ตากล้อง ดอทคอม สอนถ่ายภาพเบื้องต้น สำหรับมือใหม่
HOME > LandScape > # 576318 ---- [ LOG IN ]
จำนวนคน online อยู่ขณะนี้ 84 คน
LandScape

ภูกระดึง ช่วงก่อนปิดภู

ไปภูกระดึงเมื่อปลายเดือน พค.ที่ผ่านมาครับ เป็นช่วงก่อนปิดภูในช่วงหน้าฝนครับ ไปช่วงวันธรรมดา ไปคนเดียวลุยเดี่ยวเลยครับ อยากเห็นน้ำตกบนภูช่วงที่มีน้ำมากๆเคยไปมาสองครั้ง เดือน ตค. กับ ธค. ไม่ค่อยมีน้ำ มีแต่ทาก555 ไปด้านบนมีนักท่องเที่ยวราวยี่สิบคนเท่านั้นครับ ส่วนใหญ่ไปเป็นกลุ่มเพื่อน ผมไปคนเดียวก็จะเหงาๆหน่อยครับ ไปดูภาพบรรยากาศกันครับ

lampard8 M [ ดูกระทู้อื่นของ lampard8 ] - 223.24.131.200 - 26 Aug 2019 17:40 - #576318

อ่าน 597 : ตอบ 18

จริงๆหวังไปลุ้นทะเลหมอกด้วยเพราะช่วงที่ผมไปฝนตกทุกวันเลย และมีทะเลหมอกขึ้นก่อนวันที่ผมไปหนึ่งวัน แต่ก็ผิดหวังครับ เช้าวันที่ผมไปไม่ได้หมอก

( 1 ) lampard8 M - 223.24.131.200 - 26 Aug 2019 17:42 #4704581

ช่วงใกล้ปิดภู คนจะน้อยมากๆ ร้านค้าก็น้อยครับ ลูกหาบก็น้อยด้วย ผมแบกของขึ้นเองครับ ก็เหนื่อยหน่อยแต่ก็เอาไม่ไม่เยอะเท่าไหร่อยู่3วัน2คืนครับ

( 2 ) lampard8 M - 223.24.131.200 - 26 Aug 2019 17:44 #4704582

ช่วงเดินขึ้นไม่ค่อยได้ถ่ายรูปครับ .เหนื่อย ไปถึงฝนตกหนักเย็นไม่ได้ไปดูอาทิตย์ตก ไปดูอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าลุ้นทะเลหมอกกลับไม่ได้สะงั้น ผิดหวังเลยตั้งแต่ช่วงแรก

( 3 ) lampard8 M - 223.24.131.200 - 26 Aug 2019 17:47 #4704583

เก็บแสงเช้าที่ผานกแอ่นจนพอใจ จากที่ นนท.มีราวๆสิบกว่าคน จนเหลือคนเดียว ก็ถ่ายเล่นไปเรื่อยเปื่อย แล้วกลับไปกินข้าวเช้าครับ

( 4 ) lampard8 M - 223.24.131.200 - 26 Aug 2019 17:49 #4704584

ระหว่างทางจะเจอดอกไม้มากมายกำลังบานสะพรั่งเลยครับ เป็นช่วงที่ด้านบนสวยงามดีครับ เปราะภูบานเต็มเลยครับช่วงนี้

( 5 ) lampard8 M - 223.24.131.200 - 26 Aug 2019 17:51 #4704585

กินข้าวเช้าเติมพลัง หลังจากนั้นเตรียมตัวไปน้ำตกครับ เป็นช่วงที่ทากเยอะและทางเดินลื่นมากๆครับ ไต่ขึ้น-ลงน้ำตกถ่ายรูป ทากเกาะตัวแขนขา ไต่ถึงยันต้นคอครับ

( 6 ) lampard8 M - 223.24.131.200 - 26 Aug 2019 17:55 #4704586

เป็นช่วงที่น้ำตกน้ำเยอะสมใจเลยครับช่วงนี้ ของจริงสวยกว่ามาก ผมถ่ายมาไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ต้องขออภัยครับ ทางลงลื่น ทากเยอะ กล้อง ขาตั้งอุปกรณ์ติดตัวไปพะรุงพะรัง ความปราณีตในการถ่ายน้อยครับ พะวงกะทากบ้าง ช้างป่าบ้าง สมาธิจะน้อยๆไปหน้อยถถถ

( 7 ) lampard8 M - 223.24.131.200 - 26 Aug 2019 17:59 #4704587

ใครที่ชอบสงบๆคงจะชอบครับ ผมนี่ยืนคนเดียวทามกลางป่าเขาเลยครับ ไม่เจอใครเลยตลอดเส้นทางไปน้ำ เจอคนก่อนเข้าเส้นน้ำตกสามสี่คนจากนั้นไม่เจอใครเลย สงสัยคนคงไปผาหล่มสักกันหมด

( 8 ) lampard8 M - 223.24.131.200 - 26 Aug 2019 18:02 #4704588

ถ่ายจนเที่ยงซื้อข้าวเหนียวหมูทอดติดมาพร้อมน้ำเปล่าสองขวด แวะกินข้าวลานหินริมน้ำตก เช็คทากไปด้วย

( 9 ) lampard8 M - 223.24.131.200 - 26 Aug 2019 18:08 #4704589

เดินเข้าไปด้านในอีกหน่อยกะว่าจะเก็บอีกน้ำตกแล้ววกกลับเส้นด้านนอก ออกเส้นริมหน้าผา

( 10 ) lampard8 M - 223.24.131.200 - 26 Aug 2019 18:11 #4704590

กะว่าจะไม่ไปเส้นน้ำตกถ้ำใหญ่เพราะดูเปลี่ยวๆ คิดว่าจะไปถ่ายน้ำตกใกล้ๆอีกที่แล้วจะออกไปเส้นหน้าผา เดินลุยเข้าป่าลึกไปเรื่อยๆ เจอขี้ช้างป่า เต็มทางเดินไปหมด ในหัวเริ่มคิดถึงคำพูด จนท.ที่บอกว่าให้ออกจากเส้นน้ำตกไม่เกินบ่ายสองโมงเพราะช้างป่าจะเข้าไปแถวนั้น เหลือบดูเวลาเกือบบ่ายสองแล้ว สุดท้ายทางที่ผมไปก็ไปเส้นน้ำตกถ้ำใหญ่อยู่ดี เพราะป้ายบอกทางกับทางเดินไม่ค่อยชัดเจน(แต่รูปน้ำตกถ้ำใหญ่ไม่ได้ลงนะ ไว้ว่างๆจะมาลงเพิ่ม)ตอนนั้นเสียงสรรพสัตว์ร้องโวกแหวกในป่าดังสั่นในหูผมเลยแต่รู้สึกดังเบากว่าหัวใจผมเต้นอีกมั้ง555

( 11 ) lampard8 M - 223.24.131.200 - 26 Aug 2019 18:19 #4704591

เดินออกไปเส้นริมหน้าผา เมฆมึดมาก ตัดสินใจวกกลับไปผาหมากดูกกะว่าจะไปภ่ายแสงเย็นที่นั่น แต่ผมตกไม่ได้ถ่ายต้องไปยืนเบียดกับ นนท.อีก6คนที่มาตรงผาหมากดูกในร้านค้าเล็กๆริมผา

( 12 ) lampard8 M - 223.24.131.200 - 26 Aug 2019 18:21 #4704592

ฝนหยุดรีบเดินกลับ ถึงเต็นฝนตกอีกรอบ เฉียดไปนิดเดียว เช้ามาตื่นไปดูอาทิตย์ขึ้นก่อนลงภูกลับในตอนสาย มีคนไปดูแค่4คนกับ1 จนท. ไปถึงราว10นาทีทุกคนก็กลับเพราะฟ้าปิดเหลือผมที่ยังอยู่ต่อเพียงคนเดียว ผานกแอ่นเป็นของเรา ถ่ายtimelapsต่อจนสายๆ แล้วเซลฟี่ก่อนกลับสักใบ

( 13 ) lampard8 M - 223.24.131.200 - 26 Aug 2019 18:27 #4704593

สายๆก็เดินกลับ เจอลูกสน เก็บเป็นฉากหน้าถ่ายรูปไว้สักใบ

( 14 ) lampard8 M - 223.24.131.200 - 26 Aug 2019 18:29 #4704594

ลาด้วยภาพนี้ครับ จริงๆถ่ายมาเยอะแต่ยังไม่ค่อยมีเวลาทำรูปเท่าไหร่ช่วงนี้ยุ่งๆหน่อย ไว้ว่างๆจะมาลงเพิ่มครับ
แนะนำ ติชมได้ตามสะดวกครับ
ขอบคุณครับ

( 15 ) lampard8 M - 223.24.131.200 - 26 Aug 2019 18:31 #4704595

ยังสวยและน่าท่องเที่ยวอยู่เลยครับ

( 16 ) Tatuum M - 124.120.179.211 - 27 Aug 2019 08:46 #4704633

สวยงามมาก ไปเที่ยวที่ไหนขอให้เก็บภาพมาฝากอีกครับ

( 17 ) v_nuy M - 171.97.88.137 - 5 Sep 2019 13:42 #4705122

น้ำตกสวยพริ้ว กับภาพตะวันตกดิน สวยมากเลย
ทำให้คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ เมื่อนานมาแล้วที่นั่นได้ดีเลยครับ

( 18 ) เมาดนตรี M - 101.108.255.12 - 10 Sep 2019 14:50 #4705331
Reply Box

คุณยังไม่ได้ LOG IN

ชื่อ

Password

[ คำแนะนำการโพสต์ ]
upload รูปขนาด < 5 MB

ถ้ารูปอยู่ใน web แล้ว :
( ใส่ URL ของรูปได้เลย )