ตากล้อง ดอทคอม สอนถ่ายภาพเบื้องต้น สำหรับมือใหม่
HOME > LandScape > # 554203 ---- [ LOG IN ]
จำนวนคน online อยู่ขณะนี้ 35 คน
LandScape

บทที่ 1 .....เกาะเสม็ด 1 วัน.....ตอน 20 ปีให้หลังกลับมาอีกครั้ง - taKLONG.com

กลับมาอีกครั้งกับกระทู้สดๆร้อนๆ เมื่อวันหยุดอังคารที่ผ่านมานี่เองครับ หลังจากที่หยุดมาหลายวันตั้งแต่ต้นเดือนยังไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนเลย เหลือ 1 วันสุดท้าย คือวันอังคารที่ผ่านมานี้ เลยชวนแม่บ้าน ไปเที่ยวเกาะเสม็ดกันดีกว่า / ออกเดินทางเย็นวันจันทร์ประมาณ 6 โมงเย็น ถึงที่พักที่บ้านเพ ประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆ ได้ที่พักแค่พอนอนพัก 1 คืน ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญรออยู่ในวันรุ่งขึ้น /20 กว่าปีก่อน เคยมาที่นี่ครั้งแรก ตั้งแต่ยังต้องซื้อน้ำแกลลอนอาบ จนถึงวันนี้ สิ่งที่เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าถนนหนทางซึ่งแต่ก่อนยังเป็นแค่ทางเดินเท้าจนเดียวนี้ รถยนต์สามารถวิ่งสวนกันได้แล้ว อาคารรีสอร์ทซึ่งแต่เดิมเป็นแค่กระต๊อบ เดียวนี้เป็นอาคารฐาวร สร้างกันแบบเป็นเรื่องเป็นราวผิดหูผิดตากันไปมากครับ/ เช้าวันนี้เรามาออกจากที่พักมาถึงท่าเรือ เวลา 8.00 น.

changnoy19 M [ ดูกระทู้อื่นของ changnoy19 ] - 58.11.31.234 - 14 May 2014 21:36 - #554203

อ่าน 2938 : ตอบ 48

บทที่ 1 .....เกาะเสม็ด 1 วัน.....ตอน 20 ปีให้หลังกลับมาอีกครั้ง - changnoy19

ก่อนออกเดินทาง นั่งกินข้าวกันที่ท่าเรือ อาหารง่ายๆ กระเพรากุ้งไข่ดาว 2 จาน ข้าวไข่เจียวสำหรับเจ้าช้าง 1 จาน คิดราคาออกมาแล้ว 180 บาท เอาหร่ะนานๆออกมาเที่ยวที อะไรที่แปลกๆ ก็ปล่อยมันไป เอาเวลามาเก็บภาพก่อนลงเรือกันดีกว่า

( 1 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 21:40 #4286400

( 2 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 21:45 #4286402

( 3 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 21:46 #4286403

เรือลักษณะนี้ครับที่จะพาเราไปถึงจุดหมาย

( 4 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 21:47 #4286404

ทดสอบกล้องซะหน่อยก่อนขึ้นเรือ และเริ่มออกเดินทาง

( 5 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 21:49 #4286406

( 6 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 21:49 #4286407

8.30 น.เรือเที่ยวแรกที่กำลังจะออกเดินทางต่อไปนี้ พนักงานก็เรียกให้ขึ้นเรือ เพื่อจะออกเดินทางกันเลย

( 7 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 21:51 #4286408

จำได้ว่า เมื่อ 20 ปีก่อน ได้ขึ้นเรือลำเล็กกว่านี้ นั่งกันได้ไม่กี่คน รู้สึกกลัวเพราะตอนนั้นคลื่นสูงมาก มาวันนี้ เรือใหญ่กว่าเดิม แต่คลื่นลมก็ยังสูงเหมือนครั้งที่แล้ว ถึงจะเป็นระยะทางที่สั้นๆ แต่ว่าเมื่อเรือถึงตรงกลางระหว่างเกาะ คลื่นสูงเมตรกว่าๆ กลางทะเลก็เริ่มทำงาน มีเจ้าช้างอยู่คนเดียวที่ไม่รู้สึกกลัว

( 8 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 21:54 #4286409

( 9 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 21:55 #4286410

( 10 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 21:56 #4286411

ส่วนคนอื่นดูเขาเฉยๆ ชิวๆ หรือว่าเราจะรู้สึกกลัวอยู่คนเดียว (ว่ายน้ำไม่เป็น 555)

( 11 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 21:57 #4286412

ระหว่างนี้ก็ขอเก็บภาพ กับเลนส์คู่ใจ ตัวใหม่ 28 f1.8 ตัวเดิมจากทริปเกาะตาชัย ไปเรื่อยๆครับ

( 12 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 22:00 #4286413

( 13 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 22:09 #4286421

ขอพร๊อตเทรดสักเล็กน้อย

( 14 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 22:10 #4286423

( 15 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 22:10 #4286425

( 16 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 22:11 #4286426

คลื่นลมเริ่มแรงกว่าเดิม

( 17 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 22:15 #4286432

( 18 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 22:15 #4286433

นั่งเกร็งมาได้สักพัก ก็เริ่มเห็นที่หมายแล้ว

( 19 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 22:16 #4286435

นี่แหละครับ เกาะแก้วพิศดาร หรือที่เรารู้จักกันติดปากว่า เกาะเสม็ด

( 20 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 22:17 #4286437

ขึ้นจากเรือ ก็สอบถามข้อมูลแถวท่าเรือ ว่ามีรถรับเหมาเที่ยวรอบเกาะด้วย สนนราคา รอบใหญ่ 2000 บาท (แต่ก็ต่อจนเหลือ 1800 บาท) รถรับเหมาพาเที่ยวที่นี่เป็นรถปิ๊กอับ สีเขียวสีเดียวกันหมด รวมถึงพนักงานขับรถก็แต่งชุดแบบเดียวกัน / ตกลงราคากันเรียบร้อย ก็เริ่มออกเดินทางกันเลย

( 21 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 22:21 #4286443

เส้นทางเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากมาย เส้นทางเป็นทาง คอนกรีตถาวร จากเดิมเป็นแค่ทางเดินป่า (เดินด้วยเท้า)

( 22 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 22:23 #4286444

มาถึงหาดแรก จำไม่ได้ว่าชื่อหาดอะไร 555 แต่ดูเหมือนหาดส่วนตัว ขอเก็บภาพกันสักหน่อย

( 23 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 22:24 #4286447

รูปเริ่มเยอะแล้ว ขอปิดท้ายด้วยรูปนี้ ก่อนเก็บรายละเอียด ในที่เที่ยวแต่ละสถานที่ ในครั้งต่อไป พบกันใหม่ในบท หน้าสำหรับบทนี้ สวัสดีครับ

( 24 ) changnoy19 M - 58.11.31.234 - 14 May 2014 22:27 #4286451

สวยคมดีครับ

จะรอดู บทต่อไปนะครับ

( 25 ) charthai M - 223.207.251.154 - 14 May 2014 22:53 #4286469

รอชมต่อด้วยครับ

( 26 ) HVBA - 61.90.40.39 - 14 May 2014 23:02 #4286473

มีเวลาเป็นเที่ยวเลยนะครอบครัวนี้ เริ่มต้นก็สวยแล้ว

( 27 ) sartart M - 124.121.152.77 - 14 May 2014 23:11 #4286478

สวยงามครับ รอชมเพื่อเก็บข้อมูลครับ ไมทราบว่าเอารถเราข้ามไปเองได้มั๊ยครับ .

( 28 ) Khonkaen - 82.1.197.194 - 15 May 2014 02:48 #4286552

ภาพ มุมมองสวย ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ

( 29 ) drnikorn M - 223.204.78.223 - 15 May 2014 03:43 #4286557

งามจริงๆครับ
มิติ 28 f1.8 ช่วงนี้ ได้ภาพสวยๆกำลังดีเลย
โทนภาพนุ่มนวล ไสตล์นี้ผมชอบมากครับพี่

( 30 ) njmem M - 101.51.175.221 - 15 May 2014 05:05 #4286562

แค่ได้ตามดูก็มีความสุข
ปล.ช้างน้อยแอ๊คชั่นน่ารักมาก

( 31 ) . - 169.252.4.21 - 15 May 2014 10:01 #4286601

( 32 ) llsjllsj M - 1.46.34.121 - 15 May 2014 10:25 #4286609

กำลังดูเพลินๆเลยครับ หมดซะแล้ว ยังไงรอชมต่อชุดหน้านะครับ

( 33 ) เมาดนตรี M - 27.254.21.8 - 15 May 2014 11:04 #4286623

สวยงามชมเพลินเลยครับ/เห็นใครๆเขาพูดกันว่าใครมาเสม็ดเสร็จทุกราย เสร็จอะไรกันหว่าสงสัยจริงๆ อิอิอิ

ตั้งแต่ปลายปีจนนี่ใกล้จะหมดเดือน พค. แล้ว./ผมยังไม่มีโอกาสไปเที่ยวที่ไหนเลย/อิจฉาครอบครัวน่ารักๆนี้จริงๆ

( 34 ) aekbar M - 49.48.147.240 - 15 May 2014 13:41 #4286761

ภาพสวยสีนุ่มนวลดีจังครับ ครั้งสุดท้ายที่ไปน่าจะชุด หาดทราย สายลม สองเรา หลายปีเหมือนกัน

( 35 ) kkong M - 58.10.233.54 - 15 May 2014 13:54 #4286770

เลนส์ตัวนี้ใช้ดีไหมครับ สนใจดูพอดีครับ

( 36 ) twinboy M - 58.137.7.234 - 15 May 2014 15:29 #4286871

ภาพสวยมีมิติ ชมเพลิน เลยครับ

( 37 ) MrTeerawat M - 223.206.182.52 - 15 May 2014 17:10 #4286946

สวยชอบมากครับ ยังไงจะขอคำแนะนำเกียวกับโปรแกรมอีกทีนะครับ

( 38 ) sayan - 223.204.58.177 - 15 May 2014 18:51 #4286996

charthai ขอบคุณที่แวะเข้ามาเที่ยวครับ

HVBA ขอบคุณที่แวะเข้ามาเที่ยวครับ

sartart ก่อนหน้านี้ (ที่วันหยุดหลายวัน) แม่บ้านไม่อยู่ครับไปธุระต่างประเทศ เลยเหลือแค่ ผมกับเจ้าช้าง จะไปไหนแค่ 2 คนก็ไม่สนุก ถึงวันหยุดที่ผ่านมา (วันอังคาร) ครบองค์ประชุมพอดี ก็เลยได้โอกาสเที่ยว ปิดท้ายกัน สัก 1 วันครับ

( 39 ) changnoy19 M - 58.9.204.116 - 15 May 2014 19:59 #4287025

Khonkaen ขอบคุณที่แวะเข้ามาเที่ยวครับ / รถยังข้ามไปไม่ได้ครับ แต่ที่เกาะมีรถแท๊กซี่ (ปิ๊กอั๊บ สีเขียว) บริการอยู่ครับ

drnikorn ขอบคุณที่แวะเข้ามาเที่ยวครับ

njmem ตอนนี้ เริ่มติดใจเลนส์ตัวนี้ซะแร้ว ยังไม่เคยลองเปรียบเทียบกับเลนส์ตัวอื่น แต่คุณภาพของภาพที่เป็นอยู่ คิดว่าน่าพอใจสำหรับผมแล้วครับ (แต่ก็ยังแอบเหล่ๆ 24 f1.4 L อยู่ดี 555)

( 40 ) changnoy19 M - 171.97.27.39 - 15 May 2014 20:14 #4287040

คุณ จุด (169.252.4.21) ขอบคุณที่ติดตามกันมาตลอดครับ ฝากติดตามตอนต่อไปด้วยครับ

llsjllsj ขอบคุณที่ติดตามเข้ามาเที่ยวครับ

เมาดนตรี ฝากติดตามชุดดต่อไปด้วยครับ

( 41 ) changnoy19 M - 171.97.27.39 - 15 May 2014 20:17 #4287043

aekbar นั่นซิ ผมก็สงสัยมานาน ว่าเสร็จอะไร ใครที่เสร็จ 555 แต่คนที่มาเที่ยวเกาะแห่งนี้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคู่รัก ทั้งคู่ปกติ และไม่ปกติ 555 (รู้ได้ไง .ก็ดูที่อายุ ของคู่นั้น ว่าแตกต่างกันมาก หรือน้อยกว่าปกติหรือปล่าว )

kkong ตัวผมเองก็เพิ่งมาเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งห่างจากครั้งแรก 20 กว่าปีครับ ตอนนั้น ยังเอาะ อยู่ 555 ยังต้องซื้อน้ำแกลลอนอาบกันอยู่ครับ

twinboy สำหรับผม คิดว่าใช้สะดวกดีครับ สำหรับผู้ที่ชอบถ่ายแนว แลนด์สเคป พร้อมกับ พร๊อตเทรด พร้อมกันเลยทีเดียว คุณภาพความคม คิดว่าประมาณนี้ ผมรับได้ครับ (แต่สำหรับบางท่านอาจจะคมไม่พอ) ซุม 100 เปอร์เซ็นต์ ก็ยังคมอยู่ครับ แต่สิ่งที่ชอบมากของเลนส์ตัวนี้ก็คือ ถ่ายละลายหลังได้ง่ายมาก (สำหรับกล้องผมน๊ะ) แค่ยืนประชิดตัว ก็เก็บได้ทั้งหมด แถมละลายได้ด้วย วิวก็ได้ สรุปว่า ชอบมากครับสำหรับเลนส์ตัวนี้

( 42 ) changnoy19 M - 171.97.27.39 - 15 May 2014 20:28 #4287056

MrTeerawat ขอบคุณที่ติดตามเข้ามาเที่ยวครับ

sayan มีอะไรโทรเข้ามาถามได้เลยครับ จะเป็นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว หรือว่า วิธีการใช้ LR (ผมรู้เท่าที่ใช้งานครับ) ครับ

( 43 ) changnoy19 M - 171.97.27.39 - 15 May 2014 20:32 #4287067

มาเที่ยวชมด้วยคนครับ เจอเจ้าช้างน้อยปล่อยแสงอัลตร้าแมนเสียด้วย

( 44 ) weerapon M - 101.51.92.167 - 15 May 2014 22:10 #4287133

(at) weerapon ตอนนี้กลายเป็นท่า ประจำตัวไปแล้วครับ (ท่าปล่อยแสง) 55 ขอบคุณที่แวะมาเที่ยวคับ

( 45 ) changnoy19 M - 61.19.236.2 - 16 May 2014 07:49 #4287385

ตามมาเที่ยวเกาะเสม็ดครับ ฟ้าสวย ทะเลใส ผมก็สงสัยเหมือนพี่( 34 ) aekbar ว่ามันเสร็จยังไงกันนะ สงสัยต้องหาโอกาสไปพิสูจน์
ช่วงนี้ก็ไมไ่ด้ไปถ่ายภาพที่ไหนเหมือนกันครับ รอดูภาพของพี่ๆไปก่อน

( 46 ) funny-haha M - 223.207.124.180 - 16 May 2014 13:25 #4287707

เมื่อคืนเข้ามาชม พิมพ์เมนต์ว่าจะโพสต์ก๋เน็ตเน่าไม่กลับมาอีกเลย
ผมดู คห.11 แล้วนึกถึงเรื่องอุบัติเหตุเรือเกาหลี คนยังไม่เจออุบัติเหตุทางทะเลจะไม่นึกกลัว ผมเองชอบทะเล แต่ก็กลัวทะเลไม่แพ้กัน
ชอบเจ้าช้างน้อยน่ารักมาก แต่คงซนน่าดู ดีแล้วที่ใส่ชูชีพครับ จะติดตามตอนต่อไป

( 47 ) baora M - 113.53.194.42 - 16 May 2014 16:30 #4287818

funny-haha สำหรับที่นี่เป็นสถานที่ยอดนิยม เหมาะสำหรับคู่รัก ครอบครัว แต่ระวังน๊ะครับ โลกเรานี่มันกลมจริงๆ ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลจากฝั่ง แต่ก็ไม่ยากที่จะเจอใครที่รู้จัก ทั้งแบบตั้งใจ และไม่ตั้งใจ 555 บนเกาะแห่งนี้

พี่ baora ปีนี้ยังโชคดีที่ไม่เจอมรสุมเหมือนปีที่แล้ว ที่เกาะช้าง (วันหยุดช่วงเดียวกันกับตอนนี้เลย) แต่ที่นี่คลื่นสูงจนหน้าแปลกใจ ไม่ต่างกับเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วที่ผมเคยเจอมา ณ ที่เดียวกัน ถึงแม้ว่าฟ้าเปิดแจ่มใส แต่พอเรือวิ่งจนถึงช่วงกลางระหว่างแผ่นดิน กับเกาะแห่งนี้ คลื่นจะสูงเป็นพิเศษครับ ความกลัวเลยมาเยือน 555

( 48 ) changnoy19 M - 110.168.175.160 - 17 May 2014 00:11 #4288033
Reply Box

คุณยังไม่ได้ LOG IN

ชื่อ

Password

[ คำแนะนำการโพสต์ ]
upload รูปขนาด < 5 MB

ถ้ารูปอยู่ใน web แล้ว :
( ใส่ URL ของรูปได้เลย )