ตากล้อง ดอทคอม สอนถ่ายภาพเบื้องต้น สำหรับมือใหม่

HOME > Beginner > # 533497 ---- [ LOG IN ]
จำนวนคน online อยู่ขณะนี้ 446 คน
Beginner

ทำไมไม่โพส ภาพดิบๆ หลังกล้องกันมั่งครับ

ผมเป็นมือใหม่เพิ่งมาวงการไม่นานครับ เรื่องการถ่ายภาพ ยังต้องเรียนรู้อีกไกลมาก และเรื่องการใช้โปรแกรมตกแต่ง ก็ไม่เป็นเลย เพราะทำงานแต่ด้านเสียงอย่างเดียว

ก็พยามเข้ามาศึกษาอย่างโดยตลอด ก็เห็นแต่พี่ๆ เขาแข่งกันโพสแต่ภาพที่สวยๆ แบบแต่งมาเเล้วทั้งนั้นเลย

จึงอยากจะขอคำแนะนำว่า อยากจะให้โพสภาพดิบ จากหลังกล้องมั่งหน่ะครับ หรือ โพสภาพที่เเต่งแล้ว กับภาพดิบ มาคู่กันก็ได้ครับ เพื่อเป็นแนวทางกับพวกผมและคนใหม่ๆต่อไปครับ


NIKON-P [ ดูกระทู้อื่นของ NIKON-P ] - 223.206.166.215 - 11 Mar 2013 14:49 - #533497

อ่าน 1856 : ตอบ 63

process เพื่อให้ภาพมันสมบูรณ์ขึ้นครับ เป็นการพิจารณาข้อผิดพลาดในการถ่ายภาพด้วยนะครับ ทริปหน้าจะได้ไม่พลาด หรือ วางองค์ประกอบได้ดีขึ้น หรือ รอจังหวะกดชัตเตอร์ให้ดีกว่านี้ รอแสง สังเกตุเงา คุมโทนได้ดีขึ้นครับ
จะได้ลดเวลา process ลง จนถึงอาจไม่ต้องใช้เลย ซึ่งอาจในเวลานานในการสร้างประสบการณ์แบบนี้ ดีกว่า เปลี่ยน กล้อง เลนส์ แฟรช อันนั้นน่ะ หลงทาง ซึ่ง ผมผ่านการหลงทางมาแล้วครับ มือใหม่ เปลี่ยน กล้อง เลนส์ เกรดโปร ก็คุม แสง เงา ไม่ได้ครับ

( 1 ) chihuahua M - 1.20.1.189x - 11 Mar 2013 15:22 #3904139

สำหรับผมบางภาพก็แต่งบางภาพก็เป็นภาพดิบเอามาลง ผสมรวมๆกันอยู่ในกระทู้ที่ตั้งไว้ บางภาพผ่านการย่ออย่างเดียวครับ

( 2 ) jackkup M - 183.89.40.13 - 11 Mar 2013 15:23 #3904143

แกงไม่ใส่เกลือ มันชืดเกินไปครับ สมันก่อนตอนใช้ฟิล์ม ยังต้องแต่งในห้องมืดเลยครับ ต้องแต่งบ้างพอสวยครับ

( 3 ) yinfane M - 110.49.226.96 - 11 Mar 2013 15:25 #3904147

ไฟล์ดิบๆ ระบบไม่รองรับอะ

ฟิ่ววววว

( 4 ) derlapong M - 124.120.75.123 - 11 Mar 2013 15:51 #3904180

ก่อนอื่น คุณก็ต้องทำความเข้าใจ การแต่งภาพก่อน ว่าขนาดไหน คุณถึงเรียกว่าแต่งภาพ .

เทคโนโลยี มันมีมาให้ใช้ ก็หัดใช้ไปเถอะ ศึกษาหน่อย ไม่เสียหน้าหรอก ไม่รู้ก็ถามเด็กๆมัน อย่ามามัวเสียเวลา ยืดติดเลย . เวลามันย้อยกลับมาถ่ายใหม่ไม่ได้

( 5 ) 123 - 115.87.121.31 - 11 Mar 2013 15:52 #3904181



มือใหม่ไฟแรงก็แบบนี้หล่ะครับ เข้าใจ 555
ไฟล์ดิจิตอลมันเกิดมาเพื่อความยืดหยุ่นในการปรับแต่งครับ มันถูกออกแบบมาอย่างนั้น

แต่ถ้าหากคิดว่าถ่ายมาสมบูรณ์แบบแล้ว สวยแล้ว เจ๋งแล้ว ก็ไม่ต้องปรับในคอมก็ได้ครับ
อันนี้มันไม่มีกฏห้ามไว้แต่อย่างใด เพราะความพอใจในความงามมันอยู่กับคนถ่ายเอง

ถ้าบางภาพผมเห็นว่าถ้าแก้ไขนิดหน่อยมันก็จะสวยขึ้น ผมก็จะทำครับ
เพราะคนดูภาพเขาไม่ได้สนใจหรอกว่าจะแต่งไม่แต่ง เขาดูที่ว่าสวยไม่สวยต่างหาก

แต่จริงๆแล้วภาพมันถูกปรับมาจากตัวกล้องแล้วส่วนหนึ่งทั้งนั้น อย่างภาพนี้ก็เป็นภาพดิบๆเลยย่ออย่างเดียว แต่อาศัยปรับ Picture Style ในกล้องช่วยเรื่องสีสันหน่อยตามความชอบส่วนตัว

( 6 ) TD_hunter M - 49.48.56.65 - 11 Mar 2013 16:12 #3904201

เห็นด้วยกับทุกๆท่านข้างบนนะครับ เอาภาพตัวอย่างมาให้ชม/ซึ่งผมดูแล้วๆดูไปดูมาก็ไม่ต่างกันเลยนี่หว่า อิอิอิ
ภาพก่อนแต่ง ย่อแล้วชาร์ปช่วยไม่ได้ปรับแสงสีอะไรนะครับ

( 7 ) aekbar M - 171.5.213.45 - 11 Mar 2013 16:20 #3904206

ภาพนี้แต่งแล้ว/ขอบอกก่อนนะที่เอามาลงไม่ได้ต้องการโชว์เทพ/ผมก็มือใหม่หัดขับตลอดปี(คือฝึกแต่งไปแบบเด็กๆ)

( 8 ) aekbar M - 171.5.213.45 - 11 Mar 2013 16:23 #3904210

ก็เห็นมีหลายคนที่ลงไฟล์ดิบอยู่นะครับ
แต่ใครๆก็อยากลงรูปสวยๆหรือตามจินตนาการตัวเองครับ มีแต่งภาพก็เป็นเรื่องธรรมดาครับ

ผมว่าทำเรื่องเสียงมันก็ต้องมีการปรับแต่งเสียงใช่ไหมครับ

( 9 ) ดิจิแมน M - 171.6.147.115 - 11 Mar 2013 16:35 #3904219

แล้วเราแยกออกไหมล่ะว่าภาพไหนดิบภาพไหนแต่ง
มันก็แล้วแต่กรณีแหละครับ แต่ถ้าจะว่าแต่งไม่เป็นแล้วให้ลงดิบ ๆ แล้วยังไงเราก็ถ่ายไม่ได้อย่างเขาครับ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องทราบหรอกครับว่าภาพไหนแต่งภาพไหนหลังกล้อง เพราะมันไม่เกิดประโยชน์ สิ่งที่เกิดขึ้นที่หลายคนมาลงอยากให้มือใหม่สนใจว่าเขาถ่ายอย่างไร ทำอย่างไรถึงได้รูปแบบนั้นมากกว่า ที่จะคิดว่าแต่งภาพ ๆ ๆ

เพราะทุกวันนี้หลายภาพผมถ่าย RAW ไฟล์ แล้วมาคอนเวิร์ทด้วย JPG อย่างเดียวก็มี แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเรียกอะไรหลังกล้องหรือหน้าคอมฯ อย่าไปสนใจครับ สนใจผลลัพธ์ดีกว่า

( 10 ) yothinin M - 58.11.103.177 - 11 Mar 2013 16:37 #3904220

ตามคำขอ ไฟล์ดิน jpeg หน้าบ้าน ย่ออย่างเดียว

( 11 ) bool M - 58.11.177.226 - 11 Mar 2013 16:41 #3904225

ตั้งกล้องค่าโรงงาน ไม่มี picture sty หรือตั้งค่าใด ๆ ในกล้องทั้งสิ้น

( 12 ) bool M - 58.11.177.226 - 11 Mar 2013 16:43 #3904227

บุคคลบ้าง

( 13 ) bool M - 58.11.177.226 - 11 Mar 2013 16:46 #3904231

ภาพสุดท้าย เยอะเกินไปแล้ว

( 14 ) bool M - 58.11.177.226 - 11 Mar 2013 16:47 #3904234

จัดให้ครับ ดิบๆๆเลย ย่ออย่างเดียว

( 15 ) M60 M - 118.174.38.114 - 11 Mar 2013 16:52 #3904236

จัดให้ครับ ดิบๆๆเลย ย่ออย่างเดียว

( 16 ) M60 M - 118.174.38.114 - 11 Mar 2013 16:53 #3904237

จัดให้ครับ ดิบๆๆเลย ย่ออย่างเดียว
ดิบก็แบบนี้ครับ

( 17 ) M60 M - 118.174.38.114 - 11 Mar 2013 16:57 #3904249

จัดให้ครับ ดิบๆๆเลย ย่ออย่างเดียว

( 18 ) M60 M - 118.174.38.114 - 11 Mar 2013 16:57 #3904251

จัดให้ครับ ดิบๆๆเลย ย่ออย่างเดียว

( 19 ) M60 M - 118.174.38.114 - 11 Mar 2013 16:58 #3904255

จัดให้ครับ ดิบๆๆเลย ย่ออย่างเดียว

( 20 ) M60 M - 118.174.38.114 - 11 Mar 2013 16:59 #3904258

จัดให้ครับ ดิบๆๆเลย ย่ออย่างเดียว

( 21 ) M60 M - 118.174.38.114 - 11 Mar 2013 17:02 #3904263

จัดให้ครับ ดิบๆๆเลย ย่ออย่างเดียว

( 22 ) M60 M - 118.174.38.114 - 11 Mar 2013 17:02 #3904265

จัดให้ครับ ดิบๆๆเลย ย่ออย่างเดียว

( 23 ) M60 M - 118.174.38.114 - 11 Mar 2013 17:04 #3904272

จัดให้ครับ ดิบๆๆเลย ย่ออย่างเดียว

( 24 ) M60 M - 118.174.38.114 - 11 Mar 2013 17:09 #3904281

จัดให้ครับ ดิบๆๆเลย ย่ออย่างเดียว

( 25 ) M60 M - 118.174.38.114 - 11 Mar 2013 17:09 #3904282

จัดให้ครับ ดิบๆๆเลย ย่ออย่างเดียว

( 26 ) M60 M - 118.174.38.114 - 11 Mar 2013 17:10 #3904285

จัดให้ครับ

( 27 ) hsamranh M - 203.130.152.193 - 11 Mar 2013 17:14 #3904294

จัดให้ครับ ดิบๆๆเลย ย่ออย่างเดียว จาก OM-D EM-5

( 28 ) M60 M - 118.174.38.114 - 11 Mar 2013 17:27 #3904324

จัดให้ครับ ดิบๆๆเลย ย่ออย่างเดียว จาก OM-D EM-5

( 29 ) M60 M - 118.174.38.114 - 11 Mar 2013 17:28 #3904326

จัดให้ครับ ดิบๆๆเลย ย่ออย่างเดียว จาก OM-D EM-5

( 30 ) M60 M - 118.174.38.114 - 11 Mar 2013 17:28 #3904329

จัดให้ครับ ดิบๆๆเลย ย่ออย่างเดียว จาก OM-D EM-5

( 31 ) M60 M - 118.174.38.114 - 11 Mar 2013 17:29 #3904331

ย่ออย่างเดียวครับ d7000+18-55 vr

( 32 ) กระต่ายบิน M - 171.99.220.120 - 11 Mar 2013 17:34 #3904336

จัดไปอีกครับ

( 33 ) กระต่ายบิน M - 171.99.220.120 - 11 Mar 2013 19:22 #3904398

เอาไปอีกครับ

( 34 ) กระต่ายบิน M - 171.99.220.120 - 11 Mar 2013 19:25 #3904401

( 35 ) กระต่ายบิน M - 171.99.220.120 - 11 Mar 2013 19:27 #3904402

.

( 36 ) กระต่ายบิน M - 171.99.220.120 - 11 Mar 2013 19:31 #3904404

.

( 37 ) กระต่ายบิน M - 171.99.220.120 - 11 Mar 2013 19:34 #3904409

( 38 ) กระต่ายบิน M - 171.99.220.120 - 11 Mar 2013 19:40 #3904413

.

( 39 ) กระต่ายบิน M - 171.99.220.120 - 11 Mar 2013 19:45 #3904415

.

( 40 ) กระต่ายบิน M - 171.99.220.120 - 11 Mar 2013 19:50 #3904422

พอดีกว่าครับ

( 41 ) กระต่ายบิน M - 171.99.220.120 - 11 Mar 2013 19:56 #3904431

เก็บฝุ่นแล้วย่ออย่างเดียวครับ

( 42 ) bokehone M - 118.172.193.101 - 11 Mar 2013 20:21 #3904471

จบในกล้องย่ออย่างเดียวครับ

( 43 ) bokehone M - 118.172.193.101 - 11 Mar 2013 20:25 #3904479

แถมให้อีกภาพละกัน

( 44 ) bokehone M - 118.172.193.101 - 11 Mar 2013 20:29 #3904488

คราวนี้ดิบหลังกล้องมากันอื้ออึงเลย 55++
ผมว่าหลายคนไม่ได้ชอบแต่งภาพเท่าไหร่ ผมคนหนึ่งล่ะ เหตุผลของผมคือทำไม่ค่อยเป็น แต่ก็มีบ้างบางภาพทำง่ายๆ เช่น เพิ่ม contrast นิดหน่อยให้ดูใสๆ ขึ้น

คนที่มีอาชีพสร้างภาพสวยเขาก็ควรจะได้ใช้เครื่องมือจากความฉลาดของมนุษย์ เติมเต็ม ผลงานของเขา
แต่เชื่อไหมครับ ถ้าถ่ายภาพมาได้เอาไหนเลย จะแต่งยังไงก็ดูไม่ได้อยู่ดี นอกเสียจากว่าแต่งแบบไม่เหลือเค้าเดิมเลย

ผมยกตัวอย่างจากประสบการณ์ตรง ว่า ภาพแรกนี้เดิมๆ กับภาพที่ 2 เพิ่ม Brightness/Contrast นิดนึง หน้าก็ขาวขึ้น อย่างอื่น ซ้อนเลเยอร์อะไรแบบไหน ทำไม่เป็นเลย พอถามเจ้าของภาพ เจ้าตัวบอกว่าชอบภาพ 2 หน้าขาวๆ ดี

( 45 ) baora M - 113.53.190.38 - 11 Mar 2013 21:11 #3904532

ภาพที่ 2 นี้ เพิ่ม Brightness/Contrast นิดนึง หน้าก็ขาวขึ้น อย่างอื่น ซ้อนเลเยอร์อะไรแบบไหน ทำไม่เป็นเลย พอถามเจ้าของภาพ เจ้าตัวบอกว่าชอบภาพ 2 หน้าขาวๆ ดี

_สิ่งที่ผมได้และควรทำครั้งต่อไปถ้าถ่ายรูปคนโดยใช้กล้องเปล่าๆ แบบเดิมอีก คือคุมกล้องให้แสงโอเวอร์นิดๆ เพราะถ้าอันเดอร์ก็หน้าดำอีก

ฉะนั้น การแต่งภาพผมว่าเหมือนสาวสวยแต่งหน้าล่ะครับ ถ้าหน้าตาดีมาแล้วไม่แต่งก็ได้ แต่ถ้าแต่งพอดีๆ ก็ยิ่งงาม แล้วเคยตะลึงกับสาวไม่สวยหรือเปล่าครับ พอแต่งหน้าทาปากเข้า นึกไม่ถึงเลยว่าเป็นเธอคนนั้น ใช่ไหมครับ

( 46 ) baora M - 113.53.190.38 - 11 Mar 2013 21:12 #3904534

จะดิบไม่ดิบในความคิดผมคือ การจบในกล้องก็คือการเลือกใช้โปรเซสสำเร็จรูปที่กล้องให้มา การจบหลังกล้องก็คือเอาออกมาปรุงแต่งตามความชอบของเราเอง
คงไม่ต่างอะไรกับอาหารตามสั่งกับอาหารสำเร็จรูปพร้อมกินที่มีขายในร้านสะดวกซื้อ ชอบแบบไหนก็เลือกแบบนั้นครับ

( 47 ) อ้วน - 101.108.111.48 - 11 Mar 2013 21:14 #3904538

ไฟล์ดิบจริงๆ คือ ไฟล์ raw เนอะ
แปลว่า รอ (รออะไรหว่า อ๋อ รอ เอาไปทำไง )

คิดเอาเองนะ ฮาดี raw อะไร ก็ รอเอาไปทำ


ตามมาดิบอีกคนครับ

( 48 ) njmem M - 27.55.7.7 - 11 Mar 2013 22:24 #3904617

jpeg ให้กล้องมันทำให้

raw file ให้ท่านไปทำเอง

กลอนสั้น นะครับ ขำๆ อีกแระ

( 49 ) njmem M - 27.55.7.7 - 11 Mar 2013 22:28 #3904635

เป็นความรู้ที่เพิ่งศึกษาครับ
ถ้าโปรเซสใน raw สีจะละเอียดกว่า 8 bit อยู่ที่ไม่แน่ใจครับ ประมาณ 12-16 bit

แต่ถ้าโปรเซสใน jpeg สีละเอียดแค่ 8 bit ดึงจึ๋งเดียว สีแตก กระจาย

เพิ่งศึกษานะครับ ยังแมวๆ อยู่เหมือนกัน
ภาพผมดึงมากกว่านั้นก็ได้ แต่ธรรมดาไม่ชอบเข้มครับ

( 50 ) njmem M - 27.55.7.7 - 11 Mar 2013 22:35 #3904652

ตาม request

รูปนี้ถ่ายใน Chicago ด้วย D700 + Nikon 24-70 ไฟล์ JPEG ปรับ Picture control เป็น monochrome แล้วเร่ง contrast ใน picture control เล็กน้อย

( 51 ) crazypipo M - 143.236.195.93 - 11 Mar 2013 22:45 #3904671

D700 + 50mm f/1.8G
ปรับ picture control ที่ monochrome ไม่ดันไม่เพิ่มอะไร

( 52 ) crazypipo M - 143.236.195.93 - 11 Mar 2013 22:46 #3904675

Fuji X100 velvia
ถ่ายที่มหาลัย

( 53 ) crazypipo M - 143.236.195.93 - 11 Mar 2013 22:47 #3904679

Fuji X100 velvia
ทีเดียวเวลาเดียวกันกับรูปด้านบน

( 54 ) crazypipo M - 143.236.195.93 - 11 Mar 2013 22:48 #3904682

ภาพที่แต่งมาก็ไม่ผิดนะครับ เค้าแต่งภาพหลังถ่ายกันมาตั่งแต่สมัยฟิล์มแล้ว อยู่ที่ว่าเราจะแต่งยังไงให้เหมาะสม ถ้าสีออกมาจืดแล้วเร่งหน่อยๆอันนี้ถือว่าเป็นปกติ แต่ถ้าถ่ายแบบออกมาแล้วมาปรับให้หน้าผม ถ่ายคนอายุ 80 แล้วมาแต่งให้หน้าดูเหมือนเด็กอายุ 20 อันนี้ถือว่าแย่

แต่งได้แต่แต่งให้เป็นไม่ใช่ว่าแต่งแล้วจะสวยเสมอไป บางคนแต่งออกมาแล้วแย่กว่าเก่า การถ่ายรูปมันคือศิลปะครับ อยู่ที่จินตนาการของเรา โปรแกรมก็เปรียบเสมอเครื่องมือในการสร้างศิลปะเช่นกัน

( 55 ) crazypipo M - 143.236.195.93 - 11 Mar 2013 22:52 #3904691

ขออนุญาติคุณ baora นำน้องเขาไปเพิ่ม whitening อีกนิดครับ (เห็นชอบขาว)

( 56 ) bool M - 171.97.38.55 - 11 Mar 2013 22:54 #3904695

ภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่เราชอบดูกันมากมาย ก็แต่งกันทุกเรื่องแหละครับ เริ่มตั้งแต่จัดแสงให้ดี มุมกล้องสวยงาม ล้างฟิล์มเสร็จ ก็เอาฟิล์มไปย้อมสี ให้ได้บรรยากาศอึมครึม มีสีส้มของแสงเทียนเด่นชัด มีความคอนทราส มีความสดใสของภาพ มีความนุ่มนวล เหล่านี้ก็เกิดมาจากการตกแต่งทั้งนั้นแหละครับ ถ้าเอาไฟล์ดิบที่ถ่ายมาตัดต่อเสร็จแล้วออกขายทั่วโลก จะได้รางวัลออสก้ามั้ย คุณจะซื้อตั๋วแพงๆเข้าไปดูหนังที่ภาพตุ๋นๆ หรือเปล่า ฝรั่งเขามีการทำให้คนเรามีการคิดสร้างสรรงานต่อไปครับ ของเราจะเก่งแค่เริ่มต้น แล้วก็จบลงแค่นั้นเป็นส่วนใหญ่ เช่นฟุตบอล

( 57 ) ืnoppadol - 171.99.103.204 - 12 Mar 2013 00:06 #3904768

ภาพดิบ raw ไฟล์ใหญ่ ลงไม่ได้ครับ

( 58 ) zill M - 125.25.94.162 - 12 Mar 2013 06:11 #3904877

Wow
ผมตามกระทู้นี้มาตั้งแต่แรกแล้วครับ มีความคิดแบบคุณ NIKON-P จขกท. เหมือนกันครับ ยิ่งอ่านยิ่งได้ความรู้(สำหรับมือใหม่อย่างผม และท่านอื่นๆ)
ชอบตรงที่ในช่วงหลังๆ จะมีการบอกว่าถ่ายแล้วทำอะไรกะภาพบ้าง อย่างเช่น ปรับ Contrast Bright หรือใช้ Picture Style
ผมเองก็มือใหม่ เพิ่งหัดใช้ DSLR มาสองสามเดือนเอง ยอมรับว่ามาดูภาพพวกพี่ๆ ที่เอามาลงแล้ว จับต้น ชนปลายไม่ถูกครับ
กล้องรุ่นเดียวกัน เลนซ์ตัวเดียวกันพยายามตั้งค่าตามใต้ภาพ ถือเองมั่ง ใช้ขาตั้งมั่ง ถ่ายแล้ว ภาพที่ได้ ของพี่ๆเหมือนฟ้า ส่วนของผมยังกะเหว(ในมหาสมุทร) 555
มีความคิดแบบนี้จริงๆครับ
พอมาอ่านแล้ว ถึงได้พอทราบว่า มันต้องมีไรเพิ่มเข้ามาอีกนิดหน่อยก่อนถ่าย หรือถ่ายออกมาแล้ว เอามาปรับอีกนิดนึง ซึ่งตรงนี้มันเป็นอะไรที่มือใหม่ๆอย่างพวกผม งง กะมันน่ะครับ
อย่างเช่นกระทู้ที่ 56 ขนาดเอาภาพที่ได้จากกระทู้ แล้วมาปรับให้สีผิวของน้องในภาพ สวยเนียนขึ้น ขั้นเทพแล้วครับในสายตามือใหม่อย่างพวกผม ถ้าสามารถบอกคร่าวๆว่าใช้โปรแกรมอะไร วิธีไหน จักเป็นพระคุณกับรุ่นน้องๆได้อย่างมากเลยครับ

( 59 ) tom367370 M - 182.255.13.65x - 12 Mar 2013 16:27 #3905333

ขอแสดงความเห็นนิดนะคับ ผมว่าภาพถ่ายก็คือการบันทึกเรื่องราวหรือเหตุการที่เกินขึ้นจริง ในช่วงเวลานั้นๆ ส่วนจะแต่งหรือไม่แต่ง ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของภาพที่จะต้องการสื่อสารให้ผู้ที่ได้ดูหรือชมภาพนั้นๆ
รู้สึกและเข้าใจได้ง่ายหรือมากขึ้น ก็เท่านั้นเองคับ(ส่วนต้วผมชอบควบคุมภาพ จะด้วยกล้องหรือโปรแกรม ขอให้ได้ภาพที่ผมอยากจะสื่อถึงและไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ผมทำทั้งนั้นคับ ) By:PBJ

( 60 ) Mr.PBJ M - 110.77.174.233x - 12 Mar 2013 17:45 #3905363

มือใหม่แสดงความคิดเห็นด้วยคนค่ะ
ส่วนตัวคิดว่าภาพก้อเหมือนก๋วยเตี๋ยว บางคนก้อชอบน้ำซุปเดิม ๆ บางคนก้อเติมน้ำปลา บางคนก้อเติมน้ำตาล แล้วแต่ความชอบว่าคนกินชอบรสไหน
ส่วนตัวเองก้อชอบนะค่ะแต่งภาพเวลาจะเอาไปลงเฟส ลงบลอคหรืออะไรก้อแล้วแต่
แต่ถ้าโพสต์ในเวปตากล้องจะเป็นภาพจากกล้องเลยค่ะ เพราะต้องการคำแนะนำ ถ้าโพสต์ภาพที่แต่งแล้ว บางทีคำแนะนำที่เป็นประโยชน์อาจจะเพี้ยนไปก้อได้ค่ะ
แต่ก้อชอความคิด จขกท นะค่ะ คงจะดีถ้าจะมีมือโปรสักคน ทำภาพก่อนแต่ง หลังแต่ง ไว้เผื่อมือใหม่อย่างเราไว้เป็นตัวอย่าง เออภาพก่อนแต่งขนาดนี้ แต่งออกมามันสวยเด้งได้ขนาดไหน

( 61 ) jaideef M - 151.66.137.183 - 12 Mar 2013 19:52 #3905496

ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้าใจผมด้วยนะครับ

และขอบคุณพี่ๆ ที่สละเวลามาให้ความรู้ด้วยครับ

( 62 ) NIKON-P - 171.5.35.205 - 13 Mar 2013 16:46 #3906404

ที่แต่ง ในความคิดสำหรับผมก็เพราะว่าภาพที่จะลงในโซเชียลนั้น ใครๆก็อยากจะให้ภาพของเราออกมาดีที่สุดครับ

( 63 ) cybersho_t M - 182.53.129.175 - 13 Mar 2013 17:50 #3906444
Reply Box

คุณยังไม่ได้ LOG IN


ชื่อ

Password


[ คำแนะนำการโพสต์ ]
upload รูปขนาด < 1 MB

ถ้ารูปอยู่ใน web แล้ว :
( ใส่ URL ของรูปได้เลย )