ตากล้อง ดอทคอม สอนถ่ายภาพเบื้องต้น สำหรับมือใหม่
HOME > LandScape > # 568755 ---- [ LOG IN ]
จำนวนคน online อยู่ขณะนี้ 30 คน
LandScape

++ไปเรื่อยๆ แวะทุกที่...ทริปนี้อิ่มบุญ++ - taKLONG.com

พึ่งกลับจากไปทำธุระแถวภาคกลางมา2วัน จึงมีโอกาสเก็บภาพมาบ้างเล็กๆน้อยๆ ตามรายทางที่ตั้งใจไว้

กระทู้นี้ตัดเรื่องแวะกินออกไป เหลือจะที่ไหนบ้าง แวะมาชมกันครับ

funny-haha M [ ดูกระทู้อื่นของ funny-haha ] - 223.206.209.210 - 27 May 2016 19:21 - #568755

อ่าน 1908 : ตอบ 38

++ไปเรื่อยๆ แวะทุกที่...ทริปนี้อิ่มบุญ++ - funny-haha

ขออภัย ข้างบนเรียงประโยคผิดไปครับ
กระทู้นี้ตัดเรื่องแวะกินออกไป จะเหลือที่ไหนบ้าง แวะมาชมกันครับ

จุดหมายปลายทางหลักที่ไปคือจังหวัดลพบุรี ผ่านที่นี่เลยแวะสักหน่อย พระปรางค์สามยอด อยู่กลางใจเมืองลพบุรี

( 1 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 19:25 #4552040

หลังจากทำธุระเสร็จก็ไปต่อกันที่ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร

( 2 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 19:27 #4552042

วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ที่ อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

เป็นพระอารามหลวงชั้นเอกพิเศษ ชนิดราชวรมหาวิหาร

( 3 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 19:29 #4552043

จากภาพข้างบน ลืมอธิบายไปว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงบูรณปฏิสังขรณ์พระมณฑป อยู่

( 4 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 19:33 #4552046

เข้าไปข้างในพระมณฑปกันครับ

( 5 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 19:33 #4552048

รอยพระพุทธบาท

( 6 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 19:35 #4552050

ภาพสุดท้าย ที่วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร

( 7 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 19:35 #4552051

จากนั้นแวะอีกที่ ที่ตั้งใจไว้จะไปกันในทริปนี้ วัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

( 8 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 19:39 #4552055

สิ่งทั้งหลายกำลังเปลี่ยนแปลง ไม่มีสิ่งใดยั่งยืนคงที่แน่นอน

เราเกิดมา เพื่อรอเวลาตาย
เราเกิดมา เพื่อรอเวลาเสีย
เรามี เพื่อรอเวลาหมด
เราเจอ เพื่อรอเวลาจาก
เราพบ เพื่อรอเวลาพลัดพรากจากกันไป

ขอกราบสรีระสังขาร หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม

( 9 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 19:44 #4552059

คืนนั้นนอนพักผ่อนกันที่ อ.หันคา จ.ชัยนาท ตื่นเช้ามาบรรยากาศดี เลยไปปั่นจักรยานเล่นซักหน่อย

( 10 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 19:47 #4552063

สายๆก็เดินทางต่อ แวะไปเที่ยวสุพรรณกัน เริ่มที่บึงฉวากซึ่งตั้งอยุ่ไม่ไกลที่พัก บรรยากาศดี ไฮไลท์มีเสือเยอะจริงๆ

( 11 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 19:53 #4552065

อยู่บึงฉวากไปเกือบครึ่งวัน แล้วออกเดินทางไปแวะชมสักการะ พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์

( 12 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 19:56 #4552066

ภายในองค์เจดีย์ได้มีการสร้างห้องแสดงประวัติศาสตร์ มีทั้งภาพแสงสีเสียง และหุ่นจำลองการยกทัพของพม่าและไทย เป็นสถานที่ได้ทั้งความรู้อย่างมาก

หลังจากเข้าไปชมแล้ว ก่อนจากก็หามุมเก็บมาอีกสักภาพ

( 13 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 19:59 #4552067

ไปต่อกันที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง เนื่องในโอกาสที่ประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน มีความสัมพันธ์ทางการทูตครบ 20ปี เมื่อปีพ.ศ.2539

( 14 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 20:01 #4552069

ที่นี่เป้นสถานที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และหมู่บ้านมังกรสวรรค์

( 15 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 20:03 #4552070

หมู่บ้านมังกรสวรรค์ มี7-11ด้วย

( 16 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 20:04 #4552071

เดินชมไปทั่วสักพัก ก่อนจากที่นี่ไปด้วยภาพมุมสูงศาลากลางน้ำเจ็ดชั้นครับ

( 17 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 20:05 #4552072

ขากลับแวะ วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท หรือที่หลายๆท่านรู้จักกันดีว่า วัดหลวงปู่ศุข ก็เก็บมาฝากสักภาพครับ

( 18 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 20:07 #4552074

ณ.เวลา 15.50น. เดินทางมาถึงวัดวัดจันทาราม หรือวัดท่าซุง ซึ่งใช้เส้นทางเดียวกันกับวัดปากคลองมะขามเฒ่าพอดี

( 19 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 20:09 #4552075

วิหารแก้ววัดท่าซุง

เป็นวิหารสำคัญที่หลวงพ่อฤๅษีลิงดำสร้างไว้ก่อนมรณะภาพรวมทั้งยังเป็นที่รักษาสังขารร่างของหลวงพ่อที่ไม่เน่าเปื่อยในโลงแก้ว ภายในสร้างด้วยโมเสกสีขาวใสดูเหมือนแก้ววาววับ นอกจากนี้ยังมีพระพุทธพระพุทธชินราชจำลองเป็นพระประทานในวิหาร ซึ่งวิหารแก้วจะเปิดให้ชมตั้งแต่เวลา 9.00-11.45น.และ 14.00-16.00 น.

( 20 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 20:13 #4552076

ปราสาททองคำ วัดท่าซุง สร้างเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวาระที่ ทรงเสวยราชย์เป็นปีที่ 50 และทางสำนักพระราชวังได้ให้ชื่อปราสาททองคำใหม่ว่า ปราสาททองกาญจนาภิเษก

( 21 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 20:16 #4552079

ภายในปราสาททองคำ ตกแต่งด้วยทองคำตระกาลตา สร้างด้วยฝีมือที่ประณีตงดงาม ข้างบนยังไม่อนุญาตให้ขึ้นไปชม เพราะยังไม่เสร็จสมบูรณ์

( 22 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 20:18 #4552081

จบทริปไปเรื่อยๆ แวะทุกที่ .ทริปนี้อิ่มบุญ กันไปด้วยภาพภายในวิหารแก้ว วัดท่าซุง

คราวนี้ไปแบบชะโงกทัวร์ มีโอกาสคงได้แวะไปเก็บภาพอีก

ขอบคุณเว็บตากล้อง และทุกๆท่านด้วยครับ

( 23 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 27 May 2016 20:21 #4552082

ตามไปเที่ยวด้วยคนหลายที่หลายแห่งยังไม่เคยไป ได้ภาพสวยๆหลายภาพเลยครับ

( 24 ) vichain M - 1.1.224.7 - 27 May 2016 21:02 #4552109

พลอยอิ่มบุญไปด้วยคน จนแน่นท้องเลยทีเดียว
วัดท่าซุง
คอยจังหวะอยู่เหมือนกันครับ

แต่สุพรรณ คงขาดสีสันไปอีกนานพอควรเลย

( 25 ) MyFirstNIK M - 101.108.36.156 - 27 May 2016 21:03 #4552110

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ

( 26 ) Khonkaen - 92.236.192.124 - 27 May 2016 22:40 #4552186

สวยงามมากครับ ยังไม่เคยไปสักที่เลยครับ อิอิอิ
อืม////พระปรางสามยอด/ลพบุรี/เหมือนจะเคยนั่งรถไฟผ่านตอนไปเชียงใหม่ครั้งแรก

( 27 ) aekbar M - 110.169.125.185 - 28 May 2016 00:53 #4552201

( 24 ) vichain - ขอบคุณครับ ผมลืมคอมเม้นไปในกระทู้หลานช่วยล้างรถ ว่าป้ายทะเบียนสวยเชียว งวดนี้ผมยืมเสี่ยงโชคหน่อยนะครับพี่vichain หัวท้ายเน้นๆ55

( 25 ) MyFirstNIK - ขอบคุณที่มาเที่ยวด้วยกันครับ วัดท่าซุงสวยงามสมคำร่ำลือ ผมไปถึงก่อนเวลาปิดแค่ 10นาที เกือบไม่ทันได้เข้าชมวิหารแก้ว ส่วนสุพรรณก็ตามคำสอนหลวงพ่อจรัญ ที่ท่านได้เคยกล่าวไว้ตาม(9)ล่ะครับ

( 26 ) Khonkaen - ขอบคุณครับ ที่แวะมาเที่ยวชมเยี่ยมเยือนกัน มีเวลาและโอกาส อย่าลืมเก็บภาพจากแดนไกลมาฝากบ่อยๆนะครับ

( 27 ) aekbar - ขอบคุณครับ พระปรางค์สามยอด ผมถ่ายจากด้านข้างมาเลยเห็นแค่ยอดเดียวครับ55 คราวนี้มีเวลาน้อย ผมเลยแวะวัดไฮไลท์ของแต่ละจังหวัดก่อน ก็ได้มา 4จังหวัดครับ คราวหน้าถ้าได้ไปทางนุ้น วัดโพธิ์ชัยคงไม่พลาดครับ อิอิ

( 28 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 28 May 2016 01:40 #4552204

เที่ยวอย่างมีความสุขน่ะแบบนี้ 555

( 29 ) รักชัตเตอร์ - 118.173.179.168 - 28 May 2016 06:51 #4552214

ไปเรื่อยๆ มีความสุขเรื่อยๆ
หนึ่งในความสุขของผู้คนก็คือการใด้เติมประสบการณ์ดีๆ ให้ชีวิตนี่แหละ

ชอบภาพ 8 ครับ 2 ช่องที่มุมมองต่าง

( 30 ) baora M - 58.9.125.40 - 29 May 2016 08:10 #4552458

( 29 ) รักชัตเตอร์ - ขอบคุณครับพี่รักชัตเตอร์ ได้บันทึกภาพไว้เพื่อเป็นความทรงจำเวลาเที่ยว มีความสุขจริงๆครับ

( 31 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 29 May 2016 12:14 #4552477

( 30 ) baora - ขอบคุณครับพี่บ่าว มีโอกาสก็ไปเรื่อยๆครับ หลายที่ไม่สะดวกก็ต้องมือถือเก็บภาพมาบ้าง แต่ส่วนมากก็ไปแถวใกล้ๆและตามโอกาสจะอำนวย ยังไม่มีโอกาสได้ลงไปเยือนทางใต้สักทีครับ

( 32 ) funny-haha M - 223.206.209.210 - 29 May 2016 12:22 #4552483

สวยอลังการมาก ขอบคุณที่นำมาให้ชมครับ

( 33 ) sayan - 223.205.9.53 - 29 May 2016 16:58 #4552523

ภาพสวยครับ มุมมองเยี่ยมมาก

( 34 ) Niwat - 118.172.17.125 - 31 May 2016 16:17 #4553281

( 33 ) sayan
( 34 ) Niwat

-ขอบคุณทั้งสองท่าน ที่มาเยี่ยมเยือนครับ

( 35 ) funny-haha M - 223.207.59.168 - 1 Jun 2016 13:17 #4553531

สวยครับ

( 36 ) เต๋อ - 223.204.134.233 - 7 Jun 2016 21:14 #4555730

แอบเข้ามาส่องครับ 5555+ ไม่ได้มานานแล้ว

( 37 ) CHON_PINTA - 171.4.134.188 - 8 Jun 2016 21:46 #4556193

( 36 ) เต๋อ
( 37 ) CHON_PINTA

-ขอบคุณหลายๆ ที่แวะมา

( 38 ) funny-haha M - 223.207.57.171 - 10 Jun 2016 20:19 #4556623
Reply Box

คุณยังไม่ได้ LOG IN

ชื่อ

Password

[ คำแนะนำการโพสต์ ]
upload รูปขนาด < 5 MB

ถ้ารูปอยู่ใน web แล้ว :
( ใส่ URL ของรูปได้เลย )