไปลงที่งามวงวานและวิ่งไปตามรัตนาธิเบศไปถึงบริเวณแยกบางพลูหาที่จอดได้เลยหากนำรถส่วนตัวไปแต่ถ้าเป็นรถสาธารณะไม่ทราบนอกจากแท็กซี่ แล้วต่อรถทหารหรือโบกสิบล้อส่วนรถเมล์สาย134ไปแคบางใหญ่ รถทหารมีไปถึงสมบุติบุรีแต่ถ้าให้ดีลงไทวัสดุแล้วต่อเรือไปครับต่อรองราคาได้ครับผมเข้าไปกับแฟนผม2คนราคา 100 บาท(อ้ออย่าลืมขอเบอร์โทรเรือรับจ้างด้วยนะเดวออกไม่ได้นะจะบอกให้)

( 128 ) tom.t M - 223.27.213.211 - 14 Nov 2011 18:32 #3315489

สำหรับ อบต. คุณพ่อก็ไปรอของแจก แต่มันถามว่าเสื้อแดงหรือป่าว (จบข่าว) อย่าไปเลือกมันเลยค่ะ สำหรับกรรมการหมู่บ้าน ขอยกมือแนะนำ พี่เอก หมูเทวดาของเราเลยค่ะ เป็นผู้เสียสละที่ซู้ด ว่าแต่พี่เอกขายหมูตรงซอยไหนค่ะ จะได้ไปอุดหนุน พอดีอยูซอย 16 ค่ะ ว่าแต่จัดวัน บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ นี่ก็น่าสนดีนะคะ เห็นด้วยค่ะ

( 129 ) BEBE - 61.91.4.2 - 15 Nov 2011 08:28 #3315941

คุณ BEBE ครับ อย่าไปสนใจกับพวกเขาเลย พวกเล่นการเมืองจนบ้านเมืองย่ำแย่หมด รวมทั้งลามมาถึงการเมืองท้องถิ่น การเลือกกรรมการหมู่บ้านแย่งกันเป็นจนออกนอกหน้ากัน เห็นแล้ว..ก็น่าเวทนาจัง เอาเป็นว่าเรามาช่วยกันฟื้นฟูหมู่บ้านเราดีกว่า...

( 130 ) อู๊ด - 58.136.19.151x - 15 Nov 2011 08:40 #3315950

อ่านข่าวหนังสือพิมเขาบอกว่ากู้ถนน340จะแล้วเสร็จ 15/11/11 ใครทราบความเคลื่อนไหวมีผลกระทบหมู่บ้านชาวเราหรือเปล่าขอข้อมูลด้วยครับ

( 131 ) tom.t M - 223.27.213.211 - 15 Nov 2011 08:54 #3315960

คุณtom.t เดิมทีผมก็กังวล แต่ผมหาข่าวตลอด ผลกระทบคือน้ำที่เคยลดวันละหลายๆเซ็นติเมตร ก็อาจลดน้อยลง หรือ ทรงๆ แต่ไม่น่าจะเพิ่มขึ้นมากมาย ( ตามข่าว และ เพื่อนบ้านที่นั่งวัดระดับน้ำทุกๆวันครับ )

( 132 ) อู๊ด - 58.136.19.151x - 15 Nov 2011 11:26 #3316102

ขอบคุณครับคุณอู๊ด สำหรับข้อมูล
มีอีก 1 ข้อสงสัยครับที่เขากู้ถนนกัน หลังจากกู้เสร็จแล้วถึงขนาดที่รถเล็ก(รถเก๋ง)ใช้เส้นทางได้หรือเป่า เพราะผมเข้าบ้านเห็นถนนหน้าทางเข้าลาดปลาดุกน้ำยังสูงมาก

( 133 ) tom.t M - 223.27.213.211 - 15 Nov 2011 12:51 #3316198



วันนี้บัวทองธานีวันนี้ภายในบ้านน้ำแห้งแล้วประมาณ 8 ซม

( 134 ) shrakit009 M - 124.122.220.211 - 15 Nov 2011 13:45 #3316299



วันนี้บัวทองธานีวันนี้ภายในบ้านน้ำแห้งแล้วประมาณ 8 ซม

( 135 ) shrakit009 M - 124.122.220.211 - 15 Nov 2011 13:46 #3316301



http://www.picza.net/show.php?id=vPlvPPZPEZ

( 136 ) shrakit009 M - 124.122.220.211 - 15 Nov 2011 13:48 #3316304

แย่จังรูปใหญ่เกินไปมือถือไม่มีรีไซค์รูปด้วย

( 137 ) shrakit009 M - 124.122.220.211 - 15 Nov 2011 13:52 #3316306



ก๊อปลิ้งเอานะครับ
ซอย15
http://www.picza.net/show.php?id=vPlvPFIxIl

( 138 ) shrakit009 M - 124.122.220.211 - 15 Nov 2011 14:04 #3316324

ผมว่าการกู้ถนน 340 ไม่มีผลกลับระดับน้ำหลอกครับแต่ที่มีผลมากๆก็การที่พวกเห็นพวกเราชาวนนท์บุรีเป็นชนชั้นต่ำแล้วไปวางบิ๊กแบ็คที่คลองมหาสวัสดิ์ทำให้น้ำไม่ไหลลงทะเลทำให้เราๆรับทุกข์สาหัสอยู่นี่ไง

( 139 ) shrakit009 M - 124.122.220.211 - 15 Nov 2011 14:13 #3316342

คุณ tom.t เมื่อกู้แล้วรถเล็กวิ่งได้ แต่วิ่งเลนกลางครับ และเข้าหมู่บ้านไม่ได้ เพราะติดคันที่กั้นไว้ ต้องรอระดับน้ำในหมู่บ้านลดครับ

( 140 ) อู๊ด - 58.136.19.149x - 15 Nov 2011 14:18 #3316349

น้ำที่ซอย15 ลงแล้ว 42 ซมถนนหน้าบ้านระดับน้ำเหลือ 42 ซมไม่ถึงเข่า
http://www.picza.net/show.php?id=vPlvPFvxOP

( 141 ) shrakit009 M - 124.122.220.211 - 15 Nov 2011 14:24 #3316358

คุณอู๊ดค่ะ ถ้ารวมตัวกันเมื่อไหร่บอกด้วยนะคะ จะได้นัด ๆ ไปเจอกัน ขอบคุณพี่เอกของเรา ที่ทำให้ทุกคนได้เข้ามารู้จักกันในนี้ค่ะ

( 142 ) BEBE - 61.91.4.2 - 15 Nov 2011 14:53 #3316403

จากการที่ผมหาข้อมูลทุกสำนัก ผมประเมินสถานการณ์ว่าพวกเราน่าจะเข้าบ้านได้ในวันเสาร์หน้า เพื่อทำความสะอาด แต่แน่นอนหน้าบ้าน หรือทางเข้าหมู่บ้านอาจจะท่วมอยู่ แต่รถน่าจะวิ่งได้ ถ้าในแต่ละวันน้ำลดลง 2-3 เซ็นติเมตร เป็นเวลา 5 วัน เท่ากับ10 - 15 เซ็นติเมตร ก็มีลุ้นทีเดียว เราจะนับถอยหลังเพื่อกลับสู่ฐานที่มั่นซะที แต่อาจลำบากสำหรับบ้านที่มีเนื้อที่ และ บ้านที่มีพื้นที่ต่ำ แต่ก็ภาวนาให้ น้ำลดทั้งหมด พอที่ทุกบ้านจะเข้าไปทำความสะอาดได้

( 143 ) อู๊ด - 58.136.19.149x - 15 Nov 2011 16:47 #3316508

ผมมีข่าวด่วนมาบอก..!!!! ผมดูทีวีเขาบอกว่าหลังจากที่เขากู้ถนน 340 แล้วเขาจะนำเครื่องสูบมาสูบออก 2 ข้างทาง ผลคือถนนตรงกลางใช้งานได้ แต่ ชาวบ้านมีผลกระทบแน่นอน เมื่อ 2-3 วันก่อน ที่เราเห็นเขาสูบ และพูดถึงกัน เข้าใจว่าแค่ไตเติ้ลครับ เพราะเขายังกั้นไม่เสร็จสมบูรณ์ พวกเราต้องติดตามชมตอนต่อไป ข่าวเวลา16.50 น. ช่อง ไทย ทีบีเอส ครับ

( 144 ) อู๊ด - 58.136.19.149x - 15 Nov 2011 16:55 #3316514

วันอังคารยังไม่แล้วเสร็จครับยืนยัน

( 145 ) shrakit009 M - 101.109.223.179 - 16 Nov 2011 09:44 #3317207

บ้านใครเอ่ยภายในบ้านแห้งเเล้วนะ

( 146 ) shrakit009 M - 101.109.223.179 - 16 Nov 2011 09:47 #3317208

รบกวนหน่อยค่ะ จากบ้านที่ถ่ายมาอยู่ซอยไหน โครงการไหนค่ะ จะได้เอาเปรียบเทียบกับที่บ้านค่ะ บ้านอยู่ริมถนนเมนปากทางซอย 7 ค่ะ ขอบคุณค่ะ

( 147 ) ngo - 49.49.120.52 - 16 Nov 2011 12:11 #3317356

ภาพบ้านที่อยู่ด้านบนถ่ายเมื่อวันอังคารอยู่ซอย 15 ครับ ซอยนี้จะอยู่สูงกว่าที่อื่นหน่อยนะครับจากระดับน้ำถึงถนนในซอยหน้าบ้านใช้ตลับเมตรวัดได้ 42 ซมครับภายในบ้านเเห้งแล้ว

( 148 ) shrakit009 M - 101.109.223.179 - 16 Nov 2011 12:57 #3317382

ด้านบนถนนไปตลาดนัดระดับน้ำกว่า 50 ซม
ภาพนี้ซอย1 5

( 149 ) shrakit009 M - 101.109.223.179 - 16 Nov 2011 13:03 #3317388

ภายในบ้านซอย 15 น้ำต่ำกว่าพื้นประมาณ 7 ซม

( 150 ) shrakit009 M - 101.109.223.179 - 16 Nov 2011 13:16 #3317408

ขอบคุณค่ะ ยินดีกับบ้านของคุณค่ะที่ภายในบ้านแห้งแล้ว งั้นวันเสาร์นี้เราจะเข้าไปดูบ้านค่ะ ขอบคุณค่ะ

( 151 ) ngo - 223.205.71.131 - 16 Nov 2011 13:23 #3317431

ขอตอบกระทู้ของคุณตาลนน่ะค่ะพอดีพึ่งที่จะเข้ามาในไซต์นี้ จึงได้มาอ่านกระทู้ของคุณน้ำตาลเรือง ที่มีการเอาเรือแม๊กลานเนอร์ 5 ลำมาแจกให้กับชาวบ้านบัวทองธานี นั้น ดิฉันอยากจะขอบอกให้คุณน้ำตาลได้ทราบว่า เรือแมํกลายเนอร์ตัวใหญ่นั้น สส.วัณ... เจ.... ได้ส่งมอบให้กับ คุณตุ๊กถุง แป้ง 1 คุณ ตุ๊ เสื้อแดง 1 คุณ แมวขายผลไม้ 1 และคุณนง 1 แต่อีกลำไม่แน่ใจค่ะ ซึงอบตแดงไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลย ค่ะ ถ้าคนอยู่ในหมู่บ้านนี้จิง ๆ จะรู้ว่าใครได้ไปบ้าง และจุดประสงค์ในการให้เรือ5 ลำนี้มานั้น เพื่อที่จะให้คนในหมู่บ้านได้นำมาใช้ด้วยกัน แต่คนที่ได้กลับนำไปใช้ส่วนตัวอย่างเดียว ไม่ได้ให้คนอื่นใช้เลย ไปดูที่ บ้านคุณตุ๊กถุงแป้ง ได้จอดคาไว้ที่บ้าน ไม่ออกไปหาลูกบ้านเลย จึงอยากให้ความเป็นธรรมให้คุณแดงด้วยค่ะ เพราะอบตแดง ได้มีส่วนอย่างมากใฃนการช่วยเหลือน้ำท่วมในครั้งนี้อย่างมาก เพราะ อบตแดงติดต่อทุกอย่าง ทั้งแจกของดูแลเรื่องน้ำไฟของคนในหมู่บ้าน ถ้าไม่มีอบต แดง คงจะลำบากมากกว่านี้ ผู้ลงสมัครเบอร์อื่นน่าจะ อย่างจะ เบอร์ 3-4 ไม่เห็นออกมาให้เห็นเลย และเรื่องที่มีคนจะขอเรือแล้วไม่ให้แล้วให้พ่อเขานั่งกระละมังลอยออกไปนั้นเป็นเรืองโกหกอย่างมากเพราะร้านที่ อยู่ซ16 ก็รู้จักกันเขาบอกไม่รู้เรื่องนี้เลยค่ะ มันเป็นการใส่ร้ายกันในช่วงน้ำท่วมนี้และ แต่ที่บ้าน ทั้งหมด เลือก อบตแดง ค่ะและหลายคนด้วย เพราะเขาทำงานจริงถึงจะพูดมากแต่ก็ทำงาน 3-4 ทุ่ม อบต แดง ยังนั่งเรือออกมาตรวจคนในหมู่บ้านเลย ต้องยอมรับเธอ

( 152 ) hinata M - 124.121.72.81 - 16 Nov 2011 20:25 #3317927

คุณน้ำตาล น่าจะเข้าใจแล้วน่ะค่ะ เรือนั้นคุณแดงไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ต้องไปถามคนที่ได้มาน่ะว่ามาจากใคร ตุ๊กถุงแป้งก็ได้ว่าได้มาอย่างไรแล้วเอามาได้ช่วยอะไรบ้างให้ใครยืมบ้าง

( 153 ) hinata M - 124.121.72.81 - 16 Nov 2011 20:35 #3317956

วันเสาร์ อาทิตย์นี้ น้ำในบ้านจะแห้งมั้ยน๊า จะได้ไปทำความสะอาดบ้าง ดีใจกับ ซ.15 ด้วยค่ะ

( 154 ) c18/2 - 58.181.157.122 - 17 Nov 2011 17:58 #3318973

ตอนนี้น้ำในหมู่บ้านลดลงแล้ว แต่ไม่รู้ว่าสิ้นเดือนจะแห้งหรือเป่า พวกเราน่าจะรวมตัวกันเหมือน ที่ปทุมนะ เพราะท่วมนาน กรุงเทพ ท่วม ไม่กี่วันก็ได้ 5000 เราท่วมนานมากแล้วน่าจะได้มากกว่านั้นน่ะ เพราะเราเป็นที่รองรับน้ำจิง ๆ ไม่ระบายเลย

( 155 ) hinata M - 124.121.74.118 - 18 Nov 2011 13:56 #3320013

ต้องการเดินทางกลับบ้านไปไงดีคะ

( 156 ) joojee M - 117.121.221.78 - 18 Nov 2011 16:19 #3320140

ออกจากบ้านมา 1 เดือนแล้ว จะเข้าบ้านก้อ.กลัวสัตว์ประหลาด ไฟดูด

( 157 ) เด็ - 58.10.84.175x - 18 Nov 2011 16:51 #3320178

เพิ่งเห็นเวปนี้ค่ะ หนูอยู่แถวซอยไพลินที่เจอสี่แยกแล้วถ้าตรงไปเป็นบัวทองธานีเฟสใหม่ แต่ของหนูเลี้ยวขวาค่ะ อยากรบกวนถามค่ะ ว่าแถวนั้นระดับน้ำประมาณไหนแล้ว หนูอพยพออกมาตั้งแต่ 12/10 อยากกลับบ้านมากๆ

( 158 ) น้องพีช - 110.49.249.138 - 20 Nov 2011 23:31 #3322570

คุณน้องพีช ไปตามดูรายละเอียดเพิ่มเติมกระทู้ใหม่ที่นี่ค่ะ
http://www.taklong.com/pictpost/show-pictpost.php?No=496409
แล้วถ้าสะดวกช่วยรายงานตัวเพิ่มเติมข้อมูลเพื่อการรวมพลังช่วยเหลือซึ่งกันและกันต่อไปค่ะ ลองอ่านรายละเอียดนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
http://www.taklong.com/pictpost/show-pictpost.php?No=495453

( 159 ) Lek15/1 M - 58.9.229.6 - 21 Nov 2011 11:25 #3322933

ถ้าอบต.แดงตรวจดูมบ.ก็น่าจะแจ้งคุณตุ๊กถุงแป้ง หรือใครก็ตามที่ได้เรือไป ว่าเรือที่ได้มาให้แบ่งกันใช้ ไม่ใช้ครอบครองอยู่คนเดียว เพราะเราไม่รู้ว่าข้อมูลที่ได้รับทราบมาใครพูดจริง ใครโกหก ไม่รู้จะเชื่อใคร

( 160 ) บัวทองธานี - 124.121.182.70 - 22 Nov 2011 11:32 #3323947

ขอรบกวนแจ้งข่าวบอกต่อด้วยค่ะ สำหรับลูกค้าร้านทองในหมู่บ้านบัวทองธานี ปากทางซอย 7 ค่ะ เนื่องจากสภาวะน้ำท่วมลูกค้าที่มีธุรกรรมกับทางร้าน หลังน้ำลดค่อยเข้ามาติดต่อก็ได้ค่ะ สงสัยโทรมาที่เบอร์ 086-4510570 ค่ะ ขอบคุณค่ะ

( 161 ) ngo - 223.207.17.118 - 22 Nov 2011 16:37 #3324349

ก็คุณตุ๊กถุงแป้งเองนะที่ได้เรือมากจาก สส.วัณชัย เจริญนนทสิทธ์ ค่ะ ถ้าคุณอยู่ก็จะเห็นเรือจอดอยู่ในบ้านคุณตุ๊กนะค่ะ อบต แดง รู้แต่ไม่อยากจะไปว่าคะใครจะกล้าไปว่าละ ก็เขาได้มาแล้วไม่ให้คนอื่นใช้แล้วจะไปบีบคอเขาหรอ ถ้าถึง อบต แดง จะพูดมากแต่ เขาทำงานเยอะ นะ ช่วงน้ำท่วมถ้าไม่มีเขาก็แย่นะ ไฟดับก็ต้องให้เขาช่วยประสานงานให้ ถุงยังชีพคุณแดงก็ติดต่อให้ มีผู้ใหญ่จุกอีกคนค่ะที่ติดต่อให้กับปมู่บ้าน ค่ะ ไม่งั้นก็อดกันนะ ในฐานะที่อยู่ที่นี่ตั้งแต่น้ำท่วมจนลดเลยรู้ว่าใครเป็นใคร ขนาดเจ้าของหมู่บ้านยังย้ายไปตั้งแต่วันน้ำท่วมเลย ไม่ประสานงานอะไรเลย

( 162 ) hinata M - 124.121.76.35 - 26 Nov 2011 20:11 #3329348

ผมอยู่ซอย 18/1 ออกมาตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม
ตอนนี้ยังไม่ได้เข้าไปในหมู่บ้านเลย ได้สอบถามเพื่อนบ้าน ว่าน้ำลดลงเรื่อยๆ ผมเปิดร้านอาหารอยู่ติดกับเซเว่นฯ ข้างร้านอินเตอร์เนต ทราบว่าของที่อยู่ในร้านหายเกลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นหม้อหุ้งข้าว ตู้แช่ ถ้วยจาน ฯลฯ
ตอนนี้อยากเข้าไปในบ้านมาก

( 163 ) sak8406 M - 203.151.42.226x - 29 Nov 2011 11:29 #3332187

เราทำดีไวเถอะ ผมแอ๊ดซอง 6 ก็ช่วยโดยไม่หวังอะไรแต่กลับโดนว่าเสียๆๆหายๆๆ ต้องทำใจ ผมไม่ได้อยู่กับใครแต่ใครคิดว่าผมสนิท อบต ไม่จริงผมช่วยทุกคน

( 164 ) แอ๊ด ซอย 6 - 124.122.221.66 - 8 Dec 2011 22:18 #3345835
Reply Box

คุณยังไม่ได้ LOG IN


ชื่อ

Password


[ คำแนะนำการโพสต์ ]
upload รูปขนาด < 5 MB

ถ้ารูปอยู่ใน web แล้ว :
( ใส่ URL ของรูปได้เลย )