ตากล้อง ดอทคอม สอนถ่ายภาพเบื้องต้น สำหรับมือใหม่
HOME > LandScape > # 566497 ---- [ LOG IN ]
จำนวนคน online อยู่ขณะนี้ 33 คน
LandScape

++แวะน้ำตกแม่ยะ..สักการะวัดพระธาตุดอยน้อย++ - taKLONG.com

กระทู้นี้ต่อเนื่องจากวันที่ไปเดินเที่ยวชมศึกษาเส้นทางธรรมชาติที่กิ่วแม่ปาน ขากลับเลยแวะทั้งสองสถานที่นี้ด้วย แวะไม่นานนักได้ภาพมาไม่เยอะเท่าไหร่ ตามมาชมกันครับ

funny-haha M [ ดูกระทู้อื่นของ funny-haha ] - 223.204.64.91 - 10 Dec 2015 23:14 - #566497

อ่าน 2308 : ตอบ 34

++แวะน้ำตกแม่ยะ..สักการะวัดพระธาตุดอยน้อย++ - funny-haha

น้ำตกแม่ยะ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่และสวยที่สุดในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ หลายคนที่มาเยือนดอยอินทนนท์อาจพลาดที่จะมาชม เพราะทางไปน้ำตกจะแยกไปอีกทางไม่ใช่ทางผ่านเหมือนน้ำตกอื่นๆ ซึ่งน่าเสียดายเป็นอย่างมาก ผมเคยมาครั้งเดียวเมื่อ20กว่าปีก่อน วันนี้จึงอยากมาแวะชมอีกสักครั้ง

( 1 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 10 Dec 2015 23:22 #4505633

การเดินทางใช้ทางเดียวกับขึ้นทางดอยอินทนนท์เพียงไม่ถึง1กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปอีก 14กิโลเมตร(จะมีป้ายบอกชัดเจน) ก็จะถึงบริเวณน้ำตกแม่ยะ และเดินเท้าเข้าไปอีก 5-600 เมตรก็จะพบกับตัวน้ำตกแม่ยะที่สวยงาม

( 2 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 10 Dec 2015 23:30 #4505635

สมัยเด็กๆที่เคยมาจำได้ว่ามันช่างอลังการจริงๆ น้ำตกแห่งนี้เคยได้รับการจัดอันดับเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดของประเทศไทย ก่อนมีการค้นพบน้ำตกทีลอซู ที่จังหวัดตาก

( 3 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 10 Dec 2015 23:33 #4505636

จากที่อ่านป้ายก่อนเดินเข้าไปตัวน้ำตก ตามข้อมูลบอกไว้ว่าน้ำตกจะมีทั้งหมดประมาณ32ชั้น รวมความสูงกว่า280เมตร และถ้ามาชมในช่วงฤดูฝนสายน้ำตกจะแผ่กว้างถึง100กว่าเมตร

( 4 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 10 Dec 2015 23:36 #4505637

ภาพสุดท้ายที่น้ำตกแม่ยะครับ

( 5 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 10 Dec 2015 23:37 #4505638

หลังจากนั้นก็มาแวะไหว้พระธาตุดอยน้อยต่ออีกนิดก่อนกลับ

( 6 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 10 Dec 2015 23:39 #4505639

วัดพระธาตุดอยน้อย ตั้งอยู่อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนดอยเล็กๆลูกหนึ่ง ทางทิศตะวันออกของถนนสายเชียงใหม่-ฮอด(ทางหลวงหมายเลข108) โดยจะมีป้ายบอกทางแล้วให้เข้าไปอีกสักกิโลกว่าๆได้ ตอนขับรถผ่านถนนเส้นหลักก็จะสังเกตเห็นวัดพระธาตุดอยน้อยได้

( 7 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 10 Dec 2015 23:43 #4505640

ตามตำนานกล่าวว่า เป็นวัดที่พระแม่เจ้าจามเทวีได้ทรงสร้างขึ้นเมื่อครั้งตอนเสด็จมาตามลำน้ำปิง เพื่อมาครองเมืองหริภุญชัย(ลำพูน) ตามคำเชิญของสุเทวฤาษีประมาณปีพ.ศ.1201 ถ้านับอายุรวมตามนี้ก็จะมีอายุถึง1300 กว่าปี

( 8 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 10 Dec 2015 23:46 #4505641

พระเจ้าทันใจ

( 9 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 10 Dec 2015 23:47 #4505642

การขึ้นไปเที่ยวชมไหว้พระธาตุ สามารถเอารถขึ้นไปด้านบนได้ หรือว่าจะจอดรถไว้ด้านล่างแล้วเดินขึ้นมาตามบันไดนาคก็ได้

( 10 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 10 Dec 2015 23:48 #4505643

บันไดนาคมีทั้งหมด 241 ขั้น

( 11 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 10 Dec 2015 23:49 #4505644

ในปัจจุบันวัดพระธาตุดอยน้อยได้ถือเอาวันเพ็ญ ขึ้น15ค่ำเดือน8เหนือ เป็นงานประเพณีสรงน้ำพระธาตุหรืองานประจำปีของวัด ซึ่งก็ได้ปฎิบัติต่อเนื่องกันมายาวนานแล้ว โดยจะมีพุทธศาสนิกชนทั้งในพื้นที่และต่างถิ่นมาร่วมงานมากมาย

( 12 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 10 Dec 2015 23:53 #4505645

หลังจากกราบไหว้พระบรมธาตุเสร็จ ก็หามุมเก็บภาพต่ออีกนิด

( 13 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 10 Dec 2015 23:55 #4505646

ใครที่ผ่านมาเที่ยวดอยอินทนนท์สามารถแวะวัดพระธาตุดอยน้อยได้ เพราะเป็นเส้นทางผ่านแวะเข้าไปอีกแค่ไม่ถึง 2กิโลเมตร

( 14 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 10 Dec 2015 23:57 #4505647

แวะไม่นานเก็บภาพมาได้ไม่เยอะ ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์เท่าไหร่ คราวหน้ามีโอกาสคงได้แวะมาอีก ขอลากันไปก่อนครับ

( 15 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 10 Dec 2015 23:59 #4505649

น้ำตกแม่ยะ มาตอนไหน น้ำก็ยังมี ถึงตลอดเส้นทาง ที่จะเข้ามายังน้ำตกแห่งนี้ จะแล้งยังไง ป่าแห้ง จนเหลือง แต่พอมาถึงน้ำตก ก็ไม่เคยผิดหวังครับ /พระธาตุดอยน้อย คงต้องลองไปสักครา

( 16 ) changnoy19 M - 101.108.68.108 - 11 Dec 2015 06:22 #4505672

เข้ามาชมน้ำตกแม่ยะกับพระธาตุดอยน้อยทั้งสองที่ผมยังไม่เคยไปเลย เป็นที่น่าเสียดายเมื่อสามปีที่แล้วไปแวะพักบนดอยอินทนนท์แต่ไม่ได้เข้าไปชมน้ำตกแม่ยะได้แต่แวะน้ำตกวชิระธารเท่านั้น พระธาตุดอยน้อยที่ถ่ายมามุมมองบางมุมสวยงามมากครับ

( 17 ) sartart M - 171.96.173.114 - 11 Dec 2015 07:55 #4505676

น้ำตกแม่ยะหน้าฝนคงยิ่งใหญ่อลังการมาก เพราะแล้งอย่างนี้น้ำยังไหลแรง คงเป็นเพราะป่าต้นน้ำได้รับการดูแลที่ดี ผมเป็นคนชอบเที่ยววัด เวลาไปเที่ยวไหนอันดับแรกจะไปไหว้พระที่ไหนดี ชอบครับเวลาชมภาพวัดสวยๆจะได้มีหมายเวลาไปเที่ยวแถวนั้น ขอบคุณครับ

( 18 ) kkong M - 134.196.29.8 - 11 Dec 2015 08:59 #4505680

สวยงาม อลังการจริงๆครับต้องหาโอกาสไปเยือนสักครั้ง

( 19 ) Thinunrame M - 124.120.112.10 - 11 Dec 2015 09:44 #4505689

สวยครับ ผมคงต้องไปเยี่ยมอีกสักครั้งสำหรับดอยอินทนนท์

( 20 ) บักหำซัน01 M - 1.0.131.7 - 11 Dec 2015 13:21 #4505709

( 16 ) changnoy19
- ขอบคุณพี่โกที่แวะมาเที่ยวด้วยกัน เป็นน้ำตกใหญ่แต่สามารถเดินทางเข้าไปถึงได้สะดวก เส้นทางเกือบครึ่งช่วงแรกเป็นบ้านคนไปหมดแล้ว ผมไม่ได้ไปนานเกือบหลงทาง ส่วนพระธาตุดอยน้อยก็น่าไปกราบไหว้ครับอยู่ในเส้นทางผ่านไปเที่ยวดอยอินทนนท์

( 17 ) sartart
- ขอบคุณพี่sartart มี่แวะมาเที่ยวชมทักทายกันเสมอ เสียดายที่ไม่ได้เอาขาตั้งกล้องไปครับ เลยเก็บภาพน้ำตกมาได้เท่านี้ แต่ก็คุ้มค่าที่ได้ไปครับ

( 18 ) kkong
- เท่าที่จำได้น้ำจะรวมกันมาจากหลายลำห้วยเข้าด้วยกัน สุดท้ายก็ไปลงแม่น้ำปิงเช่นกันกับที่อื่นๆครับ วัดพระธาตุดอยน้อยถ้าไปเที่ยวดอยอินทนนท์น่าลองแวะกราบพระธาตุสักครั้งครับ

( 19 ) Thinunrame
- ถ้ามีโอกาสแนะนำให้แวะเข้าไปชมครับ ไปถึงลานจอดรถแล้วเดินเข้าไปอีก5-6ร้อยเมตรได้ แต่ทางสบายครับ เดินเลียบสายน้ำตกบรรยากาศร่มรื่นไปตลอดทาง ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยือนครับ

( 21 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 11 Dec 2015 13:30 #4505711

( 20 ) บักหำซัน01

- นั่นคอมเม้นไม่ผ่านหลายรอบ ไม่รู้ว่าคำไหนผิด ผมก็คิดว่ายังจะหาโอกาสไปเดินเที่ยวชมธรรมชาติอีกที่ บนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ คือที่บ้านแม่กลางหลวง เพื่อเดินเข้าไปชมน้ำตกรักจัง(น้ำตกผาดอกเสี้ยว) ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยือนครับ

( 22 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 11 Dec 2015 13:38 #4505713

สวยงามครบรสครับ
มีมั้งมุมมองมาตรฐาน และ มุมแนวๆ ชอบทุกใบ โดยเฉพาะภาพน้ำตก(น่าไปมากๆ) กับมุมแนวๆ คห.14
ขอบคุณ คุณฟันนี่ ที่พาเที่ยว และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครับผม

( 23 ) njmem M - 171.97.111.239 - 11 Dec 2015 17:46 #4505779

( 23 ) njmem

-มีโอกาสขึ้นเหนืออีกอย่าลืมมาเที่ยวนะครับ ถ้าพานางแบบมาด้วยแล้วถ่ายคู่น้ำตกล่ะก็แจ่มสุดๆ อิอิ อ๋อ ลืมบอกไปกระทู้นี้ต่อเนื่องรองมาจากกระทู้หลักก่อนหน้านี้นะ ถ้าว่างอย่าพลาดไปชม ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยือนด้วยครับ

( 24 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 11 Dec 2015 18:18 #4505783

อยากไปเหนือสักครั้ง วันไหนได้ไป จะแจ้งให้ทราบนะครับ อิอิ
ที่คุณ บักหำซัน01 คอมเม้นท์ไม่ผ่านหลายรอบ สงสัยชื่อนั่นแหละครับ อิอิ

( 25 ) weerapon M - 101.51.90.130 - 11 Dec 2015 20:04 #4505846

เคยไปแม่ยะเมื่อหลายสิบปีมากๆ แล้วครับ ถ้าไปอีกคราวนี้ก็คงเหมือนสถานที่ใหม่ของผม
คุณ funny-haha ฝีมือดีขึ้นเรื่อยๆ มุมมองหลายภาพน่าสนใจ หาเรื่องราวมาใส่ดีจัง ผมชอบภาพ 14 ง่ายแต่ได้ใจความ

( 26 ) baora M - 113.53.193.77 - 12 Dec 2015 15:30 #4506075

( 25 ) weerapon
- ขอบคุณครับ 55เดี๋ยวผมต้องมาลุ้นคอมเม้นตอบกลับอันนี้ก่อนว่าจะโพสต์ผ่านไหม ถ้ามาเดี๋ยวจะพาไปเที่ยวชมสาวๆกันดีกว่า อิอิ

( 26 ) baora
- ขอบคุณพี่บ่าวครับ ไม่รู้ว่าไม่สบายหายดีรึยัง อากาศเปลี่ยนรักษาสุขภาพด้วยนะครับ

( 27 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 12 Dec 2015 18:29 #4506118

ภาพสวย ขอตามไปเที่ยวด้วยคน

( 28 ) vichain M - 101.51.230.92 - 12 Dec 2015 20:20 #4506127

ตามมาเที่ยวชมน้ำ/ขุนแม่ยะ/ด้วยครับ
สวยงามหลากหลายมุมฯ น่าไปเที่ยวชมมากครับ

( 29 ) aekbar M - 61.91.48.186 - 13 Dec 2015 11:33 #4506317

( 28 ) vichain
( 29 ) aekbar

- การถ่ายภาพเป็นเรื่องสนุกช่วยใหผ่อนคลาย ขอบคุณพี่vichainและพี่aekbar ที่มาเที่ยวติชมทักทายกันเสมอมาครับ

( 30 ) funny-haha M - 223.204.64.91 - 13 Dec 2015 12:21 #4506333

หลายๆกะทู้ของคุณ funny-haha ทำให้ผมอยากกลับไปเที่ยวเมืองเหนือ
ขอบคุณที่นำภาพมาให้ชมครับ

( 31 ) เมาดนตรี M - 210.86.138.8 - 15 Dec 2015 16:10 #4507466

( 31 ) เมาดนตรี

-ขอบคุณพี่เมาครับ ช่วงนี้หนาวแล้วเหมาะสมกับการท่องเที่ยวจริงๆ

( 32 ) funny-haha M - 223.204.86.40 - 16 Dec 2015 12:19 #4507816

สวยครับ อยากไปเที่ยวสักครั้ง

( 33 ) T-photo - 171.4.249.58 - 16 Dec 2015 23:45 #4508048

( 33 ) T-photo

- ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวได้ครับ คุ้มค่าในการไปเดินชม

( 34 ) funny-haha M - 223.205.231.229 - 19 Dec 2015 13:53 #4508899
Reply Box

คุณยังไม่ได้ LOG IN

ชื่อ

Password

[ คำแนะนำการโพสต์ ]
upload รูปขนาด < 5 MB

ถ้ารูปอยู่ใน web แล้ว :
( ใส่ URL ของรูปได้เลย )