ตากล้อง ดอทคอม สอนถ่ายภาพเบื้องต้น สำหรับมือใหม่

HOME > LandScape > # 565067 ---- [ LOG IN ]
จำนวนคน online อยู่ขณะนี้ 110 คน
LandScape

ภาพบันทึกทั่วไป---ความสุขอยู่ไม่ไกล สัมผัสได้ที่เกาะล้าน

สวัสดีอีกครั้งครับ เพื่อนพี่น้องชาวตากล้องดอทคอม ผมมีโอกาสได้ไปพักผ่อนกับเพื่อนๆ ที่ร่วมงาน ที่เกาะล้าน เลยไม่พลาดโอกาสที่จะเก็บภาพบรรยากาศมาฝากกัน
รับชมกันเพลินๆนะครับ

njmem M [ ดูกระทู้อื่นของ njmem ] - 1.47.43.223 - 8 Sep 2015 19:25 - #565067

อ่าน 1533 : ตอบ 21

พวกเรามาถึงแหลมบาลีฮายตอนประมาณ 6โมงครึ่ง ขึ้นเรือเที่ยวแรกตอน 7โมงเช้า ค่าบริการคนละ 30บาทเท่านั้นครับ

( 1 ) njmem M - 1.47.43.223 - 8 Sep 2015 19:28 #4478424

นั่งเรือประมาณ 30นาที ก็ถึงท่าเทียบเรือที่เกาะล้านครับ
เก็บภาพแรกก่อนขึ้นเกาะสักหนึ่งช็อต

( 2 ) njmem M - 1.47.43.223 - 8 Sep 2015 19:31 #4478426

พวกเราใช้บริการเช่ารถมอเตอร์ไซค์เที่ยวเกาะกัน
ค่าบริการ 200บาทต่อ 1คัน
สำหรับทริปแบบไปเช้าเย็นกลับ ผมว่าโอเคครับกับการแว้นนน เที่ยวเกาะ

( 3 ) njmem M - 1.47.43.223 - 8 Sep 2015 19:35 #4478429

แว้นไปเรื่อยๆ สำรวจว่าหาดไหนน่าเที่ยวน่าเล่นบ้าง
ภาพนี้หาดตาแหวนครับ ดูวุ่นวายมาก เลยจอดรถเก็บภาพเป็นที่ระลึก
แล้วก็แว้นกันต่อไป

( 4 ) njmem M - 1.47.43.223 - 8 Sep 2015 19:37 #4478431

ภาพนี้ หาดนวนครับ
แวะถ่ายรูปกันสักกะหน่อย

( 5 ) njmem M - 1.47.43.223 - 8 Sep 2015 19:39 #4478432

แว้นต่อมาเรื่อยๆ จนมาพบหาดแสม
เราตกลงกันว่าจะอยู่ถ่ายรูป เล่นน้ำ พักผ่อนกันที่หาดนี้
เพราะค่อนข้างจะไม่วุ่นวาย และสำคัญคือ สวยมากด้วยครับ

( 6 ) njmem M - 1.47.43.223 - 8 Sep 2015 19:42 #4478433

ผมปล่อยให้พวก สาวๆ เด็กๆ เล่นน้ำกันไปก่อน
ส่วนตัวเองตั้งใจว่าจะถ่ายรูปสักพักแล้วจะตามไปเล่นด้วย
ภาพนี้แอบแคนดิดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
คิดว่าคงไม่ผิดกติกาอะไรนะครับ
เพราะส่วนตัวผมชอบภาพนี้ ดูชุดของนักท่องเที่ยวเข้ากับบรรยากาศดี

( 7 ) njmem M - 1.47.43.223 - 8 Sep 2015 19:45 #4478435

พอหันกลับมาดูพวกที่มาด้วยกัน
รู้สึกว่าต่างกันลิบเลย

อารมณ์ บ้าน บ้าน มาก มาก

( 8 ) njmem M - 1.47.43.223 - 8 Sep 2015 19:47 #4478436

ผมเลยปลีกตัว แบกขาตั้งกล้อง ไปถ่ายวิวทะเลบ้าง

( 9 ) njmem M - 1.47.43.223 - 8 Sep 2015 19:49 #4478437

ผมใช้กล้อง PENTAX K5 IIs กับเลนส์ SIGMA 17-70 f2.8-4 รุ่น C
กับ ND8 ของ HOYA PRO 1D
ร่วมกับ GND 0.9 soft edge ของ HITECH
เพราะต้องการให้น้ำทะเลฟุ้ง และอยากไล่โทนให้กับภาพครับ

( 10 ) njmem M - 1.47.43.223 - 8 Sep 2015 19:53 #4478439

ถ่ายวิวทะเล ผมยังรู้สึกไม่ค่อยฟินเท่าไหร่
เพราะเอากล้องกับเลนส์มาแค่ชุดเดียว แต่ใจก็อยากจะเน้นเที่ยวให้สนุกเลยไม่ต้องการแบกอุปกรณ์มากกว่านี้
อีกทั้งไม่ได้อยู่รอเก็บแสงเย็นอีก

( 11 ) njmem M - 1.47.43.223 - 8 Sep 2015 19:56 #4478441

เล่นน้ำกันจนฉ่ำ ใกล้เวลากลับ เราเลยแว้นขึ้นไป ที่จุดชมวิว
ไหว้พระ เป็นศิริงคลบ้าง

( 12 ) njmem M - 1.47.43.223 - 8 Sep 2015 20:04 #4478442

จากจุดชมวิวเราจะมองเห็นเมืองพัทยา
ในสภาพแสงช่วงบ่ายแก่ๆ แบบนี้ หมอกแดดทำให้ภาพตุ่นไปเยอะทีเดียว
แต่ก็ยังอยากจะเก็บภาพมาฝากกันครับ

( 13 ) njmem M - 1.47.43.223 - 8 Sep 2015 20:06 #4478443

สุดท้ายก็จำใจต้องกลับ
เพราะเราไปกันวันอาทิตย์ พรุ่งนี้ก็ต้องทำงานกัน

ไว้โอกาสหน้าจะกลับมาแก้มือ และจะเก็บแสงเย็นที่เกาะล้านมาฝากชาวตากล้องให้ได้ครับ

( 14 ) njmem M - 1.47.43.223 - 8 Sep 2015 20:10 #4478445

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามจนจบ
ขอบคุณเวปตากล้องดอทคอม มากๆครับ

( 15 ) njmem M - 1.47.43.223 - 8 Sep 2015 20:12 #4478446

good

( 16 ) tiv - 103.3.66.3 - 8 Sep 2015 22:05 #4478499

ได้เที่ยวพักผ่อนถือเป็นกำไรชีวิต ได้ภาพสวยๆกลับมาด้วยถือเป็นโบนัส ทะเลหมอกฟุ้งๆพองามครับ

( 17 ) kkong M - 115.87.110.253 - 9 Sep 2015 09:33 #4478558

ตามมาเที่ยวเกาะล้านด้วยครับ ภาพวิวทะเลฟุ้งๆสวยงามครับ

( 18 ) aekbar M - 134.196.101.131 - 9 Sep 2015 10:35 #4478574

เห็นภาพทะเลแบบนี้ เห็นแล้วอยากลาพักร้อนในทันที
แนะนำเกาะสีชัง อีกเกาะครับ ใกล้ๆกรุงเทพ สวยไม่แพ้เกาะล้านครับ

( 19 ) เมาดนตรี M - 210.86.138.8 - 11 Sep 2015 08:59 #4479428

ตามมาเที่ยวเกาะล้านด้วยคน

ภาพ7 ส่วนตัวผมก็ว่าไม่น่าผิดกติกาแน่ๆครับ

ว่าแต่มีแค่ภาพเดียวเหรอครับ 55

( 20 ) funny-haha M - 49.49.49.251 - 11 Sep 2015 18:51 #4479736

ขอบคุณ พี่ก้อง
ขอบคุณพี่เอก
ขอบคุณพี่เมาดนตรี
ขอบคุณฟันนี่
สำหรับคำทักทาย และคำแนะนำดีๆครับ
ตอนนี้ยังยุ่งอยู่กับการกลายร่าง หาขอบแดงมาประกบปู่อยู่ครับ
ขอบคุณตาก้องดอทคอมครับผม

( 21 ) njmem M - 1.46.227.35 - 12 Sep 2015 08:37 #4479897
Reply Box

คุณยังไม่ได้ LOG IN

ชื่อ

Password

[ คำแนะนำการโพสต์ ]
upload รูปขนาด < 5 MB

ถ้ารูปอยู่ใน web แล้ว :
( ใส่ URL ของรูปได้เลย )