ตากล้อง ดอทคอม สอนถ่ายภาพเบื้องต้น สำหรับมือใหม่

HOME > Beginner > # 518742 ---- [ LOG IN ]
จำนวนคน online อยู่ขณะนี้ 323 คน
Beginner

Canon60Dไม่ดีตรงไหน

ผมใช้ Canon 60D พอดีไปอ่านเจอกระทู้ถามเกี่ยวกับมวยประกบคู่ระหว่าง 60D กับ D7000 ปรากฎว่า 60Dโดนคอมเม้นท์แบบไร้ค่าราคาค่างวด ทั้งที่ปัจจัยในการถ่ายภาพให้สวยมันอยู่ที่คนหลังกล้องแท้ๆ ผมไม่รู้หรอกว่ากล้อง 60Dที่ผมใช้อยู่จะห่วยรึเปล่า แต่ผมก็สามารถหากินกับกล้องตัวนี้มาเยอะรวมไปถึงสอบขายภาพกับสต็อคออนไลน์หลายที่จนมีรายได้ค่อยข้างงดงาม

แค่แปลกใจทำไมชอบว่ากล้องตัวนี้กันจัง


9Game [ ดูกระทู้อื่นของ 9Game ] - 124.122.180.48x - 19 Aug 2012 15:58 - #518742

อ่าน 6313 : ตอบ 107

ผมก้ใช่ยุนะฮ่ะ..

แต่ไม่เก่งเลยบรรยายไม่ได้

( 1 ) bill30 M - 115.87.157.229 - 19 Aug 2012 16:24 #3660531

อ้อๆๆๆ จำได้ล่ะเคยไปอ่านบทความ 1 มาครับ

ถ้าจะเทียบกับ 60d เราสู้ไม่ได้ครับ

แต่ d7000 มันต้อง ชกกับ 7d ครับ!! เพราะว่า ความสามารถคล้ายๆกันมากกว่า

( 2 ) bill30 M - 115.87.157.229 - 19 Aug 2012 16:27 #3660534

d7000 ต้อง เปรียบกับ 60d ถูกแล้วครับ เป็นซีรีย์เดียวกัน


7d เป็นซีรีย์ที่สูงทั้ง 2 ตัวนั้นมาก





อย่าไปเชื่อคนอื่นเลยครับ ถ้าดีกว่าจริง ยอดขาย ยอดคนใช้งานต้องเยอะกว่าสิครับ นิคอน กับแคนนอล มีดีกันคนละแบบ

( 3 ) มายบอย - 171.4.217.78 - 19 Aug 2012 17:04 #3660546

เป็นความเห็นเเละความรู้สึกส่วนตัวของคนที่เขาไม่ชอบล่ะมั้งครับ
เราใช้เเล้วชอบไม่เห็นต้องสนใจใครเขาหลอก.
ผมก็ใช้ canon 60D ที่บ้านมีกล้องก็มีเเต่canon เเต่ก็ไม่เคยไปดูเเคลนกล้องค่ายอื่นน่ะ

( 4 ) ส่วนตัว - 115.67.32.108 - 19 Aug 2012 17:14 #3660549

ท่านอาจไปอยู่ในถิ่นของ นิค แหละครับ เลยเจอแต่คอมเม้นท์ด้านลบ อย่าคิดมากครับ

( 5 ) mingpp M - 27.55.7.202 - 19 Aug 2012 17:52 #3660567

60D ไม่ดีจริงๆ ครับ ตรงที่บอดี้ดูก๊องแก๊ง จอพับได้ที่ดูไม่โปร แต่นั่นคือปัจจัยภายนอกครับ เรื่องคุณภาพไฟล์ดีเกินตัวคุ้มราคาจริงๆ

ค่ายนิคเขาประสิทธิภาพกล้องเป็นเยี่ยมจริงๆ อันนี้ต้องยอมรับ เลยทำให้คนที่จับนิคบางส่วนคิดว่าตัวเองเป็นโปรถ่ายยังไงก็สวย แล้วมองค่ายหนอนว่าอ่อนด้อยกว่ามาก แต่อย่าไปสนใจเลยครับ ถ่ายรูปให้สนุกดีกว่า

( 6 ) gazebosky M - 171.98.34.217 - 19 Aug 2012 18:06 #3660580

ผมเคยอ่านบทความมาแล้วครับ และเข้าใจวัตถุประส่งของเจ้าของกระทู่ตอนนั้น ว่าจะซื้อ 60D หรือ D7000 ที่เราโต้กันเถียงกันเรื่องของ คุณสมบัติ + สเปก ไม่ได้บอกว่ากล้อง 60D มันไม่ดีแต่อย่างได และ ไม่ได้พูดถึงฝีมือคนถ่ายนะครับ ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะใช้กล้องตัวไหน หากมีความเข้าในความสามารถของกล้อง +ใช้ในงานที่เหมาะสมกับความสามารถของกล้อง คุณก็จะได้ภาพถ่ายที่สวยงาม ไม่ว่าจะใช้ 60D หรือ D7000 ก็ตาม ดังนั้นการเปิดประเด็น เอา 60D มาชนกับ D7000 มันต้องเปลี่ยนเหมือนกับคุณความเห็นที่ 3 ครับ ว่ามันต้องชนกับ 7D ผมขอไม่มอง D300s นะครับ ผมเทคโนโลยีเก่าไป

( 7 ) num_num M - 202.149.29.82 - 19 Aug 2012 18:08 #3660585

ภาพนี้ถ่ายจาก60Dครับ
ส่วนรุ่นอื่นที่บอกกันว่าดี
xxxช่วยโพสภาพ อย่าพิมพ์กันแต่ตัวหนังสือ
มันไม่เห็นภาพครับ

( 8 ) boyscout M - 124.122.100.152 - 19 Aug 2012 18:17 #3660602

ขอโทษครับ ไม่ใช้ความเห็นที่ 3 เป็นความเห็นของ คุณ bill30 ถูกต้องแล้ว คุณความเห็นที่ 3 ครับ จริงอยู่ครับ ว่ากล้อง 7D ถ้าเรื่องชื่อเสียงและระดับ อาจจะดูใหญ่กว่า D7000 ครับ แต่งานไฟร์ D7000 ถ้าเอาไปถ่าย วิวหรือวัตถุ ผมยกให้ D7000 กินขาดครับ 7D มีข้อดีคือถ่าย VDO สุดยอด + ถ่ายคนให้ผิวที่สวยงามกว่า บอดี แข็งแรงดูโปร์กว่า แต่ไม่ใช้ D7000 ถ่ายคนไม่สวยนะครับถ่ายได้แต่จะต้อง ปรับนูน จูน นี้นั่นมากกว่า ผมกล้าพูดเพราะผมใช้อยู่งานที่บริษัท มีอยู่ทั้ง 2 ตัว ผมมี 7D +17-55 ส่วน D7000 +17-55

( 9 ) suttikai M - 202.149.29.82 - 19 Aug 2012 18:20 #3660608

พวกประสาทแดก

( 10 ) ปสด - 171.99.69.227 - 19 Aug 2012 18:29 #3660621

รู้สึกว่าจะเป็น กระทู้นี้ที่มีการพูดกันนะครับ

http://www.taklong.com/camera/show-camera.php?No=518586

( 11 ) suttikai M - 202.149.29.82 - 19 Aug 2012 18:38 #3660625

ในขาวย่อมมีดำ ในดำย่อมมีขาว
ผมเชื่อว่าสัจจะที่แท้จริงคือ สีเทา


( 12 ) ใช้ไปโลดครับ - 223.204.54.129 - 19 Aug 2012 18:39 #3660627

ศิลาแท่งทืบย่อมไม่หวั่นไหวต่อสายลมแสงแดดฉันใด... บัณฑิตย่อมไม่หวั่นไหวต่อสรรเสริญนินทาฉันนั้น...

( 13 ) sangkom - 124.120.217.77 - 19 Aug 2012 18:52 #3660632

ใช้ 60D อยู่ ไม่ถูกใจอยู่อย่างคือ กล้องไม่สามารถปรับ auto focus adjustment ได้ครับ

( 14 ) pon_l - 125.24.252.61 - 19 Aug 2012 19:10 #3660639

ผมเห็นอยู่คนเดียวนะที่แสดงความคิดอยู่นั่น...

( 15 ) ต่อ - 223.205.131.226 - 19 Aug 2012 19:51 #3660661

ตราบใดที่ทะเลยังมีคลื่น อย่าหาความราบรื่นในทางเดินแห่งชีวิต (เกี่ยวไหมเนี่ย)

( 16 ) อิอิ - 180.183.109.237 - 19 Aug 2012 19:59 #3660671

http://www.taklong.com/supermodel/show-supermodel.php?No=518644

นี่ไง...ดี7000 ได้ข้อสรุปหรือยัง

( 17 ) ต่อ - 223.205.131.226 - 19 Aug 2012 20:06 #3660676

จะให้ผมเอาเรื่องการเมืองเข้ามาแจมกระทู้ด้วยมั้ยคับ

( 18 ) แดงเหลือง - 58.8.73.85 - 19 Aug 2012 20:20 #3660688

ความเห็น( 7 ) : num_num M - 202.149.29.82 - 19 Aug 2012 18:08 H3660585


กับความเห็น( 11 ) : suttikai M - 202.149.29.82 - 19 Aug 2012 18:38 H3660625


เป็นคนเดียวกันรึป่าวครับ ผมสังเกตจากเลขไอพีหลังตัวMอ่ะครับ ไม่แน่ใจ ถูกผิดขออภัยครับ


( 19 ) โชคครับ M - 27.55.11.172 - 19 Aug 2012 20:25 #3660689

อ้อลืมบอกไปครับ ว่าผมอยากเห็นภาพจากD7000+17-55ที่ บอกว่าแจ่มเป็นบุญตาซักครั้งอ่ะครับ เผื่อตัดสินใจย้ายค่ายในอนาคต

( 20 ) โชคครับ M - 27.55.11.172 - 19 Aug 2012 20:34 #3660696

รอดูด้วยคนคร๊าฟ

( 21 ) แจม - 58.9.26.141 - 19 Aug 2012 20:43 #3660702

คิดเหมือนคุณโชคครับว่า num_num กับ uttikai
เป็นคนเดียวกัน แต่ใช้ 2 User รึเปล่า ผมเองก็อยากเห็น
ภาพจากD7000ที่ว่าแจ่มหน่อย เพราะตอนนี้ยังไม่เห็นคนที่ถ่ายแจ่มๆ ซักคน

( 22 ) 9Game - 110.168.71.194x - 19 Aug 2012 20:43 #3660703

ดีทั้งคู่แหล่ะครับ มันมีข้อดีในตัวของมัน แต่สาวกหนอนทำไมชอบว่านิคจัง

( 23 ) ฮือๆ - 171.4.217.217 - 19 Aug 2012 20:45 #3660706

0-0

( 24 ) kongzaa173 M - 124.122.211.18 - 19 Aug 2012 20:50 #3660709

อิๆ

( 25 ) โชคครับ M - 27.55.11.172 - 19 Aug 2012 20:56 #3660718

ไม่ต้องสงสัยคือคนเดียวกันครับ บางครั้ง ผมใช้ User suttikai มันแสดงความเป็นไม่ได้หน้ามันขาวไปหมด ผมก็เลยใช้ num_num เข้าได้เฉยเลย เลยต้องสลับไปมา แต่แนวทางการตอบเหมื่อนกันครับ

( 26 ) suttikai M - 202.149.29.82 - 19 Aug 2012 21:03 #3660722



/2/บางที200kมันก็ไม่เพียงพอต่อภาพ Lan

( 27 ) kongzaa173 M - 124.122.211.18 - 19 Aug 2012 21:07 #3660724

อย่าพึ่งหยุดโพสครับ
รอชมภาพอยู่นะครับ กรุณาโชว์ฝีมือของคุณท่านๆ อีกนะครับ
บางทีผมจะเอามาเป็นต้นแบบ หรืออาจจะวิจารณ์
ในเชิงคนที่ใช้กล้องราคาถูกๆ ก็ได้นะครับ

( 28 ) คนรักแมว M - 124.121.129.28 - 19 Aug 2012 21:24 #3660750



ภาพจาก 60D ดีไม่ดีผมไม่รู้ แต่ผมใช้ดี
แล้วก็ไม่เคยด่านิคด้วย

( 29 ) kowniew M - 110.168.71.194x - 19 Aug 2012 21:25 #3660755

มันดีมากแล้วขายทำไมหรอครับ

( 30 ) IceSerVice M - 223.204.158.197 - 19 Aug 2012 21:41 #3660773

แล้วจะสนทำไมล่ะครับ?

ต่างคนต่างความเห็น ต่างสมองต่างความคิด

ถ้าสิ่งที่คุณใช้อยู่นั้นเป็นที่พอใจคุณก็ใช้มันไปเรื่อยๆครับ มีความสุขกับมันให้มากที่สุด ถึงเวลาที่คุณรู้สึกว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแล้ว คุณก็ค่อยอัพไปเป็นตัวใหม่ที่ดีกว่าครับ..

ผมเองก็เคยใช้ Nikon D60 อยู่ปีกว่าสองปี ถามว่ามันเพอร์เฟ็คมั้ย? ผมว่าไม่เลย แต่ ณ เวลานั้นความสามารถกล้องตัวนั้นถือว่าเหมาะสมกับฝีมือผมแล้วครับ

จนกระทั่งผมถ่ายเยอะขึ้น เก่งขึ้น ผมก็ค่อยๆอัพมาเป็น D90 ซึ่งตอนนั้นผมรู้สึกว่าเป็นกล้องที่เยี่ยมมาก ทำไมจะต้องไปซื้ออะไรที่แพงกว่านี้อีก? แต่พอได้ทำงานเป็นช่างภาพแล้ว ผมก็เห็นถึงความสามารถที่ไม่เพียงพอต่อการทำงานของ D90 ผมจึงขยับไปเป็น D700 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันนี้ครับ

เรื่องของเรื่องก็คือ ใช้ตามที่คุณคิดว่ามันจำเป็น หากคุณยังไม่ได้ใช้ครบทุกฟังค์ชั่นใน 60D ที่คุณมีอยู่ ก็ใช้มันไปเรื่อยๆ พัฒนาฝีมือเราไป แล้วคุณจะรู้เองว่าอะไรๆที่ใครบางคนว่าไม่ดีนั้น...บางครั้งมันกลับดีกว่ากล้องราคาหลักแสนที่เค้ามีแต่ใช้ไม่เป็นซะอีกครับ

( 31 ) crazypipo M - 1.0.253.176 - 19 Aug 2012 22:08 #3660804

Canon 7D
Shutter 1/50s, F11, lens 12mm, Iso100

( 32 ) siritep M - 171.7.133.195 - 19 Aug 2012 23:14 #3660854

สุดท้ายก็เห็นเอาภาพมาแต่งกันทั้งนั้นแทบจะไม่เหลือเค้าเดิม...ไม่รู้จะเถียงทำไม .. สวยทั้งคู่ ถ้าถ่ายดี แต่งสวย

( 33 ) NOP450 M - 27.55.13.140 - 19 Aug 2012 23:25 #3660866

สวยยอด อยากเอาภาพ ( เน่า ๆ ) ของผมมาร่วมเบ่งด้วยจริง ๆ ....

( 34 ) CHON_PINTA M - 49.49.17.181 - 19 Aug 2012 23:29 #3660870

ผมเพิ่งปล่อย 60d ไปซื้อ d7000 มาวันนี้ เพราะทีแรกอยากได้ d7000 แต่เงินไม่ถึง ไม่ได้เป็นสาวกค่ายไหน อยากลอง จะได้จบๆกันไปไม่ค้างคาใจ

( 35 ) lunaticpop M - 118.172.55.85 - 19 Aug 2012 23:30 #3660871

ไปให้สุดลองดูสิครับ FF ไปเลย suttikai คุณเยี่ยมมากครับ ไม่หลงประเด็นง่ายๆ ดูเป็นผู้ใหญ่ที่เมตตาเด็กๆดีครับ

( 36 ) ซาฮิน - 1.1.229.53x - 20 Aug 2012 01:04 #3660989

อ่อ อยากดูภาพหลังกล้องครับ แต่งแล้วจะเอามาโชว์ทำไม

( 37 ) ซาฮิน - 1.1.229.53x - 20 Aug 2012 01:07 #3660991

ไปไกลแล้วกระทู้นี้ ไม่ค่อยเกี่ยวกับคำถามเลย กล้องรุ่นใกล้เคียงกัน ออกมาไม่ห่างกันมาก แค่คนละค่าย เทียบกันแล้วมีดีมีเสียคนละอย่าง ยังไงก็ไม่ต่างกันมากขนาดเห็นได้ชัดหรอกครับ แต่ถ้าเอาทั้ง 60DและD7000 ไปเทียบกับรุ่นต่ำกว่าแต่ใช้เลนส์ดีกว่า ก็แพ้ทั้งคู่แหละครับ

( 38 ) funny-haha M - 49.49.11.214 - 20 Aug 2012 01:30 #3661007

คห( 36 ) แปลกๆ เหมือนคนเดียวกันกับคุณ...

( 39 ) 9Game - 124.122.114.104 - 20 Aug 2012 02:10 #3661027

ดีกว่า แย่กว่า แล้วงัยครับ มาวัดกันตรงนี้ดีกว่าว่า ปีนึงคุณมีรายได้จากกล้องกี่บาท บางคนถ่ายสวย อุปกรณ์เยี่ยม แต่มีความคิดแคบๆ บางคนใช้ 1100 d แต่มีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 20000 เขาไม่สนถึงคุณภาพสูงสุดกล้อง แต่เขาสนว่าใช้ให้คุ้มพังแล้วซื้อใหม่กับกล้องทีคุณภาพที่ดีกว่า

( 40 ) sr - 115.67.32.120 - 20 Aug 2012 02:20 #3661033


จขกทคิดมากไปเปล่า
เขาเอากล้อง 2 รุ่นมาเทียบกัน เมื่อมีการเปรียบเทียบย่อมต้องมีการดีกว่าด้อยกว่าเป็นธรรมดา อันที่ด้อยกว่าก็ใช่ว่าจะต่างกันมาก มันต่างกันไม่มากหรอก
เหมือนเอาค่า 1100 กับ 1200 มาเทียบกัน ยังไงผลก็ต้องออกมาว่า 1200 มากกว่า แต่ไม่ได้หมายความว่า 1100 แพ้แล้วมันจะเหลือ 100 เดียว ยังไงมันก็มีค่า 1100 เท่าเดิม

( 41 ) แบทแมน - 58.8.131.22 - 20 Aug 2012 03:56 #3661056

ไม่ดีตรงที่ไม่มีเงินซื้อครับ

( 42 ) narahad M - 125.27.4.70 - 20 Aug 2012 04:37 #3661059

คิดมากไปมั้งครับ? ไม่งั้นป่านนี้คนที่ยังใช้ 450D ทำมาหากินไม่ลงไปนอนดิ้นพล่านๆเหรอ

( 43 ) TKa M - 110.168.111.140 - 20 Aug 2012 04:49 #3661060

ผมเคยสรุป และเข้าใจวัตถุประส่งของเจ้าของกระทู่ตอนนี้ ว่าจะซื้อ 60D หรือ D7000 ที่เราโต้กันเถียงกันมันเป็นเรื่องของ คุณสมบัติ + สเปก ไม่ได้บอกว่ากล้อง 60D มันห่วยหรือ มันไม่ดีแต่อย่างได และ ไม่ได้พูดถึงฝีมือคนถ่ายนะครับ ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะใช้กล้องตัวไหน หากมีความเข้าใจและดึงความสามารถของกล้องออกมาให้หมด +ใช้ในงานกล้องให้เหมาะสมกับความสามารถของกล้อง คุณก็จะได้ภาพถ่ายที่สวยงาม ไม่ว่าจะใช้ 60D หรือ D7000 ก็ตาม ดังนั้นกล้องเป็นสิ่งที่เราไว้ถ่ายทอดจิตนาการ แต่จงอย่าให้นึกเสียว่าสิ่งเหล่านั้นมันอยู่ที่ หัวสมองของเรานั้นเอง ผมว่ากระทู้นี้มันยาวเกินไปแล้ว สำหรับคนที่มา โพสต่อจากผมขอให้นำผลงานที่สวยงามมาแชร์กันดีกว่าครับ ขอบคุณ ซาฮิน ความเห็นที่ 36 ที่เข้าใจ ส่วนคุณ 9Game ความเห็นที่ 39 คงจะเข้าในว่าเราเป็นคนเดียวกันผมบอกก่อนนะครับว่าไม่ใช้นะครับ

( 44 ) suttikai M - 1.20.1.150x - 20 Aug 2012 04:50 #3661061

ผมรักในหลวงครับ

( 45 ) โรงเรียนลูกผู้ชาย - 125.25.143.254 - 20 Aug 2012 07:32 #3661113

อย่าคิดมากครับ ผมไม่ใช่ช่างภาพอาชีพ ซื้อกล้องมาแค่ต้องการเก็บภาพเวลาเที่ยว กับถ่ายสนุกๆเท่านั้น

ผมใช้500D ครับ ไม่คิดจะเปลี่ยนด้วย เพราะผมชอบภาพที่ผมถ่าย คนอื่นอาจมองไม่สวย แต่ผมชอบก็จบครับ

อย่าคิดมากครับใช้แล้วชอบก็จบละ

ประเด็นนี้ไงมันก็เหมือนiphone กะ samsung แล้วแต่คนใช้มากกว่า

( 46 ) giggox M - 1.2.217.82 - 20 Aug 2012 08:09 #3661136

เสร็จแล้วก็จะมีเรื่องเลนส์ให้เถียงกันอีก

( 47 ) ดราม่าไปทุกเรื่อง - 124.121.184.33 - 20 Aug 2012 08:18 #3661140

คิดมากไมครับ พรุ่งนี้ก้อเช้าแล้ว

( 48 ) ชายเดี่ยว M - 110.77.229.102 - 20 Aug 2012 08:56 #3661164

เค้าเปรียบเทียบกล้อง ว่าอันไหนดีกว่า !! คนหลังกล้องอะนอก ประเดนนิ

( 49 ) sunchick M - 27.55.10.222 - 20 Aug 2012 09:15 #3661197

ก่อนนี้ผมใช้ 450D ได้ 3 ปี ตัดสินใจเปลี่ยน อ่านมาก็เยอะ คนนั้นว่างี้ คนนี้ว่านู้น สุดท้ายมาจบที่ 60D เท่าที่ใช้มานะครับ 60D มันสุดยอดสำหรับผม ใช้ง่ายมาก ประทับใจ ในระดับงบประมาณที่ผมพอจะมีกำลังซื้อ อย่าไปฟังวิจารณ์มาก มันทำให้เขว ลองไปหยิบจับใช้เองลองถ่ายเล่น ถ้าโดยใจใช้ง่าย เข้ากับคุณได้ จัดเลยครับ ไม่ว่ากล้องอะไรหรือจะเป็นค่ายไหนก็ตามแต่ ลองไปเล่นก่อนซื้อ สินค้าราคาหลักหมื่น มันไม่น้อยเลยราคา .... คิดก่อนตัดสินใจ

( 50 ) moddum_60D M - 110.168.215.4 - 20 Aug 2012 09:27 #3661220

ผมซื้อ60Dครับใช้มา7เดือน รับงานถ่ายภาพรับวุฒิบัติได้มาสี่หมื่นผมก็โอแล้วครับแต่ตอนนี้ขายแล้วเพราะจะไปฟูลเฟรม
กล้องทุกตัวดีหมดครับขึ้นอยู่กับงบประมาณเราที่มีจอมยุทธ์ดีใช้กระบี่ได้ทุกเล่มเอานิคมาให้ผมผมก็ถ่ายได้นะ
มีความสุขกับการถ่ายภาพนะครับ

( 51 ) Jack - 182.52.86.89 - 20 Aug 2012 09:43 #3661234

นานาจิตังนะผมว่า ลองชั่งใจดูครับ ขนาดคนไปฟูลเฟรมยังกลับมาใช้ตัวคูณ ใช่ครับ เทโนโลยีกล้องก็ส่วนหนึ่ง แต่หลายๆคนก็ยังพูดถึงคนหลังกล้องว่าวัดแสงได้แม่นยำแค่ไหน จัดองค์ประกอบดีแค่ไหน เนื้อหาของภาพ อะไรอีกหลายๆอย่าง กล้องทำให้คุณง่ายขึ้น แต่ถ้าถามกลับไปอีก ผมว่าเลนด์สำคัญกว่ากล้องนะครับ ผมเห็น คนใช้ 1100d + fix ผมว่าภาพสวยกว่า เลนด์คิดไปไหนไหน นั่นหมายถึงเอาอะไรมาวัดจริงๆจังๆ ไม่ได้เพียงแต่ว่า ถ้าหาก คนหลังกล้องคนเดียวกัน + เทียบต่อกล้อง ต่อเลนด์ ต่อ ค่าย อันนี้ถึงจะสรุปได้ว่า เป็นอย่างไร แต่ก็นั่นละ แต่ละคนถนัดแต่ละค่ายไม่เหมือนกัน ไม่พอ ถนัดในการถ่ายแต่ละแนวไม่เหมือนกันอีก สรุปว่า จงพอใจในสิ่งที่ตัวเองถนัดครับอย่าไปยึดติดอะไรมากมาย ผม 500d ใช้มาเกือบ 3 ปีแล้ว บวกเลนด์ดีดีซะ ภาพก็ออกมาสวยๆได้ครับ เพราะฉนันแล้วน่าจะจบได้แล้วนะผมว่า ที่ว่าค่ายนั้นดีกว่ากันอย่างไรมันเก่งคนละแบบ อีกอย่างที่งบประมาณด้วย แน่นอน คนงบน้อยถ้าสามารถรีดพลังของสิ่งที่ใช้อยู่ได้จนสุด ไม่แน่นะ คนใช้ของแพง มีมองปริบๆ ครับ ผมว่าเรามาศึกษาการถ่ายภาพให้สวยกันดีกว่าครับ ปรองดองเน้อ vv

( 52 ) วิชาญ - 119.42.105.19 - 20 Aug 2012 10:20 #3661249

ตูยังใช้ eos 10 d อยู่เลย พึ่งถ่ายไปแค่ 6 พัน ตั้งแต่มีมา

( 53 ) ชอบอันไหนก็ใช้ - 49.48.198.23 - 20 Aug 2012 10:29 #3661263

แคนนอนมันไม่ดีหรอก เพราะ dslr ขายได้มากกว่าเจ้าอื่นเยอะมาก

( 54 ) zs7pana M - 125.24.36.22 - 20 Aug 2012 12:40 #3661397

ทำไมคุณ suttikai โดนรุมจังครับ

ผมว่าเค้าพูดจาดู มีวุฒิภาวะนะ แล้วเค้าก็ไม่ได้พูดโจมตี 60D เลย ทั้งยังบอกด้วยว่า 60D skin tone สวยกว่า D7000 ด้วยซ้ำ

ผมคิดเหมือนพี่ suttikai คือ หนอน ถ่ายคนชนะสวย แต่นิค ถ่ายวิวสวยกว่า และไม่ได้บอกว่าใครไม่ดี แต่มันเก่งเฉพาะทาง จริงๆอาจจะจบที่ PS LR แต่ขึ้นตอนการจบมันต่างกันครับ ผมเองใช้ 5D ถ่ายอยู่เสมอ ผมยังอยากได้ D90 มาถ่ายวิวเลยครับ สีมันสวยดีนะ

( 55 ) ซาฮิน - 1.1.213.118x - 20 Aug 2012 12:45 #3661407

ผมคิดว่ากล้องทุกรุ่นทุกยี่ห้อก็ย่อมมีดีแตกต่างกัน ไม่มียี่ห้อไหนที่ดีที่สุดหรอกครับ อุปกรณ์บางครั้งก็มีส่วนสำคัญเพียงแค่ส่วนเดียว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคนหลังกล้องครับ

( 56 ) carbon99 M - 125.27.198.181 - 20 Aug 2012 13:59 #3661486

( 57 ) โชคครับ M - 27.55.1.34 - 20 Aug 2012 14:02 #3661494

เดียวถ่ายรูปไม่สนุกน้ะครับ มาพัฒนาฝีมือด้านการถ่ายภาพ และเทคนิคกันดีกว่า เหมือนๆขับรถกันคนละรุ่นคนละยี่ห้อก็ไปเที่ยวด้วยกันได้

( 58 ) pab6533 M - 61.19.86.243 - 20 Aug 2012 14:05 #3661500

ขออภัยนะครับหากไม่สวยเท่าที่ควร

( 59 ) carbon99 M - 125.27.198.181 - 20 Aug 2012 14:08 #3661507

สงครามนี้ยังอีกยาวไกล

( 60 ) pui - 58.10.21.9 - 20 Aug 2012 14:16 #3661527

จะ D อะไรก็ถ่ายออกมาดีได้ ถ้าคุณพยายามให้มันดี

( 61 ) poo_phuket M - 223.207.149.23 - 20 Aug 2012 15:00 #3661582

ขอบคุณ คุณ ซาฮิน ที่เข้าใจครับ ใครมีรูปสวยมาร่วมแชร่กันดีกว่าครับ ผมว่าจะถ่ายสวยไม่สวยมันอยู่ที่ ฝีมือคนถ่าย ความคิด +กล้องเป็นองประกอบสุดท้ายครับ

( 62 ) suttikai M - 202.149.29.82 - 20 Aug 2012 15:01 #3661586

ลอลุ้นภาพของคุณ suttikai ครับ
ปล ไม่ได้รุมคุณ suttikai นะ แค่อยากดูภาพ

( 63 ) Natt - 58.8.169.146 - 20 Aug 2012 16:06 #3661672

พิมพ์ลอ ผิด ตั้งเป็น รอ
ขออภัยครับ

( 64 ) Natt - 58.8.169.146 - 20 Aug 2012 16:06 #3661673



ใครๆ ก็บอก Nikon ถ่ายคนสกินโทนไม่สวย ถ้านางแบบผิวคล้ำหยาบกร้าน ใช้ WB ไม่ถูกต้องกล้องอะไรก็ถ่ายออกมาไม่สวยหรอกครับ อย่าไปโทษกล้องกันเลย ศึกษากล้องมันให้เยอะๆ เพราะกล้องพวกนี้ไม่ใช่ตะบี้ตะบันถ่ายด้วย AUTO ทั้งหมดแล้วมันจะออกมาสวยซะเมื่อไหร่

( 65 ) คิดใหม่ - 58.11.235.9 - 20 Aug 2012 17:19 #3661769

ไปถ่ายรูปดีกว่า เอิ๊กกกกกกกกกกกกกกกกก,,,,,,,,

( 66 ) ไอแอม - 223.207.83.211 - 20 Aug 2012 17:34 #3661780

ถูกต้องครับ Nikon จะถ่ายคนให้สวย นอกจากจะต้องใช้ เลนส์ ที่เหมาะสมแล้ว อาจจะเป็น ช่วง Fix ตั้งแต่ 35 50 หรือ 85 ยังต้อง ปรับ WB ให้ให้ โคดสีผิว อมชมพู อ่อนๆ + กับเพิ่มความอิมตัวของสี +1 จะได้ผิวที่มีสุขภาพดี ก็เพราะมันต้องทำนูนนี้นั่น ผมเลยให้ 7D เป็นพระเอกในการถ่ายคนครับ ผมมองว่ามันถ่่ายคนให้สวยได้ง่ายกว่า D7000 นะคครับ

( 67 ) suttikai M - 202.149.29.82 - 20 Aug 2012 18:34 #3661826

( 55 ) : ซาฮิน 1.1.213.118x - 20 Aug 2012 12:45 H3661407
บอกว่า Canon ถ่ายคนสวย ไม่ จริ๊ง ไม่ จริง...

( 68 ) hasavanat M - 14.207.175.84 - 20 Aug 2012 22:42 #3662173

ปล. รูปของคุณpoo_phuket กับคุณcarbon99 สวยมากครับ

( 69 ) โชคครับ M - 27.55.13.251 - 20 Aug 2012 22:56 #3662191

xxคุณ hasavanatxx อ่านใหม่อีกทีครับว่าคุณ ซาฮิน เขาบอกต้องไหนว่า 60D ถ่าย คนไม่สวย เข้าหมายถึง D7000 ครับ อ่านให้ระเอียดตามนี้นะครับจะได้ไม่เข้าในผิด

xซาฮิน 1.1.213.118x - 20 Aug 2012 12:45 H3661407x

ผมว่าเค้าพูดจาดู มีวุฒิภาวะนะ แล้วเค้าก็ไม่ได้พูดโจมตี 60D เลย ทั้งยังบอกด้วยว่า 60D skin tone สวยกว่า D7000 ด้วยซ้ำ

ผมคิดเหมือนพี่ suttikai คือ หนอน ถ่ายคนชนะสวย แต่นิค ถ่ายวิวสวยกว่า และไม่ได้บอกว่าใครไม่ดี แต่มันเก่งเฉพาะทาง จริงๆอาจจะจบที่ PS LR แต่ขึ้นตอนการจบมันต่างกันครับ ผมเองใช้ 5D ถ่ายอยู่เสมอ ผมยังอยากได้ D90 มาถ่ายวิวเลยครับ สีมันสวยดีนะ

ผมเบื่อตรงนี้ระครับ อ่านหนังสือไม่รอบคอบก็ตีความผิดๆ

( 70 ) suttikai M - 202.149.29.82 - 20 Aug 2012 23:16 #3662216

ทฤษฎีมีคุยทับ พูดไม่รู้จบ โชว์ภาพเลยครับคุณsuttikai
ด้วยความเคารพ อย่าแกล้งทำเป็นเฉยเมยอยู่ใย ส่งภาพ
ให้ใครๆ ต่อใครรอคอยกันหน่อยครับ

( 71 ) 9 - 124.122.78.2x - 21 Aug 2012 02:52 #3662396

( 72 ) hasavanat M - 118.175.32.127 - 21 Aug 2012 08:50 #3662538

ผมก็งง! แบบที่คุณhasavanatกำลัง งง! เหมือนกันครับ
พี่เข้าใจภาษาถูกต้องแล้วครับ รูปสวยด้วย

( 73 ) โชคครับ M - 27.55.3.53 - 21 Aug 2012 09:55 #3662614

ไม่ตอบโต้กับผู้มีวุฒิภาวะแล้วคร้าบ!!!

บ๊ายบาย

ถ่ายภาพให้สนุกกันนะครับพี่ๆ อย่าซีเรียส

ไม่ใช่เรื่องของค่ายแต่เป็นตัวบุคคล ส่วนตัวผมอยากเก็บไว้ทั้งสองตัว (แอบโลภนิดนึง) อิๆ

( 74 ) โชคครับ M - 27.55.3.53 - 21 Aug 2012 10:14 #3662628

ผมว่าสวยหรือไม่สวยสิ่งที่สำคัญที่สุด อยู่ที่คนหลังกล้องครับ ถึงเถียงกันยังไงก็ไม่จบหรอกครับ คนใช้นิกD7000 ถ่ายคนมาสวยก็เยอะ 60D ถ่ายวิวสวยก็มาก มันแล้วแต่คนชอบครับ

( 75 ) carbon99 M - 125.27.207.155 - 21 Aug 2012 10:59 #3662687

ถ้าไม่นับคนหลังกล้อง ยังไง D7000 ก็ชนะ ในเรื่องวิวครับ สีสันต่างๆ ความสดของสี แม้กระทั่งคนที่ใช้แคนนอน ยังต้องหา Picture Style ที่ให้สีเหมือนนิคคอนมาใช้ พยายามทำให้เหมือน เพื่ออะไรครับ ในการถ่ายวิวนะครับ

แต่แคนนอนสีผิวอมชมพูหน่อย ใช้ Picture Style ภายในกล้องถ่ายออกมาก็สวยเลย ไม่ต้องปรับเพิ่ม อันนี้ผมชอบโดยส่วนตัวครับ บางคนอาจจะไม่ชอบ ก็ไม่ว่ากัน แล้วแต่คน

ส่วนคุณโชค ไม่ต้องรอพี่ Suttikai หรอกครับ เราตัดคนหลังกล้องออกครับ เราไปหาดูตามเวปรีวิวได้ครับ ว่าดีเทลต่างกันยังไง เพราะเค้าตั้งกล้องถ่ายภาพเดียวกัน แสงเดียวกัน ตัดสินใจเอาเองว่าชอบภาพแบบไหน ไม่บังคับกัน

ปล.หนังสือเอาไว้หนุนหัวนอนเถอะ พักผ่อนเยอะๆ หัวจะได้ดีๆ

( 76 ) ซาฮิน - 1.1.225.251x - 21 Aug 2012 14:28 #3662875

สรุปแล้วคุณ suttikai แกมีแต่ข้อมูล ขอภาพไปหลายรอบยังไม่มีมาให้ดู คนซื้อกล้องคงต้องตัดสินเองแล้วว่าอยากได้แบบไหน

( 77 ) 9 - 58.8.144.25 - 21 Aug 2012 14:41 #3662888

ทุกท่านคิดเหมือนผมมั๊ย?

( 78 ) 555 - 49.48.199.64 - 21 Aug 2012 15:33 #3662954

ปล่อยเค้าไป เดี๋ยวก็เปลี่ยนชื่อมาตอบกระทู้ยกหางตัวเองอีก

( 79 ) 555 - 49.48.199.64 - 21 Aug 2012 15:36 #3662956

ยาวไปๆๆ ชอบอ่าน เด็กน้อย 555 โพสต่อเลยครับ

( 80 ) ซาฮิน - 1.1.225.251x - 21 Aug 2012 15:38 #3662957

เอ้า สุทธิไก่มาแสดงตัวหน่อยเน้อ

( 81 ) 555 - 49.48.199.64 - 21 Aug 2012 15:39 #3662960

ผมแค่เห็นใจคนดีๆ มีความรู้ หน่ะครับ เค้าเขียนมี ได้สาระ แต่บางคนหลงประเด็น โยกไปที่ภาพถ่ายจาก Suttikai อย่างเดียว

บอกไปแล้วว่าตัดคนหลังกล้องออก คุณไปหาภาพจากเวปรีวิวเอาเลย ภาพเค้าจบหลังกล้อง ไม่ได้เอามาแต่ง แล้วโพสแบบท่านๆทำกัน อัดสี + USM เข้าไป แบบนี้มันไม่แฟร์ครับ

( 82 ) ซาฮิน - 1.1.225.251x - 21 Aug 2012 15:41 #3662962

หยุดถ่ายไปอ่านรีวิวเถอะครับ

( 83 ) 555 - 49.48.199.64 - 21 Aug 2012 15:45 #3662964

หยุดถ่ายเพื่ออะไรครับ อ่านรีวิวเพื่ออะไรครับ

หรือว่าคุณไม่อ่าน หรือว่าคุณได้ยินชื่อกล้องแล้วซื้อเลย
โดยไม่ดูว่ามันทำอะไรได้บ้าง คุณสมบัติมันเป็นยังไง

เหอะๆๆ

( 84 ) ซาฮิน - 1.1.225.251x - 21 Aug 2012 15:55 #3662975

เอาเป็นว่าใช้กล้องอะไรก็เหมือนกันๆ กัน เพราะสุดท้ายถ้าอยากได้คุณภาพสูงสุดจากกล้องก็ต้องจบที่ file RAW ที่ว่า อัดสี + USM เข้าไป แบบนี้มันไม่แฟร์ครับ ผมมองว่าไม่แสมอไป นางสาวไทย หรือนางงามระดับโลกเขาแต่งหน้าฉันได กล้องระดับท๊อปๆ อย่าง D3x หรือ 1Ds ก็ต้องมาผ่านการปรับค่าสีอีกครั้งหากเราอยากได้อะไรที่เป็นที่สุด ยกเว้นคนทำไม่เป็น หรือไม่เก่งครับ ขออภัยหากผมพูดตรงไป

( 85 ) ีี.. - 223.207.64.39 - 21 Aug 2012 16:10 #3662997

86 พูดก็ถูกครับ ตามนั้นแหละครับ เพียงกระบวนการทำมันต่างกัน ซึ่ง พี่ Suttikai ก็ได้บอกไว้แล้วตามด้านบนครับ

( 86 ) ซาฮิน - 1.1.225.251x - 21 Aug 2012 16:14 #3663008

ผมมีความเชื่ออย่างสุดใจว่า suttikai กับ ซาฮิน
คนเดียวกันเปลี่ยนชื่อยกหางตัวเองชัดๆ

ทฤษฎีไม่ได้มีไว้คุยโว ต้องโชว์ภาคปฏิบัติด้วย
D7000 สเป็คอาจจะดีกว่า 60D แล้วไหนละหลักฐานที่ว่าดี
กว่าด้อยกว่า คนซื้อจะได้ตัดสินใจได้ง่ายๆ

ปล.ไม่ได้บอกว่ากล้องไหนดีไม่ดีนะ แค่อยากดูเปรียบก่อนตัดสินใจซื้อ

( 87 ) 9 - 115.87.241.174 - 21 Aug 2012 17:28 #3663050

กระทู้นี้3วันแล้วยังไม่จบเลย

( 88 ) เด็กมาก - 110.49.240.6 - 21 Aug 2012 17:39 #3663060

5555 โอ้ยอยากจะ ขำ แรงๆ คุณ ซาฮิน ไปใครผม ไม่รู้จัก แล้วไม่ใช้ คนเดียวกันแน่นอนครับ ตรวจสอบจาก IP หรือที่อยู่ก็ได้ครับ มันบอกได้อยู่แล้ว และนี้ผมเพิ่งมาอ่านกระ้ทู้ทำงานมาทั้งวี้ทั้งวัน เห็นไปกัดคุณ ซาฮิน เข้า เขาเป็นใครผมไม่รู้จัก แต่ขอบคุณละกันครับ ที่เข้าใจ ปล่อยคนที่เขาเข้าใจผิดไปเถิดครับ ขอหัวเราะอีกที่ 5555

( 89 ) suttikai M - 202.149.29.82 - 21 Aug 2012 17:47 #3663063

http://www.taklong.com/marketplace/show-marketplace.php?No=679459

อย่าบอกนะครับว่ามี 7Dสองตัวน่ะ

พอโดนจับเรื่องipได้ก็เอามาเป็นข้ออ้างซะงั้น

หยุดหลอกคนอื่นได้แล้วจ้าผู้ทรงภูมิ

( 90 ) โชคครับ M - 27.55.11.16 - 21 Aug 2012 18:04 #3663071

ทำไมคุณ suttikai โดนรุมจังครับ

ผมว่าเค้าพูดจาดู มีวุฒิภาวะนะ แล้วเค้าก็ไม่ได้พูดโจมตี 60D เลย ทั้งยังบอกด้วยว่า 60D skin tone สวยกว่า D7000 ด้วยซ้ำ

ผมคิดเหมือนพี่ suttikai คือ หนอน ถ่ายคนชนะสวย แต่นิค ถ่ายวิวสวยกว่า และไม่ได้บอกว่าใครไม่ดี แต่มันเก่งเฉพาะทาง จริงๆอาจจะจบที่ PS LR แต่ขึ้นตอนการจบมันต่างกันครับ ผมเองใช้ 5D ถ่ายอยู่เสมอ ผมยังอยากได้ D90 มาถ่ายวิวเลยครับ สีมันสวยดีนะ


( 55 ) : ซาฮิน 1.1.213.118x - 20 Aug 2012 12:45 H3661407



ถูกต้องครับ Nikon จะถ่ายคนให้สวย นอกจากจะต้องใช้ เลนส์ ที่เหมาะสมแล้ว อาจจะเป็น ช่วง Fix ตั้งแต่ 35 50 หรือ 85 ยังต้อง ปรับ WB ให้ให้ โคดสีผิว อมชมพู อ่อนๆ + กับเพิ่มความอิมตัวของสี +1 จะได้ผิวที่มีสุขภาพดี ก็เพราะมันต้องทำนูนนี้นั่น ผมเลยให้ 7D เป็นพระเอกในการถ่ายคนครับ ผมมองว่ามันถ่่ายคนให้สวยได้ง่ายกว่า D7000 นะคครับ


( 67 ) : suttikai M - 202.149.29.82 - 20 Aug 2012 18:34 H3661826




86 พูดก็ถูกครับ ตามนั้นแหละครับ เพียงกระบวนการทำมันต่างกัน ซึ่ง พี่ Suttikai ก็ได้บอกไว้แล้วตามด้านบนครับ


( 87 ) : ซาฮิน 1.1.225.251x - 21 Aug 2012 16:14 H3663008


ถามจริงซาฮินใช้5dรู้ได้ไงว่าnikonปรับยังไง

( 91 ) โชคครับ M - 27.55.11.16 - 21 Aug 2012 18:21 #3663086

โอ่ย...เรายังใช้ 450d อยู่เลยอ่า คร๊อกฟี่ Zzzzz

( 92 ) chaaui - 203.144.187.253 - 21 Aug 2012 18:44 #3663097

123

( 93 ) suttikai M - 202.149.29.82 - 21 Aug 2012 19:19 #3663139

ผมไม่ได้โง่เหมือนคุณนี่ครับคุณโชคคคค ที่จะได้มองสีไม่ออกว่ามันไม่เหมือนกัน แล้วต้องแก้ยังไง

ขอฮาด้วยคนครับพี่ Suttikai 555555+ กร๊ากกกกก

ปล.ถึงผมจะใช้ 5D แต่ D90 D3100 D5100 D7000 D700 รวมทั้ง D800 ด้วย ก็อยู่ในใกล้มือผมเช่นกันครับ พูดง่ายๆ ผมยืนหยัดใช้แคนนอนแทบจะคนเดียวในกลุ่มครับ เพราะสองสิ่งคือ ผมชอบถ่ายคนมากกว่า ชอบสกินของแคนนอนมากกว่า และเลนส์ผมเม้าท์แคนนอนแทบทั้งหมด ยกเว้น M42 แต่อะแดปมันก็ EOS ครับ

( 94 ) ซาฮิน - 1.1.225.251x - 21 Aug 2012 21:57 #3663288

1234

( 95 ) suttikai M - 202.149.29.82 - 21 Aug 2012 23:08 #3663368

ขอฮาด้วยคน 555

( 96 ) suttikai M - 202.149.29.82 - 21 Aug 2012 23:10 #3663371

เอ้า คุณโชคครับ ไปทำอะไรในน้ำอ่ะ ขึ้นมาเถิดครับ ผมซื้อไก่ไว้ให้คุณ 1กิโลเลยครับ เอ้าเพื่อนสมากชิก เชิญวิเคราะห์ กันหน่อยครับพฤติกรรม + การกระทำของ คุณ User คุณโชคครับ จะบอกว่ามันสำเนียงส่อภาษา กริยาส่อ สกุล จริงๆ ครับ ผมรู้จักเว็ปตากล้องมานานแล้ว เป็น 10 กว่าปี แต่เพิ่งมาสมัครสมาชิกไม่เคยเจอคนแบบนี้ พวกเราสมาชิก เว็ปตากล้อง ไม่ควรเอาเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อไปนะครับ ใช้วิจารณญาณ ในการอ่านใช้ถ่อยคำที่สุภาพ ไม่กล่าวพาดพิงผู้อื่นในเชิงเสียหาย รับฟังความคิดของผู้อื่นที่เอามาแชร์ และเสนอแนะความคิดเห็นส่วนตัวตามเห็นสมควร ส่วนผมเองทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ไม่สนใจคำสาบแช่งของคนพวกนี้อยู่แล้วครับ ขอหัวเราะ อีกทีครับ 555 นี้ถ้าคุณ ซาฮิล มาดูแกคง ฮาเหมือนผมแน่ เอายากดูรูปภาพ ผมให้ดูแล้วกัน แต่เป็นของ 7D นะครับ

( 97 ) suttikai M - 1.20.0.168x - 22 Aug 2012 05:23 #3663607

อีกรูป ทำไม่เว็ปตากล้อง น่าจะให้ลงรูปสัก 500-1000 KB จะได้ไม่ต้องย่อให้เสียเวลา

ส่วนตัวผมขอ ยุติการโพสที่กระทู้นี้เพียงเท่านี้ครับ

( 98 ) suttikai M - 1.20.0.168x - 22 Aug 2012 05:26 #3663608

ขอบพระคุณ เพื่อนสมาชิกหลายๆท่าน ที่ให้ความเห็นอย่างสุภาพ เคารพใน กฎ กติกา มารยาท

ปล รูปด้านบนย่อมากไปหน่อยเลยไม่ค่อยคม

( 99 ) suttikai M - 1.20.0.168x - 22 Aug 2012 05:29 #3663609

( 100 ) โชคครับ M - 27.55.15.58 - 22 Aug 2012 08:16 #3663643

ลำดับต่อไปเชิญรับฟังคำตัดสินของคณะกรรมการครับ ว่าฝ่ายไหนจะำเป็นผู้ำได้รับชัยชนะในศึกครั้งนี้ เรียนเชิญท่านนายตากล้องเจ้าของเว็บให้เกียร์ติมาตัดสินหน่อยนะครับ และขอเชิญหุ้นส่วนผู้จัดการใหญ่ของทั้งสองค่ายไ้ด้ให้เกียร์ติมามอบถ้วยรางวัลชกดุเดือดประจำไฟท์นี้ และเชิญแอนตาซิลมามอบเงินค่ารักษาแผลแตกจากคมศอกของคู่ต่อสู้ด้วยครับ 555

( 101 ) Sagai M - 118.172.4.42 - 22 Aug 2012 12:06 #3663818

เข้าวันที่4แล้วก็ยังไม่จบถ้าจะเป็นหนังซีรี่เรื่องยาว555

( 102 ) เด็กน้อย - 110.49.240.6 - 22 Aug 2012 12:14 #3663824

เรื่องมันผ่านไปแล้วผมถือว่าจบไปแล้วครับ ผมเล่นกล้องมา 10 กว่าปี ตั้งแต่ FM2 Canon Eos50 NK F90X Canon 300 Canon 50D Fuji S5pro D90 7D D7000 ทุกวันนี้อายุมากขึ้นก็ทำแต่งาน ปีหนึ่งไปเที่ยวแค่ 2 ครั้ง เอง กว่าจะมาลงรูปให้ดูได้เวลาแทบจะไม่ค่อยมีอยู่แล้ว ผมว่ารูปของผมยังมีน้อยกว่า สมาชิกบางท่านอีกครับ แหม่ม ๆ คุณ Sagai ก็ภาคเหมือนสนามมวย 555 ด้วยคน

( 103 ) suttikai M - 1.20.0.149x - 22 Aug 2012 17:54 #3664103

ขอแจมอีกรูปครับ
7D + EF-S10-22mm + CPL(B+W) + Lightroom ย่อภาพที่ PS
Lens=10mm., ISO=100, F=9.0, Shutter=1/50s

( 104 ) siritep M - 171.7.239.48 - 22 Aug 2012 22:46 #3664333

ขอมองดกไม้สวยๆให้ชม

( 105 ) suttikai - 1.20.1.150x - 22 Aug 2012 23:52 #3664366

ขอมองดกไม้สวยๆให้ชม

( 106 ) suttikai M - 1.20.1.150x - 23 Aug 2012 00:02 #3664371

ดราม่ากันยาวมาก555สงสัยว่างจัด

( 107 ) drama-inteen - 183.88.249.186x - 23 Aug 2012 16:10 #3664991
Reply Box

คุณยังไม่ได้ LOG IN


ชื่อ

Password


[ คำแนะนำการโพสต์ ]
upload รูปขนาด < 1 MB

ถ้ารูปอยู่ใน web แล้ว :
( ใส่ URL ของรูปได้เลย )