ตากล้อง ดอทคอม สอนถ่ายภาพเบื้องต้น สำหรับมือใหม่

HOME > PictPost > # 484419 ---- [ LOG IN ]
จำนวนคน online อยู่ขณะนี้ 622 คน
PictPost

กวนมึนทัวร์..เมื่อเดือนที่ผ่านมาครับ

เป็นทริปที่ถ่ายรูปเยอะมากๆ ได้ร่วมออกเดินทางกับพี่ท่านหนึ่งที่รู้จักกันจากในเว็บตากล้องนี่แหละ รู้จักเมื่อประมาณปลายปี 52 ตั้งแต่รู้จักกันเคยไปถ่ายรูปด้วยกัน 2 ครั้งแบบเช้าเย็นกลับ ทริปนี้เป็นทริปที่ได้เดินทาง 3 คืน 4 วัน ใช้เวลาเที่ยวถ่ายรูปกันอย่างจุใจ มิตรภาพจากคนแปลกหน้าที่ชอบถ่ายรูปเท่านั้นจริงๆ พี่เขาใช้หนอนแต่ผมใช้นิค...บ่นเยอะพอละ ออกทัวร์กันดีกว่า ล้อหมุนจากห้องพักผมตอนประมาณเกือบ 8 โมงเช้าวันที่ 14 พฤษภาคม 2554 แวะไปรับสมาชิกอีก 3 ตอนประมาณ 9 โมง จากนั้นเดินทางทันทีโดยไปทานข้าวที่แถวๆ เพชรบุรีจากนั้นพักรถเข้าห้องน้ำกันที่นี่ ฟ้ากับป้ายสวยเลยถ่ายมาครับ

phan_d80 M [ ดูกระทู้อื่นของ phan_d80 ] - 115.31.157.164 - 23 Jun 2011 22:55 - #484419

อ่าน 5528 : ตอบ 74

กวนมึนทัวร์มาจากที่คุณแม่ของน้องสาวทั้งสองคน (คุณแม่และน้องๆ คือทริปทั้งสองครั้งที่ไปฝึกถ่ายทำให้รู้จักกันอีกทีหนะครับ) บอกว่าเราไปกันแบบไม่วางแผน คุณแม่เลยเตรียมเต้นท์พัก 5 คนไปพร้อม กะประหยัด รถก็รถของพี่เขาผมแค่ผู้ติดตามเอาไงก็เอากันอยู่แล้ว แต่บอกไปแค่ผมไม่ค่อยมีเงิน มีงบแค่ 2,000.-นะ...ภาพนี้ถ่ายที่จุดแรกที่พักรถนี่แหละครับ

( 1 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 23 Jun 2011 23:01 #3147870

ความกวนก็มาจากความน่ารักแสนซนของยัยสองคน ส่วนเรื่องมึนนี่ก็คือเราไปแบบมึนๆ จริงๆ รู้แค่ว่าอยากจะไปสักการะกรมหลวงชุมพร เราขับยาวเข้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร สำรวจหาจุดกางเต้นท์แต่ไม่ได้อย่างใจ ไหนจะห่วงน้องๆ ไม่สะดวกก็เลยไปหา้บ้านพักโดยได้ข้อมูลจากพี่ีเ้จ้าหน้าที่อุทยานอีกที

( 2 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 23 Jun 2011 23:05 #3147881

พาหนะการเดินทาง รถดีเซลแสนประหยัดที่วิ่งเร็วมากๆ ขอโฆษณาหน่อยว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ขับรถรุ่นนี้ ทึ่งในความประหยัด การทรงตัว เกาะถนน อัตราเร่ง เป็นรถเดิมๆ แต่ทำได้ขนาดนี้...รูปถ่ายที่ อช.หมู่เกาะชุมพรก่อนไปหาที่พักกันต่อครับ

( 3 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 23 Jun 2011 23:11 #3147895

ภาพนี้ถ่ายหน้าที่พักตอนเย็นแล้ว เราได้บ้านพักหลังเล็กๆ ราคาคืนละ 800.-บาทมีแอร์เครื่องทำน้ำอุ่น ติดชายหาดที่เงียบสงบและสวย ถึงฟ้าไม่เป็นใจ ช่วงไปไปมีมรสุมฝนตกเป็นระยะๆ ครับ

( 4 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 23 Jun 2011 23:16 #3147898

บรรยากาศยามเช้า จริงๆ แล้วพระอาทิตย์ขึ้นจะถูกภูเขาบัง ทำให้ถ่ายได้ก็ต้องขึ้นสูงไปพอควร จึงใช้วิธีเล่นกับ WB ถ่ายหลังจากเปิดประตูให้น้องๆ ฟังเสียงเกลียวคลื่น ทำธุระส่วนตัว ผมกับพี่ที่ไปก็ออกมาหามุมถ่ายรูปกัน

( 5 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 23 Jun 2011 23:20 #3147904

นี่ก็เดินออกมาหาอะไรเป็นฉากหน้า เลยได้มุมนี้มา ถ่ายและแลกเปลี่ยนมุมมองกันไปตามประสาคนชอบถ่ายรูปค่ายกล้องที่ใช้ไม่ใช่ปัญหา ผมชอบ WB ของหนอนที่ปรับออกม่วงไปเลย ซึ่ง D80 ผมปรับยังไงก็ไม่ไปม่วง ขอออกตัวก่อนว่าจะพยายามถ่ายมาให้ใช้ได้เพราะการปรับแต่งยังไม่ถนัดครับ

( 6 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 23 Jun 2011 23:24 #3147910

ภาพนี้ลองปรับนะไม่รู้ว่าชอบไหมแต่ส่วนตัวผมว่าสวยดี ส่วนมุมถ่ายนั้นผมก๊อบของพี่ที่ไปด้วย เขาเลือกมุมได้สวยกว่าผม ผมไปเน้นความแตกต่าง WB สีสันแทน กล้อง D80+18-135 และ 50 1.8 ของผมส่วนพี่เขาก็ 40D หรือ 50D นี่แหละ เลนส์คิตและ 50 1.8

( 7 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 23 Jun 2011 23:29 #3147922

ชายหาดก็มีแต่เรือลำเดิม เลยจับมาเป็นแบบถ่ายอีกครั้ง ทางบ้านพักมีบริการพาไปชมเกาะจรเข้ด้วยเรือลำนี้ในราคาเหมา 1,500.-บาท

( 8 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 23 Jun 2011 23:32 #3147925

คุณแม่ของน้องๆ แต่งตัวเสร็จก่อนเลยให้มาเป็นนางแบบให้ผมกับพี่ฝึกที่ไปด้วยฝึกถ่าย ลืมเล่าว่าเมื่อคืนตอนมื้อค่ำลุงเจ้าของที่พักใจดีมากๆ มาเล่าประวัติศาสตร์ความเป็นไปเรื่องราวตำนานต่างๆ ของจังหวัดชุมพร ระหว่างพวกเรารับประทานอาหารด้วย ประทับใจได้ความรู้ เล่าให้พวกเราฟังเป็นชั่วโมงกันเลย....โปรแกรมเช้านี้คือไปกราบกรมหลวงชุมพร แล้วคิดกันอีกทีว่าจะไปไหนต่อ ส่วนหนึ่งก็อยากเที่ยวใน อช.แห่งชาติหมู่เกาะชุมพรที่แวะไปเมื่อวาน อีกทางคุณแม่น้องก็อยากไปเกาะเ่ต่าเกาะนางยวนเพราะจุดที่พักมองเห็นท่าเรือลมพระยา ผมไปมาแล้วไม่ได้พัก คุณแม่เห็นว่ามาถึงนี่เลยอยากจะไป แต่ไว้คิดอีกทีเราไปกราบกรมหลวงชุมพรกันก่อน

( 9 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 23 Jun 2011 23:40 #3147944

น้องแต่งตัวเสร็จเลยจับมาเป็นนางแบบแทนคุณแม่ก่อนที่จะขึ้นรถเดินทางไปกราบกรมหลวงชุมพรกัน ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 15 นาทีจากที่พักก็ถึงแล้วครับ

( 10 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 23 Jun 2011 23:43 #3147956

กราบกรมหลวงชุมพร แล้วกราบหลวงปู่ศุข พระอาจารย์ในกรมหลวงชุมพร ถือว่าเป็นสถานที่ต้องมาสักการะบูชาเมื่อมาถึงที่นี่

( 11 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 23 Jun 2011 23:46 #3147965

น้องสาวแสนสวยอีกคน ถ่ายที่ศาลกรมหลวงชุมพร หลังจากสักการะเสร็จก็แวะไปถามรายละเอียดที่พักที่ท่าเรือลมพระยา มีเรือออกแต่เกาะนางยวนที่พักเต็มต้องพักเกาะเต่า คำนวณแล้วไปกัน 5 คนค่าที่พักราคาสูงมาก เฉพาะค่า้ข้ามไปกล้บเรือลมพระยาก็คนละ 1,200.- ไป 600 กลับ 600 ถึงจะลดค่าที่พักเป็นแพ็กเกจก็ยังสูง คุณแม่ของน้องเลยถอดใจ สรุปเราไปจ่ายค่าที่พักต่ออีกคืนแล้วไปเที่ยว ทีแรกจะเหมาเรือไปดำน้ำแต่ก็สายเกินเพราะเกือบจะเที่ยงแล้ว เลยว่าจะไปเที่ยว อช.หมู่เกาะชุมพร ทั้งที่ก็ขนของขึ้นรถหมดแล้ว แต่พอขนลงจะพักจ่ายเงินไป ฝนมาแต่ไกล เลยเปลี่ยนโปรแกรมกันอีกครั้งทราบว่าที่กระบี่ไม่มีมรสุม ฟันธงจากเมฆว่าไปเที่ยวในอุทยานก็ติดฝนแน่ๆ เลยไปขอเงินคืนขนของขึ้นรถอีกรอบพร้อมใส่ถุงขยะสองชั้นกันฝนระหว่างทางแล้วมุ่งหน้าไปกระบี่ ไปก่อนค่อยคิดเพราะยังไงอยู่ที่นี่ก็ไม่มีตัวเลือกแล้ว

( 12 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 23 Jun 2011 23:53 #3147982

มาถึงกระบี่เราไปแวะที่ท่าเรือก่อนเลย ก็ไม่ได้วางแผนว่าจะมาถึงนี่ หน้ากากสน็อกเกิลผมก็ไม่ได้ติดมา แต่ตอนนี้เป้าหมายเราคือข้ามไปไร่เลย์ มาถึงกระบี่ท่าเรืออ่าวน้ำเมาทุ่มกว่าๆ ฮากับ GPS ที่พาเราไปชมการแข่งฟุตบอลของชาวบ้าน เพราะระบบเข้าใจว่านั่นคือจุดหมาย ถามทางหาทางเรืออ่าวน้ำเมาจนเจอ จะไปไร่เลย์เรามีสองจุดข้าม คือจากอ่าวนางซึ่งที่นั่นไม่มีที่รับฝากรถเราก็เลยไปอ่าวน้ำเมาเพราะฝากรถคืนละ 100.-บาท ไปถึงยังมีเรือข้ามแต่ค่าเรือตกคนละ 120.-บาท อันนี้คือปกติเพราะกลางคืนนะแต่ข้ามกลางวันคนละ 60 บาทเท่านั้น พอหามือค่ำทานกัน เราไปแบบประหยัดนิดๆ อยากทานไรสั่งมาแล้วลองชิมด้วยกัน ทุกอย่างจะช่วยกันตัดสินใจเสนอเหตุผล พอทานเสร็จดูเหมือนค่าเรือจะขึ้นไปมากกว่าคนละ 120 เลยเปลี่ยนใจไม่ข้ามไปหาที่พักแถวอ่าวนาง เพราะไปกลางคืนที่ัพักที่ไร่เลย์เราก็ไม่รู้จะเลือกยังไง ไหนจะค่าข้าม ยังไงพักกระบี่ก็ถูกกว่า ไปอ่าวนางก็ฮากับ GPS พาไปเวิ้งหน่อยเดียวยื่นออกไปในทะเล หลังจากนั้นก็หาเราได้เบอร์ที่พักจากป้ายแถวร้านอาหาร เลยลองโทรดูมีห้องว่างก็ไปกันเลยเป็นบังกะโลคืนละ 550.-บาท

( 13 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 00:03 #3147997

ภาพด้านบนถ่ายหน้าบังกะโลกับลูกสาวเ้จ้าของที่มาเล่นกับน้องๆ ที่พักที่นี่ 550.-บาทเป็นอะไรที่หลังใหญ่มาก แต่เจ้าของไม่ปรับแอร์เปิดมาแต่ลม เข้าใจว่าคงรีบเพราะเราเข้ามาดึกพอควร ผมไปงมๆ กับรีโมทพักใหญ่กว่าแอร์จะทำความเย็นปกติไม่งั้นได้ร้อนกันแน่ๆ....เช้าเราจะข้ามไปไร่เลย์ก็เก็บของขึ้นรถจ่ายค่าที่ัพัก ที่นี่มีบริการไปเ้ช้าเย็นกลับไร่เลย์คนละ 300 กว่าด้วยนะ ภาพนี้คุณลูกเจ้าของบังกะโลให้ความสนใจกับกล้อง ดูเหมือนชอบถ่ายรูปมาก ก็ถ่ายแล้วขอดูตลอด

( 14 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 00:09 #3148008

เราลาพี่เจ้าของกับลูกที่ดูแลเราอย่างดี 1 คืนด้วยห้องพักที่ใหญ่มาก แถมบอกว่าถ้าไปอีักโทรไปจองหลังอื่นก็ได้ มีให้เลือกไม่ต้องเดินไกลจากจุดจอดรถ จากบังกะโลที่อ่าวนางเราวนรถชมเมืองจุดนี้ก่อนที่จะมุ่งไปอ่าวน้ำเมา แล้วฝากรถขนของซึ่งเยอะพอควร ผมเองมีไปทั้งขาตั้งกล้อง ขาตั้งแฟลชร่มทะลุร่มสะท้อนอย่างละ 1 ชุด ก็พี่เขามารับถึงห้องอะไรๆ ก็ขนไปก่อน เราข้ามเรือด้วยค่าเรือคนละ 60 บาท ไปกลับก็ 120 บาท อดนึกไปถึงถ้าไปเกาะเต่าเกาะนางยวนที่ตกคนละ 1200 ไม่ได้เลยจริงๆ ถือว่าตัดสินใจไม่ผิดที่ยาวมาถึงกระบี่ ลืมเล่าว่าเมื่อวานตอนเย็นสองข้างทางสายเอเชียวิวสวยมาก แต่เพราะเราทำเวลาก็เลยไม่ได้เก็บภาพเท่าไหร่ ผมกับพี่ผู้ชายเราผลัดกันขับคนละครึ่งทาง ผมพึ่งเคยมาใต้ทางรถยนต์ครั้งแรกยังอดชื่นชมความสวยงามตลอดสองข้างทางไม่ได้

( 15 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 00:16 #3148020

เราเดินทางด้วยเรือจากท่าเรืออ่าวน้ำเมาประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงไร่เลย์ ผมเองตกขอบข่าวสารไม่รู้ว่ามีที่นี่ คิดว่ามากระบี่ต้องไปพีพี มาหยาเท่านั้น และระหว่างทางฟ้าสวยวิวสวยมากๆ เพราะคลื่นก็เลยห่วงกล้องสุดรักไม่กล้าถ่าย มาถ่ายภาพนี้ตรงจุดที่เรือมาส่ง เราขนของมากองไว้ก่อน คืนนี้คุณแม่ของน้องอยากจะำพักดีๆ ก็เลยให้เวลาท่านไปเลือกอย่างเต็มที่ผมขอเก็บภาพแถวๆ นี้รอกับกับพี่ผู้ชาย เราถ่ายวิวบ้างน้องๆ บ้าง แต่ภาพคงไม่เอามาลงทั้งหมดเพราะไม่งั้นคงเยอะมากๆ อยากใช้กระทู้เดียวเล่าเรื่องการเดินทางครั้งนี้หนะครับ

( 16 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 00:21 #3148026

น้ำขึ้นสูงเมื่อมองจากจุดที่พวกเรารอระหว่างให้คุณแม่ของน้องๆ เลือกห้องพัก

( 17 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 00:24 #3148028

ฟ้าสวยทะเลแสนงามเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2554 ไร่เลย์ทำเอาคนมาครั้งแรกอย่างผมประทับใจมากๆ ต้องขอบคุณพี่ผู้ชายกับคุณแม่ของน้องๆ ที่ชวน กำหนดการเดิมครั้งแรกที่ชวนผม ผมไม่สะดวก ก็ยังรอกันไม่งั้นผมคงอดมาเที่ยวและถ่ายรูปสวยๆ ทริปนี้ นี่ไม่นับไปถึงน้องๆ ที่เป็นนางแบบให้ ถึงมีเหนื่อย ร้อนก็งอแงตามประสาเด็ก แต่โดยรวมอบอุ่นและดูแลกันตลอดการเดินทาง

( 18 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 00:27 #3148034

หลังจากคุณแม่ไปเลือกที่พักก็ถ่ายมุมสวยๆ มาให้เราเลือกอีกที ฝีมือถ่ายกับกล้องคอมแพกคุณแม่นั่นไม่ธรรมดาทำเอาเลือกยากอยู่พักหนึ่ง พอตัดสินใจได้ก็ไปกันเลยเป็นรีสอร์ทราคาคืนละ 2,430.-บาท กับพัก 5 คน ถือว่าใหญ่โตสุดๆ หรูมากๆ ผมว่านอน 10-15 คนยังได้ ช่วงที่ไม่ใช่หน้าท่องเที่ยวมีมรสุมราคาจะไม่แพง ระหว่างคุณแม่ัน้องจัดการเรื่องห้อง ผมก็รับหน้าที่ไปติดต่อเรือที่จะพาเราไปชมทะเลแหวก ไปเจอพี่ผู้หญิงคนหนึ่งหาเรือเหมือนกันแต่เขามี 2 คนกับแฟนต้องรอหาคนเพิ่มเรือถึงออก เรือรับ 5 คนหนะครับ ก็เลยชวนให้มาเที่ยวกับเราเลย พี่เขามีแฟนและลูกอีก 1 โดยจ่ายเงินเพิ่มเป็น 2000 จาก 1700 ถ้าผมจำไม่ผิดนะ ซึ่งพี่เขาไม่ยอมออกแค่ส่วนต่างแ่ต่ขอหารเท่ากัน ที่พักเราก็พักรีสอร์ทเดียวกัน ตรงนี้ทำให้ค่าทัวร์เราถูกลงไปอีกจากที่หาร 5 เป็นหาร 7 ก่อนเรือออกบ่ายโมง เจ้าหน้าที่ว่าไปถึงทะเลแหวกจะสวย ยังมีเวลา 2 ชั่วโมงก็เลยไปถ่ายรูปน้องๆ เล่นในห้องพักรอ

( 19 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 00:37 #3148045

มื้อเที่ยงเป็นฝีมือน้องๆ ต้มม่าม้าให้ ก็เตรียมของ ถ่ายรูปเล่นกับคุณน้องๆ สาวน้อยกับโซฟาที่นอนของพี่ผู้ชาย ทริปนี้สาวๆ ต้องนอนเตียง หนุ่มๆ ไม่นอนพื้นก็มุมไหนนอนได้ก็นอน แต่แม่ของน้องเขาเตรียมเบาะที่ปูในเต้นท์มาให้พร้อม ก็เลยสบายมาก

( 20 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 00:46 #3148052

ช่วงที่เราออกไปลงเรือกัน ระหว่างเดินในรีสอร์ทผมเห็นฟ้าสวยๆ กับต้นมะพร้าวก็อดที่จะถ่ายไม่ได้

( 21 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 00:48 #3148055

เมื่อเช้าน้ำขึ้นเยอะมาก บ่ายโมงเท่านั้นแหละต้องลุยออกไปลงเรือกันเลย

( 22 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 00:49 #3148058

วิวสวยๆ อีกมุมจากจุดที่เรากำลังจะลุยไปลงเรือที่จอดรอรับอยู่ไกลๆ

( 23 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 00:50 #3148062

ระหว่างที่เรือกำลังออกพาเราไปทะเลแหวก

( 24 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 00:57 #3148074

ฟ้ากับทะเลเหมือนมนต์สะกดให้ถ่ายได้ตลอด ข้างหน้าของเราคือจุดจอดเรือชมทะเลแหวก

( 25 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:01 #3148078

ผมใช้ฟิวเตอร์ CPL ของ Cokin นะครับ ได้มา 3500.-บาทราคาของใหม่ โฮลเดอร์+แหวนหน้า 67 อีก 800 อาจจะแพงแต่ก็ดีตรงที่จะเลนส์อะไรก็ใช้ได้หมด รองรับไปถึงหน้า 82 ใช้ฟิวเตอร์ CPL อันเดียวจบ ภาพนี้ไม่ใช่มุมโพลาไรท์แต่ทะเลก็ยังสวยจับใจ ถ่ายเรือสองลำที่กำลังจะเข้าเทียบชมทะเลแหวกเหมือนเรา เลนส์ก็ 18-135 คิตตี้ D80

( 26 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:06 #3148081

หาดทรายสะอาดๆ พอเรือจอดก็รีบลงไปเก็บภาพก่อนเลย

( 27 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:07 #3148083

พี่สาวกับแฟนหนุ่มที่ผมชวนให้มาเที่ยวกับเรา ถ่ายกับน้องๆ แสนซนขากวนประจำทริป

( 28 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:08 #3148085

เมื่อพี่สาวแกล้งน้องสาว...ทะเลแหวกยังไม่แหวกอย่างที่คิดมีแต่ผู้คนเดินไปมาเลยถ่ายรูปแม่ตัวแสบจอมกวนคู่นี้แหละ

( 29 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:10 #3148087

มีภาพสวยๆ ของพวกเธอเยอะมาก แต่ว่าคงไม่สามารถนำมาลงได้หมด อันนี้เป็นภาพที่ผมประทับใจอีกภาพ...อะโช๊ะ ทรายกระจายเมื่อศึกเส้าหลินปะทะนินจาฮาโตริที่ทะเลแหวก จ.กระบี่ (ผมดูจากผ้าที่คาดเหลือแต่ตาน้องเขาหนะนะเลยมองว่าไม่ใช่มาจากง้อไบ้ น่าจะเป็นนินจา)

( 30 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:13 #3148088

สีสันทะเล สีสันจากเสื้อ สีสันท้องฟ้า น้ำใสๆ เจอนิคอนเข้าไป ไม่ต้องปรับวิวิดเร่งสีเร่งวุ้นอะไรเลย สดโดยธรรมชาติครับ...อีกภาพที่พี่บอกน้องก็ทำตามสั่งอย่างน่้ารักสมใจตากล้อง

( 31 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:16 #3148092

เข้าใจว่าชื่อเกาะไ่ก่ ก็เหมือนไก่จริงๆ เรือที่เหมาพาเราพาชมรอบๆ อีกทีหนึ่งหนะครับ

( 32 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:18 #3148095

พี่ผู้ชายกับหนอนที่กำลังถ่ายทะเลแหวก ซึ่งตอนจอดชมก็จอดพร้อมๆ กัน พอไปต่อก็ไปเหมือนกันหมด ทีนี้ก็เลยเหลือแต่ทะเลแหวกจริงๆ

( 33 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:20 #3148098

น้องๆ ตอนที่เรือมาแวะให้ดำสน็อกเกิลเล่นกับปลาเสือ ภาพนี้อยากได้ภาพแบบหันหลังมองไปยังทราย ท้องฟ้า เลยขอให้หันหลังแล้วถ่ายครับ

( 34 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:22 #3148101

เห็นเรือตัดกับฟ้าเลยเก็บภาพนี้มา

( 35 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:27 #3148106

เมื่อกลับมาถึงที่พักที่ไร่เลย์ก็เดินไปชมพระอาทิตย์ตกที่หาดอีกด้าน ถึงไม่ได้เห็นพระอาทิตย์กลมโตแต่ก็ได้แสงสุดท้ายกลับมานิืดหน่อย ขาตั้งกล้องจะได้ถูกใช้งานบ้าง อิอิ คืนนี้นั้นผมกับพี่ผู้ชายเรามีทริปถ่ายภาพเด็กน้อยน่ารักก่อนนอน เป็นครั้งที่สองที่ได้ถ่ายเด็ก ครั้งแรกหลานตัวเอง อุปกรณ์ที่เตรียมมาแบบที่คิดว่าจะแบกมาเหนื่อยแต่ก็ได้ใช้เต็มที่ ตามไปชมภาพที่กระทู้นี้นะครับ ลงไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

( 36 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:33 #3148116

เช้าอีกวันเราเก็บของสบายๆ กัน มื้อเช้าเราให้น้องๆ ไปทาน ผู้ใหญ่ก็กินอะไรง่ายๆ เท่าที่หาได้ที่ห้องพัก ขนมบ้างเพราะค่าของว่างที่นี่นั้นแพงต่างจากฝัง เลยกินของขบเคี้ยว แล้วให้น้องไปกินอาหารของทางรีสอร์ทเพราะเขาให้แค่ 2 ที่ เพราะเราไม่ได้ซื้อเพิ่ม วันกลับผมก็เลยเชื่องช้า น้องๆ แต่งสวยแต่ก็ได้ถ่ายมาเพียงเล็กน้อยเพราะตัวเองโปรอุปกรณ์มากมาย กว่าจะเก็บทุกอย่างเข้าที่เข้าทางกระเป๋็าคนเดียว 4 ใบ ขาตั้งกล้อง ขาตั้งแฟลชชุดร่ม กระเป๋าเสื้อผ้า กระเป๋ากล้อง นี่ขนาดมีแต่เลนส์น้อยนิด พอเก็บของก็เอาไปฝากที่เจ้าหน้าที่ เช้านี้เราจะเดินไปเที่ยวอ่าวพระนางก่อนกลับ ภาพนี้ถ่ายระหว่างรอคุณพ่อน้องตัวเล็กเก็บของ เพราะหลังรู้ัจักกันเราก็ไปไหนไปด้วยกัน

( 37 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:39 #3148125

พี่สาวแสนซนเล่นกับน้องตัวเล็ก อ่อ น้องตัวเล็กชื่อชาร์ลเอมีนล์ครับ

( 38 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:41 #3148128

จุดที่เรารอก็มีค่างแว่นสัตว์ประจำถิ่นเก็บมะม่วงโยนลงมาตลอด เขาไม่ได้เก็บให้เราหรอกเขาเลือกกินแต่ที่หวานๆ แล้วโยนส่วนที่เหลือ คุณแม่ของน้องสาวแสนซน ก็เลยใช้มีดปอกแล้วเดินแจกจ่ายให้ทุกคนลองชิม จะว่าไปก็เหมือนค่างแว่นเขาเก็บให้นั่นแหละเพราะรสชาดก็อร่อยกินกันจนหายอยากโดยไม่ต้องขึ้นไปเก็บเอง

( 39 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:44 #3148131

พอคุณพ่อของน้องเก็บของก็ไปรอพวกเราที่จุดบริการของทางรีสอร์ท เราก็เลยเดินไปอ่าวพระนางกัน วันนี้ฟ้าไม่สวยเหมือนเมือวาน ไปทะเลเอาแน่นอนไม่ได้แบบนี้แหละ ได้ฟ้าสวยทะเลสวยถือเป็นโชค ซึ่งดูแล้วฟ้าไม่เปิดด้วยแต่เมื่อวานผมก็ได้ภาพสวยแล้วต้องขอบคุณมากกว่าไปคิดว่าวันนี้ไม่สวย

( 40 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:46 #3148133

ด้่านที่มีรีสอร์ทที่เราเดินมา ภาพนี้หันหลังไปถ่าย

( 41 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:48 #3148134

ถึงแล้ว เดินกันประมาณเกือบครึ่งชั่วโมงเำพราะไม่ได้เร่งรีบอะไร อ่าวพระนาง ทะเล หาด จุดนี้คนละเรื่องกับที่เราพักเลย ตรงนี้ยังมีถ้ำพระนางมีศาลให้สักการะด้วย ผมเดินมาก่อนก็เลยหามุมถ่ายก่อนไม่รอก๊วนกันหละ

( 42 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:50 #3148135

ลงไปถ่ายด้านล่างจากจุดเมื่อกี้ นี่ถ้าพักต่อ ต้องขอกระโดดน้ำที่นี่แน่ๆ

( 43 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:51 #3148136

วิวหาดที่ทอดยาว ที่พักบริเวณนี้เข้าใจว่าราคาจะสูงกว่าจุดที่เราไปพักมากๆ เพราะชายหาดสวย ด้านที่เราพักตอนนี้มีแต่น้ำลงไม่น่าเล่นแต่ที่นี่สวยซะขนาดนี้

( 44 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:53 #3148138

ลองพาโนรามาสักหน่อย 1 ภาพ

( 45 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:54 #3148141

เห็นนักท่องเที่ยวกำลังวิ่งลงทะเลก็เลยจับจังหวะนี้มา จะบอกว่าคนถ่ายเองก็อยากทำแบบนั้นบ้างเหมือนกัน

( 46 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 01:57 #3148142

ภาพนี้ถ่ายจุดที่เรือมาส่งเราที่อ่าวน้ำเมา ขึ้นจากเรือก็เลยถ่ายสองสาวกับฉากทะเลสักภาพ

( 47 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 02:08 #3148144

ข้ามไปหน่อยจะบอกว่าจากอ่าวพระนาง...หลังจากถ่ายรูปแล้วก็มีฝนเล็กน้อยก็เลยรีบกลับไปเก็บของข้ามไปกระบี่เดินทางกลับ กรุงเทพฯ ก่อนกลับก็แวะพาพี่สาวกับแฟนหนุ่มและน้องตัวเล็กไปส่งที่ขนส่ง ซึ่งปรากฎว่ารถทัวร์ที่ขนส่งเต็มหมด เพราะเราไม่ได้จองต้องเดินทางอีกวัน ก็เลยหาบริษัททัวร์ที่มีรถไปหัวหินได้พอดี ส่งคุณพ่อคุณแม่น้องชาร์ลเอมีนล์เราก็วิ่งยาวกลับเข้ากรุงเทพฯ มือแรกเป็นผมขับไปเปลี่ยนพี่ผู้ชายที่ชุมพรขับต่อเข้า กทม.

สำหรับภาพนี้ถ่ายน้องสาวคนพี่ตอนกำลังเดินไปขึ้นรถที่อ่าวน้ำเมา

( 48 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 02:11 #3148150

ขอปิดด้วยภาพนี้นะครับ ขอบคุณทุกท่านและพื้นที่พี่ตากล้องด้วย จุดเริ่มต้นจากทริปนี้ก็มาจากที่นี่ อยากบอกว่าเป็นทริปที่ประทับใจมาก ขอบคุณพื้นที่อีกครั้งครับ

( 49 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 02:40 #3148167

สวยๆๆ ทุกภาพครับ

( 50 ) xfirefly M - 183.89.208.110 - 24 Jun 2011 03:45 #3148180

สวยมากครับ เหมือนได้ไปเที่ยวเองเลย

( 51 ) บ่าวเอส ฮีตอีสาน - 58.8.153.136 - 24 Jun 2011 04:33 #3148202

เห็นแล้ว อยากไปเที่ยงจังเลย ภาพสวย
ดูแล้วเพลินดีครับ

( 52 ) คนด้ามขวาน M - 124.122.76.44 - 24 Jun 2011 07:56 #3148232

สวยมากครับ เห็น กระบี่แล้วคิดถึงจริงๆๆ

ตอนนั้น ไปแต่ยังไม่มี SLR

( 53 ) boyy555 M - 125.27.243.46 - 24 Jun 2011 08:17 #3148251

สวยครับฟ้าเป็นฟ้าเลย แถวบ้านผมวันไหนหยิบกล้องจะออกไปถ่ายรูปฟ้าปิดตลอดเลย

( 54 ) laos_ubon M - 118.173.243.144 - 24 Jun 2011 08:24 #3148264

ขอตามมาเที่ยว...กวนมึนทัวร์ด้วยครับ สวยงามชมเพลินเลยครับ

( 55 ) aekbar M - 125.26.216.143 - 24 Jun 2011 08:27 #3148267

สีสดได้ใจจริงๆ

( 56 ) zouave_fee M - 58.11.110.80 - 24 Jun 2011 08:38 #3148285

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ

( 57 ) 9title M - 110.77.168.182 - 24 Jun 2011 08:47 #3148291

( 58 ) tamareen - 125.26.80.248 - 24 Jun 2011 10:15 #3148349

ขอบคุณครับคุณ xfirefly

ขอบคุณครับคุณ บ่าวเอส อยากให้ไปเที่ยวเองเหมือนกันถึงเก็บเืรื่องราว บรรยากาศมาเล่า

ขอบคุณครับคุณ คนด้ามขวาน มีเลนส์อะไรก็ถ่ายความสุขของคนชอบถ่ายรูปครับ

ขอบคุณครับคุณ boyy555 หาโอกาสกลับไปสิครับท่าน

ขอบคุณครับคุณ laos_ubon งั้นวันนี้ขอให้ฟ้าใสได้่ใจก็แล้วกันนะครับ

ขอบคุณครับคุณ aekbar อยากจะบอกว่าไปมาเองผมก็เพลิดมากๆ กับทริปนี้ ลองหาโอกาสไปครับท่าน

ขอบคุณครับคุณ zouave_fee เรื่องสีผมต้องขอบคุณคุณแม่น้องเขาที่เตรียมเสื้อผ้าไปเยอะ แล้วกับน้องๆ เขาสดใสในวัยเขา เราก็ถ่ายสนุก

ขอบคุณครับ 9title นำมาฝากเพราะอยากให้หาโอกาสไปสักครั้ง ผมเองเกิดมาก็พึ่งรู้ว่าเขามีที่นี่เรียกว่าไร่เลย์

ทริปนี้ 3 คืน 4 วันค่าใช้จ่ายคนละ 3,100.-เองครับรวมน้ำมันหมดแล้วนะ รถอะไรก็ไม่รู้ประหยัดเหลือเกิน บางช่วงขากลับผมเหยียบไป 170 ทางตรงไปเท่าที่ไปได้นะ ถ้าไม่มั่นใจเห็นน้ำ หรืออะไรบนถนนก็ผ่อนลงมา กว่าจะถึงห้องพักก็ตี 4 นอน 1 ชั่วโมงแล้วไปทำงานต่อ ขับเร็วแบบเซฟๆ นี่ค่าใช้จ่ายพี่เขาก็ให้ผมผ่อนอีกเพราะผมงบไม่เยอะ ผ่อนไปแล้ว 1,600 เดือนนี้อีก 1,500.-บาท เที่ยวช่วงมรสุมไปแบบฟลุคๆ หนะครับ ก็มึนๆ เหมือนกัน จากคนแปลกหน้าปีกว่าๆ เกิดทริปแบบนี้

( 59 ) phan_d80 M - 180.183.111.33x - 24 Jun 2011 10:31 #3148383

ขอบคุณครับคุณ tamareen ที่คอมเม้นต์กัน

( 60 ) phan_d80 M - 180.183.111.33x - 24 Jun 2011 10:33 #3148386

ชอบภาพ Portrait ของพี่มาก process ให้ฟุ้งๆ และหลังเบลอดี
แนะนำเทคหน่อยครับ

( 61 ) dd 80 M - 125.25.129.25 - 24 Jun 2011 11:54 #3148582

สวยมากครับ....อยากไปมั่งงงงงงง....

( 62 ) pttk M - 182.53.226.123 - 24 Jun 2011 12:08 #3148603

ขอบคุณครับคุณ dd 80 ขอเวลานิดจะนำหน้าจอเวลาทำมาอธิบาย ก็ไม่ได้รู้ลึกๆ เรื่องการทำซอฟเบลอนะ เทคนิคไอเดียมุมมองก็อาศัยดูงานหลายๆ ท่าน สมัยเริ่มจับกล้อง 2 ปีก่อน ก็มีน้ามูคัสกับน้าชาญ (ชานชาลา) นี่แหละที่เป็นไอดอล เคยไปเดินถือรีเฟรกให้น้าชาญถึงไม่ได้ถ่ายเองแต่ได้ไอเดียเรื่องมุมกลับมา ส่วนน้ามูคัสอาศัยดูมุมมองอย่างเดียวยังไม่เคยเจอกัน

ขอบคุณครับคุณ pttk ผมเองมานั่งดูภาพยังอยากไปอีก ที่สำคัญ 3,100.-บาท 3 คืน 4 วัน เที่ยวทะเลกับเพื่อนสมาชิกที่ชอบถ่ายรูป เป็นความประทับใจมากๆ

( 63 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 14:17 #3148916

ขอตอบคำถามคุณ dd 80 ผมไม่ได้ไปเรียนเป็นเรื่องเป็นราวนะ วิธีปรับก็จากบางท่านได้แนะนำไว้ในเว็บแล้วไปลองเล่นดู ก็เปิดภาพที่ต้องการด้วยโฟโต้ช๊อป ส่วนหลักการเลือกภาพมาปรับขอเสนอไอเดียส่วนตัวว่า ภาพที่ถ่ายมาอันเดอร์หรือโอเวอร์ผมจะเลือกมาปรับแล้วแต่ว่าอยากแก้ไขอะไร ตัวอย่างเราถ่ายโอเวอร์เวลาเราไม่ปรับซอฟภาพดูไม่น่าสนใจแต่พอปรับซอฟภาพดูสวย อันนี้ไม่ต้องลบทิ้งถ้าถ่ายมาพลาด กรณีอันเดอร์เราได้อารมณ์ของแบบแต่ถ่ายมาอันเดอร์กล้องก็ไม่ดีดึงขึ้นก็นอยส์มาเลย ผมมาปรับให้สว่างแล้วปรัับซอฟส่วนหนึ่งเพื่อลดนอยส์ให้ไม่เด่น เวลามองจะมองไปที่อารมณ์ของแบบแทน อันนี้เทคนิคของผมนะครับ อีกอย่างปรับซอฟใช้ได้กับภาพบุคคลเด่นๆ สาวหวานอะไรทำนองนั้น บางครั้งถ่ายคมๆ มาอาจไม่น่ามองเท่าปรับให้ซอฟ ผมไม่เก่งนะ ใส่ัตัวหนังสือให้เข้ากับภาพยังทำไม่เป็น สังเกตุดูได้ผมไม่มีตัวหนังสือในภาพเพราะว่าไอเดียไม่มีใส่แล้วรกมากกว่าสวย แบ่งปันได้ประมาณนี้อะครับ

( 64 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 17:32 #3149132

ภาพ 49 เป็นตัวอย่างหนึ่งที่ตอนถ่ายผมถ่ายมาอันเดอร์แล้วมาแก้ไข เพราะน้องเขาเดินไม่ได้หยุดนิ่ง ผมเดินน้ำหน้าแล้วหันไปถ่าย เขาเห็นผมจะถ่ายเขาก็ยิ้ม ผมต้องหยุดการเคลื่อนไหวใช้ชัตเตอร์ 125 แสงตอนนั้นเย็นทำให้ภาพที่ได้มาอันเดอร์ผมไม่ลบเพราะได้อารมณ์ที่เขายิ้มมีความสุข มาปรับสว่างเพราะผมเองเป็นแค่ปรับสว่างกับซอฟ พอปรับส่วนเงามืดเลยเหมือนมีนอยส์ในภาพ ผมปรับซอฟนอยส์เลยไม่เด่นประมาณนี้นะครับ

มาต่อเรื่องปรับซอฟเข้าตามเมนูในภาพนี้เลยครับ

( 65 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 17:37 #3149137

ผมใส่ค่า 30 อย่าถามว่าทำไมต้องเท่านี้บอกตรงๆ ไม่รู้ครับ จากนั้นก็ OK ผมก็จำๆ เขามาจากในเว็บตากล้องนี่แหละครับ

( 66 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 17:39 #3149141

จากนั้นไปเข้าเมนูในภาพนี้

( 67 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 17:40 #3149144

หลังใส่ค่า 30 อย่าไปคลิกอะไรนะครับ ไม่งั้นจะเห็นว่าเมนูในภาพที่ 67 ไม่ทำงานได้ ต้องใส่ 30 โอเค รอเครื่องประมวลผลแล้วทำตามภาพที่ 67 ต่อไป จากนั้นผมก็จะเบลอแค่ไหนก็แล้วแต่เรา ผมใช้ 20 25 30 อันนี้แล้วแต่ชอบ จากนั้นเซฟเป็นไฟล์ใหม่ การทำภาพซอฟก็มีเท่านี้ ส่วนเหตุผลก็อย่างที่บอก ทำเพื่อลดจุดด้อย ทำเพื่อความนุ่มนวลน่ามอง หรือถ่ายมาอันเดอร์ โอเวอร์แล้วต้องการแก้ไข นำเสนอเป็นไอเดียเท่านี้แล้วกัน

( 68 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 17:44 #3149147

เพิ่มเติมเรื่องหลังเบลอที่คุณ dd 80 ถาม อันนั้นก็ต้องเลนส์แล้วครับ ผมเองงบไม่มากมีแค่ 50 1.8 มือสองจากในนี้นี่แหละ ซึ่งค่าที่ใช้เริ่มที่ f 2.8 ขึ้นไป ตัวอย่างภาพน้องนางแบบในภาพตัวอย่างปรับไฟล์ ก็ถ่ายด้วยเลนส์ตัวนี้เหมือนกัน ถ่ายตอนที่ไปเที่ยวต่างจังหวัดแต่ยังไม่ได้นำมาลงที่นี่ ถ่ายก่อนไปทริปในอัลบั้มนี้แหละครับ ถ้ามีคิตแนะนำเพิ่ม 50 1.8 มาเสริม อาจจะขัดๆ เรื่องที่ต้องเดินเข้าออกระยะแรกๆ แต่ส่วนตัวเป็นเลนส์ที่ชอบมากคุ้มเงินมือสอง 3500 ที่ผมได้มาทำให้ภาพบุคคลที่ผมถ่ายมาสวยขึ้นเยอะ ลองถ่ายบ่อยๆ เพื่อน น้อง คนรู้จัก สักวันต้องดีขึ้นครับ ผมผ่านมา 2 ปีก็เริ่มจะดูได้แล้วเหมือนกัน เอาใจช่วยครับ

( 69 ) phan_d80 M - 115.31.157.164 - 24 Jun 2011 17:53 #3149160

เยี่ยมมากเลย K.phan-d80 ดูรูปสวยๆ ยังได้ความรู้อีก
ไอดอลผมเลย คนนี้ อิ อิ อิ

( 70 ) MRK360 M - 119.42.88.174 - 24 Jun 2011 19:59 #3149278

ภาพสวย เพลินดีมาก ๆ ครับ ผมชมไปอ่านไปทุกตัวอักษรเลยนะ
อยากชมภาพทะเลแหวกที่ถ่ายมาครับ ผมอยู่ทางใต้ใกล้ทะเล เคยไปทะเลแหวกเมื่อ 2 ปีก่อน ก็ยังติดใจในความงามของธรรมชาติจริง ๆ
ความรู้เรื่องปรับภาพเดี๋ยวจะลองทำดูบ้างครับ

( 71 ) baora M - 180.180.119.30 - 25 Jun 2011 15:12 #3150010

ขอบคุณครับคุณ MRK360 แหม แบบผมเนี่ยเป็นไอดอลได้แล้วเหรอะ จะลอย

ขอบคุณครับคุณ baora ขอบคุณที่อ่านทุกตัวอักษร ผมใช้เวลาเป็นชั่วโมงเล่าเรื่อง ดีใจนะครับ ส่วนภาพทะเลแหวกหนะคงไม่มี เป็นเพราะอย่างที่เล่าว่าเรือไปส่งตอนยังไม่แหวก จะมีคนเดินไปมามากมาย ก็เลยให้น้องๆ ที่ไปด้วยไปยืินในน้ำถ่ายน้ำใสๆ ติดฝูงชนมหาศาล ผมถ่ายทริปนี้เป็นพันรูปแต่เลือกธรรมชาติที่คิดว่าพอดูได้มาลง เพราะอยากให้ไปชมด้วยตากันครับ ผมไปครั้งแรกก็ประทับใจมากๆ

( 72 ) phan_d80 M - 180.183.111.33x - 25 Jun 2011 23:28 #3150686

ภาพสวยครับ

( 73 ) zaza_nnn M - 115.87.203.13 - 31 Aug 2011 12:55 #3227876

อยากเรียนถ่ายรูปด้วยจังเลยค่ะ

( 74 ) ธัญวรัตต์ - 58.10.74.154 - 19 Mar 2012 15:46 #3473867
Reply Box

คุณยังไม่ได้ LOG IN

ชื่อ

Password

[ คำแนะนำการโพสต์ ]
upload รูปขนาด < 5 MB

ถ้ารูปอยู่ใน web แล้ว :
( ใส่ URL ของรูปได้เลย )