ตากล้อง ดอทคอม สอนถ่ายภาพเบื้องต้น สำหรับมือใหม่

HOME > PictPost > # 483521 ---- [ LOG IN ]
จำนวนคน online อยู่ขณะนี้ 567 คน
PictPost

ตามหาช่างภาพ คับใครรู้จักช่วยผมหน่อยคับ ขอบคุณมากมายคับ

140802DSC_0024.JPG

ตอนนี้ผมตามหาช่างภาพคนชื่อ แอน ตามรายละเอียดด้านล่างคับ

สวัสดีจ้าทุกคน ชื่อ \_แอน\_ นะจ๊ะ รับงานถ่ายภาพทุกประเภทที่ถูกกฎหมาย สนใจติดต่อได้ที่

Tel : 089-164-3382 (หมายเลขหลัก) (ระบบ True)

083-435-3682 (หมายเลขสำรอง) (ระบบ True)

FaceBook : paytra jirakamon (ภาพโปรไฟล์เป็นหน้าตุ๊กตาหมี)

MSN : annstudio2008 (at) hotmail.com

E : mail : annstudio2008 (at) hotmail.com

Canon 5D
Canon 7D
Canon 40D
Lens Canon 17-40 mm. F4 L
Lens Canon 70-200 mm. F2.8 L
Lens Canon 50 mm. F1.4
Lens Tokina 10-17 F3.5-4.5 (ฟิชอาย)
Flash Canon 580 Ex II
รีแฟ็ก


ผมอยากระบายหน่อย เพราะผมเองได้จ้างพี่มาถ่ายรูปรับปริญญาของมหาลัยศรีปทุม เมื่อวันซ้อม เดือนพฤศจิกายน 2553 และวันรับจริงที่ เมืองทองธานี เดือน ธันวาคม 2553 ผมได้จ่ายค่าจ้างถ่ายรูปไปครบแล้วเรียบร้อยแล้วคับ ตั้งแต่วันที่ถ่ายเสร็จไป จนเดือนนี้ก็ เดือน มิถุนายน 2554 แล้วยังไม่ได้ รูปเลย ผมพยายามติดต่อพี่กลับไป พี่รับโทรศัพท์แล้วก็วางใส่ ผมพยายามส่ง SMS ไปเพื่อถามว่าเกิดอะไรขึ้นและSMS ไปบอกที่อยู่ และเมื่อไหร่ผมจะได้รูปที่ได้จ้างพี่มาถ่าย ใครพอจะรู้จักคนนี้บ้างครับ ช่วยผมหน่อยเถอะ ผมอยากได้แค่รูป เพราะตอนนี้ผมจะไปต่างประเทศแล้ว กรุณาช่วยติดต่อผมกลับมา หรือผมโทรไปกรุณารับด้วย ไม่อยากจะทำให้เสียชื่อช่างถ่ายภาพที่มีเทคนิคพร้อม แต่ผมไม่รู้จะทำวิธีใด ในการตามพี่นะคับ กรุณาติดต่อกลับ 084-7524513 ขอบคุณคับ พร้อมนี้ผมได้ เอารูปพี่เค้ากับผม ลงให้ดูด้วย ช่วยผมด้วยคับ จะยอมแพ้ละในการตามไฟล์รูปรับปริญญา (เข็ดกับการจ้างช่างถ่ายภาพ) ดูไว้เป็น cause study นะคับ เราต้องคุยกันด้วยเหตุผลไม่ใช่หนีหาย ขอบคุณคับ

tickky17 M [ ดูกระทู้อื่นของ tickky17 ] - 115.87.236.46x - 13 Jun 2011 20:15 - #483521

อ่าน 2702 : ตอบ 86

เห็นบ่อย เขาโพสโมษณาอยู่ในห้องนี้แหละครับ

มัลติพายผมก็มีเข้าเป็นเพื่อน แต่ไม่รู้จักตัวจริงนะครับ

รอพี่เขามาเคลียด่วน

( 1 ) 01638 M - 115.87.43.222 - 13 Jun 2011 20:19 #3132223

ขอบคุณคับ พยายามตามหา เพราะอยากได้รูปรับปริญญาที่จ้างมาถ่าย ยังไม่ได้รูปเลย เห้ย

( 2 ) tickky17 M - 58.8.220.248x - 13 Jun 2011 20:21 #3132225

แนะนำไปโพสถามที่หน้า multiply ด้วยเขาจะได้รีบจัดการ

http://annstudio2008.multiply.com/

( 3 ) 01638 M - 115.87.43.222 - 13 Jun 2011 20:23 #3132230

เออ ก็แปลกแหะ เหตุผลที่ไม่ให้รูปก็ไม่น่าจะมี นอกจากไฟล์ภาพเสีย หรือเมมพังเท่านั้น ที่จะทำให้รูปหาย และไม่สามารถส่งไฟล์ภาพให้ได้ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ครับ

( 4 ) naynew96 M - 124.122.88.87 - 13 Jun 2011 20:24 #3132232

มีงี้ด้วยเหรอ

( 5 ) maiphai M - 101.108.119.168 - 13 Jun 2011 20:27 #3132237

ใจจริงไม่อยากทำนะคับ แต่ผมต้องทำเพราะผมติดต่อไม่ได้จริงๆ โทรไปรับและไม่พูดด้วย เปลี่ยนเบอร์โทรหา รับแล้วพูดได้แค่ว่าฮัลโหล แล้วก็วางสงสัยจำเสียงผมได้ ผมพยายามให้เพื่อนโทรให้ด้วยพี่เค้าคงรู้ตัวมั้งคับว่าผมให้เพื่อนโทร เค้าก็เลยไม่รับ

( 6 ) tickky17 M - 115.87.236.46x - 13 Jun 2011 20:46 #3132269

เป็นกำลังใจให้ครับ

ปล.พี่ช่างภาพคนนั้นอยากให้อธิบายกับน้องเขาไปนะครับว่ามีปัญหาอะไร หรือถ้าไม่มีก็อยากให้เคลียร์งานให้น้องเขานะฮะ

ครั้งนึงในชีวิตของน้องเค้าครับ

( 7 ) kanichiro M - 202.183.200.245 - 13 Jun 2011 20:46 #3132270

ลองใช้เบอร์อื่นเบอร์ไปสิครับ

( 8 ) เอก - 202.176.145.206 - 13 Jun 2011 20:46 #3132271

แย่จริงๆๆๆปลาเน่า

( 9 ) 55 - 223.206.37.236 - 13 Jun 2011 20:55 #3132298

ลองใช้ทุกเบอร์ละคับ ผมเจอรูปผมใน http://annstudio2008.multiply.com/photos/album/159/159#photo=1

ด้วยคับ กรุณาติดต่อหรือรับโทรศัพท์ผมด้วย เห้ย เครียดจะไม่อยู่เมืองไทยแล้ว T-T

( 10 ) tickky17 M - 115.87.236.46x - 13 Jun 2011 20:56 #3132299

เหมือนเคยเห็นตามงานรับปริญญา
แต่ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว
เดี๋ยวงานจุฬาฯ มหิดล เกษตรฯ
ก็จะเริ่มแล้ว ก็ลองให้เพื่อนๆน้อง ช่วยหาดูนะครับ

( 11 ) borntobe09 M - 183.89.18.28 - 13 Jun 2011 21:21 #3132357

ผมว่าเคยเจอนะครับยังไงถ้าเจอจะล๊อคไว้ให้(เรียกนั่งคุยเฉยๆนี้แหละ) ถ้าอะไรพังก็บอกตรงๆ ถ่ายนอกรอบก็ได้หนิไม่เห็นต้องหาย ทุกวันนี้เค้าก็กลัวจะไม่ได้รูปกันอยู่จนแทบจะขอไฟล์ดิบ

( 12 ) black_cat - 58.8.231.112 - 13 Jun 2011 21:53 #3132419

ถ้าเป็นดังที่ว่ามา แนะนำว่าน้องสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับช่างภาพคนนี้ได้ครับ เพราะเข้าข่ายผิดสัญญาจ้างอย่างชัดเจน

ยิ่งใน multiply ลงรูปของน้องไว้ด้วยแล้วก็เป็นหลักฐานอย่างดี น้องมีสิทธ์ในการไม่ให้ช่างภาพนำรูปของน้องไปเผยแพร่ได้ครับ หากช่างภาพเพิกเฉย น้องก็สามารถฟ้องในข้อหาละเมิดสิทธิ์ในการใช้รูปของน้องได้อีกหนึ่งข้อหา

แนะนำให้น้อง save หน้า multiply ที่เป็นรูปน้อง หรือพิมพ์ออกมาไว้เป็นหลักฐานและลองโทรหรือส่ง sms ไปบอกช่างภาพคนนี้ครับว่า หากไม่ติดต่อมาก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายครับ

ช่างภาพมีเบอร์โทร โปรไฟล์ชัดเจนแบบนี้ หากเป็นคดีแล้วตามตัวไม่ยากครับและคิดว่าคงไม่คิดสั้นตัดช่องทางทำมาหากินของตัวเองไปแบบนี้ เพราะเท่าที่ดูงานก็ถือว่าเป็นช่างภาพที่มีฝีมือดีพอสมควร

( 13 ) popm900 M - 115.87.56.231 - 13 Jun 2011 21:55 #3132422



สวัสดีครับ ลองชมผลงานได้ที่

http://photoism.multiply.com

ครึ่งวัน 2500 ทั้งวัน 3000

เหมาสองวัน ราคาพิเศษ

อัดภาพ ขนาด 4x6 จำนวน 40 ใบ หรือ ภาพขนาด 12x18 จำนวน 1 ใบ

แพ็คเก็จ DVD + สกรีนแผ่น พร้อมปกสวยงาม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม บอย 085-811-9521

( 14 ) smudgerboy M - 58.9.59.172 - 13 Jun 2011 22:12 #3132451

ขอโทษครับ ไม่ได้เกี่ยวกับกระทู้เลย พิมพ์ผิด

ขอโทษอีกทีครับ

( 15 ) smudgerboy M - 58.9.59.172 - 13 Jun 2011 22:13 #3132456

copy s paste ด้วยความรวดเร็ว โดยไม่สนที่จะอ่านอะไรเลยจริงๆๆๆ

( 16 ) อิอิ - 202.176.145.151 - 13 Jun 2011 22:46 #3132508

ขอให้ได้รูปไวๆนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

( 17 ) hatchapong M - 182.52.85.68 - 13 Jun 2011 22:47 #3132511

คุณ smudgerboy คนเขาเครียดกันอยู่นะครับ นี่คนหรือควายครับเนี้ยว่าเขามีปัญหาไม่ได้เข้ามาหาช่างภาพ หน้าจะคนไทยนะเห็นพิมภาษาไทยได้แต่ทำไมไมไ่ด้อ่าน หัดอ่านก่อนบ้างนะไม่ได้ก็อปว่าจนติดลม

( 18 ) ZOOMER1986 M - 125.24.6.39 - 13 Jun 2011 23:10 #3132533

มาแล้วค่ะ นี่คือ \_แอน\_ ที่ตามหากัน เอาหละเข้าเรื่องเลยดีกว่า

ก่อนอื่นต้องขอโทษ \_น้องทิก\_

และเมื่อกี้ได้โทรเข้าไปหาน้อง แต่อาจจะด้วยที่น้องติดธุระเลยไม่ได้รับ

ยอมรับว่าเป็นคนทำภาพส่งให้ลูกค้าช้ามากคนหนึ่ง

ด้วยเหตุผลอันใดนั่น อย่าได้แก้ตัวดีกว่า เพราะแอนยอมรับ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจน้องเขา

ขอย้ำว่า ก่อนหน้านี้ซึ่งหลายเดือนแล้วหละ น้องทิกได้โทรมาหาพี่แอน แล้วพี่แอนได้บอกว่าจะส่งใหวันนั่นวันนี้ใช่ไหมค่ะ สาเหตุมีดังนี้จ๊ะ

( 19 ) annstudio - 49.237.85.163 - 13 Jun 2011 23:10 #3132535

ขอบคุณหนะที่ลงรูปที่ รู้สึกตอนนี้คงไม่มีอะไรจะเสียหายมาในชีวิต เพราะไม่เคยได้รับประวัติแบบนี้เลย

ย้ำว่า ตอนนี้ภาพของทิกอยู่ครบทุกภาพ ทั้งวันจริงและวันซ้อม

ต่อมาสาเหตุที่ยังไม่ส่งแล้วบอกน้องไปว่าจะส่งวันนั่นวันนี้เพราะว่า อาร์ดิสเสีย อย่าที่ช่างภาพบางท่านอาจจะเคยประสบมาณ์ และย้ำว่าตอนนี้

\_ไฟล์ภาพได้กลับมาแล้วทุกภาพ เพียงแต่ยังไม่ได้ดูความเรียบร้อย และตอนนี้กำลังอยู่หน้าจอคอม และนั่งทำภาพให้น้องอย่างด่วนสุดใจ และจะบอกว่า ภาพของน้องทิกได้นำลงโชว์ที่มัลติพลาย

ตอนนี้ภาพที่กำลังทำคือภาพวันจริง

จะแก้ตัวอย่างไรก้อไม่มีประโยชน์ สาเหตุมาจากทำภาพส่งช้าเกินไป และต้องขอโทษอย่างสูงมากๆ แต่จะชดเชยให้น้องอย่างเหมาะ

ย้ำหนะว่า \_ภาพไม่ได้หายเลย\_

หรือหากน้องจะฟ้องร้อง พี่ก้อไม่รู้หรือยอมให้ฟ้องแต่ก้อมีงานส่งให้น้อง

และสาเหตุที่ไม่รับ \_โทรศัพท์\_

เพราะไม่รู้จักแก้ตัวยังไง ว่าจะส่งวันไหน

เลยตั้งใจว่า \_ทำภาพเสร็จ นำไปปริ๊น ในเร็ววันนี้ค่อยไปพบกับตัวเองเลย เพื่อทำการขอโทษ\_

นี่คือความตั้งใจ

พูดได้คำเดียวว่า \_ขอโทษจริงๆ\_

ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้รับการลงโทษที่ถือว่า แรงมาก

ในชีวิตขนาดนี้ แต่ขอย้ำว่า

\_มิใช่ มิฉาชีพ สำหรับน้องๆ คนอื่นที่ติดต่องานเข้ามา

พี่แอนมิใช่มิฉาชีพ ไม่เคยเบี้ยวงาน ไม่เคยทำภาพหาย ไม่เคยโกง ไม่เคยหลอกเอางานมัดจำแล้วชิ่งหนี

ตั้งใจถ่ายภาพทุกเฟรม เท่าที่ตัวเองมี


หากใครเคยได้คุยหรือรู้จักเป็นการส่วนตัว น่าจะรับรู้นิสัยได้

แต่ข้อเสียคือ \_ทำภาพช้า จนตัวเองต้องมานั่งจัดการระบบการทำภาพให้ตัวเองใหม่ และดีขึ้น\_ แต่ดันมาพลาดตรงของ \_น้องทิก\_ ที่อาร์ดิสเสีย แต่โชคดีได้ภาพกลับมา และภาพไม่หาย เพียงแต่ยังไม่ได้ดูรายละเอียด

ยอมรับการ \_ติ\_ ทุกประการ

ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาเม้น

ใครเคยสัมผัสการคุย ยอมรู้จัก

ขอบคุณทุกคนคะ

( 20 ) แอน - 49.237.85.163 - 13 Jun 2011 23:21 #3132548

อ้าว ไม่มีใครตอบเลยเหรอ นั่งทำภาพไปด้วย รอคำติต่อว่าไปด้วย

( 21 ) ann - 49.237.85.163 - 13 Jun 2011 23:25 #3132554

เมื่อกี้เม้นกันดุเดือด ทำไมตอนนี้เงียบกันแล้วอะ

( 22 ) ZOOMER1986 M - 125.24.6.39 - 13 Jun 2011 23:32 #3132565

เอาใจช่วยทั้งคู่ครับขอให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ด้วยดีทั้งคู่ครับ

( 23 ) KTP_26 M - 58.11.53.7 - 13 Jun 2011 23:35 #3132574

5 เดือน ถึงจะเกิดเหตุอันใด ก็ 5 เดือนที่ผู้จ้างติดต่อไม่ได้

ยังไงก็เคลียกันให้เข้าใจ โดยเฉพาะเรื่อง เข็ดกับการจ้างช่างถ่ายภาพ

เป็นกำลังใจให้ครับ

( 24 ) เป็นกำลังใจ - 14.207.165.86 - 13 Jun 2011 23:40 #3132582

\_และสาเหตุที่ไม่รับ \_โทรศัพท์\_
เพราะไม่รู้จักแก้ตัวยังไง ว่าจะส่งวันไหน \_

สาเหตุเลยครับ ถ้าไม่พูดแล้วลูกค้าจะรู้ได้ไงครับ
ขอให้ปัญหาลงเอยด้วยดี เป็นกำลังใจทั้ง 2 ฝ่าย

( 25 ) คิดไม่ตรงกัน - 124.121.107.97 - 13 Jun 2011 23:52 #3132595

เราพูดภาษาเดียวกัน เว่าทุกคนก็มีเหตุผมของตัวเอง ทำไมไม่คุยกันตรงตั้งแต่ทีแรก จะได้ไม่บานปลายจนมาขนาดนี้ครับ เคยทำภาพหายเนื่องจากอาร์ดดิสเจ๊งเหมือนกัน กู้ไม่ได้ด้วย ก็คุยกันตรงๆ ให้ทำอะไรก็ทำครับ แต่เรื่องของผมคุยกันตรงๆเลยจบสวยกว่านี้เยอะเลย ยังงัยให้คนไทยคุยกันดีๆนะครับ

( 26 ) ตาหนึ่ง M - 125.25.60.25 - 13 Jun 2011 23:52 #3132596

5เดือนผ่านไป...น้องทิกเข้ามาโพสด้วยนะครับถ้าได้รูปแล้วอยากรู้ว่าได้กี่ภาพ...สมควรแล้วที่น้องเขาหงุดหงิด
เรื่องที่ไม่รับโทร...แก้ตัวไม่ขึ้นหรอกครับน่าจะมีจรรยา
บรรของช่างภาพบ้างนะครับรับงานขนาดนี้แล้วไม่ใช่พอมีเรื่องแล้วกลัวเสียงานถึงได้ออกมาแก้ตัวและต้องขอชมน้องทิกที่มีความอดทนสูงมากในการรอ...

( 27 ) lapenza M - 115.87.165.165 - 13 Jun 2011 23:56 #3132600

ขอบคุณค่ะ \_lepenza\_

( 28 ) ann - 49.237.85.163 - 13 Jun 2011 23:59 #3132601

ก้อตั้งใจไว้ก่อนที่จะเป้นอย่างนี้แล้วว่า

จะส่งของน้องด้วยตัวเอง และสิ่งชดเชย

ก้อคือตั้งใจไว้พบด้วยตัวเอง

น้องทิก รบกวนรับโทรศัพท์ด้วยจ๊ะ

( 29 ) แอน - 49.237.85.163 - 14 Jun 2011 00:02 #3132603

คุณแอน ยืดยกได้แมนดีครับ

ล้าช้าเกินไป ควรเป็นบทเรียน

ไม่ได้เจอกันตัวเองไม่รู้สึกกันหรอกครับ

น้องๆ ที่เพิ่งเิริ่มรับงานก็มองๆ เรือ่งนี้ไว้บ้างครับ

บางทีเรื่องอาจดูไม่ใหญ่สำหรับเรา

แต่สำหรับลูกค้าแล้ว มันใหญ่มากครับ

อย่าตัดราคากัน หรือ

หน้ามืดตามัวรับงานจนลืมเรื่องพวกนี้ไปครับ

ไม่งั้นก็เสียกันแบบนี้ ครับ

ยินดีกับทั้งสองฝ่ายครับ ขอให้จบลงด้วยดี

( 30 ) สิท - 180.183.137.98 - 14 Jun 2011 00:05 #3132607

ต้องยอมรับว่า น้องความอดทนสูงมาก 6 เดือนรอไปได้ยังไง
6 เดือนกับการรอภาพรับปริญญาผมว่ามันนานเกินไปมากๆ ผมถามคุณแอนตรงๆ ว่างานอื่นๆที่ถ่ายหลังจากของน้อง จขกท ส่งให้เขาหมดหรือยัง หรือว่ามีแต่ของน้องคนนี้คนเดียวที่ไม่ส่ง เพราะทำช้าอยู่คน หรือว่าของคนอื่นๆที่ถ่ายปีนี้จะได้รับหลังจากวันที่ถ่าย 6 เดือนเหมือนกัน บอกตรงๆว่าแย่มากๆ

( 31 ) ทำคนอื่นเสียไปด้วย - 124.120.203.250 - 14 Jun 2011 00:05 #3132608



ฝากด้วยนะค้าบบ

ราคากันเองค้าบ http://clubswoot.multiply.com

082-2234854

( 32 ) wootdizz M - 124.122.196.210 - 14 Jun 2011 00:08 #3132615

ถ้าเรื่องราวเป็นไปตามคอมเมนท์ต่างๆจริงๆตามที่อ่านแล้วก็แสดงว่าจบลงด้วยดีครับ
ส่วนเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไปผมว่าโทรคุยกันสองคนน่าจะพูดจากันรู้เรื่องแล้วนะครับ ลงเอยกันด้วยดีนะ คนไทยด้วยกัน

ส่วนเรื่องที่ผ่านมา ความรู้สึกที่เสียไปแล้ว หรือเครดิตที่หายไปก็เอาไว้เป็นบทเรียน และเผื่อทุกท่านด้วยละกันครับ ปัญหาต่างๆเกิดขึ้นได้ตลอดแหละครับ อยู่ที่ว่าจะตอบสนองจะแก้ไขปัญหากันยังไง

ผมก็คนนึงครับ เคยงานหาย ไม่ใช่แค่hddเสียแล้วกู้ได้นะ แต่เสียที่แผงวงจร ดับสนิทถาวร ยังเคราะห์ดีที่กู้ไฟล์จากการ์ดไว้ได้ แต่ก็ได้แค่ส่วนนึงเท่านั้น ก็ขอโทษขอโพยชดใช้กันไปครับ

( 33 ) treekung M - 124.122.194.217 - 14 Jun 2011 00:13 #3132622

ข้างบน แค่จะหางานแค่นี้ ยังไม่สนใจจะอ่านเลย แล้วมันจะไปสนใจงานลูกค้าแค่ไหนกันหละ

( 34 ) ทำคนอื่นเสียไปด้วย - 124.120.203.250 - 14 Jun 2011 00:14 #3132623

เห็นคำว่าหาช่างภาพก็ไม่ได้ลืมหูลืมตากันเล๊ย

( 35 ) โพสไว้ก่อน - 14.207.165.86 - 14 Jun 2011 00:15 #3132624

เห็นใจทั้งคุณแอนและน้องครับ ผมก็เคยเจอแบบนี้ครับ hd ตกพื้น แล้วก็กู้ไม่ได้ รูปหาย 1 วัน รู้สึกแย่มากๆ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ทุกวันนี้เลย backup รูปไว้ 2 ที่ตลอด และ backup ทันที่เสร็จถ่ายงานวันนั้นเลยครับ ทำให้เป็นนิสัย จะได้ไม่เสียกันทั้งสองฝ่าย

( 36 ) เป็นกำลังใจให้ครับ - 124.122.226.101 - 14 Jun 2011 00:40 #3132633

เมมหาย ฮาร์ดดิสค์เสีย
ต้องระวังอย่างยิ่ง

สู้ๆ ครับ

( 37 ) BitterEart M - 124.120.31.48 - 14 Jun 2011 00:51 #3132644

ฝากวิธีการที่ดีที่สุดไว้

ไฟล์ใดสำคัญให้ไรท์ใส่แผ่น อย่างน้อยก็ไม่หายแน่นอกจากทำแผ่นหาย เก็บไว้ในที่โล่งแจ้งแสงแดดถึงจะอยู่ได้นานเอาใส่กระเป๋าที่เป็นซองๆเด็ดขาด ราจะกินเอา

ผมเป็นช่างซ่อมคอม รู้ดีเรื่องความไม่แน่นอนในการเก็บไฟล์ไว้ในฮาร์ดดิกส์ ไฟดับวูบเดียวทุกสิ่งก็หายไปหมดได้ซื้อคอมหลายหมื่นได้UPS สองสามพันมักไม่ซื้อใช้กัน บางทีจะเสียก็ไปเลยไม่มีอาการเตือน

ปล ย้ำๆ ถ่ายเสร็จถึงบ้านไรท์ใส่แผ่นครับอย่างกค่าแผ่น แผ่นธรรมดา ห้าสิบแผ่นสองร้อยถึงสองร้อยห้าสิบ ตกแผ่นละสี่ ห้า บาท งานนึงซัก สิบแผ่นก็น่าจะพอ อยากมากก็ สิบห้าแผ่น เป็น เงิน ห้า หกสิบบาท คุ้มค่าครับ

( 38 ) แวะบอก - 14.207.165.86 - 14 Jun 2011 00:55 #3132645

เข้าใจอารมณ์ทั้งสองฝ่ายค่ะ ขอให้ผ่านไปด้วยดีนะค่ะ

( 39 ) unseen036 M - 101.109.183.40 - 14 Jun 2011 01:02 #3132648

คุณแอนควรเลิกแบบหักดิบกับการผลัดวันประกันพรุ่งนะ
อะไรที่คิดว่าเดี๋ยวค่อยทำ มันจะไม่เคยได้ทำ
พอเลยเวลาอันควรไปแล้ว ก็จะยิ่งยากขึ้นที่จะหยิบมันมาทำ
ไม่ว่าจะเหนื่อยหรือยุ่งแค่ไหน อย่าลืมว่าเราต้องรับผิดชอบความรู้สึกของคนที่รองานอยู่

และที่สำคัญ อย่ากลัวที่จะสื่อสารกับลูกค้า คนเรามักกลัวที่จะทำในสิ่งที่ควรทำ จนไม่นึกถึงสิ่งที่แย่ยิ่งกว่า

ถ้าคุณแอนรับโทรศัพท์ลูกค้าตั้งแต่แรก คุณอาจจะโดนเค้าบ่นว่าบ้างก็สมควร และนั่นจะช่วยกระตุ้นให้คุณรีบทำงานให้เสร็จ

ถ้าไม่สามารถส่งงานได้ตามกำหนด หรืองานมีปัญหา การที่เราเป็นฝ่ายบอกลูกค้าก่อน ย่อมดีกว่ารอให้ลูกค้าโทรถามแล้วค่อยบอก และดีกว่าการปล่อยให้เค้ารอคอยด้วยความกังวลอย่างนี้

( 40 ) iii - 125.24.112.242 - 14 Jun 2011 01:11 #3132651

ผมไม่ชื่นชมคุณแอนเลยแม้แต่น้อย ที่ออกมารับผิด

คุณทำให้ลูกค้าของคุณต้องทุกข์ใจ และกระตือลือล้นที่จะต้องตามหาคุณเอง \_\_ผิดจรรยาบรรณอย่างร้ายแรง\_\_


ข้อความจากลูกค้า\_\_โทรไปไม่รับ พอจำเสียงได้ก็วางสายผมพยายามติดต่อพี่กลับไป พี่รับโทรศัพท์แล้วก็วางใส่

ผมพยายามส่ง SMS ไปเพื่อถามว่าเกิดอะไรขึ้นและSMS ไปบอกที่อยู่ และเมื่อไหร่ผมจะได้รูปที่ได้จ้างพี่มาถ่าย\_\_


\_\_WHY\_\_

ถ้าน้องเค้าไม่มาโพสท์แบบนี้ ในสถานะการณ์เวลานี้ซึ่งกำลังจะมีเทศกาลการรับปริญญาในเดือนสองเดือนข้างหน้า

ลูกค้าที่ตกลงแล้ว \_\_อาจยกเลิก\_\_ เพราะไม่อยากเจอช่างภาพที่ไม่มีความรับผิดชอบ ขาดความเอาใจใส่ต่อลูกค้าผู้มีอุปการะคุณ

หายนะกำลังมาเยือน กรรมมันกำลังตามเล่นงานคุณ


ทำไมผมเชื่ออย่างนั้น

ข้อความจากลูกค้า\_\_เมื่อวันซ้อม เดือนพฤศจิกายน 2553 และวันรับจริงที่ เมืองทองธานี เดือน ธันวาคม 2553
ผมได้จ่ายค่าจ้างถ่ายรูปไปครบแล้วเรียบร้อยแล้วคับ ตั้งแต่วันที่ถ่ายเสร็จไป จนเดือนนี้ก็ เดือน มิถุนายน 2554\_\_

รวมระยะเวลาได้ ครึ่งปี หรือ 6 เดือน คุณสร้างความทุกข์ใจให้กับน้อง tickky17 คุณไม่มีรู้สึกอะไรบ้างหรือไง



กับข้ออ้าง HD เสีย \_\_เหลวไหล\_\_

ข้อความจากลูกค้า\_\_โทรไปรับและไม่พูดด้วย เปลี่ยนเบอร์โทรหา รับแล้วพูดได้แค่ว่าฮัลโหล แล้วก็วางสงสัยจำเสียงผมได้

ผมพยายามให้เพื่อนโทรให้ด้วยพี่เค้าคงรู้ตัวมั้งคับว่าผมให้เพื่อนโทร เค้าก็เลยไม่รับ\_\_



ข้อความจากคุณแอน \_\_อาร์ดิสเสีย / และสาเหตุที่ไม่รับ โทรศัพท์ เพราะไม่รู้จักแก้ตัวยังไง ว่าจะส่งวันไหน\_\_

ผมเป็นโปรแกรมเมอร์เคยฮาร์ดิสเสีย ส่งไปกู้ข้อมูล ไม่เกิน 2 สัปดาห์รู้เรื่องครับ \_\_กู้ได้หรือไม่่ได้\_\_

สงสัย ฮาร์ดดิสคุณแอน มันต้องแตกต่างจาก ฮาร์ดดิสคนอื่น ถึงต้องกู้ถึง 6 เดือน ผมอยากทราบจริง ๆ ว่ายี่ห้ออะไร

กู้ข้อมูลครับ ไม่ได้กู้เงินจะได้นานปานนั้น



ความจริงเป็นสิ่งที่จะเชิดชูชื่อเสียง ตลอดจนอาชีพการงานครับ

ทำไมถึงไม่บอกความจริงให้น้องเค้าทราบ เรื่องมันจะได้เคลียร์กันไป

หรือเพราะ\_\_รับเงินค่าจ้างมาหมดแล้ว\_\_ ทำให้ไม่สนใจที่จะส่งงาน




เจตนาเห็นชัดเจนว่าพยายามหลบเลี่ยง ไร้ความรับผิดชอบลูกค้าอย่างชัดเจน

แถมแก้ตัวแบบน้ำใส ๆ แบบนี้ \_\_คนอื่น มองออกครับ\_\_ ทุกท่านกินข้าวครับ ถึงบางท่านอาจจะว่า กินขนมปังก็เถิด

ผมเชื่อว่า กระทู้นี้ เมื่อมีน้อง ๆ ที่กำลังจะรับปริญญามาหาช่างภาพอ่านเจอเข้า ไม่ใช่เฉพาะคุณแอนที่จะ \_\_ชวด\_\_งาน

ช่างภาพท่านอื่น ๆ ที่มีจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพสาขานี้ ย่อมได้ได้ผลกระทบไปด้วยแน่นอน ไม่มากก็น้อย



ฉะนั้น ผมขอประนามการกระทำคุณแอนในครั้งนี้ครับ

( 41 ) จิ๊กโก๋ - 110.168.109.217 - 14 Jun 2011 01:19 #3132656

ยอมรับ แค่นี้ก้อเน่าพอแล้ว

แต่ยอมรับความเน่าเพราะตัวเองพลาดเอง

แต่อยากจะบอกว่า \_ไม่ใช่มิฉาชีพ\_

หากใครเจอจะล้อเลียนได้ แต่ขออยานินทาให้ร้าย หากไม่ได้รู้จักนิสัยกันจริง

ยอมรับผลที่ตามมา ณ วันนี้

( 42 ) ann - 49.237.205.73 - 14 Jun 2011 01:23 #3132658

กรรมมหันเลยแอนเอ้ย !

แต่ไม่ได้เปลี่ยนเบอร์ เพิ่มเบอร์ (จะพูดทำไมเนี่ยแอน)

( 43 ) ann - 49.237.205.73 - 14 Jun 2011 01:27 #3132661

ถ้าถ้าผมไม่ความจำเลอะเลือนผมได้ไปชมภาพในเพจของคุณแอนบ่อยๆ จำได้ว่ามีการลงคิวงานไว้ด้วย แต่ตอนนี้คิวงานได้หายแว๊บไปแล้ว เหมือนไม่อยากจะให้รู้ว่าไปถ่ายรูปที่ไหนบ้าง เหมือนจะกลัวว่าจะตามไปถูก

หรือผมคงเข้าใจผิดไปเองมั้ง

( 44 ) อาจเข้าใจผิด - 14.207.165.86 - 14 Jun 2011 01:39 #3132666

คนที่โพสงานนี้สุดๆจะบรรยาย ฮาได้อีก

( 45 ) maiphai - 101.108.119.168 - 14 Jun 2011 01:44 #3132669

ปกติไม่เคยลงคิวอยู่แล้วหนะ เพราะแอนไม่ต้องการโชว์ออฟด้วยว่า เป็นช่างภาพที่มีคิวอย่างไร ส่วนใหญ่ให้ลูกค้าโทรมาถามแล้วจะบอก หรือไม่ก้อส่งเป็นอีเมล์ให้ลูกค้าอ่าน

จำได้แน่ๆว่าไม่เคยค่อยลง หรือเรียกว่าแทบไม่ได้ลงคิว

ขอบคุณมากค๋ะ

( 46 ) ann - 49.237.205.73 - 14 Jun 2011 01:46 #3132670

\_และสาเหตุที่ไม่รับ \_โทรศัพท์\_
เพราะไม่รู้จักแก้ตัวยังไง ว่าจะส่งวันไหน \_

ในความคิดผม ผมว่า คุณ บอกลูกค้า ไปตามตรง มันไม่เสียหายหรอกครับ อย่างมาก ก็โดนโวย นิดหน่อย หรือ ไม่ ก็ คืน เงิน ที่ลูกค้าจ่ายมาแล้ว หรือ บอก ลูกค้าไปตามตรง ว่า hdd เรา เสีย คงต้องเอา ไปกู้ ข้อมูล ดูก่อน ถ้ากู้ได้กลับมาครบ จะรีบ ทำส่งให้เร็วที่สุด หรือ ถ้า กู้ ไม่ได้ ก็ยอมคืนเงิน ทั้งหมดให้ เพราะ เรื่องแบบนี้ มันเป็นเหตุสุดวิสัย จริง ๆ เราทำงานกับเทคโนโลยี เรา ไม่มีทางรู้ได้เลยว่า มันจะเกิดอะไร ขึ้นได้บ้าง .......... ดี กว่า ปล่อยให้น้อง ต้องออกมาตามหา กันแบบนี้

และ เห็นด้วยกับคุณ จิ๊กโก๋ น่ะครับ

สุดท้าย เมื่อตามตัว กันเจอแล้ว ก็ ขอให้เรื่อง จบ กันด้วยดี และ เป็น บทเรียน สำหรับ ช่างภาพ ทุก ๆ ๆ คน น่ะครับ .......

( 47 ) เห็นใจ - 115.87.216.195 - 14 Jun 2011 01:54 #3132671

เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้คับ ฮาดดิสเสียวันแรกผมรีบโทรไปบอกลูกค้าเลย
แล้วสุดท้ายข้อมูลกู้ไม่ได้ผมก็ชดใช้เงินทันที....พร้อมเอาไฟล์ที่ได้บ้างบางส่วนให้ไป
พร้อมอัดภาพให้ทั้งหมด เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ผมมาก
จนต้องแบกอัพไฟล์ไว้หลายๆที่และก็จัดการระบบส่งงานใหม่
ให้ดีขึ้น....ส่งแน่นอนไฟล์ไม่หาย จัดการระบบสำรองไฟล์และ
ระบบไฟของเครื่อง.....


ขอให้เป็นอุทาหรณ์เพราะภาพวันงาน....มันก็บอกเรื่องราวมากมาย

เป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่ายคับ เคลียให้ได้

แล้วคุณแอนก็อย่ากลัวที่จะเจอปัญหาคับ
เพราะทุกปัญหามีทางออกสิ่งที่คุณทำการกระทำมันฆ่าตัวคุณได้เลย....

( 48 ) photoaa - 206.53.152.5 - 14 Jun 2011 02:06 #3132675

เห็นใจ ... แต่ไม่ถูกใจการกระทำ

( 49 ) เสียหายมาก - 110.168.2.7 - 14 Jun 2011 02:29 #3132691

ถ้าน้องไม่โพสแบบนี้คุณแอนจะยอมรับไหมครับถามแค่นี้

( 50 ) 01638 M - 124.122.248.92 - 14 Jun 2011 02:42 #3132728

คนล้มอย่าข้ามครับ

ไม่โดนกับตัวเองไม่เข้าใจหรอกครับ

( 51 ) elza M - 124.122.55.74 - 14 Jun 2011 05:24 #3132768

เห็นใจเจ้าของกระทู้ เห็นด้วยกับคุณ จิ๊กโก๋ ที่สุด เห็นการแก้ตัวของคุณแอน แต่...ไม่ยอมแก้ไข หวังว่า ลูกค้าที่จองงานไว้ คงไม่เห็น กระทู้นี้นะครับ โชคดี

( 52 ) ยี้ - 118.172.181.193 - 14 Jun 2011 06:55 #3132790

พูดอะไรได้ไม่มาก แต่เห็นใจทั้งคู่ครับ เอาเป็นว่าขอให้จบด้วยดีครับ

( 53 ) KaNomZen M - 203.247.149.151 - 14 Jun 2011 08:54 #3132919

เจ้าของกระทู้ใจเย็นมากเลย ให้เวลาตั้งเกือบครึ่งปีเลยนะนั่น
ส่วนตากล้อง คุณแอน คุณออกมาแก้ตัวว่าฮาร์ดดิสก์เสียใช้เวลาเกือบครึ่งปีกว่าจะกู้ได้ ฟันธงว่าฟังไม่ขึ้น
ถ้าน้องเค้าไม่พยายามติดต่อคุณก็อีกเรื่องนึง
แม้ถ้าน้องเค้าไม่พยายามติดต่อจนถึงกระทั่งมาโพสต์ในตากล้อง โดยจรรยาบรรณ คุณควรแจ้งเค้าตั้งแต่แรก และหาหนทางแก้ไขทุกวิถีทาง
ไม่ใช่ การบอกว่ากำลังทำและจะส่งให้พร้อมขอโทษในระยะเวลาเกือบครึ่งปี
ขอโทษเถอะครับ ฟังไม่ขึ้นจริงๆ ฮาร์ดดิสพังเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่การแก้ไขปัญหาของคุณ ไม่ใช่การแก้ไขปัญหาที่ถูกต้องเลยครับ

ต่อให้จบลงด้วยดีก้อเถอะ เป็นผม ผมว่าคุณแอนน่าจะมีสปิริตความรับผิดชอบต่อเนื้องาน ต่อลูกค้ามากกว่านี้ตั้งแต่แรก

( 54 ) นายชิน - 223.206.157.124 - 14 Jun 2011 09:25 #3132954

ตามที่คุณจิ๊กโก๋พูดครับ

6 เดือนเป็นอะไรที่นานเกินไปสำหรับเหตุผลที่ยกมาอ้าง มันเลยฟังเหมือนคำแก้ตัวที่ไม่มีน้ำหนักเลย
และการไม่ติดต่อ วางสายใส่ ไม่รับสาย แต่เอารูปน้องเค้าไปลง multiply แบบเนียนๆ อีกต่างหาก มันแสดงถึงพฤติกรรมที่ไม่มีจรรยาบรรณและมารยาทเลยครับ

คุณไม่ใช่วัยรุ่น นักศึกษาที่อาจจะยังขาดวุฒิภาวะ แต่เท่าที่ดูคุณแอนเป็นผู้ใหญ่และทำงานนี้มานานพอสมควรแล้ว ซึ่งควรจะมีวุฒิภาวะพอที่จะรู้อะไรควร ไม่ควร

ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงจะคืออะไรก็แล้วแต่ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือความรับผิดชอบต่อวิชาชีพการเป็นช่างภาพของคุณแอน ซึ่งจะต้องถูกมองว่า ตอนรับงานพูดจาจ๊ะจ๋าแต่หลังรับเงินแล้วจะอย่างไรก็ช่าง รอภาพได้ก็รอ รอไม่ได้ก็ไม่ต้องรอ มันเป็นการไม่ให้เกียรติลูกค้าอย่างร้ายแรง

และอย่างที่บอกว่าถ้าน้องเค้าไม่ออกมาแสดงตัว คุณจะออกมายอมรับแบบนี้หรือเปล่า คุณจะชดเชยลูกค้าคุณอย่างไร เพื่อรักษาเครดิตของคุณเอาไว้ให้ได้นอกจากการแก้ตัวน้ำขุ่นๆ แบบนี้

ที่พูดไม่ได้ซ้ำเติม แต่เป็นการเตือนสติ เพราะมันส่งผลกระทบกับตัวของคุณเอง เพราะลูกค้าคุณคงไม่อยากเจอแบบน้องเค้าและไม่ว่าใครก็ไม่อยากเจอพฤติกรรมแบบนี้ แม้แต่คุณแอนเองถ้าเอาคอมไปซ่อม แล้วโดนเอาเครื่องหายไป 6 เดือน ไม่ติดต่อ แถมวางสายใส่ จนต้องถึงกับจะแจ้งความฟ้องร้อง ถึงจะโผล่ออกมายอมรับ คุณแอนเองก็ไม่อยากเจอใช่ไหมครับ

( 55 ) popm900 M - 124.121.53.138 - 14 Jun 2011 09:29 #3132955

และถ้าจะให้แนะนำ คุณควรนำรูปดิบทั้งหมดส่งให้น้องเค้าไปก่อนเลย ไม่ใช่ให้น้องเค้ามารอๆๆ ต่อไปจนกว่าคุณจะทำเสร็จ(ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่)

นอกนั้นก็แล้วแต่คุณจะไปตกลงกับน้องเค้าเอาเอง รวมถึงรูปน้องเค้าที่คุณเอาไปโชว์ใน multiply หากน้องเค้าไม่อนุญาตหรือรู้สึกไม่ดีแล้วที่จะให้คุณเอารูปไปลง คุณก็ไม่มีสิทธิ์เอาไปเผยแพร่

( 56 ) popm900 M - 124.121.53.138 - 14 Jun 2011 09:40 #3132964

ต่อไปเมื่อเสร็จงานเเล้ว เอาต้นฉบับ ลงเเผ่นก่อนเลย
ดีกว่า เผื่อคอมพัง ฮาร์ดดิส เสีย ยังงัยก็ยังมีเเผ่นสำรองงาน ราคาเเผ่นก็เเสนถูก น่าจะปลอดภัยกว่า

( 57 ) jandara - 223.207.100.115 - 14 Jun 2011 09:42 #3132971

จรรยาบรรณในวิชาชีพต้องมีกันทุกคนครับ
ไม่ใช่มาแก้ตัวเมื่อโดนแฉออกสื่อ
ช่างภาพรุ่นใหม่ต้องจำไว้เป็นอุทาหรณ์
ตอนนี้ฮาร์ดดิสก์ (ไม่ใช่ อาร์ดิส) ก็ราคาถูกมากแล้ว
ปัจจุบันผมเก็บงานไว้ในฮาร์ดดิสก์ 3 ตัว
แถมอยู่ในการ์ดที่ถ่ายรูปมาอีกต่างหาก
ไม่ฟอร์แมตจนกว่าจะใช้ถ่ายงานต่อไป

( 58 ) siamkop M - 203.146.6.83 - 14 Jun 2011 10:11 #3132995

เข้ามากดไลค์ให้คห. 57ฮะ

( 59 ) kanichiro M - 202.183.200.245 - 14 Jun 2011 10:12 #3132996

ถ้าคิดว่าจะเดินในเส้นทางสายนี้ ความซื่อสัตย์ รับผิดชอบ ตรงต่อเวลาเป็นหัวใจของคนวงการนี้ งานทุกอย่างเกิดปัญหาขึ้นได้ มืออาชีพแล้วควรทำให้สมกับมืออาชีพ ไม่ควรหลบปัญหา เอาใจเค้าใส่ใจเรา
กรณีแบบนี้ถ้าเป็นต่างประเทศคุณถูกฟ้องล้มละลาย
ไม่ได้เดินในเส้นทางสายนี้ตลอดชีวิต อยากให้คุณพิจารณาในสิ่งที่คุณกระทำลงไป สร้างความเดือดร้อนต่อลูกค้ามาก ส่งผลกระทบต่อวิชาชีพ ลองทบทวนดู )

( 60 ) sak ku M - 158.108.202.28 - 14 Jun 2011 10:14 #3132999

ต่อไปก่อนรับงาน คุณเเอน ช่วยบอกลูกค้าด้วยว่า เป็นคนทำรูปช้า รอนานๆ ได้ไหม เเล้วห้ามโทร.ตามงานด้วย

เป็นผม 1-2 เดือน ก็มีกระทู้ถามหาเเบบนี้เเล้ว

( 61 ) JoeyD300 - 58.10.165.147 - 14 Jun 2011 10:23 #3133010

เหตุผลที่แก้ตัวฟังไม่ขึ้น มืออาชีพเมื่อเกิดความผิดพลาดต้องรีบแจ้งปัญหา พร้อมแนวทางแก้ใขปัญหา รวมทั้งระยะเวลาในการดำเนินการ ให้ลูกค้าทราบทันที ไม่อยากให้คนอื่นต้องมาประสบปัญหาความไม่รับผิดชอบแบบนี้ (5เดือน) มันไม่ใช่แนวทางช่างภาพดีๆเค้าปฏิบัติกัน

( 62 ) sak ku M - 158.108.202.28 - 14 Jun 2011 10:38 #3133018

เห็นด้วยกับ คุณ จิ๊กโก๋ เหตุผลฟังไม่ขึ้น

ถ้า HDD เสีย แล้วทำไม ถึงสามารถเอารูปไปขึ้นที่มัลติพลายได้คับ ( อันนี้แค่ลองคิด ) แล้วตอนนี้กู้ได้เเล้วน่าจะเอารูปดิบให้ลูกค้ามาก่อน แล้วหลังจากนั้นจะทำไรเพื่อนชดเชยลูกค้าค่อยว่ากัน เพราะถ้าดูแล้ว ตอนนี้ลูกค้าคงไม่ต้องการอะไรมากไปกว่ารูป ไม่ควรให้ลูกค้ารออีกต่อไป กำหนดวันให้ชัดเจนแล้วก็ทำให้เสร็จในกำหนดด้วย

( 63 ) plpl M - 58.137.93.165 - 14 Jun 2011 10:44 #3133028

ขอบคุณทุกคนมากคะ

( 64 ) แอน - 223.24.74.237 - 14 Jun 2011 10:55 #3133043

ต้องให้ คุณ popm900 มาชี้แจ้งทาง ดำเนินคดี ก่อนถึงจะมาปรากฏตัว อิอิ

ต้องให้ คุณ จิ๊กโก๋ มาประนามก่อนถึงจะสำนึก(ฮาดร์ดิสเสีย อิอิ จริงหรือ?)

รอบคอบอย่าง คุณ jandara ดีมากๆ DVD 5 บาท เอง

.............................................................................
ยังไงก็อย่าให้มียังงี้อีกละกัน.......เดียวชื่อ\_เสียง\_ของคุณ งองูจะหาย อิอิ

( 65 ) roomuelee M - 202.29.32.47 - 14 Jun 2011 11:28 #3133101

สวัสดีทุกคน ผมได้อ่านกระทู้นี้ตั้งแต่เมื่อวาน แล้วก้อค่อยๆ อ่านมาเรื่อยๆ

ยอมรับเห็นใจน้องบัณฑิตที่ยังไม่ได้ภาพ และก้อไม่ว่าอะไรที่น้องจะมาโพสต์จนเป็นประเด็น ในขณะเดียวกันผมก้อต้องโทษ \_คุณแอน\_ หรือแอน ที่ทำพลาดมากครั้งนี้

แต่ก้ออยากจะบอกทุกคนว่า ใครไม่พลาดเองไม่รู้หรอกครับว่าแท้จริงมันจะมีอะไรมากกว่าที่เราคิด แต่อย่างไรแอนก็ต้องรับผลครั้งนี้ไป แต่อย่างหนึ่งที่ผมโอเคคือ

\_แอน\_ ออกมาแสดงตัว จะด้วยเหตุที่มีคนตอบต่อว่าหรือเพราะโดนเม้นท์ซะขนาดนี้ อันนี้แล้วแต่ใครจะคิดกันไป แต่ผมก็สึกโอเค ตรงที่อย่าง \_แอน\_ เป้นผู้หญิงยังกล้าออกมายืนมากกว่า \_ชายช่างภาพบางคน\_ ทีทำแล้วก็หาย หรือทำอะไรที่ชั่วกว่านี้แล้วยังลอยนวลทุกวันนี้

( 66 ) ขอแสดงความคิด - 124.122.113.37 - 14 Jun 2011 12:38 #3133244

from multiply \_ใช่เป็นประเด็นร้อน อืมต้องยอมรับพลาดเอง ทำภาพช้าด้วย ผิดหนะ เกลียดตัวเองเลย แค่อยากให้ใครรู้ว่าเราเป็นคนดี ไม่ใช่คนโกงพอหละ\_

คุณแอนครับ คนดีดูที่การกระทำ พูดไปก็เปล่าประโยชน์

ชื่อเสียง เกียรติยศ คุณยังไม่ทันได้สร้าง

แต่คุณเลือกที่จะทำลายซะแล้ว

( 67 ) By your self - 14.207.153.121 - 14 Jun 2011 12:39 #3133245

ผมเชื่อว่ายังมีช่างภาพผู้ชายอาจจะไม่กล้าออกมาทำอย่างนี้ ออกมารับ ออกมาแสดงตน

จะบอกว่าผมเป็นม้าให้แอนหรือเปล่า ผมก็ไม่รู้หรอกว่าผมเป้นหรือเปล่าหนะ แต่เคยได้รู้จักได้คุยกับแอน ทางตากล้องนี่แหละ เคยซื้อของกล้องจากเขา ซื้อต่อ จนทุกวันนี้เวลาผมมีอะไรมีข้อสงสัย ผมก็มักนึกถึง เพราะเขาเป็นคนพูดจาดี อ่อนโน้ม ไม่อีโก้ ไม่โชว์พาว หรือทำตัวแนวๆ ติสๆ อย่างที่ช่างภาพหลายๆ คนเคยเจอ โชว์ออฟ โชว์ว่าตรูเจ๋ง วันนั้นผมจำได้ว่า แอนบอกทุกอย่างว่ากล้องเสียยังไง ไปเปลี่ยนอะไรมาบ้าง ตัวเองทำงานเป็นช่างภาพ และราคาก้อไม่โอเว่อร์ เลยประทับใจ

แต่วันนี้ต้องยอมรับว่า แอนได้พลาดไปพอควร แต่ก็อย่างน้อยออกมาแสดงตัว แต่ก็แปลกพอเขาแสดงตัวก็ว่า แล้วถ้าเขาไม่แสดงตัวพวกคุณก็ว่า ตกลงจะเอายังไง

หยุดเถิดจะไป copy คำพุดเขาอะไรยังไง แค่นี้เขาก้อช้ำมากแล้ว อย่าเป็นแบบได้ทีก็ซ้ำเติมกัน

( 68 ) ขอต่อแล้วจบ - 124.122.113.37 - 14 Jun 2011 12:43 #3133251

มันเป็นเรื่องของการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกคนมีสิทธิ์นะครับ

การที่เค้าออกมาแสดงตัว เพราะ จวนตัว ก็ต้องโดนว่าบ้างเป็นธรรมดาครับ
แต่ก็ยังดีกว่าหายเงียบล่ะนะ

ยังไงก็ขอให้เจ้าของกระทู้ได้รูปสวยสมกับที่รอคอย
ส่วนคุณแอนก็คงต้องเริ่มต้นสร้างเครดิตดีๆใหม่ล่ะ
เอาเหตุการณ์นี้ไว้เป็นบทเรียน

เรื่องฮาร์ดดิสเสีย รูปหาย มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอ ผมเองก็เคยเจอ แต่มีอะไร บอกลูกค้าโดยตรงเลยจะดีที่สุด
ส่วนใหญ่ลูกค้าเข้าใจนะครับ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิด.........

( 69 ) borntobe09 M - 183.89.114.74 - 14 Jun 2011 12:57 #3133274

คห.66 กับ 68 คงเป็นคนเดียวกันใช่ไหมครับ
คุณคงรู้จักกับคุณแอนใช่ไหมครับ
(เพราะถ้าคุณเป็นผู้เสียหาย คุณคงไม่พูดแบบนั้น)

ผมไม่เข้าข้างใคร
ผมไม่รู้จักทั้งสองฝ่ายแต่ผมเห็นด้วยกับ คห. อื่นๆ

ถูกคือ ถูก ผิดคือ ผิด ครับ ไม่เลือกข้าง ไม่เลือกสีครับ

( 70 ) ไม่ต้องมาต่อให้จบ - 14.207.153.121 - 14 Jun 2011 13:05 #3133277

เห็นด้วยกับคุณจิ๊กโก๋ กรุทู้ที่41

ช่างภาพไร้ซึ่งควานรับผิดชอบมากมาย หากน้องเขาไม่มาโพสในนี้คงไม่ออกมารับผิดชอบ จริงใหม ครับ

และน้องลูกค้าก็แสดงความดีใจด้วยนะครับที่มีหวังจะได้ภาพ

( 71 ) sert32 M - 124.120.210.66 - 14 Jun 2011 13:07 #3133278

พวกมาโพสหางานนี้ มันน่า...จิงๆไม่อ่านอะไรเลย

แนะนำไปลากไก่ลงน้ำเหอะ

( 72 ) กลัวไม่มีงาน 555+ - 58.8.180.223 - 14 Jun 2011 13:20 #3133309

ใช่ครับผมรู้จักแอน แต่ไม่ได้ว่าเข้าข้าง แถมเห็นด้วยที่น้องบัณฑิตเลือกที่จะทำแบบนี้ เป็นใครก็ต้องทำ อย่างที่บอกแอนเขาพลาดเอง ต้องรับผลไป

แต่ที่บอกไปเพราะรู้สึกเขาก็คงแย่พอแล้วหละ ผู้หญิงเนอะ แล้วหลังไมค์เรารู้สึกเปล่าว่าตอนนี้เขากับน้องคุยกันหรือยัง

แค่บอกว่า \_แค่นี้ก็สาหัสสำหรับแอนแล้วหละ\_

ใครจะต่อก็ตามสะดวก

( 73 ) รู้จักก็เท่านั้น - 124.122.113.37 - 14 Jun 2011 13:34 #3133338

to (73)
ผู้หญิง....สงสาร
ถ้าเป็นผู้ชาย..............


( 74 ) dont pot - 14.207.153.121 - 14 Jun 2011 13:41 #3133342


ที่ตอบมาเป็นคุณแอนจริงหรือเปล่ายังไม่รู้เลย

( 75 ) hascamra - 124.122.13.89 - 14 Jun 2011 14:06 #3133378

คุณรู้จักก็เท่านั้น คุณอย่าใช้ความรู้จักเป็นการส่วนตัวของคุณมาแก้ต่างแบบข้างๆคูๆ อย่าดูถูกทุกความเห็น ที่แสดงออก ในการตำหนิช่างภาพแอน ทุกความเห็นเค้าต้องการให้คนที่ผิดมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ โอกาสหน้า(ถ้ามี)จะไม่ประพฤติตัวแบบนี้อีก ไม่ใช่อ้างว่าฮาร์ดดิสเสียแล้วหลบหน้าลูกค้า6เดือน(รับเงินค่าจ้างไปทั้งหมดด้วย(อย่างนี้บทลงโทษทางกฏหมายโดนข้อหาฉ้อโกงน่ะครับ) คุณว่าคนแบบนี้สมควรถูกตำหนิหรือไม่ การตำหนิถือว่าเป็นบทลงโทษที่เบาที่สุดแล้วสำหรับการกระทำเยี่ยงนี้ ผมเชื่อว่าการกระทำของคุณแอนส่งผลกระทบต่อช่างภาพดีๆ ที่เค้ามีความซื่อสัตย์ในวิชาชีพ เรื่องมันกำลังจะจบอยู่แล้ว คนไทยให้อภัยกันง่าย แม้กระทั่งคุณแอนก็น้อมรับความผิดในครั้งนี้ ถ้าไม่มีคนอย่างคุณเข้ามาpostแบบเอาสีข้างเข้าถูแบบคุณ เข้าใจมั้ยครับคำว่าเอาสีข้างเข้าถูนะ

( 76 ) sak ku M - 158.108.202.28 - 14 Jun 2011 14:29 #3133403

ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่ายครับ

คห 14,15 เค้าก็ขอโทษแล้ว บางทีมันก็ผิดพลาดกันได้ดูที่เจตนาดีกว่าครับ ก่อนจะกล่าวคำพูดแรงๆใส่ใคร ลองเปิดใจให้กว้างรู้จักคำว่าให้อภัยบ้างก็ดีนะครับเผื่อสังคมจะหน้าอยู่ขึ้น

( 77 ) CG. M - 125.25.102.34 - 14 Jun 2011 14:30 #3133405

ถ้าน้องเค้าไม่มาโพสแบบนี้ คุณก็คงปล่อยเนียนๆ เงียบไปเรื่อยๆ หรอครับ

กัวเสียเครดิต ทำงานในวงการนี้ไม่ได้เลยต้องยอมจำใจออกมา อ้างต่างๆนาๆ

ผมเคยทำฮาร์ดดิสหล่นใส่พื้น เปิดไม่ได้ ขึ้นฟอร์แมตตลอดเวลา ผมต้องยอมเสียเงินกู้ข้อมูล 8000 บาท ในวันถัดไป

เคยเผลอทำรูปหายไปบางส่วน ผมยอมคืนเงินให้ลูกค้าทั้งหมด ลูกค้าก็ไม่ได้ว่าอะไรเข้าใจ แค่เพียงเราบอกความจริงทั้งหมด

ปัญหามีทางแก้ไขทุกอย่าง ไม่ใช่หนีปัญหานะครับ

( 78 ) papapom M - 115.87.239.90 - 14 Jun 2011 16:47 #3133540

สิ่งที่กระทำต่อลูกค้าพวกนี้ เรารับไม่ได้จริงๆ
- รับโทรศัพท์แล้วก็วางใส่ - โทรไปรับและไม่พูดด้วย - รู้ตัวว่าเพื่อนลูกค้าเพื่อนโทร เลยไม่รับสาย
- ยังไม่ส่งงานให้เจ้าของ แต่เอารูปเค้ามาโพสโชว์เป็นผลงานตัวเอง
- ข้ออ้างเรื่องฮาร์ดดิสเสีย บอกตรงๆ ไม่ค่อยเชื่อเพราะคงไม่ต้องกู้ภาพกันนานขนาดนี้

( 79 ) ex - 202.91.19.206 - 14 Jun 2011 17:11 #3133564

คุณไม่ให้เกียรติลูกค้าอย่างแรง ใครที่บอกว่าแมนมาก ขอให้คิดดูดีๆ

( 80 ) ex - 202.91.19.206 - 14 Jun 2011 17:17 #3133567

ถ้ากล้าจริง ต้องกล้ารับผิดชอบกับลูกค้าตั้งแต่แรก
ต้องกล้าฟังสิ่งที่ลูกค้าจะพูดกับคุณ ไม่ใช่มัวหลบหัวหดขี้ขลาด แล้วเมื่อความจริงออกสู่สาธารณะ ถึงดิ้นออกมาขอโทษ เพราะกลัวเสียชื่อ เสียอนาคตการทำงาน

( 81 ) ex - 202.91.19.206 - 14 Jun 2011 17:29 #3133570

คุณไม่ได้ทำพลาดแบบนี้ครั้งแรก...ถูกมั๊ย
ปรับปรุงนิสัยใหม่เถอะ

( 82 ) ex - 202.91.19.206 - 14 Jun 2011 17:59 #3133596

ความจริง ที่แท้จริงมีใครบ้างที่รู้ นอกจากคนสองคน ที่คุยกันอยู่ ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป สิ่งที่ทำให้หดหู่ก็คิดซะว่าสิ่งนั่นเป็นน้ำซัดเข้ามาใส่ก้อนหินที่มีแต่การเวลาที่จะทำให้มันเสียหายได้แต่มันก็นานอยู่ เพราะฉนั่นใครพูด ดีหรือไม่ดียังไงก็อย่าไปสนใจ เราคือเรา คนอื่นคือคนอื่น การกระทำมันแค่ ณ เวลานึ่งก็ปล่อยให้เป็น ณ เวลานึ่งไปอย่าปล่อยให้มันเป็นเวลาที่หน้าจดจำเลย และคิดซะว่าคนที่มาเม้นเป็นแค่โลกของตัวหนังสือแล้วกัน คิดง่าย อะไรก็ง่ายไปหมด และเชื่อว่าคงไม่มี มนุษย์คนไหนจดจำเรื่องนี่ไปตลอดชีวิตหลอกครับ

( 83 ) ZOOMER1986 M - 125.24.6.39 - 14 Jun 2011 18:02 #3133599

พฤติกรรม ความละเอียด เป็นจะเป็นการแบ่งแยกระหว่าง

ช่างภาพอาชีพ กับ อาชีพช่างภาพครับ

( 84 ) inspire01 M - 203.107.169.193 - 14 Jun 2011 19:20 #3133690

คราวหลังต้องพูดความจริงคับ

( 85 ) Art - 125.25.199.72 - 14 Jun 2011 20:57 #3133850

ตอนนี้พี่แอนโทรหาผมแล้วนะคับ ขอบคุณมากๆที่โทรมาหาผมและติดต่อผมกลับ ผมขอโทษด้วยคับที่ ต้องมาโพสต์มาแบบนี้ ตอนนี้กำลังรอรูปจากพี่แอนอยู่คับ อาจจะได้เร็วๆๆนี้ยังไงก็ขอบคุณมากมายคับผม

Tickky

( 86 ) tickky17 M - 58.8.109.3x - 14 Jun 2011 22:19 #3133973
Reply Box

คุณยังไม่ได้ LOG IN


ชื่อ

Password


[ คำแนะนำการโพสต์ ]
upload รูปขนาด < 5 MB

ถ้ารูปอยู่ใน web แล้ว :
( ใส่ URL ของรูปได้เลย )